quay lại Quay lại
Tin tức

Tổng hợp tất cả mẹo chơi cờ liên quân mobile đỉnh cao

lịch
25/02/2022 • 08:53:57 AM

Hẳn tựa game Liên quân Mobile cũng không còn xa lạ với những tín đồ chơi game mobile. Thời gian gần đây Liên quân đã cho ra mắt chế độ mới là Cờ Liên quân, một chế độ dễ gây nghiện cho người chơi. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết những mẹo chơi cờ liên quân mobile cực hay mà bạn không nên bỏ lỡ.

 

1. Tại sao nên biết những mẹo chơi cờ liên quân mobile?

Cờ Liên Quân Mobile là game thuộc thể loại đội hình chiến thuật mà người chơi phải xây dựng đội hình từ các con tướng có những chức năng và sức mạnh khác nhau để đánh bại đối thủ. Người chơi cần sắp xếp các con tướng dưới dạng những quân cờ, trang bị và kết hợp vật phẩm của tướng để xây dựng đội hình của mình sao cho hợp lý và mạnh nhất để đánh bại kẻ thù. Người sống sót cuối cùng còn máu  là người chiến thắng.

Khi bạn biết đến những mẹo để chơi Cờ Liên Quân Mobile, bạn sẽ gia tăng được sức mạnh cho các vị tướng, xác định vị trí của từng con tướng trong đội hình của mình. Do đó, bạn cần nắm được các tips và chiến thuật khi chơi game Cờ Liên Quân Mobile để có thể dễ dàng chiến đấu giành thắng .

mẹo chơi cờ liên quân mobile
Mẹo chơi cờ liên quân mobile

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Syndra giúp bạn làm chủ cô nàng pháp sư này

2. Những mẹo chơi cờ liên quân mobile bạn nên biết

2.1. Bạn cần nắm rõ luật chơi của game cờ liên quân mobile

Để có thể chơi game một cách hiệu quả nhất, bạn cần nắm rõ hiểu luật và cách chơi của game. Tại chế độ cờ, các tướng sẽ được tự động chiến đấu nên bạn chỉ việc lựa chọn và sắp xếp đội hình hợp lý. Bạn chỉ cần rèn luyện một chút khả năng ứng biến từng chiến thuật với từng đối thủ là bạn có thể giành chiến thắng ở chế độ này.

Một hiệp đấu bắt đầu từ lúc người chơi mua các con tướng cho tới khi chỉ còn 1 người sống sót cuối cùng. Cứ mỗi hiệp, người chơi sẽ phải chiến đấu với quái để giành lấy trang bị hoặc chiến đấu với người để làm tụt HP của đối thủ.

Các vị tướng chính là những quân cờ trên bản đồ, khi được đặt lên các ô, các quân tướng sẽ tự động chiến đấu cho tới khi tướng của một trong hai bên không còn hoặc tới khi hết giờ của hiệp đấu. Nếu khi hết giờ mà không bên nào tiêu diệt được toàn bộ tướng của đối thủ thì kết quả sẽ dựa vào số tướng còn sót lại để quyết định thắng thua. Bạn sẽ chiến thắng khi loại bỏ được tất cả đối thủ và là người cuối cùng còn máu. 

nắm rõ luật chơi của game cờ liên quân mobile
Nắm rõ luật chơi của game cờ liên quân mobile

2.2. Bạn cần lựa chọn sắp xếp đội hình tốt nhất

Vì nhân vật trong game sẽ được thiết lập chiến đấu tự động nên mọi người cần biết cách điều chỉnh và sắp xếp nhân vật sao cho phù hợp để giành lợi thế, linh hoạt trong việc bố trí các con tướng, làm chủ được lối chơi.

Đầu tiên, bạn cần xây dựng đội hình phù hợp và tốt nhất. Bạn nên xây dựng đội hình của mình trên phương diện người chơi Pháo thủ hoặc Xạ thủ. Bạn cũng cần sắp xếp các vị tướng của mình từ trên xuống dưới: Tanker ở trên, Pháp sư, Xạ thủ và Sát thủ ở phía dưới.

Đầu tiên, ở những vòng đầu như vòng 1, vòng 2 và vòng 3, bạn nên mua 1 tướng vàng. Ví dụ: mua Payna có thể giúp bạn quan tâm đến khả năng chi trả và quyền kiểm soát của toàn bộ nhóm của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các Xạ thủ như Hayate, Valhein, Violet, Fennik,… để chiếm các vị trí tấn công tốt. Khi đã vào bàn cờ, tốt hơn hết, bạn nên thử kiếm cho mình tướng Cresht hoặc Beldum, chúng sẽ giúp bạn trong vai trò đỡ đòn.

lựa chọn sắp xếp đội hình tốt nhất
Lựa chọn sắp xếp đội hình tốt nhất

 

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Diana mùa 11 Liên Minh Huyền Thoại

2.3. Bạn cần biết những đội hình sẽ khắc chế sức mạnh của nhau

2.3.1. Mẹo khắc chế đội hình cung thủ, pháo thủ

Với đội hình cung thủ, pháo thủ thì dame chủ lực sẽ là những con tướng có tốc độ đánh nhanh cũng như sát thương chí mạng cao. Để khắc chế đội hình cung thủ và pháo thủ các bạn nên sử dụng những con tướng Sát Thủ, Đỡ Đòn hoặc Pháp Sư  có sát thương phép cao.

Với đội hình Sát thủ, các tướng sẽ nhảy ra phía sau đội hình kẻ địch bắt những con tướng xạ thủ có dame cao nhưng lượng máu yếu. Điều bạn cần làm là xác định chính xác vị trí của những tướng xạ thủ và pháo thủ trong đội hình đối phương để sắp xếp những con tướng sát thủ bên mình hợp lý. Những tướng Sát thủ tiêu biểu điển hình như Zill, Quillen, Nakroth, Butterfly,...

Với đội hình Đỡ đòn có lượng giáp cao cũng vô cùng kiên cố để khắc chế đội hình Xạ thủ và Pháo thủ có sát thương vật lý cao. Những con tướng đỡ đòn dùng để khắc chế những đội hình phụ thuộc vào đòn đánh tay nhiều như Lumburr, Omega, Thane, Cresht,...

những đội hình sẽ khắc chế sức mạnh của nhau
Những đội hình sẽ khắc chế sức mạnh của nhau

2.3.2. Mẹo khắc chế đội hình Pháp sư, phù thủy

Đội hình pháp sư, phù thủy là đội hình tiêu biểu có lượng sát thương phép cực cao, ra đòn sát thương và kỹ năng liên tục. Các tướng pháp sư tiêu biểu như Raz, Tulen, Jinna, Liliana,..

Để khắc chế đội hình pháp sư, bạn có thể tham khảo đội hình “Thợ Săn Quỷ” tăng kháng phép cho toàn đội (2 tướng sẽ tăng 500 giáp phép, 3 tướng tăng 1500 giáp phép) với 3 con tướng Errol, Richter, Valhein.

Cũng như những con tướng xạ thủ, những con tướng pháp sư thường khá ít máu nên việc sử dụng đội hình sát thủ cũng không phải là ý tưởng tồi cộng thêm hàng thủ đỡ đòn thù đội hình pháp sư khó có thể thắng được bạn.

2.3.3. Mẹo khắc chế đội hình Hắc ám

Đội hình hắc ám là một trong những đội hình được ưa thích nhất bởi có khả năng gây sát thương thiêu đốt liên tục lên đối thủ và cấm hồi màu. Các tướng của đội hình hắc ám là Arduin, Grakk, Omen, Preyta, Nakroth.

Đội hình Cuồng chiến - Thợ săn quỷ - Ma tộc sở hữu lượng giáp phép rất lớn sẽ hạn chế sức mạnh của đội hình hắc ám. Đội hình 4 cuồng chiến gồm Amily, Kil’groth, Errol, Omen cùng ra trận sẽ gây sát thương lan bằng 100% sát thương thường. Đội hình 3 Thợ săn quỷ  Errol, Richter, Valhein tăng kháng phép cho toàn đội và đội hình 3 ma tộc Veera, Maloch, Volkath sẽ gây sát thương chuẩn lên địch kèm thêm 100% sát thương chuẩn và 80% hiệu ứng kỹ năng.

Xem thêm: Hướng dẫn Leblanc chi tiết nhất cho các bạn mới bắt đầu chơi

2.4. Bạn cần tận dụng lợi thế về vàng trong game

Càng nhiều tiền vàng, game thủ càng mua được nhiều tướng và nâng cấp sao cho tướng  tạo cơ hội chiến thắng càng cao. Do đó, bạn nên tối ưu hóa lượng vàng của mình vào khoảng 30 để được vàng thưởng thêm khi đạt mốc. Vào cuối mỗi vòng, người chơi sẽ nhận được tiền vàng: tiền vàng cơ bản cho mỗi trận thắng hoặc thua, bạn có thể thêm tối đa 5 vàng, và vàng chuỗi có thể thêm tối đa 5, vàng lãi cứ 10 vàng sẽ có 2 vàng thêm. Vì vậy, nếu bạn có 30 xu mỗi trò chơi, bạn sẽ kiếm được thêm 6 đồng tiền lãi.

Tận dụng lợi thế về vàng trong game
Tận dụng lợi thế về vàng trong game

 

2.5. Bạn cần biết cách sử dụng trang bị phù hợp

Nếu muốn tăng sức mạnh cho đội hình, hãy mua thêm tướng sau mỗi hiệp đấu, ghép các tướng cùng loại với nhau để tăng sao tướng. Ngoài ra, khi đủ tướng yêu cầu, bạn cũng có thể kích hoạt được đội hình và hệ, đặc biệt là trang bị vật phẩm cho tướng, đây cũng là một cách rất hiệu quả để tăng sức mạnh cho đội hình. Bạn có thể trang bị tối đa 3 vật phẩm cho 1 tướng để tăng sức mạnh. Những vật phẩm này có thể nhận được ngẫu nhiên sau khi chiến thắng các vòng đánh quái hoặc một số vòng nhất định. Để tăng sức mạnh cho đội hình, bạn có thể mua thêm tướng dựa trên số lượng tướng sau mỗi vòng đấu. Bạn có thể phát triển các anh hùng của mình bằng cách ghép các tướng cùng loại, kích hoạt nhiều lớp và phe phái hơn để đáp ứng đủ số lượng quân cần thiết và trang bị cho tướng của mình.

 sử dụng trang bị phù hợp
Sử dụng trang bị phù hợp

2.6. Bạn cần biết tăng sát thương bằng nâng cấp thú cưng

Cấp tối đa của linh thú hay còn gọi là cấp là 9, tương đương với số số lượng tướng trên bàn. Cấp này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sát thương làm mất máu linh thú đối thủ. Bạn có thể nâng cấp cho linh thú bằng cách dùng vàng để tích kinh nghiệm. Ngoài ra, từng cấp cũng sẽ tăng một lượng nhỏ kinh nghiệm mỗi khi một hiệp kết thúc.

Mong rằng bài viết trên của muathe123 hữu ích, đã chia sẻ những mẹo chơi cờ liên quân mobile giúp bạn tự tin chiến thắng một trận cờ đỉnh cao. Chúc bạn có khoảng thời gian chơi game thư giãn, thoải mái. 

bài viết liên quan Tìm hiểu cách chơi Liên quân Đài Loan

Liên quân ngoài chế độ cờ còn có rất nhiều chế độ khác nhau tuỳ theo từng quốc gia trong đó có Liên quân bản Đài Loan. Cùng tìm hiểu cách chơi Liên quân Đài Loan và khám phá điều thú vị ở bài viết dưới đây nhé. 

Tìm hiểu cách chơi Liên quân Đài Loan 

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype