quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra gói cước iTelecom

lịch
24/09/2022 • 04:13:39 PM

Là nhà mạng thứ 6 tham gia tại thị trường Việt Nam, iTelecom hứa hẹn mang lại cho khách hàng của mình trải nghiệm dịch vụ chất lượng với nhiều ưu đãi ngập tràn và đa dạng về mức giá. Nếu bạn đang sử dụng đầu số 087, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra gói cước iTelecom.

1. Giới thiệu về iTelecom

Vào tháng 4 năm 2019, thị trường viễn thông Việt Nam đón chào một tân binh mới iTelecom. Dù đã có mặt trên thị trường hơn 2 năm nay nhưng nhiều người vẫn chưa biết đến nhà mạng này và còn hoài nghi về chất lượng đường truyền được nhà mạng này cung cấp. Điều băn khoăn đó được cho là dễ hiểu bởi trong khi 5 nhà mạng lớn trên thị trường Việt Nam đều có mặt từ hơn chục năm và có nhà mạng đã gần 30 năm thì iTelecom được xem là quá non trẻ và khiến nhiều người còn băn khoăn về nhà mạng này.

Hiện nay, công ty chủ quản của iTelecom là Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom hay còn biết đến với cái tên Indochina Telecom. Khi thâm nhập vào thị trường Việt Nam, iTelecom mang đến cho người dùng những ưu đãi hấp dẫn, gói cước đa dạng và phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Giá cả của các gói cước này cũng rất cạnh tranh với các nhà mạng lớn hiện nay.

Nhà mạng iTelecome
Nhà mạng iTelecom

iTelecom là nhà mạng ảo đầu tiên được cấp phép hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam dựa trên sự hợp tác với nhà mạng Vinaphone. Tuy nhiên cần phải làm rõ mạng ảo ở đây ám chỉ việc nhà mạng này không có cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông tại Việt Nam. Thay vào đó, họ hợp tác và sử dụng chung cơ sở hạ tầng của mạng Vinaphone. Điều này cho phép nhà mạng có thể tập trung đầu tư vào phát triển dịch vụ nhiều hơn trên nền tảng cơ sở vật chất đã có sẵn và hoàn thiện.

Nhiều người cũng sẽ thắc mắc là nếu sử dụng mạng này thì nạp tiền vào tài khoản như thế nào? Rất đơn giản, bạn có thể nạp trực tiếp tiền vào số sim iTelecom bằng thẻ điện thoại của Vinaphone. Không những vậy, bạn còn có thể sử dụng các dịch vụ của Vinaphone và những gói đặc biệt của iTelecom.

Vì là nhà mạng ra mắt nên số lượng đầu số iTelecomel còn khá hạn chế. Hiện nay, iTelecom mới có một đầu số duy nhất là 087. Sim iTelecomel được sử dụng tương tự như các sim của các nhà mạng truyền thông khác, vẫn đảm bảo chất lượng nghe gọi, nhắn tin và truy cập Internet.

Nhà mạng iTelecom cũng có đầu số riêng dành cho khách hàng là các doanh nghiệp với đầu số cố định là 777. Đầu số này được sử dụng cho điện thoại bàn, đầu số nội bộ hoặc cho bộ phận quan hệ khách hàng, chăm sóc khách hàng. Định dạng của đầu số doanh nghiệp sẽ có dạng: 

 Mã vùng + 777xxxxx

Gói cước duy trì cho đầu số này cũng rất thấp, chỉ với 22.000 đồng/tháng, doanh nghiệp bạn đã sở hữu một đầu số được miễn phí gọi nội mạng, gọi di động chỉ 1020 đồng/phút và hỗ trợ liên lạc quốc tế với chi phí thấp.

Xem thêm: Hướng dẫn cách hủy gói cước MIU mobifone nhanh chóng nhất

2. Kiểm tra gói cước iTelecom

2.1. Các gói cước

Một số gói cước ưu đãi đặc biệt phổ biến hiện nay của nhà mạng iTelecom

2.1.1. Gói tháng ưu đãi đặc biệt

- Gói MAY: khi đăng ký gói này, bạn sẽ nhận được 90GB/tháng (tối đa 3GB/ngày), miễn phí gọi nội mạng dưới 20 phút (tối đa 1.000 phút), miễn phí 60 tin nhắn nội mạng với giá cước 77.000 đồng/tháng

- Gói ITEL77: Gói cước này sẽ dành tặng bạn 3GB tốc độ cao mỗi ngày, miễn phí gọi thoại dưới 10 phút (tối đa 1.000 phút) với mức giá 77.000 đồng/tháng. Tuy nhiên gói cước này hiện đang được ưu đãi lớn đối với 2 tỉnh Vĩnh Long và Hải Dương

- Gói ITEL99: Gói cước này sẽ dành tặng bạn 5GB tốc độ cao mỗi ngày, miễn phí gọi thoại dưới 10 phút (tối đa 1.000 phút) với mức giá 99.000 đồng/tháng. Tuy nhiên giống với gói ITEL77, gói cước này hiện đang được ưu đãi lớn đối với 2 tỉnh Vĩnh Long và Hải Dương.

Các gói cước của iTelecom
Các gói cước của iTelecom

2.1.2. Gói cước iTelecom tháng - Kênh chuỗi

- GóiITEL79: Bạn sẽ có 90GB/tháng tối đa 3GB/ngày, miễn phí gọi thoại dưới 10 phút và mức tối đa là 1.000 phút. Mức giá duy trì gói cước này là 79.0000 đồng/tháng. 

- Gói ITEL49: Gói cước cung cấp 30GB/tháng (tối đa 1GB/ngày), miễn phí gọi thoại dưới 10 phút nhưng mức tối đa sẽ bị giảm xuống còn 500 phút. Mức phí đăng ký là 49.000 đồng/tháng.

- Gói ITEL119: Với mức giá 119.000 đồng/tháng, bạn sẽ được dùng dung lượng data lên tới 120GB/tháng (tối đa 4GB/ngày)  và miễn phí gọi thoại dưới 10 phút (tổng thời gian gọi không vượt quá 1.000 phút).

2.1.3. Gói tháng - Toàn quốc

- Gói ITEL100: Đăng ký gọi này, bạn có 100 phút gọi nội mạng, data 20GB tốc độ cao mỗi tháng (hết lưu lượng qua trở về băng thông 128/64 Kbps), tối đa 1GB/ngày. Giá cước là 100.000 đồng/tháng.

- Gói ITEL149: Sở hữu ngay cho mình gói này với ưu đãi 1.000 phút gọi nội mạng, 25GB/ tháng tốc độ cao, (hết lưu lượng qua trở về băng thông 128/64 Kbps), tối đa 3GB/ngày với mức giá 149.000 đồng/tháng.

Xem thêm: Hướng dẫn hủy gói cước MI EZ của Vinaphone nhanh chóng, dễ dàng

2.2. Cách kiểm tra các gói cước

2.2.1. Kiểm tra gói cước dành cho thuê bao của bạn

Kiểm tra gói cước được đăng ký
Kiểm tra gói cước được đăng ký

Thông thường, khi được tư vấn mua sim, các nhân viên bán hàng sẽ cung cấp kèm theo đó là các thông tin liên quan đến gói cước bạn có thể đăng ký với số thuê bao của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp bạn nhờ người mua hộ hoặc quên mất các gói cước được đăng ký thì bạn có thể làm theo 2 cách muathe123.vn hướng dẫn sau đây: 

Kiểm tra gói cước trên website của iTelecom

Bạn hãy tìm kiếm trang chủ của nhà mạng iTelecom. Trên thanh công cụ ở phía trên cùng của trang web, tìm đến mục Dịch vụ > Gói cước. Tại đây hãy nhập số điện thoại của bạn để nhà mạng kiểm tra.

Bạn cũng có thể tìm kiếm thêm thông tin về các gói cước mà iTelecom đang triển khai hiện nay trong danh mục Gói cước.

Kiểm tra qua tổng đài iTelecom

Liên lạc tổng đài qua số điện thoại 19001087 (1.000 đồng/phút), sau đó đầu số tổng đài sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông về thuê bao cũng như số căn cước công dân chính chủ để tra cứu tất cả các thông tin liên quan đến số thuê bao này bao gồm cả gói cước được phép đăng ký.

2.2.2. Kiểm tra gói cước đang sử dụng

Kiểm tra gói cước đang sử dụng
Kiểm tra gói cước đang sử dụng

Kiểm tra gói cước đang sử dụng là một việc làm cần thiết bởi việc kiểm tra này sẽ giúp bạn nắm bắt chính xác về các gói cước mà mình đang sử dụng để cân nhắc liệu đó có phải là gói cước phù hợp với bạn hay không để có sự điều chỉnh phù hợp. Kiểm tra gói cước cũng được thực hiện theo 2 cách:

Kiểm tra thông qua tin nhắn

Chỉ với thao tác soạn tin đơn giản, bạn có thể tra cứu các gói cước mà mình đang sử dụng một cách dễ dàng với cú pháp

TRACUU gửi 8968 (miễn phí)

Ngay sau khi gửi đi, tổng đài sẽ trả về tin nhắn thông báo gói cước bạn đang dùng với các thông tin sau: tên gói, ưu đãi của gói và thời hạn sử dụng.

Kiểm tra thông qua số tổng đài iTelecom

Tổng đài của iTelecom 19001087 (cước phí 1.000 đồng/phút) sẽ là đầu số bạn có thể gọi và tra cứu các thông tin về gói cước mình đang sử dụng và những thông tin khác liên quan đến số thuê bao của bạn. Thời gian hoạt động của đầu số này là từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày.

2.2.3. Kiểm tra số phút gọi/ tin nhắn SMS đã sử dụng

Kiểm tra số phút gọi và SMS còn lại
Kiểm tra số phút gọi và SMS còn lại

Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn kiểm soát lưu lượng phút và tin nhắn còn được ưu đãi với các gói cước đã đăng ký trước đó. Tương tự như trên, chúng ta có 2 cách kiểm tra.

Kiểm tra thông qua tin nhắn

Lưu ý là cứ pháp tin nhắn để kiểm tra lưu lượng phút gọi và tin nhắn còn lại chỉ dành cho thuê bao đang sử dụng gói cước MAY. Soạn tin theo cú pháp để kiểm tra:

TRACUU MAY gửi 8968 (miễn phí)

Tin nhắn kết quả sẽ được gửi về ngay lập tức.

Kiểm tra qua tổng đài iTelecom

Khi gọi đến đầu số 19001087, tổng đài viên sẽ hỗ trợ toàn bộ thông tin về dung lượng phút gọi, tin nhắn và data bạn còn lại với cước phí 1.000 đồng/phút

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách kiểm tra gói cước iTelecom. Hy vọng bài viết đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

bài viết liên quan Kiểm tra nhanh các gói cước Mobifone có thể đăng ký

Nếu bạn đang sử dụng đầu số Mobi mà vẫn chưa biết cách kiểm tra các gói cước dành riêng cho thuê bao của bạn, hãy thử tìm hiểu qua bài viết này.

Kiểm tra gói cước Mobifone có thể đăng ký

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype