quay lại Quay lại
Tin tức

Tổng hợp những tựa game xây dựng thành phố hay nhất PC

lịch
18/04/2022 • 02:59:45 PM

Xây dựng riêng một vương quốc hay thành phố hùng mạnh chắc hẳn là giấc mộng tồn tại trong bao người. Game thủ có thể dễ dàng thỏa sức xây dựng sáng tạo cho mình công trình để đời ngay trong thế giới game rộng lớn. Sau đây hãy cùng muathe123.vn tổng hợp lại các tựa game xây dựng thành phố hay nhất PC mà bạn không thể bỏ lỡ chúng.

1. Vì sao game xây dựng thành phố có sức hút đến vậy?

Có thể nói các loại game simulation/ city-building khá kén người chơi và không quá nổi bật được cả thế giới biết đến như game FPS hay game MOBA. Tuy vậy vẫn có khá nhiều người thích gắn bó và dành tình cảm cho thể loại game điện tử này. 

Thể loại game xây dựng thành phố có điểm khác biệt lớn nhất so với các thể loại game khác đó là giữa những người chơi không hề có bất kỳ một sự cạnh tranh nào. Bên cạnh đó các thể loại game này cũng không có cái kết hay mục tiêu cố định từ trước được vẽ ra. Tuy vậy trong suốt quá trình chơi game bạn vẫn sẽ tìm thấy được các mục tiêu nhỏ hơn. Khi học có quyền phân vùng và xây dựng một thành phố trong mơ trong tưởng tượng của họ khiến họ rất thích thú vì có thể quản lý cả một khu vực rộng lớn theo ý muốn của mình. Bạn có thể khoanh vùng những khu thương mại, khu vực dân cư theo ý mình thay vì đặt những tòa nhà. Để thành phố thêm đẹp mắt  và hiện đại hơn người chơi cũng có thể xây dựng thêm đường giao thông, cơ sở hạ tầng. 

Các game xây dựng thành phố nhìn chung mô phỏng khá tốt đối với cuộc sống đời thực bên ngoài. Nếu như bạn cảm thấy khu vực này cần thêm cảnh quan, không gian, bạn có thể xây dựng thêm công viên, đồng thời xây thêm tòa nhà cao tầng nếu cảm thấy thành phố của mình chưa được hiện đại.

Ngoài ra bạn có thể thể hiện sự sáng tạo để mở rộng thêm quy mô thành phố. Một trong các yếu tố chủ đạo làm thể loại trò chơi điện tử này trở nên hấp dẫn đó là cảm hứng sáng tạo vô tận. Thành phố sẽ tự phát triển theo hướng đi bạn đặt ra khi bạn chỉ cần quản lý các vấn đề chúng nhất. Khi chơi game xây dựng thành phố niềm vui lớn nhất có lẽ là ngắm nhìn thành quả phát triển hơn từng ngày của bản thân. 

Xem thêm: Game Township - Trò chơi Xây dựng thành phố siêu hấp dẫn

2. Tổng hợp các tựa game xây dựng thành phố hay nhất PC

Các thể loại game xây dựng thành phố được đầu tư rất nhiều bởi các nhà làm game vì hiện nay thị trường game rất phát triển. Họ đã kết hợp thêm nhiều yếu tố khác vào trong đó thay vì khai thác tiếp tục cách chơi để tạo game xây dựng thành phố sức hấp dẫn.

2.1. Game xây dựng thành phố thuần PC

2.1.1. Simcity 4

Trong series game SimCity thì SimCity 4 vô cùng được yêu thích trên toàn thế giới từ những cộng đồng game thủ.Vào năm 2013 được giới thiệu lần đầu tiên, tuy nhiên không thể không nhắc đến một cái tên này khi điểm danh các tựa game xây dựng thành phố trên PC hay nhất.

SimCity 4 không khác gì các thể loại game nổi tiếng như Cities: Skylines là một thể loại trò chơi xây dựng thành phố đơn thuần. Xây dựng lên một thành phố mơ ước của chính mình là mục tiêu cuối cùng của người chơi. Người chơi cần chú ý đến vấn đề quy hoạch thành phố, phân vùng, cơ sở hạ tầng, xây dựng hệ thống đường xá, đáp ứng nhu cầu của mọi công dân trong thành phố.

Game Simcity 4
Game Simcity 4

2.1.2. Game Cities: Skylines

Điểm nhấn hấp dẫn chính trong trò chơi này có thể nói đến sự đơn giản. Game Cities: Skylines được thiết kế dành riêng cho những người yêu thích thể loại game xây dựng thành phố nhưng lại chưa có kinh nghiệm. Các công trình, tòa nhà, vật phẩm đều được phân loại trang trí sẵn. Điều này sẽ dễ dàng cho bạn định hình được bộ khung quy hoạch chung đối với thành phố của bản thân minh hơn. Bạn sẽ vào vai một thị trưởng tâm huyết, tận tụy khi tìm cách, xử lý để nhu cầu của mỗi trong thành phố được cân bằng.

Game Skylines
Game Skylines

Xem thêm: Top những game xây dựng vương quốc đáng trải nghiệm

2.2. Game xây dựng thành phố kết hợp nhiều yếu tố khác

2.2.1. Game Tropico 6

Tropico 6 có yếu tố xen lẫn vào trong cả những yếu tố chính trị mà không chỉ đơn thuần là một game xây dựng thành phố. Tựa game này đã được nhiều người quan tâm và yêu mến với độ nổi tiếng của nó. Người chơi khi tham gia trong game sẽ được hóa thân xuất hiện tại một khu vực vùng biển đảo nằm giữa đại dương. Bạn có nhiệm vụ là cùng một lúc quản lý nhiều hòn đảo. Tuy vậy bạn cần phải bắt tay từ con số không để xây dựng thành phố của mình vì các hòn đảo này đều đang trong trạng thái hoàn toàn hoang sơ.

Game Tropico 6
Game Tropico 6

Ngoài ra bạn còn phải xử lý nhiều nội dung trong quá trình tái thiết cuộc sống ở các còn đảo liên quan tới chỉ số hạnh phúc của công dân, liên quan đến kinh tế, giữ an toàn cho quần đảo thông qua những hoạt động tìm kiếm và yêu thương mình bên ngoài.

Trong Tropico 6 có một điều đặc biệt là bạn có nhiều sự chọn lựa, sẽ có các kết cục khác nhau khi có mỗi sự chọn khác nhau và người chơi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn cho lựa chọn mình đưa ra. Có các sai lầm khiến bạn gánh chịu hậu quả vô cùng tồi tệ và bạn sẽ phải quay lại từ đầu để làm lại. Bạn cần quan tâm đến toàn bộ công dân về nhu cầu để thành công, thường xuyên có sự điều chỉnh hợp lý, theo dõi những số liệu để mức độ hài lòng được tăng cường dân cư trên đảo.

2.2.2. Aven Colony

Trong trò chơi Aven Colony có bố cảnh hoàn toàn lạ lẫm về không gian người chơi đặt vào, nhiệm vụ điều hành việc xây dựng khu căn cứ lánh nạn tại hành tinh khác. Người chơi sẽ phải lên kế hoạch để chiến đấu đối phó với các lũ quái vật đầu game trong không gian vô cùng đáng sợ bất kỳ lúc nào cũng có thể tấn công.

Xây dựng thành phố phát triển theo hướng hiện đại hóa không phải là mục tiêu của bạn mà là xây dựng cho nhân loại căn cứ mầm móng tương lai. Người chơi sẽ phải đối diện sinh vật người ngoài hành tinh tấn công thường xuyên, giải quyết các vấn đề phát sinh trong bầu khí quyển, chống lại những thảm họa mà thiên nhiên đem lại.

Aven Colony nhìn chung có sự kết hợp cả tính chiến thuật trong các game 4X chứ không phải là một game xây dựng thành phố đơn thuần. Ban có thể thêm thời gian trong quá trình chơi game để lần lượt thám hiểm thêm các bí ẩn về lịch sử đối với hành tinh cũng như nơi người khác đang sinh sống tồn tại.

Game Aven Colony
Game Aven Colony

2.2.3. Frostpunk

Một trong những game có đề tài thú vị trong thể loại xây dựng thành phố đó là Frostpunk. Trong một thành phố đang dần lụi tàn bạn sẽ vào vai lãnh đạo của một nhóm người. Người chơi có nhiệm vụ chính là khôi phục nền văn minh và xây dựng lại thành phố Frostpunk khi đứng trước nguy cơ Kỷ Băng Hà bị vùi lấp.

Nhiều yếu tố giống với thể loại game sinh tồn được sử dụng tại Frostpunk. Để duy trì mọi hoạt động của thành phố người chơi cần thu thập, quản lý hiệu quả tài nguyên. Để tồn tại trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt của kỷ băng hà người chơi sẽ phải dành thời gian phần lớn chứ không phải tìm ra cách hiệu quả để quản lý đối với thành phố của mình.

Xem thêm: Các game bắn máy bay chiến đấu cực hấp dẫn trên PC

Game Frostpunk
Game Frostpunk

2.2.4. Surviving Mars

Tương tự đã được giới thiệu ở trên về tựa game Frostpunk, Surviving Mars cũng có sự kết hợp yếu tố sinh tồn và xây dựng thành phố. Trong một khung cảnh mà khắp nơi đều mang màu đỏ chết chóc, xuất hiện trên sao hỏa, đầy rẫy sự nguy hiểm của các con quái vật.

Để xây dựng căn cứ người sống sót bạn cần tìm kiếm nhanh chóng một khu vực thích hợp, phát triển hệ thống phòng thủ, hệ thống tự cung tự cấp để chống lại các cuộc tấn công của quái vật ngoài hành tinh và chống lại thảm họa thiên nhiên. Chất phóng xạ cũng là một trong các vấn đề ngoài oxy làm cho bạn thực sự đau đầu.

Với hoạt động xây dựng căn cứ song song thì người chơi cũng cần vào quá trình khám phá bề mặt sao hỏa, nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Toàn bộ đều có mục tiêu cuối cùng hoàn toàn đó là các khu cho nhân loại căn cứ lý tưởng.

Vừa rồi là những thông tin tổng hợp về những tựa game xây dựng thành phố hay nhất PC. Chúc mọi người có những phút giây giải trí thật thư giãn và thoải mái cùng chúng tôi. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong bài viết bổ ích kế tiếp đến từ muathe123.vn nhé.

bài viết liên quan Game Solo Leveling – Siêu phẩm game hấp dẫn chuẩn bị cập bến

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin và cách chơi siêu phẩm game Solo Leveling? Cùng tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn!

Game Solo Leveling

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype