quay lại Quay lại
Tin tức

Giải đáp sử dụng eSIM và sim vật lý cùng 1 số Viettel có được không?

lịch
14/08/2022 • 10:50:28 AM

Chắc hẳn câu hỏi sử dụng eSIM và sim vật lý cùng 1 số Viettel có sử dụng được không là vấn đề đáng lo ngại được nhiều thuê bao quan tâm và tìm kiếm nhiều nhất hiện nay. Nắm bắt được tâm lý đó nên hôm nay bài viết này ra đời để giúp các độc giả tìm ra được thắc mắc cho riêng mình, cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Thông tin cần biết về eSIM 

1.1. Khái niệm eSIM

eSIM được công bố từ năm 2017, giai đoạn công bố này từ sau khi Google ra mắt Google Pixel 2 và Pixel 2 XL, tuy nhiên eSIM vẫn chưa được phổ biến rộng rãi với mọi người dùng trong nước. 

Mãi đến khi Apple tuyên bố iPhone XS, iPhone XS Max và trong đó có iPhone XR có khả năng hỗ trợ eSIM thì từ đó công nghệ mới này mới có sự lan rộng hơn với người dùng.

Khái niệm eSIM
Khái niệm eSIM

eSIM được hiểu là một loại SIM điện tử, hiện nay khi các xu hướng mới sẽ thay thế cho SIM nhỏ bằng nhựa, do đó người dùng vẫn thường dùng trên thiết bị di động. Tuy nhiên, với eSIM chúng sẽ được hàn vào bảng mạch của thiết bị trong quá trình sản xuất và vẫn đảm bảo nguyên vẹn các chức năng đầy đủ tương tự như thẻ SIM thông thường.

Xem thêm: Chuyển mạng giữ số Viettel sang Vina và những điều mà bạn cần biết

1.2. Lợi ích mà eSIM mang lại

Ưu điểm lớn nhất trong quy trình thiết kế của eSIM đó là về kích thước với chiều dài và chiều rộng rất nhỏ (dưới 5x5mm), kích thước eSIM nhỏ hơn rất nhiều so với thẻ Nano SIM. 

Đây là điểm cộng rất lớn của eSIM bởi ngày nay, những linh kiện điện tử càng được thiết kế nhỏ, tối giản thì càng thể hiện được sự gọn nhẹ của nó, đây quả thật là một sáng tạo tinh vi, hiện đại và được đánh giá cao. 

Trong quá trình trang bị eSIM, những người sản xuất có thể loại bỏ được khe cắm SIM, khay đựng SIM và những linh kiện điện tử khác có mối liên kết đến SIM. 

Lợi ích eSIM
Lợi ích eSIM

Do đó, ưu điểm lớn nhất trong việc bỏ khe cắm SIM sẽ giúp thiết bị của người dùng không có khe hở cho bụi, nước hay các tạp chất len lỏi vào bên trong phần cứng của máy, bảo vệ máy an toàn nhất có thể.

eSIM mang lại cho người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong quá trình sử dụng bởi người dùng có thể tuỳ ý chọn nhà mạng và gói cước mà họ mong muốn, từ đó mà việc chuyển đổi nhà mạng sẽ được tiến hành thông qua các thao tác phần mềm một cách dễ dàng, nhanh chóng.

1.3. Người dùng có được sử dụng eSIM tại Việt Nam không?

Hiện nay, người dùng đã có thể sử dụng hệ thống eSIM trên thiết bị điện thoại iPhone XS, XS Max và iPhone XR và các dòng máy hệ điều hành iOS khác được tính từ phiên bản 12.1 về sau.

Tuy nhiên, các dòng máy iPhone XR, iPhone XS hay iPhone XS Max đều được xuất xứ từ Hong Kong, Trung Quốc có hỗ trợ sử dụng hai sim vật lý nhưng không hỗ trợ eSIM. Chính vì thế nên người dùng hệ IOS cần xem xét kỹ lưỡng các thông số kỹ thuật trong thiết bị của mình trước khi đăng ký sử dụng eSIM.

Tại Việt Nam, người dùng đã có thể sử dụng eSim trong đó Viettel và Vinaphone là hai nhà mạng đầu tiên có dịch vụ hỗ trợ người dùng chuyển đổi từ SIM thường lên eSIM để sử dụng. 

Do đó, nếu bạn là người đang sử dụng tất cả các nhà mạng này bạn có thể trực tiếp tới hệ thống cửa hàng để tiến hành đăng ký eSIM mới và chuyển đổi từ thẻ SIM thường sang eSIM kể từ hôm nay. Sau đây là một số hướng dẫn các thao tác chuyển đổi từ SIM thường sang eSIM của muathe123 cho bạn.

1.3.1. Đối với nhà mạng Viettel

Kể từ ngày 1/2/2019 nhà mạng Viettel cung cấp eSIM thông qua hệ thống cửa hàng trực tiếp, nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng eSIM thì có thể liên hệ trực tiếp tại điểm giao dịch Viettel gần nhất nơi bạn ở.

Những khách hàng mới sử dụng dịch vụ cần có căn cước công dân (chứng minh nhân dân).

Những khách hàng có nguyện vọng chuyển đổi SIM thường sang eSIM thì cần mang theo căn cước công dân và thẻ SIM cũ.

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục đã được yêu cầu thì nhân viên Viettel sẽ cung cấp cho khách hàng mã QR code chứa thông tin số điện thoại, khách hàng sẽ tiến hành kích hoạt thông qua ứng dụng chụp ảnh (lưu ý ứng dụng tra mã QR code có sẵn trên thiết bị của bạn).

1.3.2. Đối với nhà mạng Vinaphone

Bước 1: Khách hàng truy cập trang web esim.vinaphone.com.vn

Bước 2: Sau khi truy cập, khách hàng sẽ thấy hiển thị giao diện trang chủ khách hàng, nhấn chọn vào mục Đăng ký eSIM cho nhà mạng VinaPhone và bấm Tiếp tục.

Đối với nhà mạng Vinaphone
Đối với nhà mạng Vinaphone

Bước 3: Tại đây, người dùng cần điền đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu của trang web bao gồm: Họ và tên, Địa chỉ, Số điện thoại.

Bước 4: Sau khi hoàn tất điền đầy đủ các thông tin, người dùng bấm vào ô Đăng ký đổi eSIM là xong rồi.

2. Thông tin cần biết về SIM vật lý

Sim vật lý (tên Tiếng Anh: Subscriber Identity Module) có nghĩa Tiếng Việt là mô-đun nhận dạng chủ thuê bao, đây là loại thẻ nhớ thông minh dùng trên thiết bị di động có chức năng lưu giữ các thông tin trong điện thoại như mã số mạng di động, mã PIN, số điện thoại cá nhân và các thông tin liên lạc khác khi sử dụng điện thoại.

Khái niệm SIM vật lý
Khái niệm SIM vật lý

SIM vật lý chính là dòng SIM xuất hiện đầu tiên thời nguyên thuỷ và là nguồn cảm hứng cho những phiên bản mới được sáng lập trong tương lai.

Về bố cục thì SIM vật lý được sản xuất bằng nhựa, loại SIM này có thời gian sử dụng lâu dài, độ bền cao với thiết kế diện tích lớn cho nên bất cứ người dùng nào cũng có thể đưa vào khay hoặc khe SIM trên điện thoại mà không gặp quá nhiều trở ngại. 

Xem thêm: Cách thức mở thẻ Mastercard Viettelpay

3. Có thể sử dụng eSIM và SIM vật lý cùng 1 số Viettel được không?

Có lẽ đây là câu hỏi của rất nhiều nhà mạng, các thuê bao rằng thể sử dụng eSIM và SIM vật lý cùng 1 số Viettel được không, bởi phần lớn nhiều khách hàng có nhu cầu sử dụng eSIM và sim vật lý đồng nhất thành 1 số điện thoại việc liên lạc trở nên thuận tiện hơn. 

Như vậy, nhà mạng có cho phép người dùng đăng ký đồng nhất 1 số thuê bao không? Câu trả là: CÓ

3.1. Hướng dẫn cách đăng ký đồng nhất eSIM và sim vật lý MobiFone 

Để đăng ký đồng nhất eSIM và sim vật lý MobiFone trên thiết bị di động thì người dùng cần phải đăng ký dịch vụ Multisim MobiFone. Sau khi đăng ký thành công Multisim MobiFone người dùng có thể dùng 1 số điện thoại sử dụng trên eSIM và sim vật lý một cách dễ dàng mà không cần đăng ký thêm nhiều SIM thuê bao khác cho các thiết bị khác nhau.

3.2. Cước phí đăng ký dịch vụ Multisim MobiFone là bao nhiêu?

Sau khi đăng ký Multisim MobiFone, nhà mạng sẽ tính cước đăng ký là 100.000 VNĐ cụ thể bao gồm:

Chi phí cước đăng ký dịch vụ: 75.000 VNĐ

Dịch vụ Multisim MobiFone
Dịch vụ Multisim MobiFone

Chi phí sim phụ: 25.000 VNĐ/sim vật lý, ngoại trừ eSIM sẽ không tính cước vì là sim phụ

Cước duy trì phí dịch vụ Multisim MobiFone: 25.000 VNĐ/ 31 ngày.

3.3. Người dùng có thể sử dụng song song eSIM và sim thường không? 

Bất kỳ người dùng nào có nhu cầu sử dụng song song eSIM và sim vật lý để có thể liên lạc điện thoại một cách thuận tiện, thoải mái thì nên đăng ký gói cước 4G MobiFone để sử dụng.

Khi khách hàng đăng ký thành công sử dụng song song eSIM và sim vật lý MobiFone trên cùng thiết bị di động thì họ sẽ thấy hiển thị giao diện 2 cột sóng khác nhau và họ có thể sử dụng bình thường mà không gặp vấn đề gì. 

Đồng nhất eSIM và sim thường
Đồng nhất eSIM và sim thường

Tuy nhiên nếu người dùng nhận được cuộc gọi từ 1 sim thì sim kia sẽ tắt cho đến khi người dùng kết thúc cuộc gọi thì 2 sim mới hoạt động lại như bình thường.

Trên đây là những thông tin giải đáp cụ thể nhất cho câu hỏi có thể sử dụng eSIM và SIM vật lý cùng 1 số Viettel được không? Hy vọng những giải đáp và những góp ý này mang lại hiệu quả tối ưu cho người dùng, đừng quên theo dõi muathe123.vn để cập nhật nhiều tin tức mới nhất về thẻ bạn nhé.

bài viết liên quan Tìm hiểu đầu số 0333 là mạng gì?

Ngoài những thông tin về cách sử dụng eSIM và SIM vật lý cùng 1 số Viettel bạn đọc có thể tham khảo đầu số 0333 là mạng gì dưới đây.

0333 là mạng gì?

 

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype