quay lại Quay lại
Tin tức

Gaming house là gì? Một số gaming house nổi tiếng thế giới

lịch
06/11/2021 • 04:41:10 PM

Nếu là người thường xuyên chơi game hoặc quan tâm đến gaming thì các bạn đã quá quen thuộc với thuật ngữ gaming house. Nhưng một số anh em mới vào nghề thì còn khá lạ lẫm. Hãy cùng tìm hiểu xem gaming house là gì nhé!

1. Giải thích thuật ngữ về gaming house

Gaming house là nơi dành cho các game thủ chuyên nghiệp sống, sinh hoạt và rèn luyện để nâng cao khả năng phối hợp, tác chiến trong game. Ở đó có đầy đủ trang thiết bị, nơi sinh hoạt ngủ nghỉ và các điều kiện để tối ưu cho hoạt động rèn luyện và thi đấu của các game thủ. 

Thông tin tổng quan về gaming house
Thông tin tổng quan về gaming house

Gaming house thường được xây dựng bởi các công ty, tổ chức chuyên về thể thao điện tử. Đây chính là nơi mà nhiều gamer mong muốn được sống và trải nghiệm với những bộ PC cả trăm triệu đồng, xịn sò đến nhức mắt. 

Ngoài khu vực tập luyện và thi đấu thì trong gaming house còn có các khu vực dành cho hoạt động ăn uống, giải lao, vui chơi giải trí để các game thủ có thể xả stress sau những giờ luyện tập căng thẳng. 

Xem thêm: Game H5 là gì? Top game H5 hấp dẫn không thể bỏ qua

2. Những mặt trái trong gaming house

Nhiều bạn luôn mong muốn được sống trong một gaming house để suốt ngày được chơi game với dàn PC siêu đỉnh nhưng trong gaming house cũng có những mặt trái nhất định mà không phải ai cũng biết: 

Đây là một không gian sinh hoạt chung nên sẽ khó có không gian riêng tư cho mỗi người. Nhất là đối với những người không thường xuyên sống trong môi trường chung như thế rất khó để có thể hòa nhập được. 

Các game thủ cần phải làm việc và sinh hoạt chung
Các game thủ cần phải làm việc và sinh hoạt chung

Không giống những người chơi game để giải trí, những người sống trong gaming house, họ phải coi game là công việc và chinh phục nó. Phải nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài, phải dồn tất cả sự tập trung vào trong các trận đấu, hướng tới mục tiêu chiến thắng. 

Họ cần phải phối hợp nhịp nhàng, để đạt được những ấn tượng nhất định trong những giải đấu. Lúc này không chỉ luyện tập và chiến đấu vì sự thắng lợi của bản thân họ mà còn chiến đấu vì cả những người đang đầu tư giúp họ có cơ sở vật chất và môi trường làm việc tốt, đáp ứng các yêu cầu của họ và trả lương cho họ.

Đặc biệt là đối với người hâm mộ, chiến thắng của họ là vô cùng quan trọng. Chính vì thế mà người sống trong gaming house chịu rất nhiều áp lực trong luyện tập. 

Ngoài ra, game thi đấu thường là các game có tính đồng đội. Game thắng sẽ là cả đội ăn mừng, nhưng nếu thua hay xảy ra bất kỳ sai sót nào thì sẽ rất dễ xảy ra mâu thuẫn trong nội bộ. 

Áp lực trong luyện tập và thi đấu chuyên nghiệp
Áp lực trong luyện tập và thi đấu chuyên nghiệp

Người thi đấu trong gaming house cũng sẽ trở thành người của công chúng, sẽ được nhiều trang báo mạng quan tâm và đưa tin. Không những là các tin tức trong game mà còn có các tin tức về cuộc sống hàng ngày đòi hỏi các game thủ cần phải cân bằng được tâm trạng, chịu được áp lực dư luận để luyện tập và thi đấu tốt nhất. 

Đến đây, anh em còn muốn trở thành một phần của gaming house không? Tôi cá là vẫn còn, vì người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt nha. 

Xem thêm: Game MOBA là gì? Tại sao game MOBA lại thu hút người chơi đến thế?

3. Top những gaming house nổi tiếng nhất

3.1. Gaming house Hàn Quốc

Gaming house 7 của Hàn quốc bao gồm 7 tầng. Trong đó có đầy đủ phòng cho các game thủ livestream, phòng luyện tập và phòng thi đấu. Các phòng thi đấu vô cùng rộng rãi có thể đủ chỗ cho cả các đội tuyển nước ngoài. 

Tầng 1 là tiệm cafe, tầng 3 - 5 là văn phòng, tầng 6 là nơi trưng bày (các giải thưởng và danh hiệu mà đội đạt được sẽ được đặt ở đây, mọi người có thể đến đây để tham quan). Xen kẽ là các không gian để các game thủ giải trí. 

Gaming house Suning của Hàn Quốc
Gaming house Suning của Hàn Quốc

Một gaming house khác ở Hàn Quốc có tên là Suning. Dù đây là một đội tuyển không có quá nhiều thành tích nổi trội nhưng cơ sở vật chất cũng là một điều rất đáng ngưỡng mộ. Không gian ở đây không khác là mấy so với các khách sạn năm sao được đầu tư của một tỷ phú trẻ tuổi. Các game thủ ở đây được hưởng mức lương khá cao, nhất là giải thưởng cho các trận đấu thắng cuộc. 

Xem thêm: Gaming Gear là gì? Top Gaming Gear game thủ chính hiệu nên sở hữu

3.2. Gaming house Trung Quốc

Gaming house Trung Quốc (OMG) tọa lạc ở giữa trung tâm của thành phố Thượng Hải với diện tích 200m2. Tòa nhà vô cùng xịn sò và ấn tượng, được lấy ý tưởng từ tàu vũ trụ màu trắng.
Đây là nơi mà các game thủ đã làm nên các trận chiến oanh tạc với các thành tích vô cùng xuất sắc. Chắc chắn các bạn nhìn thấy những hình ảnh của tòa gaming house OMG sẽ khiến cho các bạn phải trầm trồ với thế giới ảo này. 

Gaming house tàu không gian của Trung Quốc
Gaming house tàu không gian OMG của Trung Quốc

Một tòa gaming house nữa cũng được đến từ Trung Quốc đó chính là Snake vô cùng hoành tráng được xây dựng bởi một thiếu gia. Nó không được đầu tư của bất kỳ tổ chức hay cơ quan thể thao điện tử nào mà trực tiếp do chàng thiếu gia người Trung Quốc này xây dựng như một cách để phục vụ đam mê của mình. Đúng với cái tên Snake, đây như một hang rồng (rắn) vô cùng bí hiểm để các game thủ có thể khám phá và rèn luyện, sinh hoạt. 

3.3. Gaming house Việt Nam

Đây là khu vực do giám đốc công ty eSports - anh Dương Vi Khoa Tạo nên nhằm xây dựng phát triển nền thể thao điện tử nước nhà. Đây là nơi hoạt động của câu lạc bộ Aces gaming nổi tiếng. 

Gaming house với diện tích khoảng 300m2, được trang bị đầy đủ phòng luyện tập, phòng thi đấu với dàn PC rất khủng. Ngoài ra còn có phòng sinh hoạt và khu ăn uống, vui chơi giải trí cho các tuyển thủ. Để đảm bảo trong luyện tập và thi đấu các tuyển thủ không bao giờ bị ngắt giữa chừng do kết nối mạng kém, tòa gaming house này đã kéo tới 4 nhà mạng để phục vụ cho các game thủ. 

Gaming house Việt Nam của Aces gaming
Gaming house Việt Nam của Aces gaming

Aces gaming không những được sự nâng đỡ của công ty thể thao điện tử mà còn nhận được sự ưu ái của sở văn hóa du lịch và truyền thông thành phố và đặc biệt là sự quan tâm của báo đài và người hâm mộ. Tại đây, họ đã có những chiến thắng đáng tự hào, những trận đấu được rất nhiều người hâm mộ đón xem. 

Ngoài ra, còn có rất nhiều các gaming house đến từ các nước khác trên thế giới như gaming house của đội Vitality tại Paris, gaming house Los Angeles,... 

Trên đây là toàn bộ thông tin muathe123 cung cấp về gaming house là gì. Các bạn có muốn trở thành một thành viên được sống và làm việc trong gaming house hay không? Tôi là tôi vẫn muốn đó, được một ngày sống trong gaming house chắc thích lắm.

bài viết liên quan Câu lạc bộ Aces gaming vươn tầm quốc tế Dota 2

Bài viết sau sẽ giới thiệu về đội tuyển gaming Việt Nam - Aces gaming và các thông tin liên quan. Click ngay để xem tin!

Aces gaming

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype