quay lại Quay lại
Tin tức

Những thủ thuật tra cứu danh bạ điện thoại ít ai biết đến

lịch
12/05/2020 • 11:07:27 AM

Điện thoại cố định hay còn gọi một cái tên thông dụng hơn là điện thoại bàn. Ngày nay ít ai biết đến khái niệm điện thoại bàn bới sự phát triển cũng như sự tối ưu hóa sử dụng của điện thoại thông minh trên toàn cầu. Điện thoại di động là điện thoại sử dụng công cụ kết nối bằng đường cáp dây điện. Tuy rằng hiện nay các hộ gia đình đang ngày càng ít sử dụng điện thoại cố định thì một số công ty, doanh nghiệp vẫn còn sử dụng với một vài mục đích trao đổi thương mại với đối tác. Máy điện thoại cố định được các doanh nghiệp sử dùng bởi mục đích liên lạc với khách hàng, đối tác bởi lẽ họ coi đây là số máy đại diện cho doanh nghiệp, công ty. Chính vì thế để biết được số liên lạc cũng như thông tin cần thiết thông qua việc tra cứu số điện thoại vẫn rất cần thiết với một số người nên hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một vài những cách tra cứu số liên lạc làm sao dễ dàng và tiện lợi nhất.

Thẻ cào điện thoại

1. Hướng dẫn cách tra cứu danh bạ điện thoại trực tuyến

Khi tra cứu danh bạ bằng phương pháp trực tuyến/online bạn cần chuẩn bị sẵn cho mình những công cụ như laptop, máy tính, điện thoại di động có kết nối mạng internet. Có khá nhiều cách tra cứu trên trực tuyến nhưng chúng tôi sẽ đưa cho bạn những phương pháp tiện lợi và tối ưu nhất.

Hướng dẫn tra cứu danh bạ điện thoại cố định
Hướng dẫn tra cứu danh bạ điện thoại cố định

1.1. Truy cập tìm kiếm, tra cứu thông qua Google

Không thể phủ nhận rằng Google chính là công cụ tìm kiếm tra cứu hàng đầu thế giới với những tính năng vượt trội đem đến cho khách hàng, người tiêu dùng. Để sử dụng Google để tra cứu bạn cần đăng nhập thông tin như mã vùng và nên tham khảo những lựa chọn tìm kiếm đầu tiên để có được những chính xác nhất định. Việc tra cứu thông tin qua internet vô cùng tiện lợi đối với người sử dụng điện thoại cố định nhưng chính vì sự tiện lợi đó nó cũng dẫn đến những sai lầm hay những nguồn thông tin không chính xác, không đáng tin cậy làm cho người đọc khó phân biệt và hay bị nhầm lẫn.

Tra cứu thông qua Google
Tra cứu thông qua Google

1.2. Tra cứu thông qua Website VNPT

Đây là một trong những cách đảm bảo an toàn hơn đối với những nhà kinh doanh hay đối với những doanh nghiệp trong nước. Việc tra cứu bao gồm những bước dưới đây:

B1: Bạn sẽ truy cập vào trang web chính hãng của trung tâm kinh doanh VNPT

B2: Sau đó chọn mục “Tra cứu thông tin doanh nghiệp và tiếp tục nhập những thông tin bắt buộc, cần thiết như Tỉnh/thành, quận/huyện, phường/xã, tên cơ quan doanh nghiệp bạn đang sử dụng máy điện thoại cố định, tên đường và tiếp tục nhấn chọn mục tra cứu thông tin

B3: Cuối cùng bạn cần soạn tin nhắn theo cú pháp TCDB gửi 8583, sau đó mã số điện thoại sẽ được gửi đến bạn và bạn chỉ cần nhập mã để xem được đó là số điện thoại nào. Vậy là bạn đã biết đường đó là số điện thoại nào rồi đúng không?

Với cách tra cứu thông tin qua website và gửi tin nhắn qua điện thoại thì cước phí của bạn phải tra chỉ là 5000 đồng/tin nhắn. Thật dễ dàng và tiện lợi.

Nạp card điện thoại online

Tra cứu thông qua website VNPT
Tra cứu thông qua website VNPT

2. Tra cứu danh bạ điện thoại thông qua tin nhắn

Ngoài cách tra cứu online/trực tuyến bạn cũng có thể hoàn toàn tra cứu qua tin nhắn điện thoại cũng rất nhanh chóng và hiệu quả không kém. Biết được nhu cầu của người sử dụng nên nhà mạng Vinaphone đã hợp tác, đầu tư vào công ty Điện toán và truyền số liệu VDC nhằm đáp ứng, hỗ trợ khách hàng trong việc tra cứu danh bạ điện thoại. Dưới đây chũng thôi đưa cho bạn cách để bạn có thể tra cứ thông qua tin nhắn SMS.

Tra cứu bằng tin nhắn SMS
Tra cứu bằng tin nhắn SMS

DB ( cách) X ( cách) SĐT gửi 991

DB là ký tự bắt buộc bạn phải nhập

X là mã vùng mà bạn đang cần tra cứu những thông tin về danh bạ

SĐT là số điện thoại cố định mà bạn đang có nhu cầu tra cứu

Chỉ cần đợi sau ít phút là bạn hoàn toàn có thể biết được số mình đang tra cứu là gì bao gồm đầy đủ nội dung cần tra cứu như địa chỉ đăng kí thuê bao và tên chủ thuê bao số điện thoại đó.

3. Hướng dẫn bạn cách tìm kiếm/tra cứu danh bạ điện thoại thông qua tổng đài Vinaphone

Với sự tinh anh, nhạy bén của mình nhà mạng vinaphone luôn sẵn lòng đưa ra những dịch vụ ưu đãi, hấp dẫn những dịch vụ nhằm thu hút khách hàng một cách hiệu quả, tối ưu nhất. Biết được những nhu cầu thiết yếu đó nên nhà mạng vinaphone đã triển khai, phát triển nhiều dịch vụ để giúp khách hàng có thể tra cứu những thông tin cần thiết về số điện thoại. Điều này sẽ giúp khách hàng giải tỏa được những băn khoăn, thắc mắc của mình trong quá trình sử dụng.

Tổng đài 1080
Tổng đài 1080

Trên thực tế nhà mạng vinaphone cung cấp cho người sử dụng nhiều cách khác nhau nhưng chúng ta hãy điểm qua cách tra cứu thông qua tổng đài của vinaphone vì nó được coi là biện pháp tối ưu và nhanh chóng cùng với độ chính xác tuyệt đối mà nó đem lại, hơn nữa việc xác minh sẽ không cần thiết trong cách này. Bạn có thể tra cứu điện thoại ở Hà Nội, Đà Nẵng hay Thành phố Hồ Chí Minh thì tổng đài 1080 vẫn mang lại cho bạn những kết quả chính xác tuyệt đối chỉ trong vài giây. Tổng đài 1080 cũng có thể tra cứu số điện thoại cố định của Viettel trên toàn đất nước Việt Nam nên bạn không cần lo lắng. Việc tra cứu thông qua tổng đài được áp dụng đồng thời cho cả doanh nghiệp và cá nhân.

Để tra cứu số điện thoại bằng tổng đài bạn sẽ cần thực hiện thông qua cú pháp sau đây:

Mã vùng tỉnh/thành + 1080

Sau khi bấm gọi bạn sẽ được tư vấn viên trả lời và việc của bạn lúc này chỉ cần làm theo những gì mà tư vấn viên đưa ra. Mọi những thắc mắc của bạn đều sẽ được giải đáp đầy đủ thông qua dịch vụ tư vấn mỗi ngày 24/7 của tổng đài 1080.

Nhiều người còn thắc mắc rằng những thông tin cần cung cấp cho tư vấn viên là gì để tránh trường hợp vội vàng hay lỡ mất cuộc gọi. Những thông tin bạn cần chuẩn bị trước bao gồm tên người đăng kí và sử dụng số điện thoại này và địa chỉ mà số điện thoại cố định này đăng kí với nhà mạng.

Đội ngũ tư vấn viên của tổng đài
Đội ngũ tư vấn viên của tổng đài

Bên cạnh đó còn những câu hỏi thắc mắc về cước phí khi thực hiện dịch vụ tra cứu. Cuộc gọi di động và thuê bao nội mạng sẽ có cược phí là 909đ/phút và ngoại mạng sẽ là 2.727đ/phút. Những con số khá hợp lí để bạn có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng.

Thẻ game

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về việc tra cứu danh bạ điện thoại, ngoài những cách tra cứu trên bạn cũng có thể thực hiện việc tra cứu thông qua dịch vụ nhà mạng. Nhìn chung những cách trên đây là tối ưu và hiệu quả nhất cho người sử dụng nên bạn hoàn toàn có thể tham khảo. Cảm ơn bạn đã ghé đọc trang thông tin muathe123.vn của chúng tôi, mong rằng bạn có thể tìm được những biện pháp hợp lí để giải quyết việc tra cứu điện thoại.

 

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype