quay lại Quay lại
Tin tức

Late game là gì? Thuật ngữ late game có ý nghĩa như nào trong game

lịch
16/08/2022 • 10:54:54 AM

Late game là gì? Đây là một câu hỏi không khó để trả lời bởi các anh em game thủ, late game là một thuật ngữ quen thuộc trong nhiều tựa game như MOBA. Nếu như bạn chơi game mà không muốn thua cuộc và khao khát chiến thắng thì late game là dành cho bạn. Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu về late game qua bài viết dưới đây nhé!

1. Late game là gì

1.1. Khái niệm về late

Late là một thuật ngữ được cộng đồng game thủ sử dụng rất nhiều trong các game như Liên minh huyền thoại, liên quân mobile,.... Đây chính là từ mà để dùng để chỉ giai đoạn cuối cùng của một game đấu, khi tất cả những tướng đã full đồ đã đạt đến ngưỡng sức mạnh tối đa và việc thắng thua chỉ cần xác định qua 1 trận combat.

Giao tranh xảy ra khi late game không còn bị ảnh hưởng bởi tướng địch có xanh hay không, team nào có lợi thế ban đầu hay không, đương nhiên là sự thằng bại lúc này phụ thuộc vào khả năng phụ thuộc vào đội hình, tính đồng đội và sự di chuyển kỹ năng hợp lý, chiến thuật đỉnh cao để giành thắng lợi.

Late game là gì
Late game là gì

Late game có tác dụng khiến những người chơi khi giao tranh với nhau về vị trí cân bằng. Sự thắng bại phụ thuộc và khả năng phối hợp đội hình, tính đồng đội và sự di chuyển hợp lý.

Late game trong game liên quân thường kéo dài sau 13 phút trở đi nhưng đây không phải thời gian cố định mà còn phụ thuộc vào trận đấu nữa. Điều quan trọng nhất để quyết định late game là số lượng thiết bị, đồ trên các tướng ở cả 2 team. Đa số cả 2 team đã đủ đồ, các trang thiết bị đã đủ hoặc chỉ thiếu 1 trang bị hoàn chỉnh thì đó gọi là late game.

Xem thêm: Game đột kích 3Q - Tựa game 3Q mobile bắn súng vô cùng độc đáo

1.2. Năm tướng late game mạnh nhất liên quân mobile

-Trong tất cả các tướng late game thì Ngộ Không là tướng late game cực mạnh. Khi full đồ ad team địch chỉ chịu được 2 gâỵ như ý là lên bảng đếm số. Thêm vào đó những kỹ năng áp sát của Ngộ Không không dễ dùng, kể địch thì khó phòng tránh. Đây cũng là sát thủ mạnh nhất liên quân trong khoản sốc dame ad và các tướng máu giấy khác. Khi đấu cũng Ngộ Không bạn đừng để hắn xanh mà hãy kết thúc trận đấu càng sớm càng tốt, nếu không làm như vậy bạn dễ bị lật kèo lắm đấy.

Late game trong liên quân mobile
Late game trong liên quân mobile

- Slim late game bắn tank như bắn máu giấy 

- Xạ thủ Slim có sức mạnh vô cùng khủng khiếp đến nỗi mà “đá văng" tank giáp full đồ. Với tầm bắn xa, chiêu cuối tăng tốc chạy gây sát thương theo % máu, chính vì vậy Slim là tướng late game mà mọi đối thủ đều khiếp sợ không sai chút nào. Cái tên Slim nhắc đến đủ làm mọi đối thủ gục ngã. 

- Với sức mạnh khủng khiếp chú thỏ Slim gần như chẳng bao giờ thả ra ngoài đấu hạng cả, bị cấm hết ở phiên bản hiện tại với sức mạnh ghê gớm như này.

- Violet về cuối game sử dụng 2 lần lộn chiêu 1 sẽ làm chết xạ thủ team địch. Violet là xạ thủ late game cực mạnh sau chú thỏ Slim. Late game cứ một lộn sẽ đi ¾ cây máu. Violet có sức mạnh khủng khiếp giống Ngộ Không chỉ cần bắn 2 cái là team địch chết. Xạ thủ máu mặt này luôn làm khiếp sợ mọi kẻ địch muốn tấn công vào late game.

Một trong 5 tướng late game mạnh nhất
Một trong 5 tướng late game mạnh nhất

- Rouker late game có vai trò là sát thủ cực mạnh. Vào những chiêu cuối Rouker tăng lên rất nhiều sức mạnh, càng lên đồ công thì càng khó có thể khống chế. Chính vì điều này đã làm cho Rouker băng vào team địch cực ghê gớm mà không ai làm gì được. 

- Nếu đầu game mà chưa có đồ Rouker mặc dù có chiêu cuối nhưng không cần lướt được nhiều. Nếu bị dồn đồ công Rouker vẫn chết nhanh nhưng khi về late game lại hoàn toàn khác. Khi có đủ đồ đủ thiết bị giáp của Rouker rất dày và đương nhiên sức mạnh gây ra từ anh chàng này là cực lớn, không kém gì 2 xạ thủ ở bên trên. Vậy nên nếu team bạn có Rouker thì hãy chơi về late game rất dễ thắng đó bởi anh chàng Rouker này chỉ phát huy tác dụng vào late game. Nếu không có 2 xạ thủ kia cũng đừng buồn vị Rouker cũng có thể khiến team bạn thắng lớn đấy.

- Trong late game chúng ta thường thấy Triệu Vân gánh team cân mọi thể loại và đây cũng là tướng cuối cùng trong top 5 tướng late game mạnh nhất. Triệu Vân cũng là tướng late game mạnh nhất trong danh sách top 5 này. Ngày khi vào game Triệu Vân có vẻ yếu nhưng đừng vội đánh giá khi vào cuối game Triệu Vân thực sự là cơn ác mộng của đối thủ.

- Sát thương đến từ Triệu Vân là vô cùng lớn khi mà tốc đánh từ chiêu hai, làm chậm hoặc áp sát chiêu một. Vào đầu game yếu thế là vậy nhưng cuối game Triệu Vân đánh phát nào ăn luôn phát đấy khiến đổi thủ không kịp trở tay. Nếu bạn muốn đầu game cầm cự và chiến đấu hết sức vào late game thì nên chọn Triệu Vân bởi đây là một vị tướng dễ chơi và có khả năng cân team cực tốt.

 Xem thêm: Cách chơi game nhập vai cổ điển Quest Hunter hay nhất

2. Late game thường có những tác dụng gì 

- Late game có tác dụng khiến giao tranh tổng trong game đã cân bằng đồ với nhau và chiến thắng lúc này hoàn toàn dựa vào khả năng phối hợp của team. 

- Ngoài giúp đưa thế trận vào thế cân bằng late game còn khiến các tướng rất xanh bị giảm sức mạnh, gánh team thời gian đầu và giữa game. Đồng thời late game sẽ xoá bỏ bỏ sự chênh lệch sức mạnh của 2 team và kết quả hướng đến người chơi phối hợp nhiều đồng đội nhiều hơn để giành được chiến thắng. Late game luôn hướng người chơi đề cao khả năng phối hợp chiến đấu theo team hướng đến sự đoàn kết trong cách chơi. 

- Những team đang bị thua, yếu thế hơn những team còn lại họ luôn cố thủ và đợi late game để phản đòn quay lại thế trận huy hoàng và giành thắng lợi. Ngược lại team đang có lợi thế ban đầu thì mong muốn giành chiến thắng nhanh nhất có thể để tránh late game lật kèo.

Late game có tác dụng gì
Late game có tác dụng gì 

3. Top 9 tướng late game cực mạnh trong Liên minh huyền thoại 

Liên minh huyền thoại là tựa game nổi tiếng bao gồm 5 người bởi vậy nên yếu tốt chiến thuật và phối hợp đồng đội luôn được đặt lên hàng đầu. Sau đây muathe123 sẽ chia sẻ những đặc điểm về 9 tướng late game cực mạnh trong Liên minh huyền thoại.

- Kayle - Thiên thần phán quyết 

Khi lên cấp độ 16 Kayle sẽ đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết với khả năng gây sát thương hỗn hợp cực lớn. Late game cho phép Kayle bảo vệ bản thân hoặc là những tướng xạ thủ chủ lực trong đội và nó sẽ mang sát thương dồi dào.

- Nasus - Nhà thông thái

Sức mạnh của Nasus nằm ở việc tích luỹ Q khi tiêu diệt lính khi mà với số lượng Q hơn 100 điểm ở cuối trận tiêu diệt bất kỳ vị tướng nào với một vài lần dùng Q. 

- Kindred - Thợ săn vĩnh hằng

Đây là một tướng đi rừng với tấm đánh xa theo đó Kindred nằm ở điều thu thập đồng nguyên ấn để gia tăng tầm đánh và cường hoá vĩnh viễn các kỹ năng của mình 

- Veigar - Bậc thầy tiểu quỷ

Nằm ở các việc tích trữ Q để gia tăng để gia tăng sức mạnh phép thuật đồng thời là một pháp sư đường giữa có thiên hướng kiểm soát và tăng tiến sức mạnh ở late game

- Vayne - Thợ săn bóng đêm

Thợ săn bóng đêm có khả năng gây sát thương chuẩn bằng W đây cũng là xạ thủ tanker cực mạnh late game.

- Sena - Người cứu chuộc

Sena có thể tăng tầm đánh và tỉ lệ chí mạng với khả năng nhặt linh hồn của mình. Hơn thế nữa, bộ trang bị sát lực đầu game rất rẻ và dễ lên.

- Thresh - Cai ngục xiềng xích

Có khả năng tạo đột biến cao với nhiều khả năng khống chế từ Q đồng thời kỹ năng W của tướng này là một kỹ năng rất hữu dụng trong việc cứu sống đồng đội khỏi những tình huống cấp bách nguy hiểm.

Một trong 9 tướng late game mạnh nhất liên minh huyền thoại
Một trong 9 tướng late game mạnh nhất liên minh huyền thoại

Sion - Chiến binh bất tử

- Kỹ năng W giúp tướng Sion có thể gia tăng máu vĩnh viễn cho bản thân. Có sát thương cực lớn từ Q

- Cho'Gath - Quái vật hư không

Với Quái vật hư không có khả năng đi đường tốt nhờ vào nội tại giúp Cho’Gath hồi phục thêm máu và năng lượng.

- Bard - Ông bụt vũ trụ

Ông bụt có kỹ năng hồi phục giúp cho giai đoạn đi đường với bard trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời có khả năng đảo đường tốt với nội tại và kỹ năng hành trình kỳ diệu.

Late game - thuật ngữ của các game thủ
Late game - thuật ngữ của các game thủ

Late game vẫn luôn là một thuật ngữ “đa-zi-năng” trong mọi lĩnh vực của cuộc sống đặc biệt là những anh em game thủ. Việc sử dụng late game tốt giúp cho không chỉ game có thứ hạng cao mà khả năng chinh chiến trên đấu trường cũng trở nên thành thạo hơn. Trên đây là tổng quan về late game là gì mà muathe123.vn tổng hợp được hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc và nghiên cứu. Đừng quên truy cập muathe123.vn để có được những thông tin nóng hổi hàng ngày hàng nhé!

bài viết liên quan Cách tải game pokemon khó hay dễ

Pokemon là một trong số ít những phiên bản game gắn liền với tuổi thơ của thanh niên Việt Nam bởi đây không chỉ là một trò chơi giải trí mà nó còn giúp đầu óc phát triển thêm logic. Chúng ta không cần phải dùng PC hay ra quán game để chơi pokemon như ngày xưa nữa mà thay vào đó có thể chơi ngay trên điện thoại của mình vô cùng tiện ích. Cách tải game pokemon đã được muathe123.vn tổng hợp dưới đây.

Cách tải game pokemon

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype