quay lại Quay lại
Tin tức

Chuyển mạng giữ số Viettel sang Vina và những điều mà bạn cần biết

lịch
15/08/2022 • 08:39:56 AM

Việc thay đổi mạng di động khi không còn nhu cầu sử dụng thực chất là chuyện hoàn toàn bình thường. Bạn muốn chuyển sang sử dụng mạng khác nhưng lại lo sợ sẽ mất toàn bộ liên lạc hay tốn nhiều thời gian và công sức để lưu lại số, hay thông báo với mọi người về số mới của mình lại, điều này thực sự rất bất tiện. Thấu hiểu nỗi băn khoăn và trăn trở của người dùng về vấn đề này, dưới đây là cách chuyển mạng giữ số Viettel sang Vina ngắn gọn và dễ hiểu nhất mà chúng tôi mang đến cho bạn đọc.

1. Những điều kiện cần biết để tham gia chuyển mạng giữ số

Bước đầu tiên của cách chuyển mang giữ số từ Viettel sang Vinaphone đó là xem xét các điều kiện chuyển đổi. Để chuyển mạng, người dùng cần thỏa mãn tất cả những điều kiện quy định dưới đây:

Tìm hiểu về điều kiện chuyển mạng giữ số Viettel sang Vina
Tìm hiểu về điều kiện chuyển mạng giữ số Viettel sang Vina

Đối với  thuê bao trả sau, chủ thuê bao di động phải đảm bảo rằng không nợ cước nhà mạng Viettel

Tại thời điểm chuyển đổi, thuê bao bắt buộc phải đảm bảo đã kết thúc thời hạn cam kết sử dụng góicủa nhà mạng cũ.

Thuê bao hiện vẫn phải đang trong trạng thhoạt động 2 chiều tại thời điểm chuyển mạng

Sim trả trước đã được đăng ký chính chủ trước đó

Thuê bao cá nhân được chuyển mạng không quá 3 thuê bao

Số thuê bao mà doanh nghiệp tối đa được chuyển mạng là 100 thuê bao

Đặc biệt, thuê bao không vướng bất kì tranh chấp pháp lý nào.

Muốn chuyển mạng giữ số từ Viettel sang Vina cần những yêu cầu gì
Muốn chuyển mạng giữ số từ Viettel sang Vina cần những yêu cầu gì

2. Tìm hiểu về mức phí và thời gian chuyển mạng Viettel sang Vinaphone

2.1. Cước phí chuyển mạng giữ số

Cước phí chuyển mạng sẽ là điều quan tâm đầu tiên của hầu hết người dùng khi có nhu cầu chuyển đổi. Theo quy định, khách hàng sẽ phải trả 120.000đ, bao gồm phí rời mạng cũ (Viettel) và phí chuyển sang mạng di động mới (Vinaphone). Cụ thể như sau:

Phí rời mạng Viettel: 60.000đ

Phí đổi mạng Vinaphone: 60.000đ

Lưu ý: Khi đã chuyển thành công sang VinaPhone thì thuê bao Viettel sẽ không được phép sử dụng bất kỳ dịch vụ nào do nhà mạng Viettel cung cấp nữa. Bên cạnh đó, hệ thống VinaPhone cũng sẽ tự động reset lại hoàn toàn trạng thái của thuê bao Viettel, do đó, tất cả các dịch vụ Viettel đang sử dụng như data 3G/4G, MCA, nhạc chờ,… đều sẽ bị hủy một cách tự động.

Xem thêm: Gói cước HEY của vinaphone là gì? Hướng dẫn bạn đăng ký gói cước

2.2. Thời gian chuyển mạng

Một câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm đó là: "Cách chuyển mạng giữ số từ Viettel sang Vinaphone sẽ mất bao nhiêu thời gian?” Câu trả lời cho câu hỏi này chính là: thời gian chuyển thành công để sử dụng mạng di động mới sẽ chỉ mất khoảng 24 giờ đồng hồ kể từ thời điểm người dùng hoàn tất mọi thủ tục chuyển đổi.

Cước phí và thời gian chuyển mạng giữ số từ Vittel sang Vina là bao nhiêu
Cước phí và thời gian chuyển mạng giữ số từ Vittel sang Vina là bao nhiêu

Trong vòng 90 ngày sau khi đã chuyển đổi thành công, người dùng sẽ không có quyền chuyển về mạng cũ hay đổi sang mạng khác Vinaphone để sử dụng. Sau 90 ngày, người dùng mới có thể tiếp tục thực hiện việc chuyển sang mạng khác.

Xem thêm: Cách nạp thẻ vina bằng mã QR nhanh chóng và điều kiện nạp thẻ

3. Các cách chuyển mạng giữ số từ Viettel sang VinaPhone

Cách 1: Chuyển đổi trực tiếp tại cửa hàng giao dịch của nhà mạng VinaPhone.

Thủ tục chuyển đổi yêu cầu cần phải có thẻ Sim Viettel muốn đổi. Không những thế, khách hàng cũng cần phải đem theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để được xác minh thông tin.

Yêu cầu nhân viên VinaPhone tiếp nhận chuyển mạng giữ số trực tiếp cho thuê bao Viettel có nhu cầu.

Cách 2: Bên cạnh đó, người sử dụng cũng hoàn toàn có thể thực hiện các thủ tục chuyển mạng giữ số theo hình thức online thông qua cổng chuyển mạng giữ nguyên số không đổi của nhà mạng VinaPhone để có kết nối với hệ thống chuyển mạng trung tâm quốc gia (do được Bộ TT&TT cấp phép). Thường thì khoảng thời gian dự kiến cho nhà mạng Vinaphone tiếp nhận chuyển mạng giữ số với khách hàng Viettel là rơi vào khoảng 11/201.

Các bước chuyển đổi giữ số Viettel sang Vina
Các bước chuyển đổi giữ số Viettel sang Vina

Hiểu được nỗi lo lắng và băn khoăn của khách hàng trong quá trình chuyển đổi mạng, hiện nay, hầu hết các nhà mạng đều hỗ trợ rất nhanh chóng trong quá trình thực hiện chuyển mạng để khách hàng có thể sử dụng ngay nhà mạng mới mà không cần chờ quá đợi lâu. Dưới đây là 05 bước dễ dàng và hoàn toàn đơn giản để bạn có thể chuyển mạng giữ số từ Viettel sang VinaPhone: 

Bước 1: Tới điểm giao dịch VinaPhone làm thủ tục hoặc làm thủ tục trực tuyến

– Cách 1: Khách hàng có thể truy cập để đăng ký online. Tiếp đó chọn mục Di Động và chọn Chuyển mạng giữ số. Cuối cùng bạn cần điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu để chuyển đổi mạng.

– Cách 2: Khi đã rời mạng Viettel, người dùng sẽ cần phải tới địa điểm giao dịch Vinaphone gần nhất để nhận tư vấn và hỗ trợ chuyển mạng từ nhân viên. Chú ý, khách hàng cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để nhân viên có thể xác nhận chính chủ, sau đó bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn chi tiết.

Bước 2: VinaPhone xem xét duyệt thủ tục và khởi tạo yêu cầu chuyển mạng.

Sau khi đã cung cấp đầy đủ các thông tin, VinaPhone sẽ xem xét xem thuê bao của khách hàng có thỏa mãn tất cả các điều kiện để chuyển mạng giữ số hay không. Nếu có thuê bao sẽ được khởi tạo yêu cầu chuyển mạng giữ số và ngược lại, nếu có bất kì điều kiện nào không thỏa mãn, khách hàng sẽ không được phê duyệt yêu cầu cũng như không được thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 3: Khách hàng nhận được tin nhắn thông báo chuyển mạng . 

Sau khi nhận được thông báo về yêu cầu chuyển mạng, khách hàng sẽ chỉ cần soạn tin: YCCM gửi 1441 để xác nhận để xác nhận một lần nữa yêu cầu của mình.

Tìm hiểu cách đăng kí chuyển mạng giữ số từ Viettel sang Vina
Tìm hiểu cách đăng kí chuyển mạng giữ số từ Viettel sang Vina

Bước 4: Sau khi nhận được tin nhắn từ thuê bao khách hàng, trung tâm chuyển mạng sẽ tiến hành xác nhận thông tin sau đó chuyển yêu cầu rời mạng tới nhà mạng Viettel để xác nhận lại thông tin. Khi thuê bao được công nhận rằng thỏa mãn tất cả các điều kiện sẽ xác nhận lại yêu cầu và xác nhận chuyển đổi mạng.

Bước 5: Thuê bao sẽ được thông báo về kết quả cũng như kế hoạch chuyển mạng cụ thể. 

Nếu đạt yêu cầu về điều kiện, người sử dụng sẽ được thông báo cụ thể về thời gian thuê bao sẽ được chuyển đổi mạng. Thời gian hoàn tất chuyển mạng nhanh nhất là 24 giờ và chậm nhất có thể lên tới 90 ngày

Như vậy, từ bài viết trên, chúng ta có thể thấy rằng quá trình chuyển mạng giữ số từ Viettel sang VinaPhone thật sự vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Với độ phủ sóng rộng khắp cả nước, nhà mạng  VinaPhone được tin rằng sẽ giúp mọi liên lạc của khách hàng được kết nối một cách nhanh chóng nhất có thể.

Bất kì vấn đề phát sinh hay câu hỏi thắc mắc nào về việc chuyển mạng giữ số từ Viettel sang VinaPhone, khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp tới tổng đài qua hotline của tổng đài để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. Ngoài ra muathe123.vn luôn cập nhật những thông tin mới nhất về sim thẻ cũng như các lĩnh vực liên quan, đừng chần chừ truy cập vào đây để tìm hiểu thêm nhiều điều thật hữu ích bạn nhé!

Trên đây là bài viết hướng dẫn chuyển mạng giữ số Viettel sang Vina chi tiết và dễ hiểu nhất mà chúng tôi mong muốn được gửi gắm tới bạn đọc. Hy vọng rằng với những thông tin hướng dẫn chi tiết như trên, bạn sẽ không bỡ ngỡ cũng như tiến hành chuyển mạng một cách thuận lợi hơn.

bài viết liên quan Giải đáp sử dụng eSIM và sim vật lý cùng 1 số Viettel có được không?

Chắc hẳn câu hỏi sử dụng eSIM và sim vật lý cùng 1 số Viettel có sử dụng được không là vấn đề đáng lo ngại được nhiều thuê bao quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Nắm bắt được tâm lý đó nên hôm nay bài viết này ra đời để giúp các độc giả tìm ra được thắc mắc cho riêng mình, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

eSIM và sim vật lý

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype