quay lại Quay lại
Tin tức

Thẻ Visa là loại thẻ gì và thẻ Visa có rút tiền được không?

lịch
08/09/2022 • 04:56:35 PM

Thẻ Visa là loại thẻ đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên đối với Việt Nam, thẻ Visa chưa được phổ thông đến người dùng, chính vì vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp mọi thông tin về thẻ Visa cũng như thẻ Visa có rút tiền được không. Mời các bạn cùng đón đọc.

1. Tổng quan về thẻ Visa

Thẻ Visa được biết đến là một loại thẻ tài khoản ngân hàng, loại thẻ này xuất hiện trên thế giới từ năm 1976 và được phát hành bởi tổ chức tại Mỹ có tên là Visa International Service Association. 

Ngày nay, thẻ Visa đã được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới bởi thẻ này có thể mang lại nhiều sự tiện lợi cho người dùng, đặc biệt chúng còn có thể khắc phục được các nhược điểm của Debit Card và Credit Card.

Thời đại kinh tế ngày càng phát triển, đời sống cũng như nhu cầu của người dân ngày một nâng cao, do vậy nên nhu cầu đi nước ngoài của mọi người càng cao. Thẻ Visa còn được xem là công cụ thông hành giúp mọi người thoải mái đi du lịch khắp nơi trên thế giới. 

Tổng quan về thẻ Visa
Tổng quan về thẻ Visa

Tuy nhiên, có khá nhiều câu hỏi được đặt ra về thẻ Visa trong đó không thể thiếu câu hỏi thẻ Visa có rút tiền được không. Bài viết này muathe123.vn sẽ giải đáp cho các bạn.

Thẻ Visa cũng tương tự như các loại thẻ ngân hàng thông thường khác bởi công dụng của các loại thẻ này cũng chính là việc giao dịch tiền tệ, thanh toán, chuyển khoản trong việc mua bán hàng hoá và các dịch vụ khác.

Ngoài ra, thẻ Visa còn được sử dụng thay thế cho các dịch vụ thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp. Đồng thời, phạm vi sử dụng thẻ Visa rất rộng, người dùng hoàn toàn có thể được thanh toán mọi nơi kể cả trong nước và quốc tế. Ưu điểm lớn nhất đó chính là khắc phục được các hạn chế khi sử dụng các thẻ nội địa của các loại thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở thẻ tín dụng Sacombank nhanh chóng, tiện lợi

2. Phân loại thẻ Visa bao gồm mấy loại?

2.1. Thẻ Visa Card Debit

Thẻ Visa Card Debit còn được gọi là thẻ ghi nợ quốc tế bởi các chủ thẻ sẽ được rút tiền, chi tiêu thông qua số tiền mà họ sở hữu trong tài khoản. Điểm khác biệt lớn nhất so với loại thẻ ghi nợ nội địa chính là chúng có thể được sử dụng trên toàn cầu một cách thoải mái.

2.2. Thẻ Visa Card Credit

Thẻ Visa Card Credit chính là loại thẻ mà các chủ sở hữu thẻ đều được ngân hàng ứng tiền trước cho việc chi tiêu mua sắm, đồng thời có nhiệm vụ hoàn trả lại cho ngân hàng ngay sau đó. Tuy nhiên, để có thể được cấp và sử dụng thẻ Visa Credit thì người dùng phải là người có thu nhập cố định hàng tháng và có sự ổn định về tài chính.

2.3. Thẻ Visa Card Prepaid

Thẻ Visa Card Prepaid, loại thẻ này sẽ cho phép chủ sở hữu thẻ được sử dụng số tiền mà họ có tương tự như loại thẻ ghi nợ nhưng là tiền trong thẻ chứ không phải tiền trong tài khoản. Tuy nhiên, nhược điểm đối với loại thẻ Visa Card Prepaid thì một số ngân hàng bị giới hạn việc chuyển khoản và rút tiền tại ATM.

3. Một số lợi ích của thẻ Visa mang lại cho người dùng

3.1. An toàn và dễ sử dụng cho người dùng

Người tiêu dùng sẽ luôn ưu tiên những loại thẻ an toàn và dễ dàng sử dụng. Thẻ Visa có thể đáp ứng được điều đó khi người dùng sẽ không phải mang theo quá nhiều tiền mặt khi ra ngoài để có thể giảm tối đa các rủi ro mất tiền hoặc đánh rơi tiền.

An toàn và dễ sử dụng
An toàn và dễ sử dụng

Nếu người dùng rơi vào trường hợp mất thẻ Visa thì các bạn hoàn toàn có thể đến ngân hàng gần nhất và báo cho ngân hàng phát hành thẻ để họ tiến hành khóa thẻ lại một cách nhanh chóng.

3.2. Tiện lợi khi sử dụng thẻ Visa

Thẻ Visa được thiết kế dạng thẻ cứng với kích thước nhỏ gọn, người dùng hoàn toàn có thể đựng trong ví hoặc túi xách tuỳ ý. Điểm cộng là các bạn không cần phải mang theo quá nhiều tiền mặt mà vẫn có thể chi tiêu một số tiền lớn trong một nốt nhạc. 

Bên cạnh đó, khi người dùng có nhu cầu sử dụng tiền mặt thì các bạn hoàn toàn có thể tìm đến cây ATM gần nhất và thực hiện việc rút tiền. Lưu ý rằng nên chỉ rút tiền tại những câu ATM có biểu tượng Master và Visa.

Các bạn có thể tham khảo về thẻ Visa Credit, loại thẻ này sẽ khẳng định được sự uy tín về tài chính của bạn và cũng sẽ mang lại tiện lợi đáng kể nếu như bạn có nhu cầu vay vốn tín chấp tại ngân hàng.

3.3. Quản lý tài chính dễ dàng

Mỗi khi người dùng thực hiện bất kỳ giao dịch nào kể cả trên thiết bị di động hay tại quầy giao dịch ngân hàng thì hoàn toàn có thể nhận được các thông báo về số tiền đã nạp hoặc đã rút thông qua tin nhắn hoặc địa chỉ Email. Người dùng nếu muốn chắc chắn thì có thể tra cứu tài khoản thẻ và các giao dịch đã chi tiêu thông qua mạng Internet.

3.4. Dễ dàng thanh toán và chuyển khoản

Sử dụng thẻ Visa giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác chuyển khoản và thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng. Đối với trường hợp giao dịch tại nước ngoài thì tiền của các bạn sẽ được tự động quy đổi sang đơn vị tiền tệ của quốc gia đó dựa theo tỷ giá ngân hàng đang áp dụng mà không phải tối thời gian đi đổi tiền tại các nơi không uy tín.

Thanh toán và chuyển khoản dễ dàng
Thanh toán và chuyển khoản dễ dàng

Mưa gió tại nhà, các bạn hoàn toàn có thể mua sắm, đặt bất cứ mặt hàng gì mà không cần phải đi đâu xa. Chỉ cần bạn có kết nối Internet thì hoàn toàn có thể dễ dàng đặt hàng và thanh toán Online bằng thẻ Visa.

Xem thêm: Thông tin cách mở thẻ tín dụng Vietinbank sao cho nhanh hiệu quả nhất.

4. Giải đáp cho câu hỏi thẻ VISA có rút tiền được không?

4.1. Rút tiền từ thẻ Visa ở đâu?

4.1.1. Rút tiền tại các cây ATM

Nhắc đến rút tiền thì hầu hết chúng ta có thể đến quầy giao dịch ngân hàng hoặc cây ATM để thực hiện chi tiêu. Khi đó, người dùng chỉ cần thực hiện thao tác rút tiền tương tự như các thẻ nội địa trong nước thông thường. Cụ thể, các bạn chỉ cần cho thẻ vào khe sau đó nhập mật khẩu (mã PIN) sau đó nhấn chọn số tiền muốn rút là đã xong.

Rút tiền tại các cây ATM
Rút tiền tại các cây ATM

Rút tiền tại cây ATM là hình thức phổ biến bởi cách này sẽ giúp các bạn tiết kiệm tối ưu thời gian và xử lý nhanh chóng nếu người dùng cần tiền mặt gấp hoặc cần chi tiêu gấp. 

4.1.2. Đến quầy giao dịch ngân hàng mở VISA 

Nếu như không có nhu cầu rút tại cây ATM thì các bạn hoàn toàn có thể đến quầy giao dịch ngân hàng đã mở tài khoản thẻ Visa cho bạn để thực hiện việc rút tiền. Bằng cách này, người dùng chỉ cần mang theo thẻ Visa và giấy tờ như Chứng minh thư đến phòng giao dịch của ngân hàng.

Sau khi giao dịch viên đã xác nhận mọi thông tin mà các bạn đã cung cấp thì họ sẽ cho phép bạn rút tiền với số tiền mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, đối với một số ngân hàng và quầy giao dịch rất đông dẫn đến việc chờ đợi sẽ làm tốn khá nhiều thời gian của khách hàng.

Rút tiền tại quầy giao dịch
Rút tiền tại quầy giao dịch

Cả 2 cách mà chúng tôi đề cập trên đây đều giúp người dùng có thể rút tiền từ thẻ Visa một cách nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, theo như nghiên cứu thì hiện nay số lượng người ưu tiên rút tại ATM nhiều hơn là tại quầy giao dịch bởi thao tác nhanh cũng như không phải chờ đợi lâu về giấy tờ xác thực.

Rút tiền tại quầy giao dịch sẽ phù hợp với những bạn có nhu cầu rút khoản tiền lớn như hàng trăm triệu hoặc nhiều hơn thì đó chính là phương pháp hợp lý. Còn nếu muốn rút ít thì cây ATM là một sự lựa chọn tuyệt vời.

4.2. Rút tiền mặt bằng thẻ Visa có mất phí không?

Người dùng hoàn toàn có thể thực hiện rút tiền từ thẻ Visa bằng cách rút tại quầy giao dịch ngân hàng hoặc cây rút điện tử ATM có biểu tượng Master và Visa. 

Tuy nhiên, khác với thẻ ghi nợ nội địa mà các loại thẻ ghi nợ quốc tế Visa Debit sẽ khuyến khích khách hàng dùng thẻ để chi tiêu cho việc mua sắm. Do vậy sẽ có những mức phí nhất định khi khách hàng rút tiền mặt như sau:

- Đối với khách hàng sử dụng thẻ Visa Debit có nhu cầu rút tiền mặt tại cây điện tử ATM tại ngân hàng khác đều sẽ bị thu phí 2% trên tổng số tiền mà khách hàng muốn rút (hạn mức thu phí tối thiểu là 50.000 VNĐ/giao dịch và chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

- Đối với khách hàng đã sử dụng thẻ Visa Debit có nhu cầu rút tiền tại cây điện tử ATM của ngân hàng khác, thông thường sẽ bị thu phí 55.000 VNĐ/giao dịch (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) theo quy định của ngân hàng.

Tuy nhiên, đối với những khách hàng sử dụng thẻ tín dụng Visa Credit có nhu cầu rút tiền mặt tại cây điện tử ATM thì sẽ chịu mức phí rút tiền cao hơn. Thậm chí có thể lên đến 4% trên tổng số tiền giao dịch (hạn mức thu phí tối thiểu là 100.000 VNĐ/giao dịch)

Chi phí rút tiền mặt bằng thẻ Visa
Chi phí rút tiền mặt bằng thẻ Visa

Chính vì vậy, lời khuyên dành cho người dùng là không nên sử dụng các loại thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng quốc tế để rút tiền mặt tại Việt Nam. Thay vào đó hãy sử dụng thẻ ghi nợ nội địa ATM để tiết kiệm chi phí hơn.

Lý do khiến các ngân hàng đưa ra các quy định thu phí khi khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ hay thẻ tín dụng quốc tế để rút tiền mặt chính bởi vì các loại thẻ Master hay Visa thì khi người dùng rút tiền thì ngân hàng phát hành thẻ cũng phải chịu một khoản phí. 

Kết luận, tuỳ vào từng trường hợp và nhu cầu tiêu dùng của cá nhân mà khách hàng có thể đưa ra quyết định đúng đắn nhất về cách chọn loại thẻ. Thẻ Visa hay thẻ tín dụng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Đối với một số tình huống cấp bách, khách hàng có thể linh hoạt rút tiền sau đó được hoàn tiền đúng quy định ngân hàng mà không bị vướng bởi nợ xấu.

Trên đây là các thông tin cơ bản về thẻ Visa cũng như giải đáp cho câu hỏi thẻ Visa có rút tiền được không. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong bài viết này sẽ mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin, kiến thức hữu ích, đừng quên thường xuyên theo dõi và cập nhật các bài viết mới nhất của chúng tôi để đọc hiểu các tin tức về thẻ bạn nhé.

bài viết liên quan Tìm hiểu cách làm thẻ Visa Debit Sacombank

Bên cạnh những thông tin về thẻ Visa, bạn đọc có thể tham khảo về cách làm thẻ Visa Debit Sacombank dưới đây.

Thẻ Visa Debit Sacombank

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype