quay lại Quay lại
Tin tức

Những bước cơ bản giúp khôi phục tài khoản Gmail hiệu quả

lịch
07/01/2021 • 04:59:51 PM

Vì ỉ lại với việc đã ghi nhớ mật khẩu đăng nhập sẵn trên hệ thống điện thoại hoặc máy tính mà bạn không lưu trữ lại mật khẩu tài khoản gmail trong bảng ghi nhớ cá nhân cho nên không thể nào nhớ được mật khẩu khi cần đăng nhập tại một thiết bị khác. Cách xử lý nhanh nhất và duy nhất đó chính là phải khôi phục tài khoản gmail để có thể sử dụng được gmail khi cần thiết. Tưởng như việc làm này khá đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng để thực hiện đâu nhé. Vì thế hãy học cách khôi phục ngay lại tài khoản gmail để có thêm kỹ năng xử lý tình huống rủi ro khi không nhớ được mật khẩu đăng nhập.

Mua thẻ điện thoại trực tuyến

Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn những bí quyết cơ bản nhất và dễ hiểu nhất về cách khôi phục tài khoản gmail, dù có cần kíp hay không thì vẫn hãy cứ dành ra một chút thời gian để học hỏi và khám phá thêm kỹ năng cần thiết để gỡ rối.

1. Vì sao cần tìm hiểu cách khôi phục tài khoản gmail?

Gmail là nơi chứa cả một thế giới tài nguyên dữ liệu quan trọng của mọi người vì đây là một kênh thông dụng, phổ biến được sử dụng nhiều nhất ở phạm vi toàn cầu. Hầu hết các tài khoản mạng xã hội khác đều được sử dụng dựa trên nền tảng hoạt động của tài khoản gmail như youtube, Google Plus, CH Play,… Gmail cũng là công cụ kết nối, liên hệ phổ thông trong công việc, các tài liệu quan trọng đều sẽ được gửi hoặc lưu trữ qua tài khoản này.

Vì sao cần tìm hiểu cách khôi phục tài khoản gmail?
Vì sao cần tìm hiểu cách khôi phục tài khoản gmail?

Chính vì thế khi mất tài khoản gmail tức là quên mật khẩu để truy cập vào tài khoản thì bạn sẽ có nguy cơ mất đi rất nhiều nguồn tài nguyên quan trọng. Mặc dù chúng ta hoàn toàn có thể lập một tài khoản gmail mới nhưng nếu như gmail đang dùng là gmail phục vụ cho công việc, nhiều khách hàng, đối tác đang liên hệ với bạn bằng phương thức đó hoặc có quá nhiều dữ liệu quan trọng được lưu trữ ở đây thì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với chất lượng công việc.

Đây là những lý do lý giải cho tầm quan trọng của việc khôi phục lại gmail. Hãy cùng muathe123.vn tìm cách thông qua bài viết này.

Nạp thẻ điện thoại online

Khôi phục tài khoản gmail như thế nào?
Khôi phục tài khoản gmail như thế nào?

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi gmail Garena đơn giản, nhanh gọn nhất

2. Cách khôi phục tài khoản gmail khi bị quên mật khẩu

Thường khi bạn sử dụng chế độ bảo mật tài khoản ở chế độ 2 lớp để bảo vệ tài khoản gmail của mình thì mới có thể dùng số điện thoại để lấy lại mật khẩu trong trường hợp quên. Sau khi đã xác thực bằng số điện thoại, bạn sẽ truy cập tiếp vào gmail ở trình duyệt, cửa sổ đăng nhập hiện ra yêu cầu bạn đăng nhập, lúc này hãy nhập các thông số gồm tên tài khoản, ID và chọn lệnh Tiếp theo.

Khi đó cửa sổ Nhập mật khẩu được chuyển đến, vì bạn đã quên mật khẩu nên sẽ không thể nhập theo yêu cầu. Hãy nhìn xuống phía dưới dòng lệnh Đăng nhập, chọn vào đường dẫn Quên mật khẩu để thông báo cho hệ thống biết rằng bạn đã quên mật khẩu. Hệ thống sẽ nhận được thông tin và đưa ra các phương án hỗ trợ.

Cách khôi phục tài khoản gmail khi bị quên mật khẩu
Cách khôi phục tài khoản gmail khi bị quên mật khẩu

Hệ thống gmail sẽ đưa ra câu hỏi yêu cầu bạn trả lời, đây là một trong những thủ tục cần thiết để thực hiện quá trình lấy lại mật khẩu. Đầu tiên sẽ là câu hỏi xác minh tài khoản với yêu cầu một lần nữa nhập lại mật khẩu, bạn bỏ qua bằng cách click chọn lệnh Thử một câu hỏi khác. Khi ấy google sẽ tiếp tục hiển thị tùy chọn để cho bạn khôi phục dựa vào các điều kiện khả thi mà điển hình nhất đó chính là khôi phục thông qua số điện thoại. Bạn chỉ cần nhập vào số điện thoại của mình đã đăng ký gmail và hiện tại bạn vẫn đang sử dụng số đó để có thể nhận mã xác thực. Nhập mã xác thực đó vào ô lệnh xác thực tài khoản theo yêu cầu và đồng thời đổi mật khẩu.

Khi việc đổi password đã hoàn tất, gmail đã truy cập được, hệ thống tiếp tục gửi đến bạn một bảng thông tin gồm các dữ liệu cần khôi phục tài khoản. Bạn cần kiểm tra một cách cẩn thận.

Xem thêm: Cách xoá dữ liệu trên icloud nhanh mà người dùng iphone cần biết

3. Hướng dẫn khôi phục tài khoản gmail đã bị xóa

Nếu bạn lỡ tay xóa hoặc vì lý do nào đó mà xóa đi tài khoản gmail của mình và sau đó nhận thấy tài khoản đó quan trọng, vẫn cần thiết để sử dụng thì vẫn có thể khôi phục lại nhưng Google chỉ cho chúng ta một quãng thời gian ngắn để khôi phục kể từ thòi điểm xóa. Vậy thì hãy nhanh chóng tiến hành khôi phục lại trước khi google chính thức xóa vĩnh viễn tài khoản của bạn ra khỏi hệ thống quản lý bằng các bước nhanh chóng sau đây.

Hướng dẫn khôi phục tài khoản gmail đã bị xóa
Hướng dẫn khôi phục tài khoản gmail đã bị xóa

Tại hệ thống trang chủ của google, bạn tìm phần cài đặt, chọn phần Khôi phục tài khoản. Bảng danh mục Khôi phục tài khoản hiển thị và nhiệm vụ của bạn là nhập vào địa chỉ email đã xóa, chọn Tiếp theo. Khi đó bạn sẽ được dẫn đến màn hình có chứa các thông tin về tài khoản đã bị xóa của bạn, vẫn tiếp tục thực hiện các thao tác: chọn lệnh Tiếp theo => nhập mật khẩu => Tiếp theo. Nếu khôi phục được tài khoản thì có nghĩa là màn hình gmail sẽ được hiển thị.

Nạp thẻ game online

4. Một vài lưu ý khi thực hiện khôi phục tài khoản gmail

Nếu quên mật khẩu, ngoài số điện thoại ra thì bạn cũng có thể dùng email dự phòng mà bạn đã đặt làm phương thức xác thực tài khoản gmail khi có sự cố trước đó để khôi phục gmail. Điều kiện để sử dụng cách này đó chính là ghi nhớ được tài khoản của email dự phòng. Các cách thực hiện cũng tương tự như cách chúng ta dùng số điện thoại, chỉ khác ở phương thức lựa chọn để khôi phục tài khoản đó là chọn khôi phục qua email dự phòng. Mã xác thực sẽ được gửi về tài khoản email dự phòng đó và bạn cần thực hiện thao tác đăng nhập, truy cập vào email để lấy mã số xác thực.

Một vài lưu ý khi thực hiện khôi phục tài khoản gmail
Một vài lưu ý khi thực hiện khôi phục tài khoản gmail

Trong trường hợp tài khoản gmail được khôi phục từ việc bị xóa thì tài khoản có thể khôi phục, lấy lại để sử dụng nhưng các dữ liệu trước đó có thể sẽ bị mất, không thể lấy lại được. tùy vào từng trường hợp mà hệ thống google sẽ đưa yêu cầu khôi phục bằng nhiều câu hỏi, cho nên bạn hãy cẩn thận để trả lời từng câu hỏi đó một cách chính xác thì cơ hội khôi phục được tài khoản sẽ rất lớn.

Như vậy, với các hướng dẫn trên đây, quá trình lấy lại mật khẩu, khôi phục lại tài khoản  gmail của bạn sẽ diễn ra rất nhanh chóng. Nếu rơi vào trường hợp này, hãy cầm ngay điện thoại, máy tính và làm theo các bước trên đây nhé.

bài viết liên quan Cách lấy lại số điện thoại đã xóa đơn giản

Khi lỡ tay xóa số điện thoại bạn làm thế nào để khôi phục lại chúng? Học ngay cách khôi phục số điện thoại khi bị xóa trong bài viết dưới đây vì đó là kỹ năng cần thiết phục vụ cho cuộc sống của mỗi chúng ta.

Cách lấy lại số điện thoại đã xóa

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype