quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn chơi Syndra giúp bạn làm chủ cô nàng pháp sư này

lịch
11/03/2022 • 11:03:10 AM

Syndra là một trong những pháp sư được sử dụng nhiều nhất trong các trận đấu xếp hạng và đấu giải. Trong các kỳ Chung kết thế giới cũng có không ít lần Syndra xuất hiện trong tay các tuyển thủ hàng đầu như Faker, ShowMaker, Chovy, Cap… Điều này đủ để chứng minh cô nàng pháp sư này có thể phát huy rất tốt vai trò carry trong tay những người chơi có kỹ năng. Cùng tham khảo hướng dẫn chơi Syndra qua bài viết sau đây nhé

1. Bạn cần hiểu rõ những đặc điểm của Syndra

1.1. Ưu và nhược điểm của Syndra

Syndra là mẫu pháp sư có tầm tay dài chuyên sử dụng những quả cầu bóng tối để gây sát thương lên kẻ địch. Với tầm thi triển kỹ năng khá xa, trong tay người chơi có kỹ năng, Syndra hoàn toàn có thể hạ gục kẻ địch mà thậm chí không bị kẻ địch gây sát thương. Không chỉ vậy, khả năng làm choáng diện rộng của Syndra nếu được sử dụng đúng cách sẽ có thể đảo ngược lại hoàn toàn tình thế.

Syndra có khả năng làm choáng diện rộng
Syndra có khả năng làm choáng diện rộng

Syndra được sử dụng khá nhiều ở vị trí đường giữa bởi khả năng cấu rỉa từ xa rất tố. Khi kết hợp với ngọc siêu cấp Triệu Hồi Aery, cô nàng có thể khiến cho đối thủ có một giai đoạn đi đường rất khó chịu. Bạn cũng có thể hướng tới một Syndra “chiến” hơn với ngọc Sốc Điện. Có một ưu điểm nữa khiến Syndra được sử dụng nhiều đó là vị tướng này có khả năng dọn lính rất tốt với bộ chiêu thức của mình. Ngoài ra, khả năng sốc sát thương của cô nàng pháp sư cũng rất đáng nể.

Tuy nhiên, Syndra không có kỹ năng cơ động vì vậy trong giao tranh bạn cần lựa chọn vị trí tốt để cô nàng có không gian “xả” sát thương. Hơn nữa Syndra cũng yêu cầu trình độ “tay to” của người chơi để phát huy được hết sức mạnh của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi CSGO chi tiết nhất giúp bạn thắng mọi đối thủ

1.2. Phép bổ trợ và bảng ngọc cho Syndra

1.2.1. Lựa chọn phép bổ trợ thích hợp

Bạn có thể chủ động chơi hòa đường hoặc chơi “hổ báo” tùy thuộc vào người đi rừng của mình và đối phương. Chẳng hạn, nếu đối phương sử dụng Shyvana đi rừng thì bạn có thể chủ động đè đường đối thủ bởi Shyvana hầu như sẽ chẳng can thiệp nhiều đến các khu vực đường trước khi đạt đến cấp 6. Tuy nhiên, nếu người đi rừng team địch mạnh ở đầu trận như Elise hay Leesin thì bạn không nên chơi “hổ báo” quá. Syndra là chất tướng pháp sư rất mỏng nên bạn cần đặc biệt chú ý đến vị trí đứng và tầm nhìn hai bên bờ sông.

Syndra là chất tướng pháp sư rất mỏng
Syndra là chất tướng pháp sư rất mỏng

Tốc Biến sẽ là phép bổ trợ cứu mạng cho cô nàng trong những tình huống nguy hiểm. Nếu bạn đối đầu với những kèo sát thủ như Talon, Zed, Akali… thì Lá Chắn cũng là công cụ cứu mạng rất tốt. Lợi ích của phép bổ trợ này đó là có thời gian hồi lại ngắn nhất, thậm chí nhanh hơn cả Hồi Máu. Ngoài ra, Thanh Tẩy sẽ là phép bổ trợ phù hợp khi bạn đối đầu với những vị tướng địch có nhiều khả năng khống chế.

1.2.2. Bảng ngọc phù hợp với Syndra

Ngọc bổ trợ nhánh chính nên lựa chọn Áp Đảo để dồn sát thương tốt hơn vì Syndra là mẫu pháp sư có thể “one-shot” kẻ địch. Ngọc siêu cấp Sốc Điện sẽ là một lựa chọn phù hợp nhất để dồn sát thương và trao đổi chiêu thức có lời. Bạn có thể kích Sốc Điện nhanh khi lên cấp 2 với combo Q + E kết hợp thêm đòn đánh tay. Các điểm ngọc tiếp theo lần lượt là Vị Máu, Thu Thập Nhẫn Cầu và Thợ Săn Tàn Nhẫn.

Nhánh phụ có nhiều sự lựa chọn, trong đó bạn nên ưu tiên Pháp Thuật với ngọc Dải Băng Năng Lượng và Thăng Tiến Sức Mạnh nhằm có thêm năng lượng và giảm thời gian hồi chiêu.

Áp Đảo giúp Syndra để dồn sát thương rất tốt
Áp Đảo giúp Syndra để dồn sát thương rất tốt

Trong nhiều trận đấu, bạn có thể sử dụng ngọc siêu cấp Thiên Thạch Bí Ẩn hoặc Triệu Hồi Aery để cấu rỉa kẻ địch. Lúc này, nhánh chính sẽ là Pháp Thuật với các điểm ngọc bao gồm Dải Băng Năng Lượng, Tập Trung Tuyệt Đối và Thiêu Rụi. Nhánh phụ bạn nên chọn Cảm Hứng để nhận giày miễn phí từ điểm ngọc Bước Chân Màu Nhiệm bánh quy từ ngọc Giao Hàng Bánh Quy giúp trụ đường tốt hơn.

1.3. Thứ tự nâng cấp các kỹ năng

Về bộ kỹ năng, Quả Cầu Bóng Tối sẽ là kỹ năng bạn nên nâng cấp tối đa đầu tiên vì mọi kỹ năng khác đều tương tác với kỹ năng này. Tiếp theo, bạn nên nâng cấp tối đa Quét Tan Kẻ Yếu vì khi được nâng cấp tối đa tầm ảnh hưởng của kỹ năng này sẽ tăng thêm 50% và thời gian hồi chiêu ngắn hơn. Quét Tan Kẻ Yếu là thước đo để đánh giá độ “tay to” của người chơi Syndra.

Chiêu cuối Bùng Nổ Sức Mạnh nâng đúng cấp độ và Ý Lực sẽ nâng tối đa sau cùng. Mặc dù ở cấp tối đa có thể gây 20% sát thương chuẩn, tuy nhiên kỹ năng này chỉ có hiệu ứng làm chậm và không thực sự quan trọng ở đầu và giữa game.

Quét Tan Kẻ Yếu là kỹ năng quan trọng nhất của Syndra
Quét Tan Kẻ Yếu là kỹ năng quan trọng nhất của Syndra

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt PUBG Mobile: trải nghiệm chơi game cực tiện lợi

1.4. Bộ trang bị hoàn chỉnh cho Syndra

Trang bị khởi đầu sẽ là Nhẫn Doran và hai bình máu, hoặc bạn cũng có thể mang theo Bình Thuốc Biến Dị ở đầu trận để trao đổi chiêu thức tốt hơn. Sau lần về đầu tiên hãy cố gắng xách theo Bí Chương Thất Truyền hoặc ít nhất là Nước Mắt Nữ Thần và Mắt Kiểm Soát.
Bộ trang bị trấn phái cho cô nàng phép sư này bao gồm: Bão tố Luden, Giày Pháp Sư, Quyền Trượng Đại Thiên Thần (nâng cấp từ Quyền Trượng Thiên Sứ khi tích đủ số), Mũ Phù Thủy Rabadon và Trượng Hư Vô. Trang bị tình huống có thể cân nhắc lên Đồng Hồ Cát Zhonya, Quỷ Thư Morello, Dây Chuyền Chữ Thập, Mặt Nạ Thống Khổ Liandry, Trượng Pha Lê Rylai hoặc Ngọn Lửa Hắc Hóa.

2. Hướng dẫn chơi Syndra cho người mới làm quen

2.1. Hướng dẫn chơi Syndra trong giai đoạn đi đường

Cách chơi Syndra ở đầu game phụ thuộc vào kỹ năng cá nhân và kẻ địch bạn phải đối đầu. Nếu bạn có một kèo trên thì hãy chủ động đè đường và không cho kẻ địch “nhìn mặt” lính. Tầm đánh và tầm kỹ năng xa là lợi thế của bạn. Ngoài ra, chiêu Q cũng có thời gian hồi chiêu khá ngắn. Khi lên cấp 2 bạn có thể chủ động trao đối chiêu thức để kích Sốc Điện.

Chủ động cấu rỉa kẻ địch ngay đầu game
Chủ động cấu rỉa kẻ địch ngay đầu game

Khi đẩy cao hãy cắm mắt và để ý bản đồ nhỏ tránh bị kẻ địch gạn bất ngờ. Bạn nên giữ lại Quét Tan Kẻ Yếu để làm công cụ chống lại những kẻ địch có ý đồ tiếp cận và sử dụng Tốc Biến một cách hợp lý.

Khi đối đầu với những kèo khó như Fizz, Yasuo hoặc Ekko… thì bạn nên thì không nên đẩy cao vì những kẻ địch đó có thể ngay lập tức tiếp cận và gây khó khăn thậm chí là hạ gục bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng combo Quả Cầu Bóng Tối và Ý Lực để dọn lính nhanh, sau đó đi roam hỗ trợ đồng đội. Tiếp tục farm tốt và đừng để bị hạ gục quá nhiều. Về cuối trận Syndra thực sự rất mạnh nếu có đủ trang bị.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Honkai Impact 3 siêu hay

2.2. Hướng dẫn chơi Syndra giai đoạn giữa và cuối game

Syndra không phải là một vị tướng đẩy lẻ tốt. Vì vậy, sau khi kết thúc giai đoạn đi đường, bạn nên di chuyển cùng đồng đội. Điểm mạnh của Syndra trong giao tranh đó là khả năng làm choáng diện rộng với Quét Tan Kẻ Yếu và khả năng sốc sát thương kẻ địch.

Bạn có thể đẩy lính nhanh sau đó cùng với người đi rừng team mình xâm chiếm rừng team địch. Bạn nên có mặt khi đồng đội ăn những mục tiêu lớn như Rồng Nguyên Tố hay Sư Giả Khe Nứt, hoặc vây bắt kẻ địch và phá hủy tháp phòng ngự. Nguyên nhân là vì Quét Tan Kẻ Yếu của bạn có vai trò khép góc và làm choáng rất tốt.

Bạn cần tận dụng tốt những ngưỡng sức mạnh của Syndra
Bạn cần tận dụng tốt những ngưỡng sức mạnh của Syndra

Bạn cũng cần hiểu rõ những ngưỡng sức mạnh của bản thân. Mốc đầu tiên là khi Syndra đạt cấp 9, khi đó bạn có thể nâng cấp tối đa chiêu Q để được tăng thêm 25% sát thương.

Ngưỡng sức mạnh thứ hai đó là khi bạn hoàn thành được Bão Tố Luden cộng thêm Giày Pháp Sư, khi đó sát thương Syndra có thể gây ra là tương đối ấn tượng.

Ngưỡng sức mạnh thứ ba của Syndra đó là khi hoàn thành xong Mũ Phù Thủy Rabadon hoặc Trượng Hư Vô. Hãy tận dụng tốt những ngưỡng sức mạnh này để ép góc và gây sát thương lên kẻ địch.

Về cuối game, bạn cần chọn vị tốt trong giao tranh tổng. Nếu “bắt” được thời cơ làm choáng đồng thời nhiều kẻ địch, bạn sẽ tạo được lợi thế rất lớn cho đồng đội. Bạn cũng có thể đứng kế bên xạ thủ và dùng Quét Tan Kẻ Yếu để đẩy lui bất cứ kẻ địch nào muốn tiếp cận.

Trên đây là hướng dẫn chơi Syndra đường giữa từ cách xây dựng bảng ngọc bổ trợ, trang bị, cho đến cách chơi trong giai đoạn đi đường và sau khi kết thúc giai đoạn đi đường. Syndra là một con bài tẩy có tính đột phá cực cao với khả năng làm choáng từ xa và bùng nổ sát thương. Như đã nói, Quét Tan Kẻ Yếu chính là chiêu thức thể hiện độ “tay to” của người chơi Syndra, vì vậy hãy luyện tập để sử dụng chiêu thức này một cách hiệu quả nhé! Mong rằng bài viết chia sẻ này của muathe123 sẽ giúp ích cho bạn khi chơi Syndra.

bài viết liên quan Blitzcrank's Poro Roundup

Cùng khám phá những điều thú vị trong Blitzcrank's Poro Roundup và cách chơi và cách tải Blitzcrank's Poro Roundup qua bài viết sau đây nhé!

Blitzcrank's Poro Roundup

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype