quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách chơi tướng Kriknak trong Liên Quân Mobile mới nhất

lịch
11/08/2022 • 05:06:42 PM

Mặc dù đã được cho ra mắt khá lâu tuy nhiên Kriknak luôn là vị tướng được yêu thích của các anh em game thủ Liên Quân khi mà vị tướng này cho thấy khả năng sốc dame cũng như bắt lẻ hiệu quả vô cùng. Tuy nhiên đối với các anh em game thủ mới gia nhập, cách chơi tướng Kriknak lại là một thử thách vô cùng lớn khi con tướng này đòi hỏi kỹ năng rất cao cùng với đó là cách lên đồ phù hợp trong mỗi trận đấu. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn cách đánh vị tướng này nhé.

1. Tổng quan về tướng Kriknak

1.1.  Giới thiệu chung về Kriknak

Kriknak là một vị tướng trong Liên Quân Mobile, thuộc hệ sát thủ. Dù đã được cho ra mắt khá lâu, cụ thể là vào ngày 7/4/2017, tuy nhiên Kriknak vẫn luôn là nỗi khiếp sợ đối với ADC team địch. Sở hữu bộ kỹ năng có khả năng dồn dame khủng khiếp, Kriknak có thể khiến ADC team địch lên bảng đếm số gần như là ngay tức khắc khi chỉ cần mất tập trung và đi lẻ. Mặc dù rất mạnh, tuy nhiên vị tướng này đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng vô cùng tốt mới tận dụng được sức mạnh đó. Tuy nhiên, để game được cân bằng, vị tướng nào cũng luôn có điểm mạnh và điểm yếu riêng của chúng và Kriknak cũng không ngoại lệ. Muathe123 sẽ bật mí ngay cho bạn dưới đây, cùng theo dõi nhé.

Tướng Kriknak trong Liên Quân
Tướng Kriknak trong Liên Quân

1.2. Điểm mạnh và điểm yếu của tướng Kriknak

1.2.1. Điểm mạnh

Là một tướng thuộc hệ sát thủ nên Kriknak cũng sở hữu khả năng cơ động như bao tướng sát thủ khác, cùng với đó là khả năng sốc dame, gây sát thương theo % máu tướng địch nên Kriknak sẽ vô cùng đáng sợ khi kẻ địch bị bắt lẻ hoặc đang lang thang ở một vị trí mà không có tầm nhìn cũng như là sự hỗ trợ đến từ đồng đội. Kriknak là cơn ác mộng đối với cả những tướng có khả năng chống chịu, đặc biệt là ADC khi họ đi lẻ.

1.2.2. Điểm yếu

Tất nhiên rồi, với khả năng cơ động cùng với là bộ kỹ năng sốc dame khủng khiếp thì Kriknak cũng sẽ phải có điểm yếu để game được trở nên cân bằng hơn. Điểm yếu khiến con tướng này trở nên khó chơi đó chính là khả năng rút lui khỏi giao tranh rất kém khi mà đã sử dụng hết kỹ năng lên tướng địch, điều này sẽ khiến Kriknak phải trả giá nếu không có sự hỗ trợ từ đồng đội.

Ngoài ra, với số máu ít ỏi, Kriknak không thể câu kéo thời gian trong giao tranh để chờ đồng đội, và khi chỉ cần bị dính một chiêu thức khống chế từ tướng địch, Kriknak sẽ lên bảng đếm số ngay lập tức.

Nguồn dame chủ yếu của Kriknak là đến từ kỹ năng nên dame từ những đòn đánh tay là rất yếu, nếu kỹ năng không kịp hồi lại thì Kriknak sẽ chỉ là một cái bao cát gãi ngứa cho tướng địch và khả năng bị tướng địch trả dame là rất cao.

Xem thêm: Game thái cực kiếm vương là gì? Những bí mật cần hé lộ về game

2. Cách phát huy Kriknak hiệu quả nhất

2.1. Tướng đồng minh phù hợp và tướng địch khắc chế Kriknak

2.1.1. Tướng đồng minh phù hợp với Kriknak

Do sở hữu lối chơi càn quét nên khi thực hiện các pha giao tranh tổng, Kriknak sẽ phát huy tối đa khả năng khi đi cùng với các vị tướng cũng có khả năng càn lướt tốt như: Lữ Bố, Kil’Groth, Richter. Khi kết hợp cùng với một trong số các vị tướng này, Kriknak cùng với những vị tướng đó sẽ cùng lao vào và thổi bay team địch trong vòng một nốt nhạc.

2.1.2. Tướng địch khắc chế Kriknak

Do nhược điểm lớn của vị tướng này đó là máu rất yếu nên chỉ cần dính một đòn khống chế từ tướng địch, Kriknak có thể bốc hơi trong tích tắc khi mà lượng dame khổng lồ sẽ liên tục dồn vào hắn. Các vị tướng có khả năng khống chế liên tục như: Alice, Aleister, Arum, … sẽ là cơn ác mộng đối với Kriknak trong giao tranh.

Những tướng khắc chế Kriknak
Những tướng khắc chế Kriknak

2.2. Cách chơi hiệu quả

2.2.1. Cộng điểm skill

Chiêu thức thứ nhất mang tên Ấu trùng quỷ, là chiêu thức có thể gây sát thương mạnh mẽ nhất của Kriknak và tạo lợi thế thời điểm ban đầu. Vì vậy hãy ưu tiên nâng max skill này trước, sau đó là chiêu thức cuối và cuối cùng sẽ là chiêu thức thứ hai.

Skill cần ưu tiên lên cho Kriknak
Skill cần ưu tiên lên cho Kriknak

2.2.2. Combo hiệu quả nhất

Chiêu cuối của Kriknak mang tên Hiểm họa không trung. Khi sử dụng chiêu thức này, Kriknak sẽ được tăng tốc và khả năng áp sát đối phương. Cách combo hiệu quả nhất chính là đầu tiên bật chiêu cuối để tăng tốc và áp sát tướng địch, sau đó sử dụng chiêu thức thứ nhất thả bọ vào đối phương gây sát thương và làm chậm, đồng thời tái kích hoạt chiêu cuối, sau đó sử dụng chiêu thức thứ hai húc vào kẻ địch để hồi máu cho bản thân và cuối cùng là đánh thường.

Đây là lối combo được rất nhiều game thủ sử dụng và đem lại hiệu quả là vô cùng lớn. Tuy nhiên sẽ cần tập luyện thật nhiều để thuần thục cách combo này, chính vì vậy Kriknak yêu cầu người chơi phải có kỹ năng cao.

Xem thêm: Khám phá tựa game nhập vai Tam Sinh Kiếp vô cùng hấp dẫn

2.3. Bảng ngọc phù hợp với Kriknak

Vì là tướng thuộc hệ sát thủ nên bảng ngọc sẽ cần ưu tiên sát thương chí mạng, xuyên giáp và tốc chạy.

Đối với ngọc đỏ, nên ưu tiên 10 viên tỉ lệ chí mạng để sát thương của Kriknak trở nên bá đạo hơn.

Đối với ngọc lục thì nên ưu tiên 10 viên xuyên giáp/công vật lý do trong giao tranh sẽ có những lúc phải đối đầu với tướng có khả năng chống chịu, chính vì vậy ngọc này sẽ giúp làm giảm giáp của chúng và tăng lượng sát thương gây ra.

Đối với ngọc tím thì cần ưu tiên 5 viên vật lý/tốc chạy và 5 viên tốc đánh/tốc chạy để tăng khả năng đánh thường cũng như độ cơ động trong giao tranh.

Bảng ngọc phù hợp cho Kriknak
Bảng ngọc phù hợp cho Kriknak

2.4. Phù hiệu thích hợp

Vì là một vị tướng sát thủ nên khả năng dồn dame lên mục tiêu sẽ là khả năng nổi bật nhất của Kriknak. Do đó có lẽ phù hiệu Vực hỗn mang sẽ là phù hợp nhất khi mà sẽ giúp Kriknak tăng khả năng dồn sát thương đơn mục tiêu cực tốt, nếu bạn thuộc trường phái One shot – One Kill thì đây sẽ là phù hiệu thích hợp nhất khi cầm vị tướng Kriknak.

Phù hiệu thích hợp cho Kriknak
Phù hiệu thích hợp cho Kriknak

2.5. Cách lên đồ phù hợp

Để dồn sát thương hoặc sốc dame kẻ địch trong nháy mắt, có lẽ lên đồ để tối đa hóa lượng sát thương này sẽ là tốt nhất với Kriknak. Đồ phù hợp với Kriknak sẽ lần lượt là: kiếm truy hồn, giày kiên cường, thương xuyên phá, phức hợp kiếm, nanh Fenrir và giáp hộ mệnh. Khi sở hữu đủ những món đồ này, bất kỳ vị tướng nào cũng sẽ e sợ khi phải đối đầu với bạn.

Cách lên đồ phù hợp cho Kriknak
Cách lên đồ phù hợp cho Kriknak

2.6. Lối chơi phù hợp

Lối chơi phù hợp nhất với Kriknak có lẽ là đi rừng, tuy nhiên cũng cần có những lưu ý nhất định để có thể tối ưu thời gian khi đi rừng mà vẫn có thể kịp thời hỗ trợ đồng đội.

2.6.1. Thời điểm đầu game

Ở thời điểm đầu game, Kriknak nên ưu tiên ăn bùa xanh để tăng tốc độ hồi mana và thời gian hồi chiêu, điều này sẽ giúp Kriknak nhanh chóng hoàn thành việc farm ở rừng mình và khi đạt cấp 4, hãy nhanh chóng di chuyển ra vị trí mà đồng đội cần hỗ trợ để gank, cấu rỉa hoặc ép đối phương biến về, tạo lợi thế thời điểm ban đầu cho đồng đội.

2.6.2. Thời điểm giữa game

Đây là thời điểm mà sức mạnh của Kriknak đã đủ, do đó cần ưu tiên tập trung đi gank, bắt lẻ các tướng đi lẻ team địch, các tướng thấp máu và đặc biệt là carry team địch. Điều này sẽ giúp carry của team địch bị thọt và sẽ dần trở nên phế khi bị Kriknak gank liên tục. Ngoài ra, cũng cần để ý kiểm soát các đơn vị quái khủng để gia tăng lượng tiền, tạo tiền đề cho chiến thắng.

2.6.3. Thời điểm cuối game

Đây là thời điểm mà hầu hết tướng địch đã có đủ lượng trang bị cần thiết nên sức mạnh của Kriknak sẽ bị suy giảm, khó thực hiện các pha cân đôi, cân ba đối phương. Do đó cần chủ động dình dập, ngắm đến carry của team địch mỗi khi có cơ hội hoặc trong lúc giao tranh tổng, điều đó sẽ khiến team địch mất đi nguồn dame chính và tạo tiền đề cho chiến thắng của đội mình.

Trên đây là những chia sẻ về cách chơi tướng Kriknak trong Liên Quân Mobile. Hi vọng với những thông tin bổ ích này sẽ giúp bạn trở thành một game thủ tốt và đem lại chiến thắng giành cho đồng đội.

bài viết liên quan Hướng dẫn cách chơi Call of Duty Mobile

Có phải bạn đang tò mò về cách chơi Call of Duty Mobile không? Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ cách chơi về tựa game này nhé!

Cách chơi Call of Duty Mobile

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype