quay lại Quay lại
Tin tức

Tất tần tật các thông tin về gói cước Edge Easy của Viettel là gì?

lịch
19/09/2022 • 07:39:43 AM

Bạn đã bao giờ nghe ai nhắc đến gói cước Edge Easy hay chưa? Đây là gói cước như thế nào và lợi ích nó mang lại cho các thuê bao di động là gì? Rất nhiều người đều đang tò mò về gói cước Edge Easy này. Để hiểu rõ hơn thì hãy cùng muathe123.vn đi tìm hiểu kỹ càng thông tin gói cước Edge Easy của Viettel là gì ngay nhé.

1. Tất cả thông tin liên quan về gói cước Edge Easy của Viettel

1.1. Bạn hiểu gói cước Edge Easy của Viettel là gì? 

Khi bạn mua một sim mới của nhà mạng Viettel thì trên sim sẽ được tích hợp sẵn gói cước này. Tại Viettel lại áp dụng gói cước này? Đây là gói cước như thế nào? Muathe123.vn sẽ giải đáp ngay cho bạn trong bài viết này.

 Gói cước Edge Easy của Viettel là gì?
 Gói cước Edge Easy của Viettel là gì? 

Gói cước Edge Easy của Viettel thực chất là gói cước sử dụng mạng internet không dây dành cho các thuê bao trả trước do nhà mạng Viettel cung cấp theo nền tảng công nghệ Enhanced Data Rates for GSM Evolution, hay có thể gọi ngắn gọn hơn là gói cước mặc định trên sim Dcom của nhà mạng. 

Nhiều khách hàng luôn nhầm lẫn gói Edge Easy là gói mạng tốc độ 2G nhưng điều đó là không phải. Bởi thực tế Edge Easy chỉ là tên gọi của gói cước mà thôi, không hề gây tác động tới tốc độ truy cập. 

Để có thể sử dụng gói cước này bạn cần có thiết bị USB Edge kèm theo sim Dcom gắn vào các thiết bị máy tính bảng, laptop… 

Hơn nữa khi hệ thống thông báo bạn đang sử dụng gói cước Edge Easy của mạng Viettel nghĩa là sim của bạn đang là sim Dcom chứ không phải sim di động nên bạn không thể truy cập các chức năng gọi điện hoặc nhắn tin ngoài việc thực hiện truy cập internet. 

1.2. Một số quy định của gói cước Edge Easy của Viettel

Edge Easy của nhà mạng Viettel sẽ hỗ trợ người dùng khả năng truy cập Internet thoải mái với tốc độ cao tuy nhiên bạn cần nắm rõ các quy định sau: 

Quy định về cước sim Dcom
Quy định về cước sim Dcom

- Đây là gói cước có tốc độ truy cập cao nhất của nhà mạng. 

- Gói cước này sẽ được tính với cước phí là 200đ/MB khi truy cập internet và sẽ được trừ thẳng vào tài khoản chính. 

- Sim không hỗ trợ chức năng nghe, gọi, nhắn tin được, nếu khách hàng muốn thực hiện chức năng này thì cần phải chuyển đổi sang thuê bao di động. 

- Khi bạn thực hiện đăng ký một gói mạng Data 4G khác để sử dụng thì gói cước này sẽ mất đi nhưng khi bạn hủy các gói cước mạng trên sim Dcom thì sim sẽ quay trở về gói cước Edge Easy. 

Tuy nhiên với sự ra đời và ngày càng phát triển nhiều gói cước Data 3G/4G thì việc lựa chọn dùng gói Edge Easy ngày càng ít dần. Nguyên nhân chính là nằm ở tốc độ đường truyền, mặc dù cũng là gói có tốc độ truy cập cao nhưng việc ra đời của các gói Data mới đã lật đổ gói này gần như hoàn toàn bởi sự phát triển cao hơn trong nền tảng truy cập. Do vậy mà giờ đây gói cước Edge Easy của Viettel chỉ còn phù hợp với những người không thường xuyên truy cập mạng internet. 

Xem thêm: Cách chuyển tiền từ my viettel sang viettelpay dễ dàng

2. Làm sao để sử dụng gói cước Edge Easy của Viettel? 

Để có thể kết nối với sim và sử dụng gói cước Edge Easy thì trước tiên bạn cần mua một bộ KIT Hòa Mạng. Bộ KIT này sẽ bao gồm 1 sim Dcom và 600.000đ để sử dụng trong tài khoản. Tuy nhiên khi kích hoạt sim bạn sẽ nhận được 120.000 trong lần đầu sử dụng. Số tiền còn lại sẽ được chuyển vào 4 tháng tiếp theo đó. 

Sau khi đã có bộ KIT Hòa Mạng thì bạn sẽ lắp sim Dcom vao USB. Thao tác lắp sim rất đơn giản tuy nhiên bạn cần có sự cẩn trọng bởi nếu không sẽ có thể làm gãy mảnh nhựa gắn sim. Hãy thực hiện các thao tác một cách từ từ và nhẹ nhàng, cẩn thận. 

Sử dụng bộ KIT hòa mạng
Sử dụng bộ KIT hòa mạng 

Tiến hành nạp thẻ vào tài khoản: thời hạn để duy trì gói cước sẽ là 30 ngày kể từ ngày kích hoạt đăng ký, hết thời hạn bạn cần nạp tiền vào thể để tiếp tục sử dụng, thế nhưng làm sao để có thể nạp thẻ cho gói cước này. 

- Đối với gói cước USB Huawei G162G: sau khi truy cập vào chương trình, bạn sẽ nhấn chọn mục Thuê bao trả trước và tiếp tục nhập dãy mã thẻ theo cú pháp: *1100 dãy mã số thẻ và thực hiện Gửi.  

- Đối với gói USB ZTE MZ30, trong Menu của chương trình bạn chọn USD sau đó sẽ xuất hiện một cửa sổ và bạn nhấn Nạp tài khoản để thực hiện nhập dãy mã số thẻ nạp và nhấn nút OK. 

Lúc này gói cước Edge Easy của Viettel đã được hoàn tất toàn bộ quá trình và có thể sử dụng với bất kỳ thiết bị nào mà bạn muốn liên kết. 

Sử dụng trọn bộ ưu đãi của sim Dcom
Sử dụng trọn bộ ưu đãi của sim Dcom

Ngoài việc thực hiện các thao tác cơ bản trên để đăng ký thì khi sử dụng gói  Edge Easy bạn cần chú ý kỹ những điều sau đây:

- Để kích hoạt được sim, bạn cần tháo bộ KIT ra và lắp vào điện thoại rồi gọi đến 900. Kích hoạt xong bạn có thể lắp lại sim vào USB và bắt đầu sử dụng bình thường. 

- Luôn nhớ đây chỉ là sim dùng để truy cập internet nên không thể dùng để gọi và nhắn tin như sim di động thường. 

Xem thêm: Những tiện ích tuyệt vời của gói cước T50k của viettel

3. Một số lưu ý khi sử dụng gói cước Edge Easy của Viettel

- Một đặc điểm mà gây ra khá nhiều sự bất tiện cho người dùng khi không muốn dùng gói cước Edge Easy của nhà mạng Viettel nhưng bạn cũng sẽ không thể thực hiện việc hủy nó, bởi lẽ đây là gói cước mặc định đã được cài đặt sẵn trên sim nên hệ thống sẽ không cho phép bạn hủy. Và sẽ không có bất kỳ một cú pháp hủy gói cước nào mà chỉ có thể chuyển từ Edge Easy sang một gói cước khác mới có thể hủy được gói này một cách tự động. 

Lưu ý khi sử dụng gói Edge Easy
Lưu ý khi sử dụng gói Edge Easy

- Nếu bạn thực hiện nạp thẻ có mệnh giá dưới 50.000đ thì bạn sẽ không được cộng thêm ngày sử dụng cũng như bất kỳ lưu lượng miễn phí nào mà số tiền đó sẽ được cộng vào tài khoản chính và sẽ bị trừ khi người dùng thực hiện truy cập quá Data, hệ thống sẽ tự độngt ính 200đ/MB. Do vậy nên khi bạn muốn sử dụng tiếp Data miễn phí thì buộc phải nạp thẻ có mệnh giá từ 50.000đ trở lên. 

- Thời hạn sử dụng và lưu lượng Data miễn phí chưa sử dụng hết sẽ được cộng dồn vào lần nạp thẻ tiếp theo. Điều này nhằm kích thích người dùng sử dụng mạnh mẽ hơn sim Dcom. 

- Sim dịch vụ Dcom có rất nhiều gói cước Data khác nhau cho người dùng thỏa sức lựa chọn với những mức cước phí khác nhau và rẻ nhất là gói cước 120.000đ/ tháng.

-  Edge Easy của nhà mạng Viettel là gói cước có thời hạn theo từng tháng, nếu Dcom của bạn đã hết giá trị sử dụng hãy chú ý việc nạp thẻ để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ Data mà không bị giới hạn hay ngắt quãng. 

Dcom thực sự là sim mang lại nhiều ưu đãi về các gói cước Data thế nhưng ngày nay nó lại không còn được nhiều người ưa chuộng như trước bởi lỗi thuần chỉ sử hữu một chức năng truy cập Data mà giới hạn các chức năng còn lại giống như các sim di động thông thường. Do đó mà nó chỉ còn được những người ít truy cập vào internet sử dụng trên các thiết bị máy tính bảng, laptop…

Trên đây là toàn bộ những thông tin về gói cước Edge Easy của Viettel là gì, hy vọng sẽ giúp bạn nắm bắt được những nội dung cơ bản. Hãy lựa chọn những gói cước Data phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng để có thể trải nghiệm dễ dàng và đặc biệt là hạn chế được sự lãng phí không đáng có dành cho thuê bao di động nhé.

bài viết liên quan Hướng dẫn cách chặn 1 chiều sim Viettel trả sau hiệu quả

Hiện nay việc liên lạc thông qua điện thoại luôn là điều kiện cần thiết của mỗi cá nhân tuy nhiên việc người dùng thường xuyên bị làm phiền thông qua các cuộc gọi quảng cáo hay những tin nhắn rác sẽ là điều vô cùng khó chịu. Vậy làm sao để thực hiện cách chặn sim 1 chiều Viettel trả sau? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé. 

Cách chặn 1 chiều sim Viettel trả sau

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype