quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách xóa lịch sử Safari xong ngay trong một nốt nhạc

lịch
25/04/2020 • 02:05:02 PM

Safari, chắc chắn những ai đang dùng hệ điều hành IOS sẽ không thể không biết đến nó. Trong quá trình sử dụng để truy cập mạng mà sau đó bạn muốn xóa lịch sử đó đi, nhưng lại chưa biết cách để xóa. Nếu như bạn đang trong cùng mối quan tâm đó thì hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu rõ hơn về cách xóa lịch sử Safari nhé.

Mua thẻ điện thoại online

1. Bạn có biết Safari là gì hay không?

Bạn có biết Safari là gì hay không?
Bạn có biết Safari là gì hay không?

Tôi chắc chắn bạn đã biết đến Safari và thâm chí còn thường xuyên sử dụng chúng nếu như bạn đang sử dụng hệ điều hành IOS của Apple. Thế nhưng sẽ ít người hiểu và biết Safari là gì? Cùng tìm hiểu nhé.

Safari được hiểu là một trình duyệt web do chính Apple phát hành, nó được phát hành dựa trên một công cụ đó chính là webkit. Cho đến năm 2003 thì trình duyệt Safari mới được chính thức phát hành và ra mắt. Đây là một trình duyệt dành riêng cho điện thoại của Apple, nó là một trình duyệt mặc định trong điện thoại iphone.

Có thể hiểu một cách đơn giản thì Safari cũng giống như chrome, coc coc hay google, nó cho phép người dùng có thể truy cập vào mạng để tìm kiếm các thông tin khác nhau trên mạng, phục vụ công việc học tập và giải trí. Như vậy, Safari là một phần mềm mặc định trong điện thoại iphone và nó cung cấp một tính năng vô cùng hữu ích cho người dùng. Trong trường hợp mà bạn không muốn để người khác biết lịch sử truy cập của mình như thế nào thì bạn có thể xóa lịch sử đi. Đừng bỏ lỡ những nội dung tiếp theo đây vì nó sẽ rất có ích cho bạn đó.

Xem thêm: Cách xóa dữ liệu trên iphone - Làm sạch cho chiếc điện thoại

2. Cách xóa lịch sử Safari trên iphone, ipad

Có khá nhiều cách xóa khác nhau, cũng có thể là bạn chưa biết đến nó, sau khi chúng tôi hướng dẫn bạn cách xóa xong thì chỉ cần lựa chọn một cách đơn giản và phù hợp với chính bạn để có thể thực hiện xóa là được. Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn hai cách xóa Safari nhanh chóng và đơn giản nhất, cụ thể như sau:

2.1. Hướng dẫn bạn cách xóa lịch sử Safari trong một thời gian ngắn

Hướng dẫn bạn cách xóa lịch sử Safari trong một thời gian ngắn
Hướng dẫn bạn cách xóa lịch sử Safari trong một thời gian ngắn

Cách xóa này khá thông dụng nhưng lại hữu ích cho bạn, nếu như bạn mượn máy của người khác để thực hiện việc tìm kiếm hay truy cập thì sau khi sử dụng xong có thể xóa đi để tránh xóa đi lịch sử của người cho mượn máy.

- Bước 1: Mở Safari trong điện thoại của bạn ra, bạn hãy nhấn vào biểu tượng hình quyển sách đang mở ra.

- Bước 2: Sau đó hãy chọn biểu tượng của hình đồng hồ ở trên góc phải màn hình

- Bước 3: Sau đó hãy chọn xóa – delete ở thanh công cụ bên dưới ở góc phải điện thoại.

- Bước 4: Bạn hãy chọn các mốc thời gian như: Giờ vừa qua, hôm nay, hôm nay và hôm qua, tất cả thời gian.

Tuy nhiên bạn cũng có thể xóa trang web đó bằng cách vuốt từ phải sang trái ở trang web mà bạn muốn xóa nó đi, sau đó bấm chọn “Xóa” là xong.

Như vậy với bước đơn giản này thì bạn đã có thể xóa những lịch sử mà bạn không mong muốn nó xuất hiện ở trong Safari nữa.

2.2. Cách xóa toàn bộ lịch sử Safari

Hướng dẫn bạn cách xóa toàn bộ lịch sử Safari
Hướng dẫn bạn cách xóa toàn bộ lịch sử Safari

Nếu như không muốn thực hiện thao tác xóa quá nhiều lần, nó sẽ làm cho bạn mất nhiều thời gian hơn thì bạn cũng có thể rút gắn thao tác bằng cách xóa một lần. Để thực hiện xóa thành công toàn bộ bạn hãy làm theo các bước sau:

- Bước 1: Bạn hãy vào phần cài đặt trên điện thoại của mình và sau đó điều chỉnh hướng cho nó đến Safari.

- Bước 2: Sau đó bạn hãy lướt xuống bên dưới và nhấn vào mục xóa lịch sử trang web.

- Bước 3: Sau đó hệ thống sẽ hỏi bạn thêm một lần nữa, nếu như bạn chắc chắn xóa thì hãy nhấn vào mục “xóa lịch sử và dữ liệu”

Như vậy là bạn đã xóa thành công toàn bộ lịch sử Safari trên iphone, ipad của mình rồi đó. Trong hai cách này, bạn có thể lựa chọn một cách sao cho nó phù hợp với bạn là được.

Lưu ý: Đối với Mac, nếu như bạn thực hiện đồng bộ Safari với icloud của máy, khi thực hiện xóa lịch sử dữ liệu thì lịch sử của Safari trên máy Mac cũng sẽ bị xóa bỏ nhé. Chính vì thế mà bạn cần phải lưu ý khi đồng bộ cũng như xóa.

Thẻ game

 

3. Cách xem lại lịch sử trong Safari trên iphone, ipad

Trước khi xóa bạn muốn xem lại lịch sử mà mình đã truy cập và sử dụng trong thời gian gần đây để cân nhắc lại việc xóa thì hãy làm theo hai cách bên dưới đây nhé.

3.1. Hướng dẫn cách xem lại lịch sử của mỗi tab trên Safari

Hướng dẫn bạn cách xem lại lịch sử của mỗi tab trên Safari
Hướng dẫn bạn cách xem lại lịch sử của mỗi tab trên Safari

Để có thể xem lại được lịch sử của từng tab một là gì thì bạn hãy làm như sau:

- Bước 1: Bạn hãy thực hiện mở ứng dụng Safari của mình trong iphone hoặc ipad ra.

- Bước 2: Ở phần cuối của màn hình thì bạn sẽ nhìn thấy các biểu tượng của mũi tên sang trái và sang phải, nó sẽ tương ứng với quay lại trang cũ và tiến sang trang mới.

+ Bạn hãy nhấn và giữ biểu tượng mũi tên sang trái để có thể xem được lịch sử tab sau đang mở là gì.

+ Ngược lại thì bạn có thể nhấn vào mũi tên sang phải để có thể xem được lịch sử tab trước đang mở là gì.

- Bước 3: Sau đó lịch sử của từng tab sẽ xuất hiện, bạn hãy xem lại và cân nhắc việc xóa hay giữ. Hoặc cũng có thể bạn xem lại lịch sử để có thể tiếp tục truy cập vào trang web đó.

Xem thêm: Cách mua thêm dung lượng icloud cho điện thoại, máy tính

3.2. Cách xem lại toàn bộ lịch sử trong Safari

Hướng dẫn bạn cách xem lại toàn bộ lịch sử trong Safari
Hướng dẫn bạn cách xem lại toàn bộ lịch sử trong Safari

Nếu như bạn không muốn mất quá nhiều thời gian vào việc xem từng tab một có gì thì cũng có cách rút ngắn thời gian của bạn đó chính là thực hiện xem toàn bộ lịch sử diễn ra trên Safari. Bạn hãy thực hiện như sau:

- Bước 1: Bạn hãy mở Safari trên iphone hoặc ipab của bạn ra, sau đó hãy bấm vào mục có biểu tượng quyển sách mở (đó chính là biểu tượng của dấu trang).

- Bước 2: Sau khi đã hoàn thành xong bước 1 thì hãy bấm vào biểu tượng của chiếc đồng hồ ở góc bên phải của thanh công cụ .

- Bước 3: Sau đó hệ thống sẽ xuất hiện toàn bộ các trang web mà bạn đã vào trong thời gian gần đó.

- Bước 4: Bạn cũng có thể nhập từ khóa mà bạn muốn tìm trong lịch sử truy cập của mình.

Bằng hai cách đơn giản như vậy là bạn đã thực hiện xem được toàn bộ lịch sử tìm kiếm trên web Safari của mình rồi đó. Rất đơn giản và nhanh chóng đúng không nào?  Vậy nếu như muốn xóa lịch sử đó đi thì cần phải làm thế nào?

Nạp card điện thoại online

Như vậy, với những thông tin về cách xóa lịch sử Safari mà muathe123.vn muốn cung cấp cho bạn trên đây thì bạn cũng đã biết cách xóa đơn giản và nhanh chóng.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype