quay lại Quay lại
Tin tức

URF là gì? Những sự thật siêu thú vị xoay quanh cái tên này

lịch
02/12/2021 • 07:18:51 PM

URF – hay Ultra Rapid Fire – là tên một chế độ chơi trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Đây có thể coi là một chế độ chơi được game thủ ưa thích bậc nhất trong tất cả các chế độ luân phiên. Vậy URF là gì? Chế độ URF có tính năng gì đặc biệt? Tại sao game thủ lại ưa thích chế độ chơi này đến thế? Hãy cùng tìm hiểu về chế độ chơi này qua bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về chế độ chơi URF

Chế độ URF là một trong những chế độ chơi luân phiên trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Chế độ này thường chỉ được mở vào những mốc thời gian đặc biệt trong năm và mỗi lần cũng chỉ mở trong khoảng 1 tháng. Sau đây các bạn hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu chi tiết hơn về chế độ chơi rất thú vị này nhé!

Tổng quan về chế độ chơi URF trong game LOL
Tổng quan về chế độ chơi URF trong game LOL

1.1. URF là gì?

URF là cách viết tắt của cụm từ Ultra Rapid Fire. Đúng như tên gọi, chế độ này có một đặc trưng rất thú vị đó là mọi thứ đều rất “nhanh”. Những cuộc giao tranh nổ ra ngay từ thời điểm level 1. Chiêu thức có thể sử dụng với suất nhiều hơn. Tốc độ di chuyển cũng nhanh hơn. Phép bổ trợ hồi cũng nhanh hơn. Nhìn chung, trong chế độ URF, mọi thứ đều được diễn ra với nhịp độ rất nhanh.

URF là một trong những chế độ chơi luân phiên trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, bởi vậy chế độ này không được mở khóa thường xuyên, mà chỉ được mở vào những dịp đặc biệt.

Theo những thông tin được truyền tai nhau trong cộng đồng người hâm mộ trò chơi Liên Minh Huyền Thoại, URF vốn là tên của một vị tướng mang hình dạng rất dễ thương của một chú heo biển khổng lồ. Tuy vậy, vị tướng này chưa bao giờ xuất hiện trong đấu trường Summoner’s Rift. 

Tìm hiểu thông tin về URF là gì
Tìm hiểu thông tin về URF là gì

Nhà sản xuất Riot Games còn từng tổ chức tang lễ cho vị tướng này và ngày cá tháng tư với hình ảnh nấm mồ của URF trong game. Sự kiện này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ và sự bí ẩn về vị tướng URF cũng ngày càng nhiều.

Hiện nay chúng ta chỉ có thể thấy được hình ảnh của URF trong trang phục của một số vị tướng như Nami Lốt URF, Warwick URF, Corki cưỡi URF...

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi Ashe trong game Liên Minh Huyền Thoại mới nhất

1.2. Những đặc điểm của chế độ URF

URF chắc chắn là chế độ chơi mà game thủ mong chờ nhất bởi những đặc điểm vô cùng đặc biệt mà các chế độ khác không có. Với cơ chế “độc nhất vô nhị” về lượng mana, thời gian hồi chiêu thức, nhịp độ trận đấu, giao tranh… mỗi lần URF khai mở là một lần game thủ nô nức tham gia chế độ này.

Cùng tìm hiểu những đặc điểm khiến cho chế độ URF được game thủ ưa thích đến như vậy ngay sau đây nhé!

1.2.1. Bùa Tuyệt Vời

Có thể nói Bùa Tuyệt Vời chính là thứ là nên đặc trưng chính của chế độ URF, cũng chính là nguyên nhân khiến cho mọi thứ trong chế độ này đều được diễn ra với nhịp độ cực kỳ nhanh.

Bùa Tuyệt Vời giống như một chiếc súng máy
Bùa Tuyệt Vời giống như một chiếc súng máy

Bùa Tuyệt Vời giống như một chiếc súng máy được trang bị thêm dành cho các vị tướng xạ thủ vậy. Điều đặc biệt là khẩu súng máy này không chỉ có khả năng “khạc” đạn liên tục mà còn có thể bắn ra những phát bắn chí mạng. Những vị xạ thủ thiên về tốc đánh như Jinx, Sivir, Kog'maw trong chế độ này thực sự trở thành những ụ súng máy di động càn quét mọi nơi họ đi qua. Đặc biệt là Kaisa với khả năng bắn ra Cơn Mưa Icathia liên tục khiến cho mọi kẻ địch khi phải đối mặt với vị tướng này đều phải dè chừng.

Những thuộc tính mà Bùa Tuyệt Vời cung cấp cho người chơi bao gồm:

+ Tốc độ di chuyển được tăng tới 60%. Khi vừa vào đầu trận các tướng đều sở hữu tốc độ di chuyển như khi đã mua giày 2. Vì vậy việc mua giày có thể coi như là không cần thiết trong chế độ này. Bạn có thể để dành ô mua giày cho một trang bị khác giúp gia tăng sức mạnh cho vị tướng của mình.

Thuộc tính của Bùa Tuyệt Vời
Thuộc tính của Bùa Tuyệt Vời

+ Chỉ số sát thương cơ bản tăng lên thêm 250%. Đây là cơ sở cho những xạ thủ sử dụng đòn đánh tay nhiều cân bằng lợi thế với những pháp sư. Nếu bạn đã từng tham gia chế độ chơi này thì chắc hẳn sẽ không thể quên được bộ đôi Jhin và Yuumi “làm mưa làm gió” trong chế độ này. Với những phát bắn tay chất lượng, không những thế còn được tăng thêm tốc độ di chuyển rất nhiều, Jhin có thể đến và đi như một cơn gió. Bạn chỉ có thể đứng im nhìn hắn gây sát thương bằng đòn đánh tay mà không thể bắt kịp tốc độ di chuyển rất cao của hắn.

1.2.2. Hồi Máu

Ở những giai đoạn đầu trận đấu, các vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại sẽ bị giảm đi 50% kỹ năng Hồi Máu, sau đó kỹ năng tăng dần khoảng 1% trong khoảng thời gian mỗi 30 giây. Đối với nhiều game thủ thì việc này vô cùng cần thiết bởi vì nếu không làm như vậy, kỹ năng Hồi Máu của tướng sẽ quá nhiều dẫn đến đánh nhau không biết đến bao giờ.

Có nhiều bạn nghe đến thấy có thể cảm thấy buồn cười, tuy nhiên đây cũng là yếu tố khiến cho game thủ cảm thấy chơi game vui vẻ hơn.

1.2.3. Lá Chắn

Khi bạn sở hữu một tấm Lá Chắn trong Liên Minh Huyền Thoại, đồng nghĩa với việc bạn sẽ bất tử. Do đó, nếu bạn tạo Lá Chắn khi không phải đang ở chiêu cuối cùng sẽ bị giảm khoảng tầm 50%.

Lá Chắn trong Liên Minh Huyền Thoại
Lá Chắn trong Liên Minh Huyền Thoại

Việc này cũng gần giống như kỹ năng Hồi Máu, nếu game thủ có thể sở hữu các lá chắn quá đơn giản và dễ dàng thì sẽ quá dễ để hạ gục các vị tướng khác, khi đó trò chơi sẽ chẳng còn tí thú vị nào.

1.2.4. Thay đổi các kỹ năng của tướng

Khi chơi ở chế độ URF, các vị tướng thường sẽ thay đổi kỹ năng ở trong game. Ví dụ: Tướng Kassadin trong mỗi 4 giây sẽ không thể nào sử dụng chiêu cuối là Hư Vô Bộ Pháp, tướng Brand chỉ có khoảng chừng 1,2 giây hồi chiêu khi thi triển các kỹ năng làm choáng trong vòng 2 giây.

Bên cạnh 2 vị tướng này, trong Liên Minh Huyền Thoại còn có rất nhiều vị tướng bị thay đổi kỹ năng, bạn có thể truy cập vào game để tự mình trải nghiệm nhé!

Xem thêm: Chia sẻ hướng dẫn chơi Lux dễ dàng như game thủ chuyên nghiệp

2. Chế độ chơi ARURF

ARURF có thể coi như là một chế độ thi đấu “For Fun” được nhà phát hành Riot Games xây dựng dựa trên chế độ URF. Nhiều game thủ vẫn gọi ARURF với tên gọi URF 2.0.

Trong ARURF, bạn vẫn sẽ thi đấu trên bản đồ Summoner’s Rift, tuy nhiên điều khác biệt giữa ARURF và URF đó là trong chế độ ARURF các vị tướng sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên và bạn không thể tùy ý lựa chọn tướng.

Đặc trưng nổi bật nhất của chế độ ARURF đó chính là Snow Battle – hãy còn gọi là trận đấu trên tuyết.

Trong đó:

- Phép bổ trợ cố định sẽ là Tốc Biến và Cầu Tuyết (hay gọi là Snowball)

- Bạn được sử dụng các kỹ năng mà không tốn mana hoặc nội năng.

- Thời gian hồi chiêu kỹ năng, items và phép bổ trợ được giảm đi 80%.

- Các tướng đều nhận 25% kháng hiệu ứng.

- Các tướng sẽ nhận thêm 60 tốc độ di chuyển.

Các chế độ chơi ARURF
Các chế độ chơi ARURF

- Tướng cận chiến được tăng 1,5 lần tốc độ tấn công. Con số này đối với tướng đánh xa là 2 lần.

- Đòn đánh chí mạng gây thêm 25% sát thương.

- Lượng vàng tăng theo thời gian trận đấu sẽ nhiều hơn.

- Level tối đa cho các tướng được tăng lên đến giới hạn level 30.

Ngoài ra, một số điểm ngọc cũng sẽ được thay đổi cho phù hợp với đặc trưng của chế độ này.

+ Ngọc Đạo Tặc sẽ được đổi thành ngọc Sách Phép.

+ Ngọc Thấu Thị Vũ Trụ sẽ đổi thành Vận Tốc Tiếp Cận.

+ Ngọc Thợ Săn Tàn Nhẫn sẽ đổi thành Thợ Săn Tham Lam.

+ Ngọc Dải Băng Năng Lượng sẽ đổi thành Quả Cầu Hư Không.

+ Ngọc Dải Băng Năng Lượng sẽ đổi thành Quả Cầu Hư Không.

+ Ngọc Hiện Diện Trí Tuệ sẽ đổi thành Đắc Thắng.

+ Ngọc Nhịp Độ Chết Người sẽ đổi thành Sẵn Sàng Tấn Công.

Như vậy, thông qua bài viết bạn đã hiểu được URF là gì và những sự thật thú vị xung quanh cái tên này. Chế độ chơi URF là một chế độ được các game thủ yêu thích bậc nhất trong trò chơi Liên Minh Huyền Thoại. Tuy nhiên vì thời gian mở quá ngắn, chỉ khoảng 1 tháng mỗi lần, nên các bạn hãy chú ý theo dõi tin tức cập nhật để không bỏ lỡ chế độ chơi này nhé!

bài viết liên quan Tanker là gì

Tướng Tanker có vai trò vô cùng quan trọng trong các đội hình và vị tướng này luôn xuất hiện trong các trận đấu chuyên nghiệp. Vậy tướng Tanker là gì, đặc điểm và vai trò của Tanker ra sao? Click ngay bài viết dưới đây để theo dõi các thông tin về Tanker nhé!

Tanker là gì

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype