quay lại Quay lại
Tin tức

Tanker là gì? Bạn hiểu gì về đặc điểm và vai trò của tướng Tanker?

lịch
23/11/2021 • 08:40:07 AM

Tanker là tên một lớp tướng trong các trò chơi MOBA, bên cạnh ADC hay Support… Những tướng Tanker có vai trò rất quan trọng trong một đội hình và luôn có mặt trong một trận thi đấu chuyên nghiệp. Vậy Tanker là gì? Bạn hiểu như thế nào về đặc điểm và vai trò của lớp tướng này? Hãy cùng tìm hiểu nhiều hơn về lớp tướng Tanker trong bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về lớp tướng Tanker

Tanker là một vai trò không thể thiếu trong mỗi đội hình thi đấu chuyên nghiệp. Có thể nói, tuy ko nổi bật như pháp sư gánh đội hay xạ thủ nhưng Tanker có vai trò ko hề nhỏ trong chiến thắng thuật chung của cả đội.

Những thông tin về lớp tướng Tanker
Những thông tin về lớp tướng Tanker

1.1. Tanker là gì?

Đúng với tên gọi của mình, Tanker là những vị tướng có nhiệm vụ chủ yếu là càn lướt trong giao tranh. Tướng Tanker thường lên các trang bị mang thiên hướng chống chịu, vì vậy dù lượng sát thương đầu ra rất hạn chế nhưng bù lại cực kỳ trâu bò. Trang bị cho tướng Tanker thường ưu tiên cung cấp thêm chỉ số máu, giáp và kháng phép.

Các vị tướng Tanker trong game MOBA thường khá dễ nhận dạng với ngoại hình to lớn, có phần hơi “thô và “cục mịch”. Nhiều người chơi có vẻ như không ưa thích vai trò Tanker vì lượng sát thương rất hạn chế mà những vị tướng này có thể gây ra. Tuy vậy, trong những trận đấu chuyên nghiệp, một đội tuyển có thể sẽ gặp khá nhiều rắc rối trong những pha giao tranh tổng nếu ko sở hữu tướng Tanker trong đội hình.

1.2. Tướng Tanker có những đặc điểm gì?

Để hiểu hơn về lớp tướng Tanker và vai trò của họ, hãy cùng muathe123 tìm hiểu về những đặc điểm của các tướng này nhé!

1.2.1. Lượng sát thương đầu ra rất hạn chế

Đây là đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở lớp tướng Tanker. Vì các vị tướng này thường ưu tiên lên những món trang bị thiên hướng chống chịu nên lượng sát thương gây ra chắc chắn không thể so sánh với pháp sư gánh team hay ADC.

Lượng sát thương đầu ra của Tanker rất hạn chế
Lượng sát thương đầu ra của Tanker rất hạn chế

Thêm vào đó, những tướng Tanker thường có bộ kỹ năng thiên hướng chống chịu nhiều hơn với những kỹ năng chủ yếu là để tạo giáp, tăng giáp và kháng phép, hoặc tăng khả năng hồi phục...

1.2.2. Khả năng chống chịu tuyệt vời

Tướng Tanker nổi tiếng ở khả năng chống chịu tuyệt vời, nổi tiếng là “vua lỳ đòn” có thể khiến đối thủ ngao ngán vì “đánh mãi không chết”. Việc dồn sát thương sốc chết một vị tướng Tanker đã có trang bị là không khả thi, bởi vậy trong giao tranh các Tanker thường đứng ở phía trước đội hình để che chắn sát thương cho những chủ lực ở phía sau.

Nếu ở chung team với những hỗ trợ có khả năng buff giáp, buff tăng máu và giáp hoặc kháng phép thì tướng Tanker sẽ gần như là bất tử trong giao tranh.

Độ “trâu bò” của tướng Tanker cũng đến từ chính nội tại hay những chiêu thức của họ. Những tướng này thường sở hữu khả năng tự tạo giáp khi thấp máu, khả năng tăng cường phục hồi hoặc khả năng giảm lượng sát thương nhận vào…

Tanker có khả năng chống chịu vô cùng tuyệt vời
Tanker có khả năng chống chịu vô cùng tuyệt vời

1.2.3. Sở hữu hiệu ứng khống chế

Thêm một đặc điểm chung nữa của lớp tướng Tanker đó là đều sở hữu ít nhất một hiệu ứng khống chế. Những hiệu ứng này thường sẽ hạn chế khả năng gây sát thương hoặc hạn chế khả năng hành động của kẻ địch. Nhiều vị tướng Tanker còn sở hữu hiệu ứng khống chế cứng như choáng, hất tung… khiến kẻ địch dính chiêu không thể di chuyển hay sử dụng bất kỳ chiêu thức nào.

Xem thêm: GPU Scaling là gì? Có nên bật GPU Scaling trong mọi tình huống không?

1.3. Vai trò của các tướng Tanker là gì?

Ấn tượng chung của người chơi về lớp tướng Tanker đó là vừa thiếu sát thương vừa không hề nổi bật. Vì vậy họ thường không thích sử dụng các vị tướng Tanker. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được tầm quan trọng của một Tanker trong mỗi đội hình thi đấu.

1.3.1. Càn lướt trong giao tranh tổng

Vị trí của các tướng Tanker luôn là ở phía trước đội hình. Do sở hữu khả năng chống chịu tốt và bộ kỹ năng có hiệu ứng khống chế nên khi giao tranh nổ ra, tướng Tanker thường đảm nhận vai trò đi tiên phong xông vào quấy phá đội hình địch.

Kẻ địch vừa phải hạn chế tác động quấy phá của tướng Tanker, vừa phải đối phó với nguồn sát thương từ những chủ lực phía sau. Bên cạnh đó, tướng Tanker khi lao vào giữa team địch còn hạn chế ko gian hoạt động của chủ lực team địch, khiến chúng không có đủ khoảng trống để “xả” sát thương. Điều này mang lại lợi thế rất lớn cho team mình trong những pha giao tranh

Tanker đóng vai trò trong càn quét giao tranh tổng
Tanker đóng vai trò trong càn quét giao tranh tổng

1.3.2. Thu hút sát thương và bảo kê chủ lực

Bạn sẽ phải làm gì khi cố gắng tấn công chủ lực team địch nhưng lại gặp phải sự cản trở rất khó chịu của một “bao cát” đánh mãi không chết? Bạn buộc phải phân chia một phần sát thương để đối phó với “bao cát” đó và không thể dồn sát thương kết liễu chủ lực phe địch.

Các tướng Tanker nếu biết cách di chuyển hợp lý thì sẽ trở thành “tấm khiên” vững chắc che chắn sát thương để chủ lực team mình có không gian thích hợp để “toàn tâm toàn ý” gây sát thương lên kẻ địch.

Đôi khi, trong những tình huống hiểm nghèo bị kẻ địch truy đuổi, taker sẽ là người ở lại chặn kẻ địch để cho chủ lực team mình thoát thân.

1.4. Một số “hot pick” cho vai trò Tanker trong LOL

Với những vai trò quan trọng như vậy nên việc lựa chọn một vị tướng Tanker trong đội hình thi đấu là điều cần thiết trong chiến thuật xây dựng đội hình của mỗi đội. Sau đây sẽ là một số vài cái tên tiêu biểu đang “làm mưa làm gió” với vài trò Tanker trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Lựa chọn các tướng Tanker hợp lý
Lựa chọn các tướng Tanker hợp lý

1.4.1. Vị tướng Gnar

Gnar có thể nói là một chất tướng Tanker khá đặc biệt. Ở dạng Gnar tí nị, vị tướng này sở hữu ngoại hình “nhỏ con” và không được đánh giá cao ở khả năng chống chịu. Tuy nhiên, lý do khiến Gnar được các tuyển thủ lựa chọn nhiều đó chính là vị tướng này có thể thay đổi hình dạng.

Khi đạt đủ ngưỡng thanh nộ, Gnar sẽ ngay lập tức biến hình trở thành Gnar khổng lồ, tăng thêm kích thước và máu tối đa. Lúc này Gnar trở thành một Tanker chính hiệu. Bên cạnh đó Gnar còn sở hữu hiệu ứng là chậm và choáng trong bộ chiêu thức của mình. Bên cạnh đó, chiêu cuối của vị tướng này còn có khả năng làm choáng lâu và làm choáng trên diện rộng nếu người chơi biết lựa chọn đúng vị trí “đẹp” để tung chiêu.

Nhìn chung, Gnar là một lựa chọn khá lý tưởng cho vai trò đấu sĩ Tanker khi vừa chống chịu tốt vừa có khả năng gây ra sát thương khá ổn.

1.4.2. Vị tướng Malphite

Vị tướng này mỗi khi xuất hiện đều khiến cho kẻ địch phải hết sức dè chừng. Một con Malphite farm tốt và lên được các trang bị chống chịu sẽ luôn khiến kẻ địch phải hết sức chú ý trong mỗi pha giao tranh.

Malphite có khả năng mở giao tranh và bắt lẻ cực tốt với chiêu cuối cho phép vị tướng này như một viên đạn đại pháo lao thẳng vào kẻ địch. Những kẻ bị trúng chiêu cuối sẽ bị hất tung lên và nhận thêm rất nhiều sát thương “follow up” sau đó.

Vị tướng Malphite khiến kẻ địch hoảng sợ
Vị tướng Malphite khiến kẻ địch hoảng sợ

Ngoài ra, “cục đá di động” này còn kết hợp rất tốt với “quốc tướng” Yasuo khi Yasuo có thể tung ra chiêu cuối “Trăn Trối” lên những kẻ địch bị Malphite hất tung bằng chiêu cuối.

1.4.3. Vị tướng Cho'gath

Cho'gath xứng đáng có một chỗ đứng trong hàng ngũ những tướng Tanker “cứng” nhất trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại.

Sở hữu bộ kỹ năng với hiệu ứng khống chế hất tung, làm chậm và câm lặng, Cho'gath luôn tỏ ra rất khó chịu trong những pha giao tranh tổng. Hơn nữa cơ chế “Xơi tái” của chiêu cuối giúp Cho'gath nhận được thêm máu tối đa và tăng kích thước khi sử dụng chiêu cuối để kết liễu lính xe tăng, quái to và tướng địch. Càng tích được nhiều stack chiêu suối thì Cho'gath càng to thêm và càng nhận thêm nhiều máu tối đa.

Vị tướng này nổi bật trong game Liên Minh Huyền Thoại
Vị tướng này nổi bật trong game Liên Minh Huyền Thoại

Ngoài ra, các đội tuyển cũng rất thích sở hữu Cho'gath trong đội hình bởi khả năng “cắn” gây ra sát thương chuẩn lên quái và tướng địch bằng chiêu cuối. Cho'gath góp phần đảm bảo đội mình sẽ không để mất những mục tiêu quan trọng xuất hiện trên bản đồ.

Xem thêm: Tổng hợp tất cả mẹo chơi cờ liên quân mobile đỉnh cao

2. Cách khắc chế các tướng Tanker

Nếu phải đối mặt với một vị tướng Tanker bên đội địch thì bạn sẽ làm gì? Làm thế nào để khắc chế những vị tướng Tanker?

Trên thực tế, các vị tướng Tanker tuy sở hữu độ chống chịu rất tốt nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể bị khắc chế. Liên Minh Huyền Thoại là một trò chơi rất cân bằng và bạn luôn có những cách để khắc chế những vị tướng “trâu bò” này.

- Sử dụng các trang bị tăng khả năng xuyên giáp hoặc kháng phép

Câu trả lời thích hợp nhất để “đục” xuyên qua lớp giáp dày của tướng Tanker đó là sử dụng những trang bị tăng khả năng xuyên giáp và kháng phép.

Nỏ Thần Dominik, Lời Nhắc Tử Vong, Rìu Đen, Giày Pháp Sư hay Trượng Hư Vô là những trang bị có tác dụng rất lớn giúp bạn gây được nhiều sát thương hơn lên những kẻ địch “cứng đầu” kể trên.

Cách khắc chế tướng Tanker
Cách khắc chế tướng Tanker

- Sử dụng những tướng có khả năng gây sát thương chuẩn

Sát thương chuẩn là sát thương trừ thẳng vào máu tối đa mà ko chịu ảnh hưởng của giáp và kháng phép. Bởi vậy đây cũng là một cách khắc chế rất tốt những vị tướng Tanker.

Vayne và Zoe là hai cái tên tiêu biểu cho khả năng gây sát thương chuẩn lên kẻ địch. Mũi Tên Bạc của Vayne và Bong Bóng Ngủ kết hợp với Nghịch Sao của Zoe có thể gây ra một lượng sát thương chuẩn rất lớn.

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được Tanker là gì và vai trò quan trọng không thể thiếu của lớp tướng này trong chiến thuật triển khai đội hình của mỗi đội tuyển. Tuy không xuất sắc về mặt gây sát thương nhưng những đóng góp của tướng Tanker không thua kém gì so với các vai trò khác trong đội. Nếu đồng đội của bạn đang cần một tướng Tanker thì đừng ngần ngại lựa chọn để phối hợp với cả team nhé!

bài viết liên quan Cách tải Thiện Nữ trên máy tính

Thiện Nữ là một trò chơi rất hot với đồ họa 3D vô cùng đẹp mắt. Vậy làm thế nào để tải game Thiện Nữ về trên máy tính của mình? Click bài viết dưới đây để biết cách tải game Thiện Nữ trên máy tính nhé!

Cách tải Thiện Nữ trên máy tính

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype