quay lại Quay lại
Tin tức

Game MOBA là gì? Tại sao game MOBA lại thu hút người chơi đến thế?

lịch
18/11/2021 • 05:06:40 PM

Các tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân mobile hay Dota2 mà bạn chơi thường ngày đều là game MOBA. Vậy, bạn có thắc mắc game MOBA là gì? Cùng muathe123.vn tìm hiểu xem game MOBA là gì nhé!

1. Game MOBA là gì?

1.1. Đáp án của câu hỏi game MOBA là gì

Bốn từ MOBA là cụm từ viết tắt của Đấu trường trực tuyến nhiều người chơi hay multiplayer online battle arena. Bên cạnh cái tên này thì thể loại game này còn hay được game thủ gọi với cái tên chiến thuật hành động thời gian thực.

Đáp án của câu hỏi game MOBA là gì
Đáp án của câu hỏi game MOBA là gì

Vậy, game MOBA chính là một thể loại game trực tuyến cho phép nhiều người chơi cùng so tài trong cùng một thời điểm. Khác với những tựa game cùng thể loại khác, khi chơi các tựa game của MOBA game nhiệm vụ của game thủ sẽ là phá nhà đối phương để giành chiến thắng cho mình.

Đấu trường trực tuyến nhiều người chơi - MOBA game đã và đang thu về những thành công nhất định.

Xem thêm: Tìm hiểu những thông tin liên quan đến Game Console bạn chưa biết

1.2. Tại sao game MOBA lại thành công đến vậy?

Sở hữu cho mình nhiều tựa game đình đám, có thể nói rằng tựa game MOBA đạt được những thành công nhất định. Cùng chúng tôi khám phá xem điều gì đem đến cho MOBA nhiều thành công đến vậy nhé!

1.2.1. Cốt truyện của game

Cốt truyện của game MOBA được định hướng là một nhánh nhỏ trong thể loại game mà người chơi cần phải sử dụng các chiến thuật để dành chiến thắng. Các thể loại game như Warcraft, Command & Conquer hay StarCraft là những tựa game cũng thuộc dòng chiến thuật tương tự như MOBA.

Sở hữu cốt truyện hay
Sở hữu cốt truyện hay

Tuy vậy, MOBA vẫn sở hữu cho mình những điểm khác biệt làm lên thành công của tựa game này. Khác với những tựa game kể trên, MOBA cho phép người chơi tham gia vào game thành từng đội và sẽ đối đầu trực tiếp với một đội người chơi khác.

Một điểm thu hút nữa của tựa game này nằm ở luật chơi. Luật chơi của game được cộng đồng game thủ đánh giá là dễ hiểu. Người chơi chỉ cần phá “đại bản doanh” của đối thủ trước khi bị phá nhà sẽ giành chiến thắng. Dù cho việc phá đại bản doanh này có mất 5 phút hay là cả tiếng đồng hồ.

1.2.2. Nhiều tựa trò chơi hay cho người chơi lựa chọn

Một điểm thu hút khác của thể loại game MOBA đó chính là nó tạo cho người chơi có nhiều sự lựa chọn về game mà mình sẽ tham gia.

Thể loại game này liên tục sáng tạo thêm các tựa game mới, mang đầy đủ những ưu điểm cùng với cốt truyện thu hút người chơi.

2. Game MOBA khởi đầu như thế nào?

2.1. Sự bắt đầu của MOBA

MOBA chỉ bắt đầu từ một bản Mod đơn giản, đó là sự sửa đổi của Aeon of Strife trong trò chơi StarCraft.

Ở bản sửa đổi này, lối chơi được thay đổi thay vì là xây dựng địa bàn của mình như trong bản gốc thì trong bản sửa đổi nhiệm vụ của người chơi lại là phá địa bàn của địch. Đây chính là cơ sở để tạo nên thể loại game MOBA thu hút cộng đồng game thủ như hiện tại.

MOBA chỉ bắt đầu từ một bản Mod đơn giản
MOBA chỉ bắt đầu từ một bản Mod đơn giản

2.2. Những thay đổi tạo nên MOBA ngày càng thu hút

Sự thành công của MOBA như ngày nay có được là do sự thay đổi kịp thời của các nhà sáng lập. Cùng với sự xuất hiện của trò chơi MOBA – WarCraft III đồng thời là một tính năng cho phép người chơi tùy chỉnh ở những màn chơi khác nhau.

Một người chơi bản sửa đổi tiền đề của MOBA đã sáng tạo ra chế độ chơi mới có tên là Defense of the Ancients.

Người này sau đó cùng với các nhà sáng lập khác đã chắt lọc những gì hay nhất của phiên bản game này và tạo ra tựa game Dota Allstar. Tựa game này được nhận xét là một bản nâng cấp với vô vàn những tính năng mới, vật phẩm mới. Điều này thu hút người chơi hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Game Fairy tail - “hậu thế” phiên bản 3D của truyện tranh siêu phẩm

2.3. MOBA cho ra đời của nhiều tựa game cuốn hút

Một điểm nữa khiến thể loại game MOBA không bao giờ ngừng thu hút cộng đồng game thủ đó là thể loại game này liên tục cho ra mắt những sản phẩm mới. Năm 2005 MOBA game cho ra mắt tựa game nổi tiếng đến ngày nay – Liên Minh Huyền Thoại. Năm 2009 nhà sáng lập Liên Minh Huyền Thoại quảng bá tựa game này trên phạm vi toàn thế giới và nhận được sự đón nhận nồng hậu từ mọi nơi trên thế giới.

Một chiến thuật thu hút người chơi vô cùng đúng đắn của MOBA game đó là phát hành game Liên Minh Huyền Thoại một cách miễn phí hoàn toàn. Điều này thu hút đông đảo người chơi game tham gia, tạo tiếng vang lớn cho game MOBA.

MOBA cho ra đời của nhiều tựa game cuốn hút
MOBA cho ra đời của nhiều tựa game cuốn hút

Năm 2010, MOBA lại phát hành thêm một tựa game mới với tên gọi “Heroes of Newerth”. Tựa game có phương thức hoạt động tương tự với Dota về cả cách thức nhân vật hoạt động hay là đồ họa. Khi mới phát hành, để có thể trải nghiệm “Heroes of Newerth” người chơi cần phải trả phí. Do đó, tựa game này không gây được tiếng vang lớn và thu hút đông đảo người chơi như Liên Minh Huyền Thoại.

3. Một số tựa game thuộc thể loại MOBA đình đám hiện nay

Nhắc đến game MOBA là khiến giới người chơi nghĩ ngay đến nhiều cái tên đình đám. Cùng chúng tôi điểm qua một vài tựa game MOBA không bao giờ lỗi thời nhé!

3.1. Tựa game Dota2

Dota2 là tựa game có lối chơi khó làm quen và khá rắc rối đối với những  người mới bắt đầu. Người chơi cần phải bỏ thời gian tập luyện thì mới có thể chơi tốt tựa game này. Để thu hút người chơi tham gia, tựa game này tổ chức các giải đấu định kỳ với tổng phần thưởng lên đến con số 30 triệu đô.

Tựa game Dota2 của MOBA
Tựa game Dota2 của MOBA

Quả là một con số hấp dẫn, việc này cũng tạo được một số thành công cho MOBA vì nhờ có giải thưởng này mà tựa game thu hút được đông đảo cộng đồng game thủ tham gia. Dù được phát hành từ năm 2005 nhưng cho đến ngày nay tựa game này vẫn chưa bao giờ hết hot.

Xem thêm: Game FPS là gì? Những tựa game FPS bạn nên chơi thử một lần trong đời

3.2. Tựa game thuộc MOBA game - Liên Minh Huyền Thoại

Nắm giữ vị trí đứng đầu trong thể loại game MOBA là Liên Minh Huyền Thoại. Tựa game này thu hút khoảng hơn 100 triệu người chơi trên khắp thế giới tham gia chiến đấu mỗi tháng

Song song với những thành tựu mà Liên Minh Huyền Thoại đem lại nhà phát hành ngày càng đầu tư cho tựa game này như việc cho ra mắt những trang phục, nhân vật mới ngày càng bắt mắt để có thể thu hút nhiều người chơi tham gia hơn nữa.

3.3. Tựa game MOBA - Liên Quân

Bên cạnh Liên Minh Huyền Thoại thì Liên Quân cũng là một tựa game vô cùng phổ biến trong thể loại game MOBA.

 Liên Quân cũng là một tựa game vô cùng phổ biến trong thể loại game MOBA
 Liên Quân cũng là một tựa game vô cùng phổ biến trong thể loại game MOBA

Liên Quân cung cấp cho người chơi sự lựa chọn đa dạng về nhân vật của mình. Khi nhân vật của Liên Quân đều là những vị tướng được lấy cảm hứng từ các bộ phim về siêu anh hùng. Liên Quân đã và đang có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến với nhiều người chơi game trên thiết bị di động. Bên cạnh đó, tựa game này cũng rất chăm chỉ các giải đấu lớn nhỏ với giải thưởng hậu hĩnh để thu hút thêm người chơi cũng như thu hút lực lượng người chơi trung thành với tựa game.

Qua những thông tin mà muathe123.vn vừa mới gửi tới quý độc giả. Hy vọng rằng bạn đã hiểu rõ game MOBA là gì và có thêm những thông tin hay ho về thể loại game này.

bài viết liên quan Cách chơi Liên Quân

Liên Quân là một tựa game thuộc thể loại game MOBA đang được cộng đồng người chơi hết sức ưa chuộng. Nếu bạn chưa từng thử tựa game này thì quả là một điều đáng tiếc. Hãy tải ngay Liên Quân và trải nghiệm tựa game hay ho này ngay nhé. Nếu bạn chưa biết cách chơi Liên Quân thì hãy click vào liên kết bên dưới để chúng tôi hướng dẫn bạn cách chơi nhé!

Cách chơi Liên Quân

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype