quay lại Quay lại
Tin tức

Cách thức mở thẻ Mastercard Viettelpay

lịch
30/08/2022 • 08:23:35 AM

Bạn là người thường xuyên sử dụng Spotify hay Netflix và đã quen mặt với các thẻ thanh toán phổ biến như MasterCard hay Visa. Tuy nhiên để mở các loại thẻ này cần trải qua một số các bước thủ tục đăng ký, chuẩn bị hồ sơ khá khó khăn và tốn thời gian. Đừng lo vì bài viết dưới đây muathe123.vn sẽ giúp bạn cách mở thẻ mastercard viettelpay vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

1. Thẻ Mastercard Viettelpay là thẻ gì?

1.1. Thẻ Mastercard Viettelpay là gì?

Thẻ mastercard viettelpay là thẻ trả trước quốc tế phi vật lý do Viettel hợp tác cùng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) cho các khách hàng của Viettelpay. Thẻ này không được phát hành như các loại thẻ cứng Mastercard thông thường mà sử dụng ngay trên ứng dụng Viettelpay để thanh toán. Tuy nhiên thẻ này cũng có đầy đủ các thông tin online, có mã CVV bảo mật tối đa nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm. Bất kỳ công dân nào đủ 18 tuổi trở lên đều có thể đăng ký sử dụng thẻ mastercard viettelpay này.

Thẻ mastercard viettelpay
Thẻ mastercard viettelpay

1.2. Các loại thẻ mastercard viettelpay được sử dụng hiện nay

Có 2 loại thẻ chính đang được sử dụng:

- Thẻ trả trước vô danh: Đây là loại thẻ không có thông tin của chủ thẻ trên hệ thống. Loại thẻ này là loại thẻ cơ bản của khách hàng mới tại tài khoản trên ứng dụng. Thẻ này không được phép chuyển khoản hay rút tiền mặt mà chỉ dùng đơn giản để thanh toán và mua sắm online. Số dư tài khoản ở thẻ này không được vượt quá 5 triệu đồng.

- Thẻ trả trước định danh: Thẻ này là loại thẻ đã được hoàn tất thông tin của chủ thẻ trên hệ thống và được phép thực hiện mọi giao dịch. Chủ thẻ chỉ cần trả trước một số tiền cho tổ chức phát hành hoặc nạp tiền vào thẻ là đã có thể thực hiện mọi giao dịch trong phạm vi số tiền tương ứng đã nạp. 

Xem thêm: Chuyển mạng giữ số Viettel sang Vina và những điều mà bạn cần biết

2. Hướng dẫn các bước mở thẻ mastercard viettelpay

Bình thường khi muốn mở thẻ mastercard viettelpay thì bạn phải chuẩn bị giấy tờ đến ngân hàng làm thủ tục mở thẻ, nhưng bây giờ thì đơn giản hơn bạn chỉ cần đăng ký trên ứng dụng Viettelpay là hoàn toàn có thể đăng ký được thẻ và sử dụng.

Hướng dẫn các bước mở thẻ
Hướng dẫn các bước mở thẻ

2.1. Đăng ký ứng dụng

Đầu tiên muốn đăng ký thẻ thì bạn phải có tài khoản Viettelpay trước. Tải về ứng dụng Viettelpay và đăng ký bằng số điện thoại của bạn.

Bước 1: Nhập số điện thoại của bạn và tiến hành đăng ký. Lưu ý là bạn có thể đăng ký bằng bất cứ thuê bao di động nào tại Việt Nam.

Bước 2: Nhập thông tin và số điện thoại, chọn đồng ý với các điều khoản sử dụng sau đó xác nhận đăng ký

Bước 3: Nhập mã OTP được gửi về điện thoại của bạn, thiết lập lại mật khẩu là hoàn thành quá trình đăng ký. Bây giờ bạn có thể tiến hành đăng nhập vào ứng dụng để mở thẻ.

2.2. Cách đăng ký thẻ mastercard viettelpay

2.2.1. Đăng nhập vào ứng dụng

Bạn sử dụng số điện thoại và mật khẩu vừa đăng ký để đăng nhập vào ứng dụng. Trong trường hợp bạn quên mật khẩu thì đừng lo vì ứng dụng sẽ gửi tin nhắn để xác nhận xem đó có phải là bạn không. Lưu ý nếu nhập mật khẩu sai 3 lần liên tiếp thì tài khoản viettelpay sẽ bị khóa để bảo vệ tài khoản của bạn. Bạn có thể yên tâm và tin tưởng sử dụng.

Đăng nhập vào ứng dụng
Đăng nhập vào ứng dụng

2.2.2. Đăng ký mở thẻ Mastercard 

Bước 1: Tại góc trái màn hình của giao diện, chọn Cá nhân 

Bước 2: Tại đó, bạn chọn mục Thẻ => Thẻ mastercard 

Bước 3: Chọn đăng ký phát hành thẻ sau đó nhập mật khẩu của bạn

Bước 4: Ứng dụng sẽ gửi mã OTP về số điện thoại của bạn, bạn chỉ cần nhập mã đó bạn đã đăng ký thành công thẻ Mastercard ở trên ứng dụng Viettelpay.  Tại đây thẻ sẽ hiện những thông tin của bạn cùng với mã bảo mật CVV, số thẻ,...

Bước 5: Nạp tiền vào tài khoản và có thể sử dụng thẻ để thanh toán. Số dư của thẻ mastercard chính là số dư mà bạn đã nạp tiền vào tài khoản gốc của viettelpay. 

 3. Tại sao nên sử dụng thẻ mastercard viettelpay để thanh toán? Ưu điểm của việc sử dụng thẻ mastercard viettelpay. 

Thanh toán bằng thẻ mastercard viettelpay vẫn còn khá mới lạ với nhiều khách hàng, điều này khiến mọi người lưỡng lự không biết nên mở thẻ này hay không. Tuy nhiên giảm thiểu việc thanh toán trong nước hay quốc tế với nhiều thủ tục khó khăn, dùng thẻ Mastercard ảo của Viettelpay bạn sẽ dễ dàng sử dụng với nhiều tính năng:

- Có thể thực hiện thanh toán tại các website như Netflix, Spotify và mobile app một cách đơn giản và nhanh chóng

- Dùng để thanh toán toàn cầu. Bất kỳ địa điểm nào chấp nhận thanh toán bằng mastercard bạn đều có thể sử dụng thẻ ảo này để thanh toán hàng hóa và dịch vụ

- Bạn còn có thể sử dụng thẻ này để đăng ký Paypal thanh toán, chuyển tiền quốc tế

Ưu điểm của thẻ mastercard
Ưu điểm của thẻ mastercard

Bên cạnh đó, thẻ mastercard viettelpay còn có rất nhiều ưu điểm mà bạn nên sử dụng. Đầu tiên đó là bạn có thể mở thẻ online ngay trên ứng dụng trực tuyến, không cần chuẩn bị giấy tờ hồ sơ để ra ngân hàng, không cần chứng minh tài chính tốn nhiều thời gian và công sức. Thêm vào đó, thẻ mastercard viettelpay không mất phí duy trì hàng tháng và đặc biệt bạn không cần chờ đợi tạo thẻ mà có thể sử dụng thẻ thanh toán ngay sau khi vừa đăng ký. 

4. Thanh toán bằng thẻ mastercard viettelpay như thế nào?

Nạp tiền vào tài khoản và có thể sử dụng thẻ để thanh toán. Số dư của thẻ mastercard chính là số dư mà bạn đã nạp tiền vào tài khoản gốc của viettelpay. Sau khi có đầy đủ thông tin về thẻ mastercard ảo trên ứng dụng vt , bạn có thể ngay lập tức sử dụng thẻ để thanh toán, mua sắm online một cách bình thường.

Xem thêm: Sim ghép là gì? Người dùng Iphone Lock nên mua sim ghép ở đâu?

5. Các lưu ý khi sử dụng thẻ mastercard viettelpay

Để quá trình sử dụng thẻ không gặp vấn đề gì, khách hàng cần lưu ý một số điểm muathe123.vn đưa ra như sau:

- Thẻ mới đăng ký sẽ có giá trị bằng 0 và khách hàng chỉ có 1 lần nạp tiền duy nhất. Vì vậy nếu muốn tiếp tục nạp tiền và sử dụng các dịch vụ bạn phải làm các thủ tục định danh theo quy định của bên phát hành thẻ là Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank)

- Trong quá trình sử dụng thẻ tuyệt đối không được cung cấp mã OTP, mã CVV hay số thẻ cho bất kỳ ai kể cả nhân viên chăm sóc khách hàng để đảm bảo tính bảo mật của thẻ và tránh phát sinh những việc không mong muốn khác như lộ thông tin cá nhân, mất tiền trong thẻ,...

Lưu ý khi sử dụng thẻ mastercard viettelpay
Lưu ý khi sử dụng thẻ mastercard viettelpay

- Thẻ chỉ có tính năng rút tiền ở thẻ trả trước định danh, thẻ vô danh sẽ không thể rút tiền. Nếu muốn rút tiền bạn phải làm thủ tục định danh theo quy định tại ngân hàng.

- Khách hàng không thể tự ý hủy thẻ. Tuy nhiên trong trường hợp cấp bách như bị mất điện thoại bạn có thể tạm khóa thẻ theo các bước sau: Đăng nhập vào thẻ, chọn mục cá nhân, chọn thẻ mastercard và vào phần cài đặt để khóa thẻ.

- Khi muốn ngừng sử dụng thẻ bạn cũng sẽ không tự ngưng được ở trên app mà phải ra ngân hàng để làm thủ tục hủy thẻ. Lưu ý số tiền còn dư trong tài khoản khi hủy sẽ không được hoàn trả, vì vậy hãy đảm bảo số dư còn 0 trước khi đăng ký ngừng sử dụng. 

Nhìn chung, sử dụng thẻ mastercard viettelpay có rất nhiều ưu điểm và tiện lợi. Bạn nên thử trải nghiệm và tận hưởng những tiện ích mà ứng dụng mang lại để phục vụ cho nhu cầu của mình một cách tốt hơn.

Trên đây Muathe123.vn đã cung cấp cho các bạn toàn bộ thông tin về thẻ mastercard viettelpay và hướng dẫn cách đăng ký mở thẻ trên ứng dụng. Hy vọng với những gì chúng tôi cung cấp các bạn có thể hiểu rõ hơn về thẻ mastercard viettelpay, biết cách cài đặt và sử dụng ứng dụng này để dễ dàng hơn trong các hoạt động thanh toán. Chúc các bạn thành công.

bài viết liên quan Cách chuyển tiền từ my viettel sang viettelpay

Truy cập bài viết dưới đây để biết cách chuyển tiền từ my viettel sang viettelpay nhanh chóng, dễ dàng

Cách chuyển tiền từ my viettel sang viettelpay

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype