quay lại Quay lại
Tin tức

Lật mở cách đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone đơn giản nhất

lịch
04/12/2020 • 12:24:56 PM

Hiện nay, để bắt kịp xu thế cũng như phục vụ cho quá trình chuyển đổi mạng viễn thông thì việc đổi sim 11 số thành 10 số là điều rất cần thiết. Ở Việt Nam, 3 nhà mạng lớn hiện nay chính là Viettel, Vinaphone và Mobifone. Cả 3 nhà mạng này đều đã chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi sim diễn ra một cách tốt nhất để hỗ trợ người dùng có thể thực hiện việc chuyển đổi dễ dàng. Vinaphone là nhà mạng lâu năm và có lượng người dùng khá lớn. Vậy, bạn đã biết cách đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone chưa? Nếu chưa thì bài viết sau đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Thẻ cào online

1. Các thông tin cần biết về việc đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone?

1.1. Ý nghĩa của việc chuyển đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone

Việc chuyển đổi sim 11 số thành 10 số được yêu cầu thực hiện theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông. Qua đó việc chuyển đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone sẽ bắt đầu từ ngày 15/09/2018 cho đến hết ngày 30/6/2019. 

Chuyển đổi sim 11 số thành 10 số
Chuyển đổi sim 11 số thành 10 số

Chuyển đổi từ sim 11 số thành 10 số vinaphone nhằm mục đích có thể tiết kiệm được kho các đầu số 1x cũng như việc tăng độ linh hoạt của nhà mạng di động vinaphone và giảm thiểu được số lượng sim rác đang là vấn nạn của các nhà mạng hiện nay.

Vì thế, việc chuyển đổi sim thành 10 số được coi là một việc thiết yếu và có ý nghĩa quan trọng. Do vậy, các khách hàng của Vinaphone cần nắm bắt thông tin một cách chính xác nhất để có thể thực hiện việc chuyển đổi thành công.

Xem thêm: 012 đổi thành những đầu số nào? Cập nhật thông tin mới nhất

1.2. Các đầu số mới của nhà mạng Vinaphone

Với chuyện chuyển đổi sim 11 số thành 10 số thì đây sẽ là việc chuyển đổi các đầu số cả nhà mạng vinaphone. Nói một cách dễ hiểu là 7 số cuối trong số thuê bao di động của bạn sẽ được giữ nguyên và thay vào đó là chuyển đổi 4 số đầu của số thuê bao.

Các đầu số mới của vinaphone được cập nhật như sau:

Đầu số mới của vinaphone
Đầu số mới của vinaphone

- Đầu số 0123 chuyển thành 083

- Đầu số 0124 chuyển thành 084

- Đầu số 0125 chuyển thành 085

- Đầu số 0127 chuyển thành 081

- Đầu số 0129 chuyển thành 082

Nạp card điện thoại online

2. Các cách đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone

Việc đổi sim 11 số thành 10 số đã được triển khai. Tuy nhiên, nếu chuyển đổi một cách thủ công thì sẽ rất mất thời gian và tạo cảm giác nhanh nản. Bởi thực tế, mỗi người sẽ có hàng trăm số thuê bao di động khác nhau được lưu trong điện thoại của mình. Vì vậy, lựa chọn cách chuyển đổi tiết kiệm thời gian cũng như số lượng lớn là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Cách đổi sim
Cách đổi sim 

Dưới đây sẽ là 3 cách các bạn có thể tham khảo để đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone đơn giản nhất.

2.1. Sử dụng ứng dụng My VNPT

Có lẽ người dùng Vinaphone đã quá quen thuộc với ứng dụng My VNPT của nhà mạng vina. Bên cạnh việc sử dụng để cung cấp các thông tin khuyến mãi hay các tiện ích của nhà mạng thì giờ My VNPT đã được bổ sung thêm chức năng đổi sim từ 11 số thành 10 số. Điều này nhằm giúp người dùng mạng vinaphone có thể chuyển đổi một cách nhanh và dễ dàng nhất.

Để thực hiện theo cách này các bạn có thể tham khảo các bước sau:

- Bước 1: Thực hiện việc tải ứng dụng My VNPT về điện thoại di động của bạn. Để tải ứng dụng này bạn chỉ cần vào Appstore hoặc CH Play để thực hiện việc tải xuống. Nếu như bạn đã có sẵn ứng dụng My VNPT rồi thì không cần thực hiện bước này.

- Bước 2: Thực hiện việc đăng nhập vào ứng dụng My VNPT của mình. Với việc đăng nhập bạn sẽ chỉ cần điền thông tin theo yêu cầu của hệ thống, bao gồm đó là số điện thoại di động vinaphone của bạn.

Sử dụng My VNPT
Sử dụng My VNPT

- Bước 3: Ở màn hình chính của ứng dụng sau khi đã đăng nhập thành công thì bạn lựa chọn mục Cập nhật danh bạ. Lúc này, hệ thống sẽ hiển thị cho bạn 3 sự lựa chọn là cập nhật danh bạ trong điện thoại, trong sim và cả 2. Tùy theo nhu cầu của mình mà bạn đưa ra sự chọn lựa phù hợp nhất.

- Bước 4: Khi lựa chọn xong thì hệ thống sx hiển thị yêu cầu được truy cập vào danh bạ của bạn. Bạn chỉ cần chọn Cho phép là được.

- Bước 5: Sau khi truy cập danh bạ, ứng dụng sẽ đưa ra danh sách các thuê bao phù hợp theo lộ trình thực hiện việc chuyển đổi của nhà mạng vinaphone. Bạn chọn mục Đổi số để quá trình được tiếp tục thực hiện.

- Bước 6: Lựa chọn Hủy bỏ khi hệ thống hiển thị bạn có muốn sao lưu danh bạ không?

- Bước 7: Tiếp tục lựa chọn Đổi số để quá trình đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone được thực hiện cũng như xác nhận lại quá trình chuyển đổi này. 

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có thể đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone thành công. Việc nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào số thuê bao di động vina có trong danh bạ của bạn.

Xem thêm: 0163 đổi đầu số cùng những thông tin tổng hợp liên quan

2.2. Cách đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone cho điện thoại Android

Ngoài cách sử dụng My VNPT thì việc chuyển đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone có thể sử dụng cách dành cho thiết bị di động có hệ điều hành Android.

Điện thoại Android
Điện thoại Android

Với cách này, ứng dụng mà các bạn sẽ cần đó là Transfer phone number. Các bước thực hiện như sau.

- Bước 1: Đăng nhập vào CH Play và tải ứng dụng Transfer phone number.

- Bước 2: Mở ứng dụng. Sau đó điền thông tin về đầu số cũ. Sau đó chọn Tìm để ứng dụng có thể tìm kiếm các số thuê bao có đầu số như bạn đã nhập.

- Bước 3: Thực hiện việc điền đầu số mới của đầu số cũ và lựa chọn vào Đổi để thực hiện quá trình đổi đầu số.

Bạn chỉ cần làm tương tự với những đầu số còn lại của Vinaphone là có thể chuyển đổi nhanh chóng sim 11 số thành 10 số.

2.3. Cách đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone cho điện thoại iOS

Ứng dụng Edit Contact Pro sẽ là ứng dụng mà bạn cần có để thực hiện cách đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone.

Điện thoại iOS
Điện thoại iOS

- Bước 1: Vào Appstore và tải ứng dụng Edit contact pro về điện thoại di động.

- Bước 2: Mở ứng dụng, và lựa chọn Edit prefix numbers hiển thị trên giao diện chính của màn hình.

- Bước 3: Thực hiện việc điền đầu số cũ của nhà mạng vinaphone ở Old Prefix. Sau đó nhập đầu số mới ở mục New Prefix. Cuối cùng chọn Proceed để bắt đầu quá trình chuyển đổi.

Làm tương tự với các đầu số còn lại là các bạn có thể đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone thành công.

Mua thẻ game trực tuyến

3. Một số lưu ý với việc đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone

- Để tránh tình trạng đổi sai ngày hay chưa đến thời điểm thì nhà mạng vinaphone sẽ gửi tin nhắn đến cho bạn để thông báo về việc bạn thuộc diện yêu cầu chuyển đổi cung như thời gian thực hiện chuyển đổi.

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

- Khi đã chuyển đổi thành công từ sim 11 số thành 10 số thì bạn có thể liên lạc được đồng thời cả 2 số trong thời gian là 60 ngày.

- Việc chuyển đổi không ảnh hưởng tới các dịch vụ mà thuê bao của bạn đang đăng ký sử dụng. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về cách đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone. Mong rằng với những chia sẻ này các bạn có thể chuyển đổi sim 11 số thành 10 số vinaphone một cách tốt nhất.

bài viết liên quan Big70 Vinaphone ưu đãi lớn dành cho khách hàng truy cập mạng

Nếu bạn đang sử dụng thuê bao của nhà mạng Vinaphone thì có lẽ thông tin về gói cước Big70 Vinaphone bạn không nên bỏ qua. Vậy cách đăng ký và cú pháp đăng ký gói cước này như thế nào? Thông tin cụ thể trong gói cước này gồm có những thông tin gì? Để nắm được các thông tin chi tiết nhất về Big70 Vinaphone mời bạn cùng tham khảo bài viết sau đây.

Big70 vinaphone

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype