quay lại Quay lại
Tin tức

Bạn đã biết cách đổi đầu số điện thoại đơn giản và chi tiết nhất?

lịch
21/11/2020 • 01:56:55 PM

Nếu như trước đây số điện thoại có thể sử dụng được cả 11 số và 10 số thì hiện nay tất cả đều được quy định sử dụng số điện thoại có 10 chữ số. Vì vậy, những thuê bao 11 số đều phải tiến hành việc đổi đầu số điện thoại để có thể tiếp tục sử dụng số di động của mình mà không gặp vấn đề gây gián đoạn nào. Tuy nhiên, cách đổi đầu số không phải là điều ai cũng biết. Dưới đây sẽ là hướng dẫn đổi đầu số điện thoại di động các nhà mạng phổ biến các bạn có thể tham khảo.

Mua card online

1. Tại sao cần thực hiện việc chuyển đầu số?

Có lẽ sẽ rất nhiều người thắc mắc và ngạc nhiên với việc thực hiện yêu cầu chuyển đầu số được Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra. Việc chuyển đổi đầu số được bắt đầu thực hiện từ ngày 15/09/2018 cho đến ngày 30/06/2019. Trong khoảng thời gian này thì tất cả các thuê bao của 3 nhà mạng chính là Viettel, Vinaphone và Mobifone phải chuyển hết đầu số thuê bao để số điện thoại chỉ còn 10 chữ số theo quy định.

Đổi đầu số điện thoại
Đổi đầu số điện thoại

Việc đổi đầu số này nhằm đảm bảo cho việc sử dụng một cách tiết kiệm và hiệu quả về kho số viễn thông cũng như sự phù hợp với thông lệ quốc tế. Vì thể, sử dụng số di động 10 số là sự chuyển đổi cần thiết phải được thực hiện.

Ban đầu việc đổi đầu số nghe có vẻ rất khó khăn và gian nan bởi nhiều người sẽ nghĩ rằng mỗi nhà mạng đều có những đầu số riêng và các đầu số trong cùng một nhà mạng cũng khác nhau. Vì thế, việc chuyển đổi đầu số sẽ được thực hiện như thế nào và đổi thành đầu số nào để có thể hoạt động một cách bình thường?

Hiện nay, với việc đổi đầu số thì Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra quy định về đổi đầu số chính xác nhất với các thuê bao 11 số của từng nhà mạng. Ví dụ như mạng Viettel, có đầu số là 0162 thì sẽ chuyển thành 032, mạng Vinaphone có đầu số là 0123 thì sẽ chuyển thành 083,... Để biết được đầu số tương ứng các bạn có thể có thể tra cứu trên mạng, có rất nhiều thông tin về điều này.

Đầu số mới
Đầu số mới

Khi đã biết được đầu số tương ứng thì các bạn chỉ cần sửa đổi đầu số trong danh bạ của mình là xong. Tuy nhiên, trong danh bạ sẽ có rất nhiều số điện thoại khác nhau, vậy, làm cách nào để có thể đổi đầu số một cách nhanh nhất?

Nạp card điện thoại

2. Hướng dẫn cách đổi đầu số điện thoại chi tiết

Cách đổi đầu số có lẽ là điều mà rất nhiều người quan tâm bởi việc đổi đầu số một cách thủ công thực sự rất mất thời gian. Chưa kể đến trường hợp bạn lưu quá nhiều số điện thoại và chỉ cần nghĩ đến việc đổi đầu số hết tất cả những thuê bao đó cũng khiến bạn nản chí rồi. Đặc biệt là mỗi nhà mạng khác nhau lại có một đầu số tương ứng cụ thể. Vậy, cần phải làm gì để có thể đổi đầu số nhanh chóng mà vẫn chính xác?

Cách đổi đầu số
Cách đổi đầu số

Để thực hiện việc đổi đầu số các bạn có thể sử dụng các ứng dụng có sẵn để quá trình chuyển đổi được diễn ra một cách nhanh nhất. 

2.1. Cách đổi đầu số cho điện thoại Android

Với các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android thì khi thực hiện việc đổi đầu số các bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

- Bước 1: Truy cập vào CH Play và tìm kiếm ứng dụng Transfer phone number trên thanh công cụ tìm kiếm.

- Bước 2: Khi hệ thống trả kết quả tìm kiếm thì bạn thực hiện việc tải ứng dụng này về điện thoại di động của mình.

- Bước 3: Sau khi tải xong, mở ứng dụng, và sau đó nhập thông tin về đầu số cũ. Lưu ý chỉ lấy 4 chữ số đầu tiên của số điện thoại mà thôi. Ví dụ như 0164, 0167,... Tiếp đến chọn “Tìm” để hệ thống thực hiện việc quét kết quả.

Điện thoại Android
Điện thoại Android

- Bước 4: Khi quá trình tìm kiếm hoàn thành thì hệ thống sẽ hiện ra các số điện thoại mà bạn đã lưu có đầu số tương ứng như đã nhập trước đó. Lúc này, bạn cần nhập đầu số mới khi được chuyển đổi tương ứng và nhấn vào nút Đổi để có thể hoàn tất quá trình thay đổi đầu số điện thoại. 

- Bước 5: Bạn chỉ cần thực hiện tương tự như vậy với các nhà mạng còn lại và những đầu số còn lại là có thể đổi được đầu số của tất cả thuê bao di động trong danh bạ điện thoại của mình rồi. 

2.2. Cách đổi đầu số cho điện thoại iOS

Chạy với hệ điều hành khác nhau nên các thiết bị di động sử dụng iOS nếu như muốn đổi đầu số một cách nhanh nhất như Android thì việc sử dụng thêm phần mềm là điều chắc chắn. Tuy nhiên, phần mềm được sử dụng với điện thoại iOS sẽ là Edit Contact Pro, khác hoàn toàn so với phần mềm sử dụng cho điện thoại Android.

Các bước thực hiện gồm:

Điện thoại iOS
Điện thoại iOS

- Bước 1: Truy cập vào Appstore, trên thanh công cụ tìm kiếm nhập Edit Contact Pro và ấn Tìm kiếm.

- Bước 2: Hệ thống trả kết quả tìm kiếm cho ứng dụng Edit, bạn thực hiện tải ứng dụng về điện thoại di động của mình.

- Bước 3: Mở ứng dụng, ở giao diện màn hình chính bạn thực hiện chọn mục Edit prefix numbers.

- Bước 4: Thực hiện nhập đầu số cũ vào phần Old prefix và phần New prefix sẽ là đầu số mới được sử dụng. Khi đã điền xong bạn chọn Proceed để thực hiện quá trình đổi đầu số điện thoại trong danh bạ của mình.  

- Bước 5: Thực hiện tương tự với các nhà mạng cũng như đầu số khác là bạn đã hoàn tất được quy trình đổi đầu số một cách đơn giản và nhanh chóng.

Thẻ game

2.3. Sử dụng ứng dụng của các nhà mạng để đổi đầu số

Ngoài 2 cách trên thì các bạn có thể sử dụng các ứng dụng của nhà mạng cung cấp để thực hiện việc chuyển đổi đầu số. Ví dụ như Viettel có ứng dụng My Viettel, bạn có thể tải về và sử dụng.

Ứng dụng của nhà mạng
Ứng dụng của nhà mạng

Cách này khá tiện ích tuy nhiên sẽ hạn chế bởi chỉ ứng dụng với từng nhà mạng nhất định. Ví dụ như Mobifone sẽ chỉ áp dụng với Mobifone mà thôi. Thế nhưng nếu như bạn dùng Viettel hay Vinaphone thì có thể ứng dụng với các nhà mạng khác nữa.

Với cách thực hiện này thì các bạn chỉ cần tải ứng dụng của nhà mạng phù hợp, đăng ký thông tin của mình trên app bằng cách nhập số điện thoại. Tiếp đến lựa chọn mục Đổi đầu số hay Chuyển danh bạ 11 số thành 10 số và thực hiện theo hướng dẫn mà hệ thống đã cài đặt và hiển thị là có thể thực hiện việc chuyển đổi đầu số nhanh chóng.

Chỉ với vài bước thao tác đơn giản, dù cho bạn có sử dụng nhà mạng nào thì việc đổi đầu số cũng không thể làm khó được bạn.

Trên đây là những chia sẻ về cách đổi đầu số gửi tới bạn đọc. Hy vọng với những thông tin này đã giúp ích cho các bạn trong việc chuyển đổi đầu số để không bị gián đoạn liên lạc nhé!

bài viết liên quan Hướng dẫn đổi đầu số Viettel nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc

Bạn là một người sử dụng sim Viettel và các dịch vụ của Viettel mà lại chưa biết cách đổi đầu số Viettel. Hãy theo dõi nhanh trong bài viết bên dưới đây để nắm được cách đổi nhanh nhất nhé.

Đổi đầu số viettel

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype