quay lại Quay lại
Tin tức

Đâu sẽ là cách để giúp bạn không quên số tài khoản Vietinbank

lịch
23/04/2020 • 06:58:04 PM

Ngày nay việc mỗi chúng ta sở hữu một số tài khoản đã không còn gì lạ lẫm, bởi có một số người có tới vài số tài khoản thay vì một. Chính đó mà dẫn đến một tình trạng đó là khách hàng sử dụng quên mất số tài khoản trở nên thường xuyên hơn. Và bài viết ngày hôm nay sẽ là những thông tin liên quan về quên số tài khoản Vietinbank mà muathe123.vn đem lại, các bạn hãy chú ý để tìm được cách giải quyết tình trạng quên đó cho chính mình nhé.

Mua thẻ điện thoại

1. Đôi nét về tài khoản Vietinbank mà người sử dụng cần biết

1.1. Sự chung chung về tài khoản Vietinbank

Sự chung chung về tài khoản Vietinbank
Sự chung chung về tài khoản Vietinbank

Được biết đến là một ngân hàng được rất nhiều người sử dụng tin dùng hiện nay với số lượng tăng trưởng không ngừng hàng năm, do đó việc các khách hàng sử dụng đăng ký tài khoản của mình từ đó đăng cao. Tài khoản ngân hàng của Vietinbank cung cấp chính là một dãy số đã được mã hóa theo cấu trúc với 12 chữ số kèm ký tự cho chính khách hàng sau khi đăng ký thành công. Việc cung cấp thẻ này giúp khách hàng có thể sử dụng với các mục đích thanh toán chứa đựng dòng tiền của họ.

Mỗi một tài khoản được cung cấp sẽ tương ứng với một người sử dụng và các số tài khoản này không hề trùng nhau, mỗi tài khoản là một dãy số tương thích tạo sự khác biệt. Đặc biệt khi sử dụng chính các tài khoản này thì người dùng lại không thể nhớ hết tất cả các số đó và thường đặt ra câu hỏi nên làm thế nào? Liệu khi quên số tài khoản thì có cách nào lấy lại nhanh không? 

1.2. Khách hàng cần phân biệt rõ giữa số tài khoản và số thẻ

Khách hàng cần phân biệt rõ giữa số tài khoản và số thẻ
Khách hàng cần phân biệt rõ giữa số tài khoản và số thẻ

Thay vì việc quên số tài khoản có rất nhiều khách hàng ngay khi sử dụng còn có sự nhầm lẫn về chính số tài khoản và số thẻ của mình. Dẫn đến khi chuyển các dãy số đó để phục vụ cho các việc thanh toán hay chuyển tiền xảy ra sự sót, cùng các tình huống dở khóc dở cười đi kèm. Vậy thực chất hai số này có sự khác nhau ở đâu?

Số tài khoản Vietinbank: Đây là dãy số được cung cấp riêng với chức năng về thực hiện các giao dịch cho khách hàng một cách dễ dàng. Các số tài khoản này có sự cố định cho mỗi khách hàng và dù bạn có làm mất thẻ của mình khi thực hiện thao tác cung cấp lại thì số tài khoản vẫn giữ nguyên. Số tài khoản sẽ được cung cấp cho khách hàng cùng với mã PIN, số thẻ ngay khi hoàn tất đăng ký và khách hàng cần lưu lại số tài khoản của mình đặc biệt khi không sử dụng các dịch vụ cung cấp online.

Số thẻ Vietinbank: Dãy số này được cung cấp và in ngay tại chính chiếc thẻ ATM của bạn và được coi như là số thứ tự. Dãy số này là để chính ngân hàng khi rà soát có thể biết được thẻ của bạn đã làm từ lúc nào và là vị khách hàng thứ bao nhiêu khi làm thẻ. Số thẻ này sẽ có sự thay đổi khi bạn chuyển đổi hoặc làm lại thẻ của mình.

Chúng ta đã có thể thấy được sự khác biệt cơ bản của chính số thẻ này đó là việc số tài khoản có thể giao dịch, được bảo mật còn số thẻ thì được in ngay trên mặt thẻ. Tuy rằng cũng có một số ngân hàng có sử dụng tới hình thức in chính số tài khoản, nhưng việc để chắc chắn nhất thì chúng ta ngay sau khi nhận thẻ vấn nên ghi lại hoặc nhớ lấy số tài khoản của mình.

Tóm lại, khi khách hàng quên đi số tài khoản của mình hoặc không lưu lại tại đâu thì sẽ cần làm thế nào để lấy lại, chúng ta cùng tìm ra câu trả lời ngay phần dưới về các cách tra cứu nhanh nhất nhé.

Nạp tiền điện thoại

2. Hướng dẫn cách giúp bạn lấy lại khi quên số tài khoản Vietinbank

2.1. Trực tiếp tới phòng giao dịch của Vietinbank

Trực tiếp tới phòng giao dịch của Vietinbank
Trực tiếp tới phòng giao dịch của Vietinbank

Cách đến trực tiếp phòng giao dịch để gặp các tư vấn viên giúp đỡ được coi là một cách truyền thống và giúp khách hàng có thể kiểm tra một cách chính xác nhất khi lỡ quên số tài khoản của mình. Tại phòng giao dịch bạn sẽ được cảm nhận chính dịch vụ của ngân hàng hàng đem lại.

+ Đầu tiên cho việc lấy lại là bạn đến trực tiếp các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của Vietinbank tiện gần nhất với bạn.

+ Tại đây bạn sẽ tiến hành xếp hàng lấy thứ tự về giao dịch cần thực hiện.

+ Ngay khi được gọi tên đến lượt thì tại quầy bạn sẽ cần xuất trình các giấy tờ liên quan như chứng minh nhân dân để ghi phiếu và nhân viên sẽ thực hiện tra cứu giúp bạn.

+ Nhân viên sẽ tiến hành thủ tục theo đúng quy trình và kiểm tra theo yêu cầu cùng với việc cung cấp cho bạn về số tài khoản.

Chỉ vài thao tác là bạn đã có thể nhận và tra cứu thông tin giao dịch của mình một cách thành công. Dù là cách này đem lại sự đảm bảo cho các chủ tài khoản về thông tin nhưng lại có một điểm là khách hàng cần sử dụng công sức và chờ đợi về thời gian.

Các bạn cũng biết rằng mỗi ngày làm việc Vietinbank đâu chỉ phục vụ cho một khách hàng mà là rất nhiều khách hàng vậy nên đôi khi bạn sẽ chờ đợi đến nửa ngày mới tới lượt. Vậy nên nếu bạn là người bận rộn thì hình thức này có vẻ không thực sự khả thi.

2.2. Tra cứu số tài khoản Vietinbank trực tuyến

Tra cứu số tài khoản Vietinbank trực tuyến
Tra cứu số tài khoản Vietinbank trực tuyến

Hiện nay chính Vietinbank cũng đã cung cấp các dịch vụ đi kèm dạng hỗ trợ online tạo nên sự thuận tiện hơn cho chính khách hàng của mình, chính với những người bận rộn để thực hiện các dịch vụ. Internet banking hay SMS banking chính là cách bạn có thể lựa chọn để tra cứu cho mình nhanh hơn.

* Sử dụng internet banking

Bước 1: Thực hiện truy cập tại website của Vietinbank trên công cụ duyệt web.

Bước 2: Đăng nhập chính tài khoản bạn đang sử dụng đã tạo lập khi đăng ký tài khoản hoàn tất trước đó.

Bước 3: Tiến hành lựa chọn tài khoản ngay tại thanh công cụ bên trái.

Bước 4: Bạn chỉ cần xem về các thông tin của mình.

Cách tra cứu này bạn sẽ thực hiện tra cứu nhanh hơn không cần đi lại và mất công chờ đợi tại các chi nhánh hàng giờ đồng hồ.

* Sử dụng SMS banking

Tại hình thức này khách hàng có thể tra cứu một cách đơn giản qua cú pháp về tất cả các thông tin từ tên tài khoản, số dư hiện tại. Sau cú pháp hoàn tất thì hệ thống sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn.

Đối với kiểm tra số tài khoản các bạn cần soạn CTG GD Sotaikhoan gửi tới 8149 

2.3. Cách thủ công khác qua kiểm tra khác

Cách thủ công khác qua kiểm tra khác
Cách thủ công khác qua kiểm tra khác

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng đến chính các biên lai, dữ liệu đã được cung cấp trước đó hay các kênh đã nhận về việc xác nhận trước đó. Cách này sẽ tốn thời gian của bạn nhưng nếu có sẵn thì cũng tiện đúng không?

Chứng từ khi được kèm sau nhận thẻ: Đây chính là bì thư gắn liền với thẻ của ngân hàng cung cấp cho bạn với sự niêm phong cẩn thận. Nếu bạn còn giữ lại thì chỉ cần mở và tìm thấy được số tài khoản của bạn ngay.

Sử dụng kênh xác nhận: Hiện ngay các ngân hàng sẽ thường áp dụng ngay cả việc xác nhận thông tin qua các kênh điển hình như số điện thoại và email. Bạn có thể tìm lại số tài khoản của mình ngay tại kênh này.

Mua thẻ game online

Hy vọng mọi thông tin mà muathe123.vn đem lại về cách lấy lại khi bạn quên số tài khoản Vietinbank sẽ thật sự có ích cho bạn.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype