quay lại Quay lại
Tin tức

Cách kiểm tra phút gọi Viettel nhanh chóng, hiệu quả

lịch
23/12/2020 • 08:07:07 PM

Cách kiểm tra phút gọi Viettel như thế nào chắc chắn là câu hỏi của bạn khi đăng ký gói cước thoại khuyến mãi cho mình. Vậy đâu là cách kiểm tra phút gọi Viettel nhanh chóng và hiệu quả nhất? Chúng ta hãy cùng khám phá ngay trong bài viết sau nhé. 

Mua card online

1. Tại sao phải kiểm tra phút gọi Viettel?

Tại sao phải kiểm tra số phút gọi Viettel?
Tại sao phải kiểm tra số phút gọi Viettel?

Nhằm giúp các thuê bao có thêm nhiều thời gian để trao đổi, tương tác với nhau trên điện thoại với người thân, gia định bạn bè...mà không bị ảnh hưởng bởi sự chập chờn của Internet, các nhà mạng, tiêu biểu như Viettel có nhiều chương trình tặng, khuyến mãi về phút gọi. Trên thực tế, nhiều người trong chúng ta không quan tâm đến những ưu đãi của những gói cước thoại tin nhắn là bao nhiêu và ví cho từng gói đăng ký khuyến mãi này như nào, nhiều hơn việc phải kiểm tra số phút gọi.

Mặc dù, các nhà mạng từ Viettel đến vinaphone, mobifone...đều ngầm định một cơ chế kiểm tra số phút gọi còn lại cho tất cả những đối tượng tham gia các gói cước và đều khuyên họ nên sử dụng nó để có thể sát sao theo dõi được số phút gói của mình. Vậy với những Fan trung thành của Viettel thì đâu chính là lý do bạn phải kiểm tra số phút gói Viettel thường xuyên?

Có hai lý do lớn lý giải cho điều này:

Thứ nhất, khi kiểm tra số lượng phút gọi giúp các thuê bao nắm bắt được chính xác dung lượng phút gọi còn lại của mình, biết được thời điểm tính ưu đãi bắt đầu và thời điểm gia hạn gói cước, thời điểm “ chốt” sử dụng gói cước. Điều này, giúp khách hàng Viettel có thể cân đối sử dụng cho hợp lý, tránh việc lãng phí khi bỏ quá nhiều phút không sử dụng. 

Tại sao phải kiểm tra số phút gọi Viettel?
Tại sao phải kiểm tra số phút gọi Viettel?

Thứ hai, không ít trường khách hàng bị phát sinh cước phí hay phải tham gia các gói cước khác ngoài ý muốn khi không để ý đến số lượng phút gọi, vô tư sử dụng. Thực tế, những chương trình khuyến mãi về phút gọi của các nhà mạng sau khi nạp thẻ điện thoại hay tham gia các gói cước không phải vĩnh viễn mà quy định trong thời gian nhất định. Việc kiểm tra phút gói trả trước và trả sau giúp bạn cân đối trong khi dùng, tránh tiêu lạm và bị khấu trừ thêm chi phí phát sinh đắt đỏ. Hầu hết các gói cước của Viettel đều có tính năng gia hạn, do vậy, trường hợp bạn muốn hủy tính năng gia hạn của gói cước đó mà không ảnh hưởng đến lượng phút gọi hiện tại, thì việc kiểm tra số phút còn lại của Viettel là thao tác nên làm. 

Hiện nay, đối với cả thuê bao trả trước và trả sau của Viettel, bạn có thể sử dụng những cú pháp riêng biệt để kiểm tra số phút gọi còn lại của thuê bao của mình. Hãy theo dõi thật cụ thể ngay sau đây nhé. 

2. Cách kiểm tra số phút gọi của thuê bạn Viettel trả trước

Đối với những thuê bao trả trước, hiện để có thể nắm bắt được thông tin và cân đối số phút gọi cho mình, bạn có thể thực hiện một trong ba cú pháp ngay sau đây để kiểm tra chính xác được số lượng phút gọi còn lại của thuê bao của mình và tránh bị trừ thêm chi phí nhé. 

 Kiểm tra số phút gọi của thuê bạn Viettel trả trước như thế nào?
 Kiểm tra số phút gọi của thuê bạn Viettel trả trước như thế nào?

- Thao tác 1: Soạn tin KT (Tên gói) Gửi 109 

Ví dụ: Khi bạn đang sử dụng gói V120 của Viettel với số lượng khuyến mãi phút gọi nội mạng lên đến trên 1500 phút. Bạn có thể soạn :

 KT V120 gửi 109 để kiểm tra. 

Chỉ trong giây lát, nhà mạng sẽ trả lại bạn kết quả cần thiết. 

- Thao tác 2: Soạn tin KTTK gửi 109 

Ngoài cú pháp KT, kiểm tra số lượng phút gọi của cũng phát huy công dụng khi bạn sử dụng lệnh KTTK gửi 109. 

Nếu không muốn soạn tin đính kèm gói cước và đang sử dụng ưu đãi phút gọi trong sim sinh viên của Viettel

Bạn có thể soạn ngay KTTK gửi ngay 109. Hệ thống sẽ hiện thi ngay số lượng phút gọi còn lại của bạn nhé. 

- Soạn *102# và nhấn phím gọi 

Hình thức kiểm tra phút gọi Viettel
Hình thức kiểm tra phút gọi Viettel 

Nếu như cấu trúc huyền thoại *101# giúp bạn nắm bắt được đầy đủ ngân khố thì cú pháp *102# giúp bạn kiểm tra tài khoản khuyến mại chuẩn nhất. Với lệnh này trên bàn phím, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra ngay được số phút gọi còn lại của mình. 

- Đăng ký 4G ngay để truy cập ứng dụng My Viettel và tra cứu ngay 

Nếu thuê bao của bạn đã đăng ký ngay Internet 3G, 4G, hãy truy cập ngay vào ứng dụng My Viettel, nhập số điện thoại của mình để tra cứu phút gọi của mình thật cụ thể nhé. 

Và còn một lưu ý với những ai đang lo sợ việc nhắn tin đến tổng đài bị mất phí, thì cũng yên tâm rằng, những thao tác tin nhắn gửi 109 đều được miễn phí hoàn toàn nhé. 

Nạp thẻ game online

3. Cách kiểm tra số phút gọi của Viettel trả sau

Kiểm tra số phút gọi của Viettel trả sau
Kiểm tra số phút gọi của Viettel trả sau 

Giống với hình thức kiểm tra số phút gọi còn lại của Viettel trả trước, thuê bao cũng sẽ được miễn phí hoàn toàn khi soạn tin gửi đến tổng đài. 

Để kiểm tra số phút gọi nội mạng còn lại của thuê bao Viettel trả sau, bạn có thể áp dụng ngay cú pháp soạn tin KTLL gửi 109 hoặc KT gửi 109. 

Trong khi đó, số phút ngoại mạng Viettel của sim trả sau sẽ được kiểm tra bằng cách soạn tin KTMN gửi 109. 

Sau khi tin nhắn được gửi đến tổng đài thì hệ thống sẽ tự động gửi lại bạn số lượng phút gọi còn lại cho bạn. 

Hi vọng rằng, với những thông tin trên đây xoay quanh cách kiểm tra phút gọi Viettel sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình kiểm tra và cân đối chi tiêu số phút gọi khuyến mại của mình nhé. 

bài viết liên quan Khám phá thông tin xoay quanh gói cước trả sau 1500 phút của Viettel

Ngoài cách kiểm tra số lượng phút gọi, các bạn cũng có thể tham khảo ngay thông tin thú vị xoay quanh gói cước trả sau 1500 phút của Viettel 

ngay sau đây nhé. 

Gói cước trả sau 1500 phút của Viettel 

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype