quay lại Quay lại
Tin tức

Ví điện tử là gì? Các loại ví điện tử phổ biến nhất hiện nay

lịch
12/03/2020 • 10:43:39 AM

Ví điện tử ngày nay đã không còn xa lạ với mỗi chúng ta, nó là một phần tất yếu trong các giao dịch hàng này. Đã có ai tìm hiểu ví điện tử là gì chưa? Cách đăng ký và sử dụng ví điện tử như thế nào. Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết sau đây để hiểu hơn về vấn đề này.

Mua thẻ cào trực tuyến

1. Ví điện tử là gì?

Ví điện tử hay ví số là cách gọi tên một loại loại giao dịch thương mại điện tử, cơ chế hoạt động của ví điện tử cũng như một ví thông thường. Ví điện tử ban đầu được coi là một phương pháp lưu trữ nhiều dạng tiền điện tử khác nhau, nhưng với mục đích này không mang lại hiệu quả nên nó đã phát triển thành một dạng giao dịch khách cho phép người dùng sử dụng internet lưu trữ và sử dụng thông tin trong mua bán. 

Tài khoản ngân hàng cá nhân thường được kết nối với ví điện tử, hệ thống bảo mật ở đây khá tốt nên bạn có thể an tâm sử dụng nó.

ví điện tử là gì
Ví điện tử

 Ví điện tử tiếng anh là gì cũng là một từ khóa được tìm kiếm nhiều, ví điện tử được viết là microelectronics: đây cũng là một loại ví được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở nước ngoài.

2. Các loại ví điện tử

Ngày nay khi công nghệ thông tin phát triển thì có khá nhiều loại ví điện tử ra đời, tính đến nay trên thị trường có đến 20 ví điện tử với các loại phổ biến như sau: ví điện tử momo, ví điện tử moca, ví điện tử airpay, ví điện tử ngân lượng, ví điện tử epay, ví điện tử bảo kim, ví điện tử vinid, ví điện tử payoo, ví điện tử vnmart, ví điện tử payasian, ví điện tử zalo pay, ví điện tử vtv pay, ví điện tử vimo, ví điện tử paypal, ví điện tử smartpay, ví điện tử moca grab, ví điện tử neteller, ví điện tử viettel pay, ví điện tử skrill, ví điện tử airpay, ví điện tử agribank…. Và còn rất nhiều các ví điện tử thông dụng khách nữa. Tuy nhiên chỉ có một vài loại ví được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay.

2.1. Momo

Ví điện tử momo của ai? Đây là một ứng dụng thành toán thông minh của công ty cp dịch vụ di động trực tuyến. Hiện nay ví điện tử momo đang được ưa chuộng với số lượng người dùng lên đến 5 triệu người dùng và liên kết với 12 ngân hàng trong và ngoài nước.

>>> Xem thêm: Mua thẻ game ưu đãi với ví điện tử Momo

Các loại ví điện tử
Các loại ví điện tử

2.2. Moca

Ví điện tử moca không nổi danh như momo nhưng so về lượng khách hàng thì moca cũng là ví điện tử được đánh giá là có khối lượng khách hàng lớn và nó liên kết với 8 đối tác ngân hàng với khoảng 4.000 điểm chấp nhận thanh toán.

2.3. Bankplus

Bankplus là dịch vụ ngân hàng di động không còn xa lạ với nhiều người. Nhưng với tính năng mà Bankplus mang lại thì vô cùng nhiều, ạn có thể nộp/ rút tiền. chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền cho thuê bao di động trả trước, thanh toán các loại hóa đơn, hoặc mua thẻ cào điện thoại qua bankplus,...

2.4. Ví việt

Thẻ phi vật lý Ví Việt (gọi tắt là Ví Việt) do Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), ví việt ra đời với nhiệm vụ giúp cho người dùng có thể giao dịch và thanh toán, điểm mạnh của ví việt là sở hữu mạng lưới quầy giao dịch lớn, phủ rộng và gây dựng được lòng tin của khách hàng.

2.5. VTC pay

VTC pay có mặt trên thị trường cách đây 10 năm, đây cũng là một ví điện tử phổ biến hiện nay. Ví VTC pay hiện nay đang phổ biến nhiều mảng như thanh toán hóa đơn, nạp thẻ điện thoại, nạp thẻ game… và rất nhiều dịch vụ khác nữa.

>>> Xem thêm: Mua thẻ game VTC siêu đơn giản, nhanh chóng

2.6. Zalo Pay

ZaloPay là ứng dụng thanh toán di động hoạt động với rất nhiều tiện ích như thanh toán hóa đơn trực tiếp, trả tiền, rút tiền, chuyển tiền, nạp tiền điện thoại…Được tích hợp với cộng đồng 70 triệu người dùng ứng dụng Zalo, Zalo pay phát triển nhanh chóng và có ưu thế khá lớn trong việc tham gia vào thị trường.

2.7. VnMart

VnMart đã không còn xa lạ với các chị em phụ nữ đây là sản phẩm của Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Việt Nam (Vnpay) ra đời vào năm 2008 đến nay chúng hoạt động khá ổn.

Loại ví này gồm có hai loại là cá nhân và doanh nghiệp. chúng cũng có thể dùng để sử dụng mua hàng hóa, dịch vụ và thanh toán các dịch vụ khác.

Ngoài ra còn rất nhiều ví điện tử khác cũng được sử dụng khá phổ biến.

Nạp thẻ điện thoại online

3. Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng

Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được ví điện tử rất hữu ích mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vậy đăng ký ví điện tử như thế nào và sử dụng chúng ra sao hãy cùng tham khảo nội dung sau đây nhé.

Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng
Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng

3.1. Cách đăng ký ví điện tử

Hiện nay có khá nhiều loại ví điện và cách đăng ký ví điện tử cũng khá đơn giản và dễ dùng. Đầu tiền bạn cần phải truy cập và cài đặt phần mềm mà loại ví bạn muốn sử dụng, sau khi cài đặt được phần mềm người dùng bắt đầu sử dụng bằng cách nhập các thông tin vào đúng cách. Khi nhập xong thông tin thì ví điện tử đã được thiết lập. Phần mềm ví điện tử có khả năng tự động điền thông tin người dùng vào một đơn điện tử. Bạn sẽ được điện những thông tin theo hướng dẫn của từng loại ví và điện những thông tin về mật khẩu. Điều này để đảm bảo tính bảo mật. Giúp người dùng có thể bảo mật được thông tin cá nhân của mình.

3.2. Cách sử dụng ví điện tử

Cách sử dụng ví điện tử hiện nay khá đơn giản, khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các loại ví điện tử này mà không có khó khăn, tất cả đều được hướng dẫn các bước chi tiết khi bạn sử dụng.

4. Lợi ích cho các trang thương mại điện tử

Ví điện tử ra đời mang đến rất nhiều lợi ích cho người sử dụng, như chúng ta đã biết ví điện tử ngày này đã trở thành một phần không thể thiếu trong các giao dịch của chúng ta. Ví điện tử giúp chúng ta giao dịch dễ dàng hơn, đơn giản hơn thuận tiện hơn.

- Việc sử dụng ví điện tử thanh toán còn đảm bảo được độ bảo mật về thông tin.

 Lợi ích cho các trang thương mại điện tử
 Lợi ích cho các trang thương mại điện tử

- Khi thanh toán ví điện tử sẽ giúp bạn thanh toán một cách dễ dàng các giao dịch.

- Bạn có thể thực hiện rất nhiều giao dịch thông qua ví điện tử như mua thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn, thanh toán các loại giao dịch….

Mua thẻ game trực tuyến

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có thể hiểu và trả lời được câu hỏi ví điện tử là gì? những loại ví hiện nay sử dụng nhiều, lợi ích của ví điện tử… Một lợi ích rất quan trọng của ví điện tử nữa mà bạn không nên bỏ qua đó chính là mua thẻ điện thoại qua ví điện tử. Bạn hãy cảm nhận và trải nghiệm nhé.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype