quay lại Quay lại
Tin tức

Học ngay cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel siêu đơn giản

lịch
28/12/2020 • 09:29:15 AM

Nhìn chung, thao tác kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel là vô cùng đơn giản tuy nhiên thực tế là rất nhiều người dùng nhà mạng này hiện nay vẫn đang mông lung chưa biết cách thực hiện. Vậy cụ thể có những cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel nào, sử dụng theo cách nào là hiệu quả nhất, hãy tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết về cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel được chúng tôi đề cập ở bài viết dưới đây!

Thẻ cào online

1. Vài nét khát quát về sim Viettel

Giống với các nhà mạng khác như Vinaphone hay Mobifone, hiện nay Viettel đang phát hành 2 định dạng sim là sim trả trước và sim trả sau.

Vài nét khát quát về sim Viettel
Vài nét khát quát về sim Viettel

Với sim trả trước, đây thực chất là một hình thức mà người dùng phải tiến hành thanh toán tiền dịch vụ trước khi sử dụng chúng. Cụ thể hơn, để thực hiện những thao tác nghe,gọi, SMS, cài đặt nhạc chuông hay nhạc chờ… người dùng cần nạp một số tiền tương ứng với tiền dịch vụ của tài khoản. Khi hạn sử dụng của dịch vụ đó đã hết, trong trường hợp thuê bao không đủ tiền gia hạn thì nhà mạng sẽ tự động ngừng cung cấp những loại dịch vụ này.

Khác với sim trả trước, sim trả sau cho phép chủ thuê bao có thể thực hiện thanh toán cước phí dịch vụ theo định kỳ hàng tháng. Đây là một hình thức được rất nhiều người dùng ưa thích bởi tính tiện lợi mà nó mang lại cao hơn rất nhiều so với sim trả trước. Cụ thể, khách hàng có thể thoải mái sử dụng tất cả các dịch vụ mà nhà mạng cung cấp và chỉ cần thanh toán các khoản phí một lần căn cứ theo chu kỳ đã quy định chứ không cần nạp thẻ qua card. Trường hợp khách hàng không thể trả đúng theo thời gian thỏa thuận từ trước, nhà mạng sẽ tiến hành chặn chiều thuê bao của khách hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn đổi đầu số Viettel nhanh chóng chỉ trong một nốt nhạc

2. Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel

Bạn lo lắng vì bỗng dưng một ngày sim của mình không thể thực hiện các cuộc gọi đi hay nhắn tin được? Nguyên nhân lớn nhất có lẽ do sim đã hết hạn mà bạn không biết. Rất nhiều khách hàng cũng gặp phải tình trạng tương tự, do chủ quan không kiểm tra hạn sử dụng sim khiến cho sim bị khóa một chiều, thậm chí còn có nguy cơ bị nhà mạng thu hồi sim.

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel
Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel

Thao tác kiểm tra hạn sử dụng sim là vô cùng quan trọng, nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thực hiện thao tác này, hãy để muathe123.vn hướng dẫn bạn những cách thức kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel siêu đơn giản và nhanh chóng ngay tại bài viết này bạn nhé!

2.1. Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác USSD

Thao tác USSD hẳn không phải là một khái niệm quá đỗi xa lạ với người dùng nhà mạng Viettel. Giải thích qua một chút, USSD là một giao thức giao tiếp bởi các mã được tạo ra từ những ký tự có sẵn trên điện thoại. Nói một cách dễ hiểu, đây là một hình thức mà nhà mạng triển khai để người dùng có thể thực hiện các thao tác tra cứu thông tin đồng thời sử dụng dịch vụ mà nhà mạng cung cấp.

Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác USSD
Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác USSD

Để kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác USSD, bạn chỉ việc soạn tin trên bàn phím di động theo cú pháp : “101#0K”, sau khi nhận được mã lệnh, hệ thống sẽ tự động hiển thị hạn sử dụng sim cho bạn.

Xem thêm: Cách hủy gói M10 Viettel - Bật mí về các bước hủy siêu đơn giản

2.2. Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác soạn tin nhắn

Soạn tin nhắn có thể nói là hình thức kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel phổ biến nhất hiện nay bởi hầu hết tất cả người dùng đều đã quá quen thuộc với thao tác này.

Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác soạn tin nhắn
Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác soạn tin nhắn

Cú pháp kiểm tra khá đơn giản, mức cước phí hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ việc soạn tin nhắn theo cú pháp: “GC” gửi về tổng đài 195, hệ thống sau khi nhận được yêu cầu của người dùng sẽ trực tiếp gửi thông tin cụ thể về hạn sử dụng sim vào thuê bao của bạn.

2.3. Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác gọi trực tiếp tổng đài Viettel để tra cứu

Khi bạn có bất cứ thắc mắc gì về thuê bao của mình, cách tốt nhất là gọi điện trực tiếp cho tổng đài Viettel để tra cứu. Với yêu cầu kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel cũng vậy, người dùng chỉ việc nhấc máy lên gọi điện đến tổng đài 198, tư vấn viên sẽ trao đổi trực tiếp đồng thời hướng dẫn cụ thể bạn về các thao tác kiểm tra. Một điểm đặc biệt là nếu bạn lo ngại về mức cước phí gọi điện thì đây hoàn toàn không phải vấn đề, hiện nay Viettel đang áp dụng chính sách miễn phí cước gọi nhằm mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng dịch vụ hoàn hảo nhất.

Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác gọi trực tiếp tổng đài Viettel để tra cứu
Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng thao tác gọi trực tiếp tổng đài Viettel để tra cứu

2.4. Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng ứng dụng my Viettel

My Viettel là một ứng dụng đã quá đỗi quen thuộc với những thuê bao hiện đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng này. Giới thiệu qua vài nét về My Viettel, đây thực chất là một ứng dụng thông minh được Viettel phát hành với mục đích hỗ trợ người dùng thực hiện các tính năng quan trọng như: Tra cứu thông tin thuê bao, tra cứu tin tức khuyến mãi, đồng bộ hóa danh bạ, các thao tác thông báo đổi số. Hiện nay ứng dụng đang có mặt trên cả 2 nền tảng IOS và Android cùng các nền tảng PC khác như Windowsphone 8.1 trở lên và Windows10 mobile.

Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng ứng dụng my Viettel
Cách kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel bằng ứng dụng my Viettel

Để thực hiện thao tác tra cứu trên ứng dụng, trước tiên người dùng cần phải có tài khoản. Dưới đây là cách hướng dẫn đăng ký ứng dụng My Viettel nhanh bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng My Viettel

Bước 2: Chọn mục đăng ký => Tiếp tục chọn mục “Di động” => Nhập số điện thoại của bạn

Bước 3: Chọn “tiếp tục”, hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP qua tin nhắn trong thời gian tối đa vài phút, người dùng tiếp tục nhập mã OTP và thực hiện cài đặt mật khẩu

Bước 4: Chọn “hoàn thành” là bạn đã khởi tạo thành công tài khoản My Viettel.

Sau khi thực hiện xong thao tác đăng ký, giờ thì để tra cứu hạn sử dụng sim, bạn chỉ cần tiếp tục truy cập vào ứng dụng và lựa chọn mục “Tài khoản đang hiển thị”, hệ thống sẽ hiển thị các thông tin chi tiết về thời hạn sử dụng tài khoản của bạn.

Nạp thẻ game online

3. Một số lưu ý khi thực hiện kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel

Trong trường hợp sim của bạn hết hạn, làm thế nào để việc thực hiện các cuộc gọi đi không bị gián đoạn? Dưới đây là một số hướng dẫn giúp bạn có thể gia tăng thời hạn sử dụng cho Sim Viettel đã hết hạn.

Một số lưu ý khi thực hiện kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel
Một số lưu ý khi thực hiện kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel

3.1. Gia tăng hạn sử dụng sim Viettel bằng cách nạp tiền vào tài khoản

Khi thực hiện thao tác nạp tiền điện thoại đồng nghĩa với việc chủ thuê bao thông báo cho nhà mạng mình vẫn đang duy trì hạn sử dụng sim. Hạn sử dụng của sim sẽ tương ứng với số tiền mà ban nạp vào, giá trị nạp thẻ càng cao thì số ngày gia hạn của bạn sẽ càng nhiều.

Lưu ý là hình thức này chỉ áp dụng cho sim Viettel mới chỉ bị khóa 1 chiều thôi nhé, với những sim đã bị thu hồi, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel để nhờ nhân viên nhà mạng hỗ trợ mở lại sim.

3.2. Gia tăng hạn sử dụng sim Viettel bằng cách mua thêm ngày sử dụng

Trong trường hợp tài khoản của bạn còn nhiều tiền nhưng sim hết hạn, bạn có thể áp dụng phương pháp chuyển tiền thành số ngày sử dụng. Các thao tác thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ việc soạn tin theo cú pháp “N SỐ NGÀY ĐỔI” gửi đến tổng đài 5225 là đã có thể mua thêm ngày sử dụng thành công.

Hi vọng rằng thông qua những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ đã cung cấp những kiến thức hữu ích cho bạn đọc về việc kiểm tra hạn sử dụng sim Viettel. Đừng quên truy cập muathe123.vn mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất xoay quanh thị trường sim thẻ đầy sôi động bạn nhé!

bài viết liên quan Mách bạn cách mua thẻ Viettel qua SMS thần tốc nhất!

Bạn đọc quan tâm đến các loại thẻ Viettel cũng có thể tham khảo thêm bài viết hướng dẫn cách mua thẻ Viettel qua SMS cực chi tiết ngay tại đây!

Mách bạn cách mua thẻ Viettel qua SMS thần tốc nhất!

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype