quay lại Quay lại
Tin tức

Game chiến thuật hay nhất khiến bạn nghiện như nghiện người yêu

lịch
30/12/2021 • 10:41:47 AM

Game chiến thuật đã xuất hiện từ khá lâu và vẫn luôn có một vị trí không thể thay thế trong thị trường game thế giới. Xuất phát từ điều này mà những game đình đám ngày nay thường ít nhiều tích hợp thêm yếu tố chiến thuật trong đó để tạo thêm sức hấp dẫn trong lối chơi. Thể loại game chiến thuật vẫn luôn có một lượng người hâm mộ đông đảo, mặc dù không gây được nhiều tiếng vang như các game MOBA hay game FPS. Nếu bạn cũng là một người yêu thích thể loại này thì đừng bỏ lỡ những game chiến thuật hay nhất sẽ được giới thiệu trong bài viết sau đây nhé!

1. Điều gì tạo nên một game chiến thuật hay nhất?

Game chiến thuật là một thể loại trò chơi chủ yếu dựa vào chiến lược. Khi xác định chiến lược thì cần phải tính đến hai yếu tố đó là độ phức tạp của chiến lược và những hành động ảnh hưởng đến diễn biến của trò chơi. Những trò chơi chiến thuật hấp dẫn thậm chí khiến người chơi “mê mẩn” và dành nhiều giờ đồng hồ phiêu lưu trong thế giới ảo được tạo ra.

Game chiến thuật chủ yếu dựa trên chiến lược và sự tính toán
Game chiến thuật chủ yếu dựa trên chiến lược và sự tính toán

Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn cho những tựa game chiến thuật hay nhất?

Đó chính là sự công bằng, sự thú vị và những quyết định mang tính đột phá.

Bất kỳ trò chơi chiến thuật xuất sắc nào cũng đều xoay quanh những vấn đề này và buộc người chơi phải đưa ra quyết định thường xuyên. Người chơi sẽ cần phải suy nghĩ đến những rủi ro trước rồi mới nghĩ đến những phần thưởng.

Điều làm nên thành công của một game chiến thuật hay đó là những lựa chọn dành cho người chơi phải công bằng, cũng như có thể đưa đến những kết quả hấp dẫn và thú vị. 

Xem thêm: AFK là gì? Chức năng mà các game thủ luôn hạn chế sử dụng

2. Tổng hợp những game chiến thuật hay nhất

Hiện nay, thị trường game phát triển rất mạnh mẽ và bạn hoàn toàn có thể hòa mình vào những trò chơi chiến thuật yêu thích trên cả hai nền tảng PC lẫn điện thoại di động. muathe123 sẽ giới thiệu cho bạn một số game chiến thuật hay để bạn giải trí.

2.1. Những game chiến thuật hay nhất trên PC

2.1.1. Crusader Kings III

Crusader Kings III là phần mới nhất trong series nổi tiếng Crusader Kings. Khi phát triển Crusader Kings III, các nhà làm game đã “đại tu” lại phần lớn giao diện trước đây của series game trong khi vẫn giữ lại những đặc điểm về chiều sâu chiến thuật. Chính điều này khiến Crusader Kings III trở thành một đề xuất đáng cân nhắc cho những người chơi mới.

Hình ảnh game Crusader Kings III
Hình ảnh game Crusader Kings III

Crusader Kings III chứa đựng cả một hệ thống chiến lược, chiến thuật rộng lớn và được vận hành theo cách mà những game chiến thuật truyền thống được tạo ra. Dù vậy, Crusader Kings III có vẻ như rất đặc biệt khi tập trung nhiều vào những câu chuyện vui nhộn trong cốt truyện.

Bạn có bao giờ từng nghĩ mình sẽ nắm giữ quyền lực thông qua sức mạnh quân sự, sự giàu có, ảnh hưởng tôn giáo, ngoại giao, hay các cuộc chinh phục?

Mỗi nhân vật bạn nhập vai đều có tiêu điểm về tính cách và lối sống riêng của họ. Mỗi thành viên trong triều đại của bạn sẽ góp phần định hình đế chế của bạn theo chiều hướng tốt hơn hoặc xấu hơn. Đây là một trò chơi chứng minh tốt nhất cho một sự thật rằng âm mưu cá nhân được ấp ủ sau những cánh cửa đóng chặt cũng quan trọng không kém những trận chiến giữa các quốc gia.

2.1.2. Offworld Trading Company

Offworld Trading Company được thiết kế bởi Soren Johnson, người đã từng thiết kế series game đình đám Civilization. Tuy nhiên, trong khi bối cảnh của Civilization xuyên suốt lịch sử và một số tương lai của nhân loại, ghi lại sự tiến bộ của nhân loại, thì Offworld Trading Company lại hướng đến việc kiếm tiền bằng cách khai thác trên sao Hỏa.

Offworld Trading Company là một trò chơi rất đặc biệt
Offworld Trading Company là một trò chơi rất đặc biệt

Offworld Trading Company là một trò chơi chiến thuật thời gian thực kết hợp với những yếu tố rất phức tạp khác, trong đó chiến thắng không thể đạt được bằng cách ném tấn công hoặc phá hủy căn cứ của kẻ thù.

Thay vào đó, vũ khí của bạn chính là tài nguyên và tiền mặt. Bạn sẽ sử dụng những yếu tố này để thao túng thị trường. Mục đích của bạn không chỉ để làm giàu mà còn để đánh bại hoàn toàn các đối thủ cạnh tranh của mình.

2.1.3. Game XCOM 2

Có thể nói XCOM 2 là một trong những trò chơi chiến lược theo lượt hay nhất mà bạn có thể biết đến. XCOM 2 thừa hưởng tất cả  những đặc điểm hay nhất trong series game XCOM, bao gồm các cuộc chiến tranh đẫm máu, các nhóm anh hùng, những người ngoài hành tinh ranh ma, các trận chiến đấu chiến thuật chặt chẽ. Đội ngũ phát triển game cũng đều là những người tâm huyết, biết lắng nghe ý kiến của người chơi và liên tục cải tiến để khiến cho trò chơi càng ngày càng cuốn hút.

Các trận chiến đa dạng trong game mang đầy tính thử thách. Người chơi sẽ phải đối mặt với vô số những kẻ thù khủng khiếp sở hữu rất nhiều kỹ năng cực kỳ “khó nhằn”. Tuy vậy, điều đáng ngạc nhiên nhất trong XCOM 2 đó là trò chơi đã được đầu tư thay đổi rất nhiều trong yếu tố chiến thuật so với những người anh em tiền nhiệm.

XCOM 2 sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trận chiến đẫm máu
XCOM 2 sẽ mang đến cho bạn rất nhiều trận chiến đẫm máu

Trong game, Bạn sẽ đi du lịch khắp nơi trên thế giới, thiết lập các phòng giam, thâm nhập vào các trang web đen, săn tìm nhiều tài nguyên hơn để có thể sở hữu những vũ khí và công cụ mạnh mẽ hơn.

2.1.4. Homeworld: Deserts of Kharak

Nhà phát triển game Blackbird Interactive đã làm được điều tưởng chừng như không thể với Homeworld: Deserts of Kharak đó là chuyển các cuộc chiến tranh trong không gian trong các phiên bản trò chơi Homeworld ban đầu sang một hành tinh duy nhất.

Trong game, bạn sẽ phải tiến hành một cuộc hành trình băng qua sa mạc rộng lớn với sứ mệnh cứu rỗi một nền văn minh. Suốt quá trình chơi game bạn sẽ tham gia vào rất nhiều trận chiến. Mỗi trận chiến lại có những sự liên kết nhất định với trận cuối cùng cũng như những trận chiến khác đang chờ đợi bạn ở phía sau. Mỗi đơn vị sống sót sẽ sống để chiến đấu một ngày khác trong một nhiệm vụ khác. Nhìn chung, các nhân vật trong game đều vùng vẫy để sống sót và tiếp tục chiến đấu trong những cuộc chiến dai dẳng để sinh tồn.

2.1.5. Total War: Warhammer II

Total War: Warhammer II có lẽ là phiên bản trò chơi hay nhất trong series Total War đình đám. Total War: Warhammer II là dấu hiệu cuối cùng của vũ trụ Warhammer Fantasy đã biến mất từ lâu, và cũng là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định rằng chiến thuật là một bộ môn nghệ thuật đẹp đẽ.

Total War Warhammer II chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng
Total War Warhammer II chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng

Total War: Warhammer II mang đến những trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn hơn bao giờ hết mà bạn có thể tìm thấy trong một tựa game chiến thuật hay nhất. Bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm trong thế giới cổ xưa với những trận đánh mang đậm tính chiến thuật và những quyết định táo bạo.

2.1.6. Game Civilization 6

Civilization 6 được đánh giá là một trò chơi chiến lược tuyệt vời đáng được lưu ý ngay từ thời điểm mới được ra mắt. Vẫn mang trong mình những gì tinh túy nhất của series Civilization, Civilization 6 cung cấp nhiều cơ chế hơn để khiến thế giới xung quanh bạn trở nên thật sự sống động. Không chỉ là những nước đi điều binh khiển tướng, trong phiên bản trò chơi Civilization 6 bạn cần phải chú ý đến cách bạn đang tác động đến thế giới và biết cách làm việc hướng tới mục tiêu của mình.

Xem thêm: Game thủ cao tay vẫn không thoát khỏi lỗi Bug LMHT

2.2. Những game chiến thuật hay nhất trên điện thoại di động

2.2.1. Game Bad North

Bad North được đánh giá là một trong những trò chơi chiến lược hay nhất dành cho thiết bị di động. Trò chơi về cơ bản là phòng thủ tháp của người Viking. Bạn cần sắp xếp các đơn vị của mình để đẩy lùi những kẻ xâm lược xuất hiện từ trong sương mù. Bạn cũng cần phải đi lại giữa những vùng đất nhỏ bé, nhặt vàng và thu thập những người đi lạc. Để chiến thắng, bạn luôn phải đi trước một bước để đối phó với đội tàu Viking khổng lồ đang rình rập và có thể tấn công bất cứ lúc nào.

Bad North là game chiến thuật thủ thành tiêu biểu nhất
Bad North là game chiến thuật thủ thành tiêu biểu nhất

2.2.2. Game Rebel Inc

Tiếp bước người tiền nhiệm, Rebel Inc kế thừa và phát triển màu sắc chiến thuật một cách xuất sắc. Với tư cách là thống đốc mới được bổ nhiệm của một khu vực vừa trải qua chiến tranh lớn, công việc của bạn là cố gắng giúp dân tái thiết, đồng thời kiểm soát các lực lượng nổi dậy tại địa phương.

Trò chơi này có đầy đủ các lựa chọn khó khăn và đầy thử thách khi bạn cần cố gắng đấu tranh để hạ gục quân nổi dậy của đối phương và ngăn chặn chúng gây ra thiệt hại quá nhiều.

2.2.3. Plague Inc

Nếu lần đầu tiên nghe thấy tên Plague Inc, bạn có thể cho rằng trò chơi này nói về việc bảo vệ nhân loại trước một đại dịch. Nếu vậy thì bạn đã nhầm rồi đấy!

Được nhiều người coi là phần tiền truyện vượt trội hơn so với Rebel Inc, Plague Inc cho phép bạn tạo ra mầm bệnh và làm việc để lây lan nó ra toàn thế giới, chấm dứt nền văn minh nhân loại. Rất thú vị đúng không nào?

Trò chơi là sự kết hợp độc đáo giữa chiến lược và mô phỏng thực tế. Đây chắc chắn là một trò chơi chiến thuật rất đáng để thử, bất kể sở thích về thể loại trò chơi chiến thuật của bạn là gì, hãy trải nghiệm thử và có lẽ bạn cũng sẽ phải thốt lên rằng Plague Inc là một trong những trò chơi chiến thuật hay nhất nên chơi thử ít nhất một lần trong đời.

Trên đây bài viết đã giới thiệu đến bạn đọc những game chiến thuật hay nhất trên cả hai nền tảng PC và điện thoại di động. Game chiến thuật không sở hữu tiết tấu nhanh chóng, dồn dập như game hành động hay game FPS. Game chiến thuật đặc biệt phù hợp với những người chơi thích kiểm soát mọi thứ trong game và sử dụng những tính toán thông minh để giành chiến thắng sau cùng dựa trên luật chơi.

bài viết liên quan GPU Scaling là gì?

Bạn có biết GPU Scaling là gì? Có nên bật GPU Scaling trong mọi tình huống hay không? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết sau đây nhé!

GPU Scaling là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype