quay lại Quay lại
Tin tức

Cao thủ chơi game thì không thể không biết playstation là gì

lịch
06/10/2021 • 08:22:17 AM

Nếu hỏi những cao thủ chơi game lâu năm thì chắc chắn một điều ai cũng biết đến playstation là gì? Bạn đã biết được thông tin thú vị gì về playstation? Trong bài viết dưới bạn sẽ được hiểu nhiều hơn về công cụ này, theo dõi cùng muathe123.vn nhé:

1. Playstation là gì và các dòng playstation hiện nay bạn nên biết

Nhiều người lầm tưởng Playstation là công cụ chuyên dụng dùng trong chơi game nhưng thực tế đây là dòng máy có chức năng đa nhiệm được thiết kế bởi công ty Sony Computer Entertainment với các chức năng như: nghe nhạc, xem phim, xem video - clip,...

Playstation là gì và các dòng playstation
Playstation là gì và các dòng playstation

Đúng như mong muốn của nhà sản xuất, cái tên Playstation được bắt nguồn từ “Play” và từ “Station” cũng thể hiện sự đa dạng tính năng của chiếc máy này. Có thể nói Playstation đã trải qua rất nhiều lần cải tiến và ra mắt mới nhưng chung quy các chức năng cơ bản vẫn nhằm phục vụ mục đích giải trí của con người và không chỉ gói gọn ở lĩnh vực chơi game. Vậy các dòng Playstation hiện nay là gì? Ngay bây giờ muathe123 sẽ bật mí cho bạn.

1.1. Playstation 1 hay còn viết tắt là PS1

Chiếc Playstation 1 là sản phẩm đầu tiên được Sony tung ra vào 03/12/1994 và đã được bán đến hơn 120 triệu bản PS1. Sản phẩm PS1 được thiết kế với mong muốn dành được thị trường và đánh bật hai ông lớn trong ngành là Nintendo 64 và Sega Saturn. 

Thực tế cho thấy Sony đã rất thành công với sự ra mắt đầu tiên này với tựa game được mua nhiều nhất là Gran Turismo. Có thể nói khi ấy, tựa game này là một trong những game hot nhất thời điểm đó với 10,85 triệu bản được bản ra. Và ngay cả nhà sáng lập ra Microsoft - tỷ phú Bill Gates cũng phải bày tỏ sự ngưỡng mộ trước thành công rực rỡ của Sony.

1.2. Playstation 2 hay còn viết tắt là PS2

Không lép vế trước đối thủ khi Sega đã bật dậy và đánh trả Sony với chiếc Sega Dreamcast sản xuất năm 1998, Sony đã tung ra bản Playstation 2 chỉ sau một tháng sau đó. Những tưởng sản phẩm mới của Sega sẽ làm mưa làm gió một thời gian dài, giúp doanh nghiệp này hồi sinh trở lại thì với bản PS2, doanh thu của Sega đã tụt dốc không phanh.

Playstation là gì? - Playstation 2
Playstation là gì? - Playstation 2

Playstation được thiết kế với nhiều tính năng độc đáo hơn đã trở thành một cơn sốt, thậm chí Sony còn xảy ra tình trạng khan hiếm hàng và giá sản phẩm bị đẩy lên cao chót vót không tưởng. Tựa game được mua nhiều nhất trong PS2 đó là Grand Theft Auto.

Tuy vậy, do nhu cầu sử dụng lớn mà Sony không thể đáp ứng kịp nên cũng đã xảy ra một vài lỗi trong việc đọc đĩa khiến chút nữa Sony bị kiện.

Xem thêm: GPU Scaling là gì? Có nên bật GPU Scaling trong mọi tình huống không?

1.3. Playstation 3 hay còn viết tắt là PS3

Không giống như thành công của hai thế hệ Playstation trước đó, sự ra mắt của PS3 được đánh giá là khá lận đận. Ngay từ những ngày đầu, máy đã gặp vấn đề về sản xuất và đĩa Blu - ray, đây là một trong những tính năng mới được kỳ vọng của hãng. 

Mặt khác, giá của chiếc PS3 cũng đắt gấp 2 lần so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cùng phân khúc là Nintendo và Wii. Điều này cũng làm giảm số lượng bán ra của PS3 xuống chỉ còn 80 triệu bản (tính đến tháng 11/2013).

1.4. Playstation 4 hay còn viết tắt là PS4

Ra mắt vào năm 2013, Playstation 4 được coi là mẫu máy chơi game cực kỳ thành công của hãng Sony. Không chỉ khắc phục được những khuyết điểm của các mẫu máy trước đó, PS4 được trang bị nhiều tính năng nổi bật hơn và đã bán được 10 triệu bản trong năm đầu tiên ra mắt, thành tích này chỉ đứng sau PS2 của hãng.

Tìm hiểu các dòng của playstation - playstation là gì
Tìm hiểu các dòng của playstation - playstation là gì

Sự ra đời của PS4 còn đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục trong văn hóa của Sony. So với PS3, giá của PS4 ở mức vừa phải, hãng cũng tăng thêm nhiều loại game mới, tối đa được các tính năng và giá trị cho người dùng. Do vậy, không khó để giải thích cho sự thành công ngoài mong đợi của Playstation 4.

1.5. Playstation 5 hay còn viết tắt là PS5

Tính đến thời điểm hiện tại, Playstation 5 là thế hệ mới nhất của dòng Playstation. Em út PS5 tích hợp tất cả những công nghệ tiên tiến hiện tại như công nghệ ray-tracing, độ phân giải 4k hay âm thanh 3D audio.

Mặc dù khi so sánh với Nintendo Switch, PS5 không có được tính di động cao nhưng lại vượt trội hơn về tính năng trải nghiệm người dùng.

Xem thêm: Game crack là gì? Nên hay không việc sử dụng Crack để trải nghiệm?

2. Những điều đặc biệt chỉ có ở Playstation 

Chơi game trên Playstation được các game thủ đánh giá khá tốt bởi nhiều lý do đặc biệt. Thứ nhất là game trên Playstation dược tối ưu hóa rất tốt. Người chơi không cần phải đắn đo rằng game có hợp với máy chơi hay không vì hiểu được nỗi lòng của game thủ, các tính năng mà Sony thiết kế đều phù hợp với mọi loại game.

Thứ hai là trên Playstation sở hữu nhiều tựa game độc quyền. Kho game đa dạng và hấp dẫn luôn cuốn hút những cao thủ chơi game. Và chắc chắn bạn sẽ không tìm thấy các game này ở một nơi nào khác ngoài Playstation.

Playstation là gì và những điều thú vị của playstation
Playstation là gì và những điều thú vị của playstation

Thứ ba là chi phí thấp nếu so với PC. Chỉ cần chi ra 14,5 triệu đồng là bạn có thể chơi game độc quyền cực xịn với nhiều tính năng mới cùng trải nghiệm thực tế trên PS5 thay vì đầu tư một chiếc PC. Với số tiền 14,5 đấy bạn sẽ chỉ mua được một chiếc PC tầm trung.

Thứ tư là với Playstation, tuổi thọ có thể kéo dài đến 7 - 8 năm kèm theo các ưu đãi giá trị từ nhà sản xuất Sony. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền đầu tư nâng cấp hệ thống máy cũ nếu như dùng PC hay các cấu hình khác.

3. Tổng hợp các game hay có trên Playstation 5

Khi tậu được chiếc PS5 thì chắc chắn bạn phải chơi ngay các tựa game đỉnh cao hàng đầu sau:

- Tựa game Demon’Soul: Đây là thể loại game hành động, bạn sẽ hóa thân thành nhân vật trong game và bắt đầu cuộc hành trình của mình. Bạn có thể phiêu lưu một mình hoặc rủ thêm đồng đội của mình cùng tham gia.

- Tựa game Final Fantasy VII Remake: Trò chơi này được phát hành vào tháng 06/2021, bản làm lại này được đầu tư và bổ sung nhiều đồ họa ấn tượng độc đáo. Tuy vậy, nội dung cốt truyện trong bản Remake cũng có sự thay đổi khi chỉ còn 1/3 câu chuyện gốc.

Playstation là gì và các game hay
Playstation là gì và các game hay

- Tựa game Ratchet and Clank: Phát hành vào cùng tháng 6/2021, đây là game được cải biên một loạt phim độc quyền của Playstation từ năm 2002. Trò chơi này cũng cập nhật một số nhân vật mới để gia tăng tính hấp dẫn và thú vị của game.

- Tựa game Astro’s Playroom: Đây là dòng game thuộc thể loại game 3D với chế độ 1 người chơi được Sony ra mắt vào năm 2020. Cuộc phiêu lưu dài tầm chừng 3 giờ với những phép thuật liên hoàn kết hợp với các nhân vật đáng yêu sẽ là một tựa game thích hợp cho gia đình và người thân.

Xem thêm: Game MOBA là gì? Tại sao game MOBA lại thu hút người chơi đến thế?

4. Giá tham khảo của Playstation

Giá của Playstation sẽ phụ thuộc vào địa chỉ mua hàng cũng như các chương trình khuyến mãi khác nhau. Sẽ dao động lớn từ 1 triệu đến 15 triệu đồng.

Cụ thể, phiên bản đầu tiên của Playstation là PS1 có giá &300 và PS2 cũng đang được bán cùng mức giá với PS1. Đến với mẫu Playstation 3, mức giá để sở hữu một chiếc PS3 lên đến $500 cho 20Gb và $600 cho bản 600Gb.

Giá tham khảo của playstation
Giá tham khảo của playstation

Sang PS4 đã có sự điều chỉnh nhẹ hơn khi giá để mua một chiếc Playstation là $400. Và cuối cùng là PS5 có giá dao động từ $500 - $600. Mức giá này được cho là hợp lý so với những gì mà người dùng được nhận về tính năng, chất lượng sản phẩm cũng như các món đồ tặng kèm từ Sony.

Như vậy vừa rồi muathe123.vn đã giúp các bạn độc giả hiểu hơn về Playstation là gì và những thông tin hữu ích liên quan đến Playstation.

bài viết liên quan Cách chơi Miss Fortune

Xem thêm Cách chơi Miss Fortune tại đây:

Cách chơi Miss Fortune

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype