quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn chơi Diana mùa 11 Liên Minh Huyền Thoại

lịch
19/03/2022 • 04:54:22 PM

Diana là vị tướng pháp sư cận chiến với khả năng đi đường trên, đường giữa và đi rừng tốt. Có thể nói Diana là bá chủ của những pha giao tranh 1-1. Để Diana có thể phát huy tối đa năng lực bản thân, người chơi cần rèn luyện kỹ thuật cũng như nắm bắt những mẹo chơi hiệu quả. Vì vậy nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chơi Diana mùa 11 chi tiết cho người mới.

1. Hướng dẫn chơi Diana 

1.1. Giới thiệu 

Liên Minh Huyền Thoại chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ với các game thủ bởi đây là một trong những trò chơi cực ăn khách. Diana là nhân vật nổi bật nhất nhì của game, là hiện thân của sức mạnh ánh trăng bạc, đây cũng là sát thủ nổi danh với những pha sốc sát thương khiến kẻ địch phải biến mất ngay lập tức. Diana sở hữu những kỹ năng mạnh tuy nhiên để có thể điều khiển được vị sát thủ này đòi hỏi bạn cần biết nâng cao kỹ năng và nắm bắt được những mẹo chơi hợp lý. 

Game Liên Minh Huyền Thoại
Game Liên Minh Huyền Thoại

Sau khoảng thời gian dài biến mất, trong mùa 11 Liên Minh Huyền Thoại, Diana đã quay trở lại và trở nên mạnh mẽ gấp nhiều lần trong vai trò đi rừng. 

1.2. Điểm mạnh yếu của Diana

Để học được cách chơi Diana trước đó bạn phải nắm bắt được điểm mạnh yếu của sát thủ này. 

1.2.1. Điểm mạnh 

Một trong những điều làm nên sức mạnh của Diana đó chính là khả năng dồn sát thương mạnh mẽ, đặc biệt với những Diana xanh từ đầu trận thì đây chính xác là nỗi kinh hoàng của đối phương nhất là khi kẻ địch có lượng máu yếu. Ngoài việc sở hữu khả năng sát thương thì so với các pháp sư thông thường trong Liên Minh Huyền Thoại, Diana còn có sức mạnh cứng cáp và khả năng chống chịu tốt. Đối với lối chơi 1v1 hay hoạt động đơn lẻ thì cô nàng Diana còn trở nên cực kỳ hữu dụng trong những tình huống cần thiết. Một điểm mạnh đáng khen ngợi mà Diana sở hữu đó là tốc độ dọn quái rừng nhanh, đây cũng là lý do giúp cô nàng có màn “comeback” đầy mạnh mẽ. 

Điểm mạnh của Diana
Điểm mạnh của Diana

1.2.2. Điểm yếu 

Không thể phủ nhận những ưu điểm mà Diana mang lại nhưng cô nàng vẫn tồn tại một vài điểm yếu: vì là sát thủ cận chiến cho nên giai đoạn đi đường của Diana gặp nhiều khó khăn bởi cô nàng phải đối đầu với các vị tướng có sải tay dài. Hoặc ở giai đoạn đầu Diana cũng khá yếu và cần cấp độ 6 khi gặp đối thủ đi rừng có kỹ năng tốt, dường như ở những cấp độ đầu cô nàng gặp khá nhiều khó khăn. Thêm một điểm yếu của Diana đó là mỗi lần dồn sát thương khi lao vào giao tranh, trong trường hợp không tiêu diệt được kẻ địch thì Diana sẽ rất khó thoát ra. Người chơi phải chuẩn bị tâm lý “được ăn cả ngã về không" mỗi khi tiến vào giao tranh. Cuối cùng, điểm yếu chí mạng của Diana đó là vị tướng này không hề dễ chơi, để điều khiển thuần thục đòi hỏi bạn phải rèn luyện và sử dụng combo hợp lý. 

Xem thêm: Bật mí thông tin về game Ninja Shadow

2. Hướng dẫn cách chơi Diana 

2.1. Đầu trận 

Như đã nói ở trên, giai đoạn đầu trận không phải là cơ hội tốt cho Diana nếu không muốn nói là giai đoạn khá yếu của cô nàng khi chưa có trang bị và chiêu cuối. Cùng với đó, sát thương của Diana ở giai đoạn không mạnh, lại còn khá ít. Tốc độ đẩy đường của cô nàng cũng không thể nhanh và mạnh bằng tướng pháp sư đường giữa khác.

Khả năng dọn rừng của Diana không nhanh như những tướng meta hiện tại vì thế người chơi nên tập trung farm những trang bị trấn phái càng nhanh càng tốt. Khi đã đầy đủ trang bị và có chiêu cuối thì đó chính là thời điểm thích hợp mà Diana nên giao tranh với kẻ địch.

Hướng dẫn cách chơi Diana
Hướng dẫn cách chơi Diana

Tốt nhất ở giai đoạn này bạn nên kiểm soát đường cẩn thận và hạn chế giao tranh, đừng quên sự support của đồng đội khi gặp phải kèo khó. Lưu ý rằng bạn hay tránh bị camp hoặc solo kill ở khu vực đường vì nếu thọt ở đầu trận sẽ rất khó để gượng lại ở giai đoạn sau.

Bạn hãy cố gắng farm rừng và đạt cấp 6 sớm nhất có thể để dễ dàng thực hiện các pha gank ở các lane còn lại. Nhớ kiểm soát mục tiêu nếu các lane của bạn có lợi thế đẩy đường và kiểm soát được vị trí rừng đối phương.

2.2. Giữa trận

Ở giai đoạn này Diana đã có một số trang bị trấn phái nên sẽ trở nên rất mạnh. Nhờ vậy mà việc dọn lính hoặc trao đổi chiêu thức cũng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn có thể tự tin chủ động đẩy đường nhanh và di chuyển hỗ trợ đồng thời lựa chọn các vị trí yếu máu của kẻ địch để lao vào dứt điểm chúng. Cần cân nhắc mỗi khi lao vào vì Diana có ít chiêu thức để rút lui an toàn, bạn buộc phải suy nghĩ thật kỹ để đánh thắng đối phương.

/4 Giai đoạn giữa trận Diana trở nên mạnh hơn so với đầu trận
Giai đoạn giữa trận Diana trở nên mạnh hơn so với đầu trận

Trong những pha ăn Rồng và Sứ Giả Khe Nứt hãy tập trung cùng đồng đội bởi đây đều là các mục tiêu rất quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn thắng việc thắng bại trong trận đấu.

Xem thêm: Game chiến thuật hay nhất khiến bạn nghiện như nghiện người yêu

2.3. Cuối trận

Đây là thời điểm Diana đạt ngưỡng sức mạnh lớn nhất. Không điêu khi nói cô nàng có khả năng hạ gục mục tiêu ngay lập tức khiến đối phương không kịp phản ứng. Trong các pha giao tranh tổng, hãy chọn vị trí thích hợp để Diana dễ dàng tạo áp lực cho kẻ địch. Với một sát thủ như Diana thì vị trí tốt nhất có thể nói chính là mạn sườn và hai bên cánh bởi vậy hãy luôn tập trung vào những đặc điểm đó. Đừng quên một trong những việc ưu tiên đó chính là ám sát Xạ Thủ đối phương.

Đây là thời điểm Diana cực mạnh vì vậy hãy tận dụng lợi thế này
Đây là thời điểm Diana cực mạnh vì vậy hãy tận dụng lợi thế này

Mỗi lần Diana lao vào đều là những lần cần cân nhắc vì thế kể cả trong giai đoạn sung sức này thì Diana cũng chỉ nên lao vào khi đã có đủ nguồn lực hỗ trợ như Tốc Biến và Đồng Hồ Cát. Hãy luôn đảm bảo rằng đồng đội sẽ kịp thời support để tránh tình huống Diana lao vào rồi bị sốc sát thương mà chẳng kịp làm gì cũng như chẳng có ai hỗ trợ. 

Cuối cùng, hãy luôn “giữ một chiếc đầu lạnh” để thật bình tĩnh và tỉnh táo bởi chỉ cần một tình huống chết lỗi hoặc một pha lao vào giao tranh đẹp thì sẽ làm xoay chuyển kết quả trận đấu sang chiều hướng khác.

2.4. Một số mẹo chơi Diana

Nắm vững được các giai đoạn và sức mạnh của Diana sẽ giúp người chơi điều khiển tốt hơn. Dù thế bạn cũng nên tham khảo một số mẹo dưới đây để Diana phát huy hết khả năng của cô nàng: Trong giai đoạn tiền giao tranh hãy tích cực cấu rỉa đối thủ thông qua Trăng Lưỡi Liềm. Khi lao vào bằng chiêu E thì trước đó hãy kích hoạt chiêu W để tạo giáp đồng thời sử dụng chiêu Q để dễ dàng kiểm tra tầm nhìn các vị trí tối trên bản đồ. Các vị trí không có tầm nhìn trên bản đồ đích thị là “nơi nguy hiểm cũng là nơi an toàn”, đây là chỗ ẩn nấp cực thích hợp của Diana cho các pha dồn sát thương để tiễn đối phương lên bảng ngay lập tức. Hãy tận dụng lợi thế này để bắt kẻ địch trong các pha đi lẻ, và đừng quên khi tiếp cận mục tiêu thì lập tức hút chúng rồi bằng chiêu cuối.

Như vậy muathe123.vn vừa hướng dẫn cách chơi Diana mùa 11 cho các bạn, hy vọng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức bổ ích. Chúc các bạn có thể dễ dàng giành chiến thắng nhờ Diana thông qua những màn giao tranh và kỹ năng mạnh mẽ của cô nàng. 

bài viết liên quan Hướng dẫn chơi Syndra

Syndra là một trong những pháp sư được sử dụng rất nhiều tại các trận đấu xếp hạng. Để hiểu hơn về nhân vật này hãy cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Hướng dẫn chơi syndra

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype