quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách kiểm tra lịch sử nạp tiền Vinaphone hoàn toàn miễn phí

lịch
12/09/2022 • 02:06:23 PM

Có lẽ hiện nay, nhiều người thích sử dụng các tài khoản mạng xã hội để liên lạc và kết nối với nhau hơn là các hình thức liên lạc truyền thống là gọi điện và nhắn tin qua số điện thoại. Tuy nhiên, trong công việc, người ta lạ thường liên lạc với nhau bằng những hình thức truyền thống này,  bởi nó đảm bảo bạn có thể tiếp nhận thông tin ở mọi nơi, kể cả nơi không có internet. Sử dụng điện thoại nhiều đến vậy, bạn đã biết cách kiểm tra lịch sử nạp tiền điện thoại hay chưa? Kiểm tra lịch sử nạp tiền không chỉ giúp người dùng nắm bắt được các thông tin giao dịch một cách chính xác mà còn có thể kiểm soát được tình hình sử dụng điện thoại di động để liên lạc trong một thời gian nhất định. Dưới đây là hướng dẫn cách kiểm tra lịch sử nạp tiền Vinaphone miễn phí mà bạn cần biết.

1. Nạp tiền và lịch sử nạp tiền điện thoại 

1.1. Tại sao cần nạp tiền vào tài khoản điện thoại?

Khi mà công nghệ hiện đại đã rất phát triển, điện thoại đã trở thành vật bất ly thân của bất cứ ai, nạp tiền vào tài khoản điện thoại không còn là điều gì mới mẻ. Các nhà mạng viễn thông sẽ cung cấp đến khách hàng nhiều dịch vụ để liên lạc và kết nối giữa nhiều thiết bị điện thoại với nhau, những dịch vụ cơ bản nhất là gọi điện và nhắn tin. 

Tại sao cần nạp tiền vào tài khoản điện thoại ?
Tại sao cần nạp tiền vào tài khoản điện thoại ?

Để có thể sử dụng dịch vụ này, bạn cần phải trả cho nhà mạng một khoản chi phí đã được định sẵn. Trước đây, khi còn thịnh hành điện thoại để bàn, các gia đình thường sử dụng sau đó hết tháng sẽ có nhân viên đến nhà để thu tiền, và khi đó bạn mới biết mình đã sử dụng bao nhiêu.

Đến ngày nay, khi điện thoại di động phát triển hơn, có một hình thức thanh toán khác gọi là trả trước. Bạn sẽ nạp tiền vào thuê bao của mình, khi sử dụng dịch vụ, tiền đã tự động bị trừ đi tương ứng với thời gian và số lượng dịch vụ bạn sử dụng. Bạn cũng có thể kiểm tra số tiền còn lại bằng cách sử dụng tổ hợp phím số (*101#). 

1.2. Nạp tiền bằng cách nào?

Bạn có thể nạp tiền vào thuê bao điện thoại của mình bằng nhiều cách. Cách truyền thống nhất là mua thẻ cào tại các cửa hàng và bấm phím *101*(dãy số xuất hiện sau khi cào lớp bạc mỏng). 

Nạp tiền vào điện thoại bằng cách nào?
Nạp tiền vào điện thoại bằng cách nào?

Hiện nay, có nhiều cách đơn giản hơn để bạn có thể nạp tiền vào tài khoản của mình, không chỉ nhanh chóng, tiện lợi mà còn tiết kiệm được khá nhiều tiền. Bạn có thể nạp thẻ điện thoại trên các ứng dụng thanh toán như shopee, momo, zalopay,...Tại đây, bạn có thể mua thẻ cào của tất cả các nhà mạng viễn thông hiện nay với đủ mệnh giá từ 10.000 cho đến 500.000VNĐ. Hơn nữa, bạn còn được giảm giá, chiết khấu một số tiền không hề nhỏ, đặc biệt là vào những ngày lễ. Đối với những hình thức nạp thẻ này, bạn cần phải thanh toán bằng thẻ ATM hoặc các tài khoản ví điện tử đã liên kết.

Thêm vào đó, website muathe123.vn cũng là một nơi an toàn và uy tín để bạn mua thẻ cào. Website này có hỗ trợ nạp thẻ của tất cả các nhà mạng, tất cả các mệnh giá và cũng được chiết khấu khá nhiều. 

Xem thêm: Cách để hủy gói cước VD129 của Vinaphone cực nhanh và chính xác

1.3. Tại sao cần kiểm tra lịch sử nạp tiền?

Kiểm tra lịch sử nạp tiền không phải là nhu cầu của tất cả mọi người, nhưng đây cũng là một nhu cầu rất đáng chú ý hiện nay. 

Tại sao phải kiểm tra lịch sử nạp tiền điện thoại?
Tại sao phải kiểm tra lịch sử nạp tiền điện thoại ?

Việc tra cứu lịch sử nạp tiền giúp cho người dùng có thể tự theo dõi được số lần nạp thẻ trong tháng, số tiền đã nạp và thời gian sử dụng. Từ đó, có thể chủ động hơn và nắm bắt dễ hơn các nhu cầu cá nhân, nhu cầu phát sinh hoặc những nhu cầu sử dụng điện thoại đột ngột tăng cao trong một thời gian nào đó. 

Qua lịch sử nạp tiền, người dùng cũng có thể đánh giá được mức độ thường xuyên cần sử dụng điện thoại để liên lạc. Nếu sử dụng ít, người dùng có thể tiếp tục gọi điện hay nhắn tin theo mức giá bình thường của nhà mạng. Nhưng trong trường hợp cần sử dụng điện thoại thường xuyên để liên lạc với khách hàng, thì bạn có thể cân nhắc việc đăng ký các gói cước gọi điện thoại và gửi tin nhắn theo tuần, theo tháng của nhà mạng để tiết kiệm chi phí. Các gói cước này sẽ cung cấp cho bạn thời gian gọi điện dài hơn với chi phí rẻ hơn, lại được tặng thêm nhiều khuyến mãi khác về tin nhắn hay data. 

2. Cách kiểm tra lịch sử nạp tiền Vinaphone

Với những lợi ích trên, nhiều người có nhu cầu muốn kiểm tra lịch sử nạp tiền Vinaphone mà vẫn chưa biết cách thì hãy tham khảo những cách đơn giản sau đây:

2.1. Kiểm tra qua ứng dụng

My VNPT là ứng dụng chính thức của Vinaphone, nơi cung cấp đến các khách hàng những thông tin hữu ích và nhanh chóng. Tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ người dùng kiểm tra, tra cứu thông tin, đăng ký tài khoản và giải đáp các vấn đề thắc mắc liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của Vinaphone. Bạn có thể tải ứng dụng này về bất cứ thiết bị điện thoại nào, chúng hỗ trợ tải về cả trên Android và IOS. 

Sau khi tải ứng dụng, bạn cần làm theo các bước sau:

Kiểm tra thông qua ứng dụng My VNPT
Kiểm tra thông qua ứng dụng My VNPT

Bước 1: Đăng ký tài khoản Vinaphone hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản trước đó.

Bước 2: Tại màn hình chính, ấn vào ký hiệu là 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên trái và chọn mục “Quản lý tài khoản/Gói cước”

Bước 3: Vào mục “Lịch sử giao dịch”, sau đó chọn biểu tượng cuốn lịch ở góc phải màn hình.

Bước 4: Chọn thời gian muốn tra cứu lịch sử nạp thẻ và chọn “Done”

Sau đó, hệ thống sẽ mang đến cho bạn tất cả các thông tin mà bạn muốn biết. Tất cả các giao dịch nạp thẻ trong thời gian mà bạn đã lựa chọn sẽ được thống kê chi tiết, từ thời gian, mã thẻ, mệnh giá. Nếu trong thời gian bạn lựa chọn không phát sinh bất cứ giao dịch nạp thẻ nào thì hệ thống cũng sẽ thông báo đến bạn bằng ký hiệu dấu tròn gạch chéo.

Xem thêm: Chuyển mạng giữ số Viettel sang Vina và những điều mà bạn cần biết

2.2. Kiểm tra qua tin nhắn

Bạn chỉ cần vào hộp thư của đầu số 900 là có thể nắm được tất cả các thông tin nạp thẻ của thuê bao từ lần đầu tiên đến thời điểm hiện tại. Các thông tin này cũng sẽ được cập nhật chính xác ngay sau khi bạn vừa thực hiện giao dịch.

Kiểm tra thông qua tịn nhắn
Kiểm tra thông qua tịn nhắn

Hình thức nạp thẻ, giá trị nạp, thời điểm nạp, số tiền hiện tại trong thẻ, số tiền cộng thêm và tổng giá trị hiện tại của thuê bao cũng sẽ được liệt kê rõ ràng. Đó là trong trường hợp bạn chưa xóa tin nhắn, còn nếu đã xóa thì các thông tin cũng sẽ mất hết và không thể khôi phục. 

2.3. Kiểm tra qua tổng đài

Kiểm tra thông qua tổng đài
Kiểm tra thông qua tổng đài

Ngoài những cách mà muathe123 giới thiệu trên, bạn cũng có thể tra cứu thông tin này bằng cách gọi điện thoại đến tổng đài Vinaphone theo đầu số 18001091 để được các nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ tra cứu và cung cấp thông tin. Chú ý, bạn nên gọi từ thuê bao của chính chủ, tức là bằng số điện thoại bạn cần kiểm tra thông tin để dễ tra cứu hơn. Tất nhiên, khi liên hệ theo đầu số này, bạn sẽ được hỗ trợ miễn phí. 

Trên đây là tổng hợp các cách kiểm tra lịch sử nạp tiền Vinaphone mới nhất, đơn giản nhất, nhanh chóng nhất và hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn vẫn chưa thể tự thực hiện các thao tác để kiểm tra như hướng dẫn trên đây thì tổng đài Vinaphone sẽ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn mọi nơi mọi lúc.

bài viết liên quan Mách bạn cách nạp tiền vinaphone 3g dễ dàng nhất hiện nay

Hiện nay, khi nhiều thuê bao viễn thông Vinaphone đã nâng cấp thẻ sim của mình lên 4G thì vẫn còn nhiều người sử dụng sim 3G. Nhu cầu sử dụng sim 3G vẫn đang được duy trì ở con số ổn định và khá lớn. Nếu bạn đang sử dụng sim 3G và muốn biết các cách nạp tiền Vinaphone 3G thì hãy truy cập ngay vào bài viết dưới đây nhé!

Nạp tiền vinaphone 3g

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype