quay lại Quay lại
Tin tức

Bật mí cho bạn những cách chơi game bớt lag cực hiệu quả

lịch
25/05/2022 • 04:21:08 PM

Trong quá trình chơi game chắc hẳn có rất nhiều game thủ thấy khó chịu khi mà thiết bị hoặc ứng dụng trò chơi của mình trở nên giật, lag. Vậy để tình trạng này không xảy ra thì có những cách chơi game bớt lag nào? Cùng đến với bài viết sau đây để trang bị cho bản thân những cách chơi game bớt lag bạn nhé!

1. Lý do chơi game bị lag

Thời đời sống công nghệ phát triển thì con người cùng cùng càng có nhiều các phương thức giải trí cho bản thân mình. Và với thời đại công nghệ 4.0 phát triển thì việc chơi game trên các thiết bị điện tử là điều mà nhiều người lựa chọn để giải trí. 

Cũng nhờ nhu cầu giải trí về game điện tử tăng cao thì từ đó cũng có nhiều thế loại game được phát hành và người chơi sẽ không chỉ trang bị cho mình nhiều trò chơi khác nhau trên cùng một thiết bị để giải trí mà còn rất nhiều trò chơi khác. Đây cũng chính là một trong số những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị lag khi chơi game.

Chơi game bị lag
Lý do chơi game bị lag

Thực tế rằng việc chơi game mà bị lag đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó sẽ có cả những nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến game bị lag. Nói chung tình trạng chơi game bị lag là điều rất khó tránh khỏi và khiến cho nhiều người cảm thất vô cùng khó chịu.

Trong quá trình chơi game mà nếu gặp phải những tình trạng lag thì người chơi phải tự biết cách giải quyết cho mình. Nếu không giải quyết được tình trạng đó thì quá trình lag khi chơi game sẽ ngày càng tệ hơn và thậm chí không chơi được trò chơi đó.

Nguyên nhân chơi game bị lag
Nguyên nhân chơi game bị lag cực chuẩn

Tận hưởng những hiệu ứng trò chơi một cách mượt mà luôn là nhiều điều mong muốn. Nhưng một khi gặp phải tình trạng chơi game bị lag thì cần giải quyết như thế nào? Để giải quyết được điều đó thì mỗi chúng ta cần phải nắm được những thủ thuật, các cách chơi game bớt lag. Muốn trang bị cho mình mẹo chơi game không lag thì bạn hãy cùng đón đọc bài viết tiếp sau đây.

Xem thêm: Lợi ích của việc chơi game

2. Bật mí cho bạn những cách chơi game bớt lag cực hiệu quả

2.1. Tắt toàn bộ ứng dụng chạy ngầm

Việc để những ứng dụng chạy ngầm trên thiết bị di động của bạn chính là nguyên nhân lớn gây ra việc chơi game trở nên lag. Không chỉ riêng với việc chơi game mà còn sử dụng những ứng dụng khác cũng lag hơn.

Khi chơi game để tránh được tình trạng lag thì trước tiên bạn cần xem có những ứng dụng chạy ngầm nào đang hoạt động rồi từ đó tắt hết chúng đi. Khi đó quá trình chơi game của bạn sẽ bớt lag hơn rất nhiều đồng thời tránh được thực trạng thiết bị chơi bị nóng lên quá mức. 

2.2. Bỏ qua những kết nối không cần thiết

Có nhiều trò chơi điện tử hiện nay khi chơi sẽ không cần đến kết nối internet. Nếu như bạn đã tải ứng dụng game về rồi mà thiết bị đó hoàn toàn có thể chơi mà không cần mạng thì lúc đó bạn hãy tắt hết kết nối wifi, 4G. Khi tắt những kết nối này thì sẽ tránh được những quảng cáo trong game và đồng thời sẽ không làm bạn mất tập trung khi có những thông báo từ những ứng dụng khác.

Cách chơi game bớt lag
Những cách chơi game bớt lag

Không chỉ riêng với những kết nối mạng mà ngay cả những kết nối Bluetooth bạn cũng nên tắt khi mà không thực sự cần đến. Từ đó quá trình chơi game của bạn trở nên đỡ lag hơn rất là nhiều. Thông qua đây thì trải nghiệm game của bạn sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều.

2.3. Đảm bảo tốc độ kết nối internet ổn định khi chơi game

Nếu trong quá trình chơi game mà tốc độ kết nối internet thường xuyên có những thay đổi hay là bị nghẽn mạng thì ngay tức khắc quá trình chơi game sẽ trở nên bị giật và không chơi được. Vì vậy, đảm bảo kết nối internet ổn định chính là phương châm cần được nêu cao để chơi game không có tình trạng lag xảy ra.

2.4. Cập nhật hệ điều hành tương thích để chơi game

Mỗi một thể loại game được phát hành sẽ có những điều lệ riêng để tương thích với hệ điều dành chơi. Nếu như bạn chơi game với một hệ điều hành không phù hợp hay không cập nhật bản mới nhất thì sẽ khó tận hưởng game một cách tối đa. Không những vậy, quá trình chơi game sẽ thêm nhiều những phần giao diện không tối tư và khiến cho máy bị giật lag khi chơi.

Mẹo chơi game bớt lag
Mẹo chơi game bớt lag dành cho bạn

Do đó nếu thiết bị của bạn chưa cập nhập phần mềm mới nhất thì hãy xem xét ứng dụng game mà bạn chọn có tương thích hay không để từ đó cập nhật chúng. 

2.5. Nâng cấp thiết bị chơi game

Nếu như máy tính, laptop hay smartphone của bạn quá cũ hay đã có những hỏng hóc về phần mềm phần cứng thì cũng gây nhiều ảnh hưởng đến quá trình chơi game của bản. Bởi thiết bị quá cũ cũng sẽ không tương thích với ứng dụng. Thiết bị bị chậm thì đồng thời cũng sẽ khiến cho quá trình trải nghiệm game trở nên bớt thú vị hơn. Vì thế nếu bạn muốn cho quá trình chơi game của mình không còn bị lag nữa thì hãy sắm ngay cho bản thân mình một thiết bị chơi game hiện đại nhất nhé. Không cần phải quá đắt tiền miền là phù hợp với ngân sách của bạn đang có là được.

Xem thêm: Cách chơi game lâu hết pin

2.6. Dọn dẹp bộ nhớ thiết bị di động

Nếu như bạn chơi game trên thiết bị di động mà tình trạng lag hay xảy ra thì có thể nguyên nhân bắt nguồn từ bộ nhớ bị đầy. Do bộ nhớ bị đầy sẽ khiến RAM bị tràn và thiết bị của bạn sẽ hoạt động một cách chậm chạp.

Chi tiết cách chơi game bớt lag
Chi tiết cách chơi game bớt lag chuẩn xác nhất

Để dọn dẹp bộ nhớ thì bạn cần xóa hết những ứng dụng không dùng đến để giảm dung lượng máy. Đồng thời cũng nên xóa toàn bộ những tập tin rác cùng với bộ nhớ đệm để thiết bị được mượt hơn.

2.7. Tải các ứng dụng giảm lag

Như vậy, bên cạnh những cách kể trên thì việc tải những ứng dụng giảm lag được rất nhiều người ưa chuộng. Với những ứng dụng giảm lag khi tải về thì chất lượng chơi game sẽ được cải thiện và việc dùng thiết bị cũng sẽ được cải thiện theo đó.

Có rất nhiều ứng dụng chuyên dùng để giảm lag cho điện thoại khác nhau. Và sau đây là một số thông tin ứng dụng giảm lag tiêu biểu:

- Ứng dụng Dr. Booster - Loại này là một ứng dụng tăng tốc điện thoại và giúp giảm giật lag cho hệ điều hành android. Chỉ cần với thao tác đơn giản thì toàn bộ các ứng dụng sẽ được tăng tốc hiệu suất sử dụng và khi chơi game hiệu suất tốc độ được nâng cao.

- Ứng dụng Game Booster - Là ứng dụng hỗ trợ tăng tốc trò chơi vô cùng tốt cho thiết bị di động. Khi tải ứng dụng này thì hiệu suất của trò chơi sẽ được tăng một cách đáng kể.

- Ứng dụng Panda Game Booster - là ứng dụng chuyên để tăng tốc game vô cùng hiệu quả được đánh giá vô cùng cao từ phía người dùng. Hiệu suất chơi game sẽ được tăng cao và giảm lag cực hiệu quả khi chơi game.

Tìm hiểu về cách chơi game bớt lag
Tìm hiểu về cách chơi game bớt lag chi tiết nhất

Ngoài 3 ứng dụng giảm lag kể trên thì còn có vô số ứng dụng khác như là Droid Optimizer, All-In-One Toolbox, Xunyou Game Booster,... Các cách chơi game bớt lag có rất nhiều cách khác nhau và vô cùng dễ thực hiện cho nên sẽ cực kỳ hữu dụng khi cần đến.

Vậy là những cách chơi game bớt lag đã được bật mí vô cùng chi tiết đến cho bạn. Muathe123.vn mong rằng bạn sẽ áp dụng tốt những mẹo chơi game bớt lag này để quá trình chơi game của mình thêm phần thú vị và vui vẻ hơn.

bài viết liên quan Cách chơi game lâu hết pin

Chơi game là quá trình sẽ rất dễ gây hao hụt pin. Nhưng liệu rằng bạn đã biết cách chơi game lâu hết pin như thế nào chưa? Vậy thì đến với bài viết sau đây để có cho mình những cách chơi game lâu hết pin vô cùng hiệu quả nhé!

Cách chơi game lâu hết pin

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype