quay lại Quay lại
Tin tức

Top các game thế giới mở trên di động và PC bạn không nên bỏ qua

lịch
31/05/2021 • 10:53:24 AM

Game thế giới mở hiện đang hấp dẫn được rất nhiều game thủ bởi sự tự do mà thể loại game này đem lại cho người chơi. Với việc được đi lại thỏa thích và làm bất cứ điều gì trong thế giới game của trò chơi, game thế giới mở đã giúp cho các game thủ thỏa mãn được niềm đam mê yêu thích khám phá của mình. Vậy hiện nay, đâu là những game thế giới mở được yêu thích nhất dành cho di động và PC? Ngay sau đây sẽ là lời giải đáp dành cho bạn.

Game thế giới mở chính là các tựa game được xây dựng và phát triển với sự không giới hạn ở bản đồ game. Tức là người chơi sẽ có thể đặt chân tới rất nhiều vùng đất khác nhau trong thế giới game và bản đồ chung ấy thực sự rất rộng lớn, không có bất kỳ một rào cản nào được tạo ra để ngăn cách giữa các khu vực ở trong game. Thậm chí, bạn có thể còn không đi được hết tất cả các khu vực được thiết kế trong thế giới game đó.

Khi tham gia vào game thế giới mở, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong mọi điều. Đi tới đâu, làm cái gì, điều đó phụ thuộc vào quyết định và sự lựa chọn của bạn. Hành trình khám phá game của bạn sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn khi sự tương tác của bạn với game trong các game thế giới mở thực sự là lớn hơn rất nhiều.

Và ngay sau đây sẽ là các gợi ý về game thế giới mở mà các bạn có thể tham khảo cho PC và điện thoại di động của mình.

1. 3 game thế giới mở hấp dẫn cho điện thoại di động

Game mobile đang là một mảng vô cùng tiềm năng cho các nhà phát hành với việc tung ra các phiên bản game thế giới mở dành cho điện thoại di động. Với số lượng thiết bị di động ngày càng gia tăng và việc dễ dàng để có cho mình một chiếc smartphone thì đây chính là một thị trường màu mỡ cho các nhà phát hành game.

Và nếu bạn đang tìm kiếm cho mình những tựa game mobile thế giới mở sở hữu đồ họa đẹp mắt và lối chơi ấn tượng thì các game sau đây chính là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn. Cùng khám phá với muathe123 nhé.

1.1. Game Genshin Impact

Nhà phát hành game: miHoYo Limited

Thời gian ra mắt: 28/09/2020

Thể loại: Game phiêu lưu - hành động kết hợp yếu tố nhập vai

Hệ điều hành tương thích: HĐH iOS và Android 

Game thế giới mở
Game thế giới mở

Cốt truyện của game kể về việc một nữ thần nhưng rất tà ác đã ra tay để chia cắt hai anh em ruột, khiến cho người anh trai và người em gái phải sống xa nhau, mỗi người lưu lạc một phương trong thế giới game Teyvat đầy bí ẩn.

Khi tham gia vào game, thì bạn sẽ lựa chọn một trong hai nhân vật để bắt đầu quá trình trải nghiệm cũng như khám phá. Và dĩ nhiên, cho dù bạn lựa chọn nhân vật nào đi chăng nữa thì người sẽ bị nữ thần tà ác kia ném vào thế giới Teyvat cũng sẽ là bạn mà thôi. 

Nhiệm vụ của bạn trong game đó chính là tự do khám phá, kết nối với mọi người, và đặc biệt là đi tìm 7 vị thần đang nắm giữ 7 nguyên tố tương ứng. Hành trình của bạn sẽ kết thúc cho tới khi bạn tìm và gặp lại được người anh em thất lạc của mình. 

Là một game thế giới mở, khi tham gia Genshin Impact, bạn sẽ có thể tự do và chủ động trong mọi hành động của mình. Làm nhiệm vụ, khám phá thế giới xung quanh hay kết bạn,... tất cả đều được thực hiện dựa trên ý muốn của bạn. game không hề yêu cầu hay bắt buộc bạn phải làm bất cứ điều gì cũng như việc thời gian chơi game là hoàn toàn không giới hạn.

Genshin Impact
Genshin Impact

Một điểm đặc biệt của game chính là đồ họa. Mang hơi hướng anime Nhật Bản, các nhân vật của Genshin Impact được tạo hình vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Cộng với đó chính là các hiệu ứng được sử dụng trong game vô cùng sống động và chân thật. 

Xem thêm: Cửu thiên phong thần - Webgame tiên hiệp nhập vai cực cuốn hút

1.2. Game Minecraft

Nhà phát hành game: Mojang

Thời gian phát hành: 18/11/2011

Thể loại: Game phiêu lưu - hành động, nhập vai, sandbox

Hệ điều hành tương thích: HĐH iOS và Android

Game Minecraft cho phép bạn tự xây dựng một cốt truyện game tương ứng cho chuyến phiêu lưu của mình. Game sẽ cung cấp cho bạn hệ thống quái vật, các dụng cụ cần thiết và làm gì với những điều đó sẽ tùy thuộc vào chính bạn.

Minecraft
Minecraft

Với việc tạo ra một thế giới cực mở, game thủ hoàn toàn có thể thực hiện các sự tương tác khác nhau ở trong thế giới game. Không những vậy, bạn sẽ cần phải sống sót và sinh tồn trong thế giới ấy thông qua các hình thức tương tác được thực hiện. Là một thế giới gồm những khối lập phương, tham gia vào Minecraft, các bạn sẽ thực hiện việc ghép các khối đó để tạo ra các dụng cụ cần thiết cho mình. Ngay cả việc xây nhà cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng.

Điểm khác biệt của game Minecraft cũng chính là những khối lập phương đó. Với đồ họa theo kiểu pixel, mọi thứ trong Minecraft đều mang hình dáng ban đầu là các khối lập phương. Chính điều này đã tạo ra một không gian 3 chiều cực mở, giúp cho người chơi có thể cảm nhận được sự hùng vĩ cũng như sự sống động của các sinh vật trong thế giới game.

1.3. Game Don't Starve: Pocket Edition

Nhà phát hành game: Klei Entertainment, Inc

Thời gian phát hành: 2016

Thể loại: Game phiêu lưu - hành động, nhập vai

Hệ điều hành tương thích: HĐH iOS và Android

Don't Starve: Pocket Edition
Don't Starve: Pocket Edition

Là một tựa game sinh tồn cực kỳ hấp dẫn, Don't Starve: Pocket Edition đưa bạn đến một thế giới mở với vô vàn các loại sinh vật và thời tiết khác nhau. Trong thế giới ấy, bạn sẽ phải tránh xa các loài sinh vật đang muốn ăn thịt bạn và tìm cách sống sót khi trải qua điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Thiếu thức ăn, thiếu lương thực, thiếu nước, đói, rét,... đó là những điều mà bạn có thể trải qua khi tham gia vào game. Nếu như bạn không muốn trở thành thức ăn cho các kẻ khác thì bạn sẽ cần phải chiến đấu và sinh tồn để vượt qua các thử thách mà game đem lại.

Game Don’t Starve mang đến một lối chơi vô cùng hấp dẫn. bên cạnh việc đánh quái vật thì bạn sẽ cần thực hiện các công việc để giúp cho mình có thể sinh tồn ở trong game. Một trong những điều mà các bạn phải ghi nhớ nếu như chơi game Don’t Starve chính là việc phải giữ cho lửa sáng xuyên đêm. Nếu như lửa tắt thì điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ chết ngay trong đêm đó. 

Mặc dù game có phong cách hoạt hình, tuy nhiên, màu sắc trong game lại không hề tươi sáng một chút nào. Thay vào đó là những khung cảnh u ám cộng với các con quái vật với tạo hình gớm ghiếc. Nếu như bạn là một người yếu bóng vía thì tựa game này rất có thể sẽ ám ảnh bạn trong một thời gian.

Tựa game ám ảnh
Tựa game ám ảnh

2. 3 game thế giới mở thú vị dành cho PC

PC có lẽ là nền tảng quá quen thuộc và phổ biến với các game thủ cũng như nhà phát hành. Vậy, các game thế giới mở đầy thú vị dành cho phiên bản lão làng PC này là những game nào? 

2.1. Game Grand theft auto V

Nhà phát hành game: Rockstar Games

Thời gian phát hành: 17/09/2013

Với bối cảnh là thành phố San Andreas thuộc miền nam của California, Mỹ, game xoay quanh 3 nhân vật chính là tên cướp ngân hàng Michael De Santa đã giải nghệ, gã kinh doanh về thuốc phiện Franklin Clinton và tay chuyên buôn lậu vũ khí là Trevor Philips. 

Grand theft auto V
Grand theft auto V

Khi tham gia vào game, bạn sẽ xoay quanh việc thay đổi các nhân vật tương ứng để thực hiện các nhiệm vụ ở những thời điểm khác nhau. Từ việc săn lùng, đua xe cho tới đột nhập,... khắp thành phố đều sẽ có thể là địa bàn hoạt động của bạn. 

Điểm đặc biệt của game Grand theft auto V chính là việc mở ra một nước Mỹ vô cùng chân thực và sống động. Từ hình ảnh cho tới không khí, tất cả đều được lột tả một cách vô cùng rõ nét. Điều này đã phần nào giúp cho game mặc dù đã ra mắt khá lâu vẫn là một trong những game thế giới mở có sức hút bền lâu và thành công.

2.2. Game Watch Dogs 2

Nhà phát hành game: Ubisoft

Thời gian phát hành: 29/11/2016

Nếu như phần một của Watch Dogs không thực sự tạo dấu ấn thì phần 2 lại là một game thế giới mở dành cho PC mà các game thủ không nên bỏ lỡ. Tham gia vào Watch Dogs 2, các bạn sẽ hóa thân vào nhân vật Marcus Holloway, là một hacker đang kết hợp với nhóm DedSec để thực hiện việc đánh sập hệ thống giám sát của thành phố. Và với cốt truyện như vậy, game đã thành công trong việc tái hiện lại thế giới hacker đầy bí ẩn và không kém phần hồi hộp khi người chơi tham gia vào trong game. 

Watch Dogs 2
Watch Dogs 2

Không quá ồn ào, game Watch Dogs 2 mang đến một lối chơi vô cùng thầm lặng với các hành động được thực hiện một cách bí mật. Đây chính là tính chất cũng như đặc trưng tiêu biểu của các hacker mà các bạn vẫn thường hình dung. Cách để thực hiện các nhiệm vụ trong game cũng hết sức đa dạng, game cho phép bạn có thể thoải mái thể hiện sự sáng tạo của mình trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ đó. 

Xem thêm: Danh sách các game bắn máy bay chiến đấu cực hấp dẫn trên PC

2.3. Game The Witcher 3: Wild hunt

Nhà phát hành game: CD Projekt Red

Thời gian phát hành: 19/05/2015

Nói tới game The Witcher 3: Wild hunt thì người ta sẽ nghĩ ngay tới 2 từ là “siêu phẩm”. Với việc lấy cảm hứng từ thế giới thần thoại Slavonic ở các vùng trung Âu và Bắc Âu, game mở ra một thế giới phép thuật giả tưởng vô cùng đặc sắc. Nhân vật mà bạn sẽ đóng vai chính là một kẻ thợ săn quái vật, được gọi là Witcher. Nhiệm vụ chính đó là đi tìm lại người con gái nuôi đang chạy trốn khỏi Cuộc săn lùng hoang dã.

The Witcher 3: Wild hunt
The Witcher 3: Wild hunt

Game có một sự đầu tư và chăm chút vô cùng kỹ càng. Từ cốt truyện, cách kể chuyện, cho tới hệ thống các nhiệm vụ đều mang tính gợi mở. Điều này đã giúp người chơi thoải mái và tự do hơn trong việc khám phá và trải nghiệm game, đặc biệt là những bí ẩn mà tựa game đang cất giấu. Thêm vào đó thì đồ họa và âm thanh trong game cũng thực sự ấn tượng và đẳng cấp, khiến cho các game được phát hành sau đó khó mà có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của tựa game đàn anh này.

Trên đây chính là các tựa game thế giới mở dành cho điện thoại di động và PC bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá và trải nghiệm những tựa game trên.

bài viết liên quan Red Dead Redemption 2 – siêu phẩm game thế giới mở hot nhất hiện nay

Bạn yêu thích những chàng trai cao bồi? Bạn đang muốn tìm kiếm một tựa game hấp dẫn về chủ đề đó để giải trí sau những giờ học tập, làm việc căng thẳng? Vậy thì hãy khám phá ngay game Red Dead Redemption 2 với những cuộc chiến thú vị chưa từng thấy qua bài viết sau đây nhé!

Red Dead Redemption 2

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype