quay lại Quay lại
Tin tức

Game Dead Island - hòn đảo chết có gì hấp dẫn đến vậy?

lịch
18/08/2022 • 09:30:39 AM

Bạn yêu thích những trò chơi thuộc kiểu hành động nhập vai nhưng cũng xen lẫn sự rùng rợn, kinh dị? Vậy còn ngần ngại gì khi không tìm hiểu ngay trò chơi Dead Island - một trong những tựa game nổi tiếng số 1 thế giới

1. Dead Island là trò chơi gì? 

1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của của Dead Island

Dead Island chính là một trò chơi thuộc dòng game hành động nhập, được công bố phát hành tại Hội chợ Giải trí Điện tử năm 2006 nhưng phải cho tới năm 2011, game này mới được chính thức phát hành. Trò chơi được phát triển bởi Techland và đồng thời được xuất bản bởi Deep Silver. Dead Island đã được phát hành cho các hệ thống Linux, Microsoft Windows, hay OS X, PlayStation 3 và cả Xbox 360.

Sự ra đời của game Dead Island
Sự ra đời của game Dead Island

Sau đó, một phiên bản mở rộng DLC được phát hành: Dead Island - Riptide, trò chơi được phát hành và đưa vào hoạt động năm 2013. Vào ngày 18 tháng 11 năm 2014, Dead Island ra mắt thêm một phiên bản mới spin-off, Escape Dead Island. Cho đến năm 2015 thì phần tiếp theo là game Dead Island 2 được công bố và phát hành nhưng vì một số những lý do trở ngại đã Game Dead Island 2 bị trì hoãn vô thời hạn. Trải qua nhiều sự phát triển, đổi mới, Dead Island từ khi ra mắt cho tới hiện tại đều luôn là một trò chơi thu hút, có lượt tìm kiếm và tham gia chơi lớn nhất trong thế giới game.

1.2. Cốt truyện và bối cảnh của trò chơi Dead Island

Game Dead Island lấy bối cảnh là thời điểm sau khi những sự kiện ở vùng đất Dead Island diễn ra chỉ ngay sau vài tuần. Người chơi Dead Island sẽ hóa thân vào vai nhân vật chính là Cliff Calo – một anh chàng phóng viên bị yêu cầu đến hòn đảo Banoi để kiếm tìm và điều tra những nguyên nhân dẫn đến đại dịch zombie ghê hãi, rùng rợn. Với cốt truyện mới, khá hay và dễ dàng cuốn hút được những người chơi tìm đến và trải nghiệm nó. 

2. Các góc nhìn thú vị khi chơi game Dead Island

Dead Island mở ra cho người chơi một thế giới mở bị nhiễm Zombie, và thế giới ấy được chia theo các khu vực khá bắt mắt và tương đối rộng lớn, trò chơi sẽ tập trung vào các thử thách sống còn của một thế giới, mở ra cho người chơi chủ yếu là các cuộc chiến đấu cận chiến, đây chính là cách chơi dưới góc nhìn thứ nhất - mang đậm lối chơi chiến đấu (phần nhiều là vũ khí chiến cận) và yêu cầu hoàn thành nhiệm vụ.

Lối chơi hành động chiến đấu
Lối chơi hành động chiến đấu

Khi vừa bước vào game, Dead Island đã cho người chơi được trải nghiệm liên tiếp một trường đoạn rất nhiều zombie, có lẽ đây chính là sự phản ánh khi trận đại dịch trên đảo hòn Banoi xảy ra. Người chơi vào vai các nhân vật và phải vượt qua chướng ngại vật chính là những con Zombie khát máu, ghê hãi và ở chặng này sẽ rất khó để có thể vượt qua. Đây chính là tiền đề để tạo ra câu chuyện với nhân vật chính - chàng phóng viên Cliff Calo với khoảng thời gian 6 tháng trên hòn đảo này để tìm hiểu và chiến đấu. 

Sau đó, Game Dead Island sẽ bắt đầu chuyển từ cách tiếp cận từ góc nhìn thứ nhất sang góc nhìn thứ 3. Game Dead Island ở chặng này sẽ đề cao cơ chế “nội lực” vì những vật dụng, lượng đạn dược và vũ khí chiến đấu game cung cấp sẽ là rất ít ỏi. Điều ấy yêu cầu người chơi sẽ phải tìm mọi cách để tận dụng tất cả mọi thứ có thể sao cho họ sẽ phải làm được vũ khí chiến đấu từ những mẩu gỗ, sợi dây thừng hay cả những chiếc tuốc-nơ-vít. Tính cận chiến sẽ được đề cao ở trong game thay vì lối phản xạ ở những trò chơi thông thường. Điều này khiến cho mức độ căng thẳng và kịch tính của game được đẩy lên cao và kích thích cảm giác của người chơi rất nhiều. 

Những trải nghiệm thú vị tại Game Dead Island
Những trải nghiệm thú vị tại Game Dead Island

Trò chơi Dead Island là một game thuộc kiểu trò chơi hành động nhập vai và chủ yếu sử dụng là lối chơi dựa trên những trải nghiệm thú vị của các game thủ. Người chơi sẽ kiếm vũ khí chiến đấu hay sức mạnh bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ yêu cầu và tiêu diệt kẻ thù là những con Zombie man rợ. Khi được thăng lên cấp, người chơi sẽ nhận được sức khỏe, tăng “nội lực” của mình, đồng thời có thể đầu tư thêm một điểm kỹ năng, kỹ thuật vào trong cây kỹ năng ở trong game của mình và thăng cấp nó lên để sử dụng ở những lần kế tiếp. 

Xem thêm: Cốt truyện ly kỳ hấp dẫn đến từ game Shadow Fight 2

3. Thiết kế đồ họa của Game Dead Island

Dead Island là một game khá lạ, nó được thiết kế nằm giữa phong cách 2D và cả 3D, đòi hỏi người sử dụng phải quan sát và nắm bắt được toàn bộ những gì diễn ra trên màn hình để tránh bị loạn, rối mắt. 

Game Dead Island không được phát triển theo một nền đồ họa nghiêng hẳn về 3D tương tự như những tựa game, trò chơi trong cùng một series khác hay các trò chơi có chủ đề tương tự mà nó lại được xây dựng theo phong cách truyện tranh cel-shading. Đây là một phong cách phổ biến và đã được áp dụng trong rất nhiều các tựa game nổi tiếng và thành công vang dội như Among us, The Walking Dead,...

Đồ họa bắt mắt của game
Đồ họa bắt mắt của game

Bên cạnh đó, về tạo hình thế giới trong game cũng vô cùng bắt mắt và thu hút. Giống như các game khác, các con zombie ở trong Dead Island cũng được thiết kế rất sinh động và chúng luôn thể hiện, mang bản chất của những kẻ khát máu, ghê rợn. Trong Island vẫn xuất hiện những con zombie luôn khát máu người và muốn cắn xé tất cả những gì mà bọn chúng có thể nhìn thấy, Zombie vẫn mang một đôi mắt vô hồn và ở trên người của chúng sẽ luôn luôn dính đầy máu hoặc chứa một số những bộ phận nào đó của cơ thể con người như tim, mắt, gan, phổi,… mà chúng đang ăn dở. Đồ họa game về cơ bản đã tạo ra một thế giới sống động để người chơi bị cuốn hút và có cảm giác đang hòa mình vào trong chính thế giới ấy.

Bởi vì được xây dựng theo kiểu phong cách truyện tranh, chính vì thế mà cảnh trong Dead Island khá bắt mắt, ấn tượng với những cảnh vật được bố trí hài hòa, thuận tiện cho từng bước đi của những nhân vật chiến đấu. Con với những vùng khó khăn sẽ là những chướng ngại vật đầy trắc trở và phong cảnh cũng làm nổi bật được lên những điều ấy. 

4. Thế giới âm thanh sống động tại Dead Island

Không có gì nhiều để bàn cãi về chất lượng âm thanh của trò chơi, đặc biệt với mọt game kinh dị thì yếu tố âm thanh lại càng đóng một vai trò quan trọng để xúc tác cho cảm xúc của người chơi. Âm thanh của Dead Island sẽ được phối ở những trường đoạn chiến đấu khác nhau, ở mỗi chặng sẽ lại có những âm thanh nhạc nền đẩy được cảm xúc của người chơi tùy theo vào ngoại cảnh mà nhân vật đang phải đối diện với nó.

Thế giới trong Dead Island
Thế giới trong Dead Island

Là một trò chơi kinh dị nên phần lớn âm thanh của Dead Island sẽ khá rùng rợn tương tự như các trò chơi khác, đồng thời sẽ có thêm cả những tiếng bước chân, tiếng sột soạt, kêu la của các con Zombie, các nhân vật trong câu chuyện,.. Đây chính là một trong những yếu tố góp phần khiến cho trò chơi bị thu hút bởi lẽ người chơi sẽ như được trải nghiệm chính bản thân mình trong thế giới mở ấy và đang chiến đấu vì chính nghĩa. 

Xem thêm: Game Play Together là game gì? Một số hướng dẫn cơ bản khi chơi game

5. Những điểm nổi bật đáng chú ý ở trò chơi Dead Island 

- Đây là một trò chơi thuộc kiểu game nhập vai sinh tồn hấp dẫn, mới lạ, độc đáo

- Là một trong những game có thiết kế đồ họa bắt mắt, đẹp đẽ, âm thanh lôi cuốn, sinh động

Điểm nổi bật ở Dead Island
Điểm nổi bật ở Dead Island

- Trong game sẽ có rất nhiều nhiệm vụ, yêu cầu, thử thách được đặt ra cho bạn và bạn cần khám phá, khai thác nó

- Cốt truyện, bối cảnh, nhân vật đều được khai triển có chiều sâu, tận dụng được khả năng, vai trò của tất cả. Game có đa dạng, phong phú nhân vật và các con zombie tùy thuộc vào cấp độ và khả năng của người chơi

- Với cách xây dựng câu chuyện dựa theo lối chơi cận chiến, vũ khí cận chiến thì người chơi có thể thỏa sức sáng tạo mà tạo ra các vũ khí chiến đấu cho bản thân. Chính điều này có thể tạo được sự thu hút đối với những người chơi game 

Như vậy, trên đây là một số thông tin muathe123.vn giới thiệu về trò chơi Dead Island, mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và những phút giây thư giãn khi giải trí cùng với game Dead Island.

bài viết liên quan Latte game là gì?

Bạn đã từng nghe thấy rất nhiều cụm từ Latte ở trong game nhưng vẫn còn băn khoăn không biết chúng là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dứo đây để cùng tìm hiểu kỹ hơn về cụm từ này nhé!

Latte Game là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype