quay lại Quay lại
Tin tức

Thiết kế đồ hoạ game 2D là gì và những tựa game 2D nên trải nghiệm?

lịch
29/06/2022 • 02:31:56 PM

Thiết kế đồ hoạ game 2D là gì bạn đã biết chưa? Cùng muathe123.vn theo dõi bài viết hôm nay để tìm hiểu rõ khái niệm này và điểm danh một số tựa game 2D hấp dẫn cho người chơi nhé.

1. Thiết kế đồ hoạ game 2D là gì và cần có yếu tố nào ở người thiết kế?

1.1. Tìm hiểu chung

Game 2D được hiểu là thể loại game không rõ rệt ba chiều sự ấn tượng và không thể xoay góc quay. Game 2D cuộc bản đồ theo hai chiều đó là chiều thẳng và chiều ngang. Ngoài ra thì tiền cảnh, nhân vật, hậu cảnh khá giống và tương tự như phi hoạt hình vì mọi thứ vẽ trên giất cắt ra trong game 2D.

Trên hệ thống đồ hoạ máy tính hai chiều việc xây dựng game là thiết kế game 2D. Có ít hoặc không có sự tham gia đối với đồ hoạ hai chiều những hiệu ứng ba chiều ví dụ như phản chiếu, đổ bóng, ánh sáng đặc trưng.

Có thể sắp xếp công việc làm việc tại nhà game Design theo nhu nhu cầu đối với khách hàng. Ngoài ra hơn nữa để thương hiệu cá nhân quảng cáo còn dành thời gian của người thiết kế, dịch vụ tiếp thị hay dự án mang đi đấu thầu và phần lớn chọn làm việc tại công ty hay studio phát triển game.

Thiết kế đồ hoạ game 2D là gì
Thiết kế đồ hoạ game 2D là gì

1.2. Yếu tố cần có của người thiết kế game 2D

1.2.1. Chuyên môn

Nếu muốn làm công việc thiết kế đồ hoạ thể loại game 2D thì bạn cần sở hữu cho mình ít nhất là một tấm bằng hệ cao đẳng phác thảo và thiết kế. Bạn cần phải có bằng đại học nếu muốn tới vị trí cao hơn. Bạn có thể tham gia khoá học bổ sung với chuyên ngành đối với nhà tuyển dụng. Khoá học chất lượng bạn nên đầu tư ngay từ khi bắt đầu để khi đi ứng tuyển cần bài bản trong cách đào tạo tại công ty hay studio phát triển game.

1.2.2. Kỹ năng

Kỹ năng thuyết phục, giao tiếp: Đối với một người làm nghề thiết kế thì đây quả là một kỹ năng quan trọng vì qua văn bản, hình ảnh thì người thiết kế sẽ truyền đạt về ý tưởng mình đưa ra cho khách hàng hay nhà tuyển dụng. Kỹ năng giao tiếp kèm theo độc đáo trong ý tưởng sẽ thành công một cách chắc chắn với sự thuyết phục.

Kỹ năng sử dụng kiến thức về công nghệ: Bạn cần phải nắm kỹ và chắc phổ biến phần mềm chuyên nghiệp thiết kế đồ hoạ để có được một sản phẩm thu hút và chất lượng.

Có kỹ năng sáng tạo tư duy: Bạn phải là một người vượt bậc trong tư duy sáng tạo để trở thành một người chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế game. Khi ấy khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng với những sản phẩm bạn tạo ra làm người chơi bị thu hút.

Kỹ năng quản lý đối vời thời gian khi nhiều dự án thực hiện cùng một lúc với người thiết kế.

Xem thêm: Siêu phẩm nhập vai 2D game Đại hải trình

Yếu tố cần có
Yếu tố cần có

2. Một số tựa game 2D chất lượng nên thử trải nghiệm

2.1. Hollow Knight

Một trong số các tựa game 2D xuất sắc ấn tượng nhất vào năm 2017 phải nói đến Hollow Knight. Một điểm nhấn trong game cũng cần kế tới gameplay game thủ có thể tuỳ chọn thoả trí tò mò lối chơi các đường hầm bí ẩn hay hang động theo mạch truyện chính làm các bí ẩn sáng tỏ với các khó khăn nguy hiểm để thử thách bản thân.

Một vương quốc trùng giả lấy bối cảnh vương quốc trong game trong thực tại của bọn quái vật thất thủ nhanh chóng đối với việc xâm chiếm do đó nhà phát hành đã cho xuyên suốt quá trình chơi trò chơi để diễn tả thế giới khung cảnh loạn lạc thì chọn những nội dung màu gam tối đều được vẽ bằng tay đối với tất cả bối cảnh trong Hollow Knight sự thú vị trong thông tin vừa rồi

Hollow Knight
Hollow Knight

2.2. Cuphead

Một tựa game từ một bộ phim chuyển thế qua trò chơi Cuphead có cùng tên, trong trò chơi này game thủ sẽ được lần lượt chọn điều khiển nhân vật Mugman và Cuphead. Với ác quỷ trong một lần cá cược đã bị cho thua cuộc vì bị hắn lừa đảo, hắn đã bị họ thuộc về linh hồng và để cho hắn trả nợ để làm việc, không dễ dàng đối với nhiệm vụ hiển nhiên các con nợ khác việc tiến hành truy tìm trong việc phu vi đem về cho ác quỷ những linh hồn bị thu hồi.

Tựa game Cuphead nhân vật hình ảnh vui nhộn tươi sáng trong màu sắc. Nâng cao trải nghiệm cùng một lúc đối với  người chơi. Bên cạnh đó khó đánh bại các con nợ vì toàn bộ chúng có sự riêng biệt về kỹ năng, bá đáo mạnh mẽ trong sức mạnh, dồi dào trong lượng máu. Khi người chỉ có 3 mạng thì có hai trạng thái đối với chiến đấu và ngay từ đầu không phải gồng gánh khi hết mạng.

Xem thêm: Game Road Race 3D - Cuộc chiến cạnh tranh băng qua đường

2.3. Ori and the Blind Forest

Một tựa game có lối chơi nhảy nhót leo trèo phong cách hành động giải trí đó là Ori and the Blind Forest. Game được lấy cốt truyện bối cảnh giả tưởng trong khu rưng Nibel thuật hắc ám bị nhuốm phép khiến bị tiêu diệt trong sự sống. Khu rừng được lên đường tìm cách cứu trong người chơi vai ori. Bên cạnh đó người chơi phải tiến hành vượt qua nhiều đa dạng khác nhau về khu vực để làm được điều đó rất khó tiêu diệt vì các thế lực hắc ám sẽ cai trị từng khu vực khác nhau.

Từ game thủ hay các nhà phê bình game đều dành lời khen cho Ori and the Blind Forest hay nhiều người khi trải nghiệm còn phải công nhận rằng tác phẩm nghệ thuật chính là đây. Quả thực là như vậy trong trò chơi mang lại một thé giới đa dạng sinh động, lộng lẫy, sẽ có một quang cảnh riêng trong mỗi khu vực Ori. Màu tương phản càng có sự khéo léo trong nhà thiết kế để các chi tiết làm nổi bật và trong người chơi không bị làm rối mắt.

Ori and the Blind Forest
Ori and the Blind Forest

2.4. Dead Cells

Trong một thế giới giả tưởng như Dead Cell thì nhân vật vô danh được người chơi điều khiển sẽ bừng tỉnh có sự khác nhau với nhiều khu vực rộng lớn như một mê cung. Càng sớm càng nhanh càng tốt khi người chơi tìm cách nào đó để rơi khỏi thế giới này đó là nhiệm vụ mà người chơi cần phải làm. Ngoài ra để có thể thoát khỏi đó người chơi phải tìm đủ mọi cách cũng như mưu mô khắc chế và bạn sẽ chỉ còn một mạnh là điều tồi tệ kinh khủng, bạn sẽ phải chơi lại từ đầu nếu không may bị tiêu diệt.

Nền đồ hoạ trong game Dead Cells nay màn hình ngang trong lối chơi phù hợp quen thuộc với các người chơi thập niên năm 80 hay 90. Hơn thế nữa có có nhiều thú vị được bật mí trong game như chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhất định thì sẽ dịch chuyển một cổng đối với mỗi khu vực xuất hiện, nếu cổng đó mà game thủ chạy kịp thời thì sẽ không cần chiến đấu ở khu vực cũ khi chuyển qua khu vực mới.

Dead Cells
Dead Cells

2.5. Stardew Valley

Một vùng nông thôn yên bình mà người chơi đến với Stardew Valley hoá thân vào một anh chàng làm công việc văn phòng hiện tại sốn ở thành thị quá ngột ngạt và anh ta muốn thoát khỏi nơi đó để về quê trồng thêm rau, nuôi quá chốn quê thanh bình. Người chơi muốn có sự cao nhất trong năng suất thì phải biết quản lý một cách hiệu quả trong thời gian của mình như trồng cây và hoa màu, làm vườn, làm hàng thủ công, nuôi gia súc, khai thách tốt khoáng sản quặng cùng với những hoạt động xã hội.

Trên bản Steam thì Stardew Valley đã bán ra được hơn 400 nghìn bản khi mở bán được hai tuần và sau một tháng thì con số lên đến 1 triệu. Do đó mà Stardew Valley có sự trung thành từ cộng đồng game thủ bàn luận liên tục để mỗi ngày game càng phát triển hơn.

Stardew Valley
Stardew Valley

Xem thêm: Game Township - Trò chơi Xây dựng thành phố siêu hấp dẫn

2.6. NSIDE 

Sự phân biết giai cấp khoảng cách quá lớn giữa nghèo và giàu để vấn đề nhức nhối trong xã hội làm nổi bật trong game NSIDE. Các thí nghiệm vô nhân đạo vì quyền thế lợi dụng của người giàu để người nghèo không có tiếng nói trong xã hội làm chuột bạch thí nghiệm. Trong trò chơi đồ hoạ 2D này bạn sẽ được hoá thân và một cậu bé vô danh thông minh tìm cách tẩu thoát khi bị bắt đến khu thí nghiệm kinh khủng đó. Tựa game này trong nền công nghiệp game một cú vang lớn được nhiều người chơi và nhà phê bình phản hồi tích cực. 

Trên đây là thông tin chia sẻ thiết kế đồ hoạ game 2D là gì và một số tựa game 2D hấp dẫn không nên bỏ qua. Chúc bạn đọc sẽ có những phút giây giải trí cùng muathe123.vn và không quên theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi trong thời gian tới nhé.

bài viết liên quan Bug game là gì? Nguyên nhân xảy ra tình trạng Bug game?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Bug game là gì và nguyên nhân vì sao xảy ra tình trạng đó? Cùng khám phá câu trả lời trong nội dung chi tiết sau đây!

Bug game là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype