quay lại Quay lại
Tin tức

Chiến thuật Snowball là gì trong game Liên minh huyền thoại?

lịch
23/11/2021 • 03:37:53 PM

Liên minh huyền thoại là một tựa game đấu trường online dành cho người chơi ưa mạo hiểm, tốc chiến và tính cạnh tranh cao. Để có thể điều khiển vị tướng của mình giành chiến thắng, các game thủ không thể bỏ qua kỹ năng Snowball. Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu xem Snowball là gì và các tips để thực hiện hiệu quả chiến thuật này nhé.

 

1. Snowball là gì?

Đây là một khái niệm không quá xa lạ với các game thủ trong đấu trường Liên minh huyền thoại. Game Liên minh huyền thoại có rất nhiều khái niệm mà chỉ những ai chơi nhiều mới biết và có khả năng nhớ được, vậy nên nếu thực sự muốn hoá thân vào nhân vật trong game và trở thành thủ lĩnh của các trò chơi thì còn rất nhiều thuật ngữ thú vị đang chờ bạn khám phá đấy.

Game ăn khách Liên minh huyền thoại
Game ăn khách Liên minh huyền thoại

Snowball (tạm dịch là Lăn cầu tuyết) có nghĩa là quả cầu tuyết lăn xuống, tượng trưng cho sức mạnh của các vị tướng trong game, đối với những vị tướng có chỉ số DPS cao thì càng về cuối trận sẽ càng tăng thêm nhiều sức mạnh. Snowball là skill tận dụng lợi thế nhỏ để biến thành lợi thế lớn trong game.

Nói đến quả cầu tuyết chúng ta có thể hình dung như một quả bóng đang lăn từ đỉnh núi, khi mới bắt đầu sẽ nhỏ nhưng lăn đến đâu vụn tuyết sẽ gộp lại đến đấy, càng lăn xuống càng to dần đều.

Khái niệm này khi soi chiếu vào trong các trận đấu game có thể hiểu rằng: đối với những vị tướng mới, khả năng của họ chắc chắn rơi ở mức bình thường hoặc yếu, giống như quả cầu tuyết xuất phát điểm chỉ là một quả bóng tròn nhỏ xíu. Nhưng nếu họ chăm chỉ đánh lính để gom góp tiền sắm sửa trang bị thì sức mạnh và kỹ năng sẽ dần dần được cải thiện, đặc biệt là vào cuối trận đấu.

Lăn cầu tuyết Snowball
Lăn cầu tuyết Snowball

Có thể đánh giá hiệu ứng tuyết lăn Snowball là một trong những yếu tố quyết định mang đến chiến thắng cho người chơi. Vì thế bạn cần gia tăng skill về Snowball, ít nhất là giỏi hơn đối thủ của mình trong game.

Thông thường trong các trận đấu, ở phút thứ 15 mới xuất hiện những điểm hạ gục đầu tiên vì thế càng chờ đến cuối trận để phát huy sức mạnh càng dễ chiến thắng. Đây là một trong những tuyệt chiêu “hack game" của các vị tướng có sát thương cao.

Vậy nên nếu phe bạn là đội hình yếu về cuối game thì cần tập trung đẩy mạnh tốc độ đánh, ép buộc combat LOL hoặc bắt lẻ đối phương để dễ dàng chiến đấu. Nhưng nếu thật sự muốn trở nên mạnh thì rất cần cải thiện tay nghề để áp dụng chiến thuật Snowball.

Xem thêm: Gameplay là gì? Những sự thật thú vị ẩn chứa trong gameplay

2. Cách Snowball hiệu quả

2.1. Đảo đường 

Việc thắng đường sẽ là tiền đề để dễ dàng chinh phục trận đấu, tuy nhiên với những người chơi có rank thấp sẽ thường không biết phải làm gì để nắm được lợi thế, dẫn đến việc thua đường là chuyện dễ hiểu.

Bạn cần kết hợp trông chừng cả đường dưới và để mắt đến đường trên, bạn cần nắm bắt tình thế khi người chơi đường trên của bạn đang thua hoặc hoà, bạn nên ngỏ lời đổi đường với họ. Điều này sẽ bảo vệ người chơi đường trên của bạn, giúp họ có thể quay trở lại ván đấu.

Ngoài ra, khi đảo đường bạn sẽ có thêm lợi thế 2v1 để gây áp lực tấn công đối thủ. Bạn phải đẩy nhanh và phá trụ đầu của đối phương để thu thập nhiều vàng thưởng, điều này sẽ giúp bạn cân bằng lợi thế ở đường trên.

Những tips để Snowball hiệu quả
Những tips để Snowball hiệu quả

Chú ý rằng khi đảo đường thì bạn sẽ bị hạn chế tầm di chuyển cặp đôi bot của địch vì thế cần chú ý và check kỹ để không bị đối thủ móc lốp

Nhớ kiểm soát cả những bụi cỏ trong khu rừng gần đường dưới và các bụi cây trên sông. Khi đẩy tốt bạn sẽ khiến xạ thủ địch rơi vào tình trạng thiếu đồ và mất thế ở đường, lúc này hãy nhanh chóng gọi đồng đội để tổ chức một cuộc gank và lấy rồng.

2.2. Nắm rõ chất tướng của mình

Bạn cần hiểu rõ khả năng của mình đến đâu để tận dụng những skill đúng lúc đúng thời điểm. Không chỉ trong LMHT mà việc hiểu rõ cơ chế và thế mạnh của bản thân trong bất kỳ trường hợp nào cũng đều rất quan trọng và hữu hiệu.

Bạn có thể lên trang bị sát thương để bạn tạo áp lực và chèn ép đối phương trên đường của mình.

Chinh phục chiến thuật Snowball để trở thành người chiến thắng
Chinh phục chiến thuật Snowball để trở thành người chiến thắng

Khi bạn hiểu được chất tướng của bản thân, bạn có thể dễ dàng phát huy điểm mạnh và tận dụng sơ hở của đối thủ để tấn công ngay lập tức. Quá trình này diễn ra vô cùng nhanh chóng vì thế đòi hỏi người chơi phải “biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”.

2.3. Không cho đối thủ theo kịp

Nếu bạn đang chơi chất tướng cao hơn đối thủ thì điều bạn cần làm là dẫn trước và Snowball để đối phương không thể bắt kịp, nếu bạn là người chơi hệ “gánh team" thì đây là một bước quan trọng cần lưu ý. 

Ngoài ra bạn nhớ kiểm soát map bằng cách mua mắt kiểm soát cắm ở sông và mắt thường cắm ở các bụi cỏ. 

2.4. Một số cách khác

Để có thể Snowball một cách hiệu quả thì bạn nên có những ưu điểm ngay từ đầu:

-  Trang bị tướng vượt trội

- Kỹ năng tướng mạnh sẽ có lợi thế để Snowball giai đoạn giữa và sau trận đấu 

- Sử dụng ngọc bổ trợ phù hợp 

- Chiến thuật đánh Snowball hợp lý:

+ Snowball trang bị: farm lính quái chuẩn, kiểm soát mục tiêu 

+ Snowball tầm nhìn: đẩy trụ nhanh

+ Snowball giao tranh: gank đối thủ để hạ gục đơn lẻ

Xem thêm: Hướng dẫn chơi Varus trong game Liên minh Huyền thoại

3. Những vị tướng có khả năng Snowball đỉnh nhất 

Đối với Liên minh huyền thoại, hãy chọn cho mình một vị tướng thật mạnh để giành được nhiều lợi thế trong trận đấu. Các vị tướng có thể sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian và chật vật trong giai đầu đoạn thế nhưng bù lại sức mạnh đi kèm sẽ không bao giờ làm người chơi thất vọng, một khi quả cầu tuyết trở nên tròn trịa thì tình địch sẽ bốc hơi trong vòng 1 nốt nhạc. 

Những vị tướng có khả năng Lăn cầu tuyết “kinh khủng” nhất lịch sử Liên minh huyền thoại:

- Fiora

Đây là cái tên có khả năng cân team đỉnh chóp, dù là phiên bản cũ hay mới thì Fiora vẫn là đấu sĩ vô đối ở đường trên. 

Ngoài ra Fiora còn có khả năng chia tách đội hình ở cuối trận. Dù kẻ địch có trang bị như thế nào thì Fiora vẫn không ngán một ai. Đây chính xác là mảnh ghép tuyệt vời cho bất cứ đội hình nào của game.

Vị tướng sức mạnh vô song Fiora
Vị tướng sức mạnh vô song Fiora

- Darius

Ở vị trí đường trên, Darius khá tỏa sáng trong các pha combat đặc biệt là khả năng tả xung đột vào quân địch.

Darius dường như có khả năng tăng sức mạnh trong giai đoạn đi đường, cơ hội tốt nhất để sát thủ này thể hiện khả năng là trong các pha team địch đang tập trung vào mục tiêu lớn, nếu Darius xông được vào đội hình thì coi như “ngày tàn” của đối thủ đã tới.

- Jax

Đây là vị tướng tiềm năng của những cú combat trong giai đoạn cuối game. Jax khoẻ ở tất cả các cấp độ và có nguồn sát thương khổng lồ, sẵn sàng đè bẹp bất cứ tình địch nào dám cản đường mình. 

Jax là vị tướng khá kiêu ngạo nhưng đôi khi cũng có lối chơi rất fair-play với đổi thủ. Khi đối đầu với kẻ địch, bạn sẽ thấy được sức mạnh không thể đùa của Jax, xứng đáng là một hung thần vô địch.

Trong LOL, người chơi sẽ được điều khiển các vị tướng
Trong LOL, người chơi sẽ được điều khiển các vị tướng

Như vậy qua bài viết trên chúng tôi đã giải thích khái niệm Snowball là gì cũng như giới thiệu những tips vận dụng chiến thuật Snowball hiệu quả. Hy vọng với những gì muathe123.vn chia sẻ sẽ giúp ích cho quá trình chơi game của bạn trở nên dễ dàng hơn.

bài viết liên quan Cách chơi Renekton

Ngoại trừ những vị tướng kể trên thì Liên minh huyền thoại còn có một nhân vật sở hữu sức mạnh đáng gờm không kém - Renekton. Cùng tìm hiểu về kỹ năng cũng như điểm mạnh yếu của sát thủ này nhé.

Cách chơi Renekton

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype