quay lại Quay lại
Tin tức

Game Warframe, mãn nhãn với những màn đấu súng đỉnh cao

lịch
15/01/2022 • 11:33:29 AM

Là tựa game online có sự kết hợp giữa phiêu lưu hành động và bắn ssung, game Warframe mang đến cho người chơi những trải nghiệm cực kỳ “cảm giác”. Những tưởng sẽ là bom xịt trong cuối năm 2013, thế nhưng, cái tên Warframe lại nhanh chóng trở thành game hot nhất và tồn tại cho tới tận bây giờ. Vậy, cho tới thời điểm hiện tại thì liệu Warframe có còn xứng đáng để bạn cày cấy hay không? Hãy cùng khám phá tựa game Warframe này qua bài viết sau đây để tìm câu trả lời cho chính mình nhé!

1. Thông tin chung về game Warrframe

Warframe được ra mắt vào ngày 18 tháng 3 năm 2013 trên nền tảng Windows, bởi nhà phát hành Digital Extremes. Đây là tựa game thuộc thể loại bắn súng ở góc nhìn thứ 3 kết hợp với phiêu lưu và hành động. Chính điều này đã phần nào tạo nên sự đặc biệt cho Warframe và trở thành game được yêu thích dù đã xuất hiện được hơn 8 năm.

Thông tin chung về game Warframe
Thông tin chung về game Warframe

Một điều khá thú vị ở Warframe đó nữa là sự miễn phí. Bạn sẽ không mất một đồng nào để có thể trải nghiệm tựa game này trên máy tính của mình. Và hơn hết, mặc dù là “free to play” nhưng chưa chắc bạn đã phải “pay to win”. Rất nhiều tựa game có thể chơi một cách miễn phí, nhưng để trở thành người chiến thắng thì việc bỏ tiền ra để mua sắm trang bị và tăng cấp chính là điều cần thiết. Tuy nhiên, với Warframe thì điều này lại không hoàn toàn là như vậy. Sự miễn phí của tựa game này tạo cảm giác vô cùng thoải mái cho người chơi trong trường hợp không muốn bỏ tiền ra để mua vật phẩm hay trang bị. Tất nhiên, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian cày cuốc hơn để có thể đạt được những điều đó. Thế nhưng, chính trải nghiệm như vậy đã giúp cho Warframe trở nên hấp dẫn và khác biệt hơn so với các tựa game khác trong mắt của game thủ.

Vậy nhưng, điều này đã đủ để thuyết phục bạn lựa chọn chơi game Warframe trong thời điểm này hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về game này nhé.

Xem thêm: Khám phá nội dung cũng như cách chơi hấp dẫn của Game Rage

2. Thông tin chi tiết về game Warframe

2.1. Cốt truyện của Warframe

Đến với Warframe, bạn sẽ trải qua 4 giai đoạn tương ứng với 5 thời kỳ trong game. Bao gồm: Thời kỳ Orokin, Thời kỳ Đại cổ chiến, Thời kỳ Sụp đổ và Thời kỳ Warframe.

Thông tin chi tiết về Warframe
Thông tin chi tiết về Warframe

2.1.1. Thời kỳ Orokin

Sau sự kiện diệt vong, các Warframe đã bị hóa đá. Lúc này, tộc Orokin đã trở thành chủng tộc đứng lên để điều hành Origin System. Orokin đã tập trung cho việc nghiên cứu các gen của những loài sinh vật ở Trái Đất, đồng thời tiến hành mở rộng lãnh thổ. Kết quả của quá trình này chính là việc đã tạo ra được Sentient và lan tỏa sức ảnh hưởng của mình tới Tau System.

2.1.2. Thời kỳ Đại cổ chiến

Mặc dù Orokin tạo ra Sentient, tuy nhiên, Sentient đã nhanh chóng áp đảo lại chủng tộc Orokin để thoát khỏi chế độ nô lệ với khả năng miễn nhiễm đối với các loại công nghệ bậc cao.

Không chịu được thất bại này, chủng tộc Orokin đã chế tạo ra một loại virus và đã vô tình tạo ra những cỗ máy chiến đấu Infestation khi đã thí nghiệm trên những người lính Corpus và Grineer. Tuy nhiên, một lần nữa, Orokin lại bị lật đổ bới chính thế lực mà mình tạo ra. Infestation đã nhanh chóng đẩy Orokin vào thế diệt vong.

Với những bộ óc thiên tài, trong tình thế nguy cấp, Orokin đã tạo ra những bộ áo giáp chiến đấu có tên là Warframe. Bộ áo giáp này được làm từ năng lượng Void khai thác từ tàu vũ trụ Zariman Ten-zero.

Cốt truyện trong game Warframe
Cốt truyện trong game Warframe

Sử dụng Warframe, các hậu duệ của nền văn minh cổ đại là Tenno đã đứng lên để chiến đấu với Sentient nhằm giành lại lãnh thổ. Sentient đã quyết định cử Natah là điệp viên cuối cùng để nhằm mục đích kiểm soát được các Tenno.

2.1.3. Thời kỳ Sụp đổ

Mặc dù đã xâm nhập được vào lãnh thổ Origin System, thế nhưng, Natah lại không thể chống lại được OPrrokin, đồng thời cũng không thể nào phá hủy được Outer Terminus. 

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, một thời gian sau đó, sự kiện chấn động đã xảy ra, các Tenno đã trở thành thế lực thù địch với Orokin. Chúng khiến cho các Sentient biến mất, phá hủy lãnh thổ của Orokin và chúng được gọi là The Colllapse.

Lúc này, trọng trách trên vai của Natah chính là tiêu diệt Tenno, đây cũng là nhiệm vụ cuối cùng của cô. Thế nhưng, Natah đã từ bỏ nhiệm vụ vì đã nảy sinh tình cảm với các Tenno. Cô coi Tenno như con và gọi chúng là Lotus. Và sau đó, những câu chuyện về Tenno được xem như truyền thuyết vì chúng đã biến mất một cách bất ngờ.

Lúc này, Grineer, thế lực mới được tạo thành bởi những nô lệ của Orokin trỗi dậy. Kẻ đứng đầu là Twin Kweens, corpus là tên gọi dành cho những kẻ chuyên nghiên cứu công nghệ từ thời kỳ Đại cổ chiến.

2.1.4. Thời kỳ Warframe

Ở thời kỳ này, cuộc chiến giữa Grineer và Corpus bùng nổ nằm tranh giành lãnh thổ cũng như nâng cấp công nghệ. Lúc này, một vài hành tinh trong hệ mặt trời đã bị Infested chiếm mất. 

Các thời kỳ chính trải qua trong game
Các thời kỳ chính trải qua trong game

Cuộc chiến giữa các thế lực bắt đầu nổ ra. Và liệu, phe nào sẽ là bên chiến thắng?

Xem thêm: Khám phá Special Forces Group 2 - game đấu súng thế hệ mới

2.2. Gameplay của Warframe

Điều đặc biệt nhất của game Warframe có lẽ đến từ gameplay vô cùng thú vị. 

2.2.1. Lối chơi game Warframe

Tham gia vào game, người chơi sẽ đóng vai là một Tenno và được lựa chọn Warframe phù hợp với mình. Tuy nhiên, điểm đặc biệt chính là với những bộ áo giáp này, bạn sẽ sở hữu những sức mạnh đặc biệt. Những cú lao người, những bước nhảy dài hay để cho kẻ thù hít bụi trong game là hoàn toàn có thể được thực hiện. Điều này cho thấy rằng việc bạn bắn súng không nhất thiết phải đứng hoàn toàn trên mặt đất. Sự kết hợp giữa việc di chuyển nhanh và tốc độ bắn súng ổn định sẽ giúp bạn nâng cao khả năng chiến thắng. Hơn hết đây được xem là điều vô cùng đặc biệt mà Warframe mang đến cho người chơi.

Ở mỗi một hành tinh, người chơi sẽ phải đối diện với những con boss khác nhau, cùng với đó là không thể thiếu bọn lính Grineer, Corpus. Tuy nhiên, những vũ khí, vật phẩm, trang bị hay bản đồ sẽ trợ giúp để gia tăng sức mạnh cho bạn để đánh bại được kẻ địch.

Lối chơi trong game Warframe
Lối chơi trong game Warframe

2.2.2. Hệ thống nhiệm vụ

Sẽ có rất nhiều nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện khi chơi Warframe. Tuy nhiên, sẽ có 2 nhiệm vụ chính mà bạn cần quan tâm là Missions và Quest.

Về cơ bản thì Missions là những nhiệm vụ liên quan đến cơ chế hoạt động của Warframe. Bạn có thể thực hiện đơn lẻ hoặc tạo nhóm từ 2 - 4 người chơi. Một vài nhiệm vụ có thể kể đến như ám sát, giải cứu,...

Quest lại là chuỗi các nhiệm vụ liên quan tới cốt truyện. Để có thể kích hoạt nhiệm vụ này người chơi sẽ phải đến Codex.

Việc hoàn thành các nhiệm vụ là vô cùng quan trọng. Bởi sau đó, bạn có thể tăng kinh nghiệm, nâng cấp vũ khí cho mình hay nhận được những vật phẩm có ích. Dù thế nào thì việc hoàn thành nhiệm vụ sẽ chỉ có lợi chứ không có hại cho bạn.

Xem thêm: Afterpulse android - Game bắn súng 3D cực hấp dẫn

2.3. Hệ thống đồ họa và âm thanh

Mặc dù đã ra mắt được hơn 8 năm, thế nhưng, game Warframe vẫn được đánh giá là một trong những tựa game sở hữu đồ họa đẹp và âm thanh ấn tượng. Sở hữu đồ họa 3D, Warframe mang đến những hình ảnh vô cùng bắt mắt, từ nhân vật cho tới bối cảnh và các hành động trong game đều mang đến sự thu hút bất ngờ. Cộng với âm thanh sống động, kịch tính đã giúp cho thế giới trong game Warframe trở nên chân thực hơn rất nhiều.

Đồ họa và âm thanh đỉnh cao
Đồ họa và âm thanh đỉnh cao

Đặc biệt, hiện nay, khi đã được nâng cấp cả về đồ họa và âm thanh thì trải nghiệm của người chơi với Warframe đã tăng cao hơn rất nhiều. Những chi tiết dù nhỏ nhất đều được “thăng cấp” và trở nên chuẩn hơn với công nghệ tiên tiến. Chính vì thế mà Warframe nhận được sự yêu thích vô cùng lớn từ các game thủ dù là bản PC hay mobile.

Trên đây chính là thông tin chi tiết về game Warframe. Mong rằng, với những chia sẻ trên của muathe123.vn, các bạn đã hiểu rõ hơn về tựa game bắn súng vô cùng đặc sắc này cũng như không bỏ lỡ cơ hội để cày game ngay khi còn có thể.

bài viết liên quan Khám phá tựa game StrikeForce Kitty 3 cực kỳ hấp dẫn và thú vị

Game StrikeForce Kitty 3 có điểm gì hấp dẫn. Lối chơi và cách chơi như thế nào? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau nhé

StrikeForce Kitty 3

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype