quay lại Quay lại
Tin tức

Google play game là gì? Kho tàng game của Google có gì thú vị?

lịch
22/07/2022 • 08:15:51 AM

Thật đơn giản để tải và chơi game trên điện thoại, nhưng nếu muốn chơi game trên PC thuộc hệ điều hành Android, bạn sẽ trải qua những công đoạn nào? Tìm kiếm trên Google play hoặc các website có gắn link tải game, ấn tải về và chạy ứng dụng bằng trình giả lập (ví dụ như BlueStacks) hoặc hệ thống Windows Subsystem for Android (qua Amazon Appstore). Có vẻ hơi cồng kềnh! Vậy nên sau nhiều năm, Google đã tung ra một app mới để hỗ trợ người chơi trên PC. Đó chính là Google play game. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu Google play game là gì và nó có gì thú vị nhé.

1. Những thông tin cơ bản về Google play game 

1.1. Google play game là gì?

Google play game là dịch vụ trò chơi trực tuyến hỗ trợ trên các thiết bị tích hợp hệ điều hành Android và do Google quản lý. Google play game cũng có phần giống như Google play, nó là một kho ứng dụng khổng lồ có sẵn, được phân chia thành các loại khác nhau, bạn có thể tùy ý lựa chọn bất cứ ứng dụng nào bạn thích. 

Tuy nhiên, giữa 2 ứng dụng này vẫn có những điểm khác biệt dễ thấy. Google play bao gồm các  ứng dụng thuộc nhiều thể loại khác nhau, bạn phải tải xuống để sử dụng trong điều kiện có internet. Trong khi đó, google play game lại chỉ bao gồm các ứng dụng chơi game, bạn có thể dễ dàng tải game, hoặc trong trường hợp không có mạng internet, bạn vẫn có thể chơi một vài trò chơi offline được hỗ trợ để giết thời gian và không bị nhàm chán.

Google play game là gì
Google play game là gì

Hệ thống google play game cho phép người chơi thoải mái trải nghiệm các trò chơi phổ biến nhất được hỗ trợ trên các thiết bị điện thoại, máy tính, laptop, ipad. Một số tựa game chọn lọc còn hỗ trợ tính năng điều khiển cả bằng chuột và bàn phím, đồng bộ liền mạch giữa các thiết bị. Bạn có thể chơi game trên máy tính, sau đó tiếp tục trải nghiệm trên điện thoại.

1.2. Lịch sử của google play game 

Dịch vụ Google play game được giới thiệu đầu tiên tại hội nghị phát triển Google I/O năm 2013, và ứng dụng cho thiết bị di động được ra mắt cho Android vào ngày 24 tháng 7 năm 2013. Andrew Webster của The Verge đã so sánh Google Play Trò chơi đến Game Center , một mạng trò chơi tương tự dành cho người dùng hệ điều hành iOS của Apple. Google Play game đã nhận được các bản cập nhật trong những năm qua kể từ khi ra mắt, bao gồm tính năng quay phim màn hình, tùy chỉnh ID người chơi, trò chơi được tích hợp sẵn, và trò chơi arcade để khám phá.

Lịch sử của Google play game
Lịch sử của Google play game 

Dịch vụ này đã chính thức ra mắt trên Microsoft Windows vào cuối năm 2021 nhưng vẫn chưa hoàn toàn được đưa vào sử dụng phổ biến. Theo nhiều nguồn tin, google play game vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm beta tại 3 quốc gia là Đài Loan, Hồng Kông và Hàn Quốc, và sẽ chính thức có mặt tại quốc gia khác vào cuối năm nay.

Xem thêm: Top 5 các game của Google được mọi người yêu thích nhất hiện nay

2. Những tính năng nổi bật của google play game

2.1. Nhiều trò chơi offline có sẵn

Google play game như một kho tàng game siêu to khổng lồ với đủ các loại game phổ biến và hot nhất trên thị trường. Bạn có thể tự do lựa chọn, tải về và chơi một cách nhanh chóng, không cần tốn thêm bất cứ quy trình nào khác.

 Đặc biệt, rất nhiều tựa game được tích hợp sẵn và bạn không cần phải tải về, bạn chỉ cần lựa chọn game sau đó thoải mái trải nghiệm niềm vui mà game mang đến.

2.2. Thông tin được lưu trữ và liên kết với các thiết bị

Mỗi trò chơi trong google play game đều được tích hợp hệ thống cấp bậc, đánh giá thành tích và bảng xếp hạng. Khi hoàn thành một vòng chơi hay nhiệm vụ nào đó, bạn sẽ được ghi nhận thành tích, thưởng huy hiệu, và thăng cấp.  

Khi đủ kinh nghiệm, bạn sẽ được kết bạn bằng tài khoản google để chơi cùng nhau hoặc so sánh kết quả. Google play game cũng được coi như “mạng xã hội game”, nơi mọi người được giao lưu, kết nối với nhau như Steam hay Xbox Live.

Thông tin trên google play game được liên kết với nhiều thiết bị
Thông tin trên google play game được liên kết với nhiều thiết bị

Nếu bạn là người bận rộn, không có nhiều thời gian chơi game mà vẫn muốn tận hưởng những trận game giải trí để thư giãn. Thì google play game chính là giải pháp của bạn. Google play game cũng được tích hợp tính năng lưu trữ thông tin hiện đại nhất hiện nay là lưu thông tin trên điện toán đám mây, tất cả từ thông tin người chơi, các game đã chơi, cấp bậc, thành tích, thời điểm out game, giữ nguyên hiện trạng thời điểm out và có thể tiếp tục bất cứ lúc nào. Và tính năng này cũng được nâng cao thêm và áp dụng cho nhiều thiết bị Android khác nhau.

Với chương trình Google Play Points, bạn còn có thể nhận được điểm khi mua hàng trên Google Play Games. Bạn có thể tích lũy và đổi điểm Play trên máy tính hoặc điện thoại di động.

2.3. Danh sách trò chơi được phân loại theo mục

Bởi Google play game là một kho tàng lưu trữ game, vì vậy nó có rất nhiều tựa game khác nhau, thuộc các thể loại khác nhau, cũng dành cho nhiều đối tượng khác nhau. Để tìm kiếm một tựa game nào đó quả là một điều khó khăn. Bất cứ một cái kho nào cũng cần phải sắp xếp gọn gàng và phân loại hợp lý, đến khi muốn tìm thứ gì chỉ cần xem bảng tên từng khu vực là có thể dễ dàng chọn lọc. 

Danh sách trò chơi được phân loại theo mục
Danh sách trò chơi được phân loại theo mục

Và kho game của “ông hoàng tìm kiếm” - Google cũng vậy. Tất cả các tựa game đều được phân loại theo danh sách như thịnh hành, chơi nhiều nhất, game bạn đã chơi, game offline, game hành động, game bắn súng, game đua xe,....

Những gợi ý này sẽ giúp ích rất nhiều cho người chơi khi muốn lựa chọn một tựa game để giải trí ngay lập tức, họ có thể dễ dàng tìm được trò chơi yêu thích mà lỡ quên mất tên, hay lựa chọn thể loại game theo tâm trạng từng thời điểm.

2.4. Hỗ trợ quay video màn hình

Không chỉ tích hợp nhiều trò chơi hấp dẫn với những tính năng lưu trữ tiện lợi, Google play game còn hỗ trợ quay video màn hình trong khi chơi và phát trực tiếp lên mạng xã hội. Tính năng này giúp người chơi dễ dàng chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của mình với mọi người, như khi chúng ta vượt qua một cột mốc nào đó, hay có những trận game mà bạn chơi quá hay, bạn làm được những điều mà trước đây chưa từng.

Hỗ trợ quay video màn hình
Hỗ trợ quay video màn hình

Đây sẽ là nơi ghi lại những dấu ấn đẹp đẽ mà bạn muốn nhớ.

Xem thêm: Thanh toán Google play - Tất cả những thông tin bạn cần biết?

3. Những câu hỏi thường gặp liên quan đến Google play game

3.1. Máy tính cần đáp ứng tối thiểu những yêu cầu nào để chạy được Google Play Game?

Để tham gia chương trình thử nghiệm, máy tính của bạn ít nhất phải đáp ứng những yêu cầu này:

Windows 10 (v2004)

Ổ thể rắn (SSD)

GPU phù hợp để chơi trò chơi

CPU 8 lõi logic

8GB RAM

Dung lượng lưu trữ trống 20 GB

Có tài khoản trên Windows

Bật các tính năng ảo hóa trên phần cứng

Tương thích với cấu hình và máy tính cá nhân

3.2. Bản phát hành chính thức ra mắt vào ngày nào?

Google play game vẫn đang trong quá trình thử nghiệm
Google play game vẫn đang trong quá trình thử nghiệm

Ngày phát hành chính thức sẽ khác nhau tuỳ theo khu vực. Hiện tại, Google Play Game đang được bắt đầu tại các khu vực thử nghiệm bao gồm Hong Kong, Hàn Quốc và Đài Loan, và sẽ mở rộng sang các khu vực khác từ cuối năm 2022 trở đi.

3.3. Trải nghiệm này khác gì so với trải nghiệm trên ứng dụng Google Play Game dành cho thiết bị di động?

Được biết, ứng dụng Google Play Game dành cho thiết bị di động chủ yếu tập trung vào trải nghiệm chơi tức thì, tức là bạn có thể trải nghiệm những trò chơi phổ biến trong khi offline. Và từ bây giờ, khi nhắc đến “Google Play Game” tức là nhắc đến trải nghiệm trên máy tính mà bạn có thể tận hưởng các trò chơi Android mà mình yêu thích.

3.4. Có những trò chơi nào trong Google Play Game thử nghiệm?

Hiện tại, có hơn 35 trò chơi trong giai đoạn thử nghiệm, các trò chơi sẽ liên tục được cập nhật trong thời gian tới.

Trên đây là tất cả giải đáp của muathe123.vn cho thắc mắc Google Play Game là gì? Nó thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời đối với người dùng thích chơi game trên PC. Nhanh chóng, tiện lợi, nhiều tính năng vượt trội, đây hứa hẹn sẽ trở thành ứng dụng “ăn khách” nhất sau khi chính thức phát hành tại nhiều quốc gia.

bài viết liên quan Các cách nạp tiền vào Google Play mới nhất vô cùng tiện lợi

Google Play là một kho ứng dụng miễn phí vô cùng tiện ích cho người dùng hệ điều hành Android. Tuy nhiên, khi bạn muốn trải nghiệm những ứng dụng độc quyền thì bạn cần trả phí. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách nạp tiền vào google play nhanh chóng và đơn giản. 

Nạp tiền vào google play

 

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype