quay lại Quay lại
Tin tức

Mẹo hay giúp bạn kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn

lịch
04/01/2021 • 08:34:17 AM

Tuy tài khoản Agribank phổ biến và được sử dụng rộng rãi là vậy, song vẫn có rất nhiều thao tác giúp nâng cao trải nghiệm người dùng có thể bạn chưa biết đấy! Một trong những thao tác quan trọng bạn cần nắm vững khi sử dụng thẻ ATM đó là kiểm tra tài khoản. Ngày nay, thay vì kiểm tra tài khoản qua cây ATM, bạn có thể trực tiếp thực hiện thao tác này bằng tin nhắn. Vậy cách thực hiện cụ thể như thế nào, cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Mua thẻ cào điện thoại online

1. Giới thiệu vài nét về tài khoản Agribank

Đem lại những tiện ích vượt trội cùng với những ưu đãi khủng, dễ hiểu tại sao Agribank luôn giữ vững vị thế dẫn đầu trong khối ngân hàng thu hút người dùng làm thẻ ATM nhiều nhất.

Giới thiệu vài nét về tài khoản Agribank
Giới thiệu vài nét về tài khoản Agribank

Giới thiệu đôi chút về khái niệm tài khoản Agribank, nói một cách đơn giản nhất, bạn có thể hiểu rằng về bản chất đây là một loại tài khoản do ngân hàng Agribank cung cấp cho khách hàng được sử dụng với vai trò như là “nơi giữ tiền” của khách, bên cạnh mức tiền đã được gửi trong tài khoản, người dùng cũng được hưởng những chính sách ưu đãi như lãi suất tiết kiệm theo định kỳ hàng tháng, hàng năm. Điểm đặc biệt là số tiền gửi này có thể sử dụng tại bất cứ thời gian và địa điểm nào tùy theo nhu cầu của chủ tài khoản.

Tài khoản Agribank có định dạng gồm 13 chữ số với độ bảo mật vô cùng cao, trong đó cấu trúc cụ thể của 13 dãy số này như sau:

- 3 số đầu: Thể hiện số chi nhánh của ngân hàng

- 2 số tiếp theo: Thể hiện loại tài khoản của người dùng

- 8 số cuối cùng: Thể hiện mã khách hàng

Nạp card điện thoại online

2. Các thao tác thực hiện kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn

Ngày nay, thay vì phải tốn thời gian trực tiếp đến cây ATM để thực hiện thao tác kiểm tra tài khoản, người dùng có thể tiến hành kiểm tra tài khoản ngay trên điện thoại của mình trong khoảng thời gian chỉ chưa đầy 5 phút. Cùng tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn ngay sau đây bạn nhé!

2.1. Đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank

Để thực hiện thao tác kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn, trước tiên người dùng cần đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank.

Đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank
Đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank

Trong trường hợp khách hàng chưa đăng ký dịch vụ, bạn có thể lựa chọn nhiều phương thức đăng ký như đăng ký trực tiếp tại cây ATM, đăng ký tại ngân hàng hoặc đăng ký qua tài khoản. Cụ thể các bước đăng ký được thực hiện như sau:

2.1.1. Đăng ký trực tiếp tại ngân hàng Agribank

Đây được xem là cách thức hiệu quả và “an toàn” hơn cả, khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, cách tốt nhất là hãy nhờ giao dịch viên của ngân hàng hỗ trợ bạn.

Khi đến trực tiếp ngân hàng, bạn sẽ được giao dịch viên trực tiếp hướng dẫn các thao tác đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank cũng như tiến hành xác minh thông tin số tài khoản của bạn một cách nhanh chóng nhất.

2.1.2. Đăng ký tại cây ATM

Hiện nay Agribank đang trang bị mạng lưới cây ATM khổng lồ trải rộng trên phạm vi khắp cả nước.

Đăng ký tại cây ATM
Đăng ký tại cây ATM

Để đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank thành công bạn chỉ cần đến cây ATM gần nhất và thực hiện theo các thao tác hết sức đơn giản dưới đây:

- Bước 1: Chuẩn bị sẵn thẻ ATM bạn muốn liên kết với tài khoản ngân hàng, cho thẻ vào khe ATM

- Bước 2: Nhập mật khẩu thẻ, mã pin thẻ

- Bước 3: Chọn mục “Đăng ký dịch vụ” hiển thị trên menu của ATM

- Bước 4: Tiếp tục nhấn chọn mục “SMS Banking”, nhập các thông tin cá nhân cần thiết để hoàn thiện việc đăng ký

2.1.3. Đăng ký qua điện thoại

Nếu như bạn đã có tài khoản ngân hàng Agribank nhưng chưa đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện thao tác đăng ký qua điện thoại nhé!

Đăng ký qua điện thoại
Đăng ký qua điện thoại

Để đăng ký, bạn chỉ việc soạn tin nhắn theo cú pháp “SET VBA” và gửi về tổng đài 8149. Hệ thống sau khi nhận được yêu cầu đăng ký của khách hàng sẽ gửi lại các thông tin như số tài khoản và mật khẩu về điện thoại di động của bạn. Bạn có thể sử dụng các thông tin này trong lần đăng nhập đầu tiên, tuy nhiên lưu ý là nên thực hiện đổi thông tin mật khẩu càng sớm càng tốt để đảm bảo tài khoản luôn được bảo mật.

Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể soạn tin theo cú pháp: “VBA SMS Số tài khoản” gửi về tổng đài 8149 trong đó VBA là kí hiệu của ngân hàng Agribank, SMS là tên cú pháp bạn sử dụng đăng ký dịch vụ tin nhắn, mục số tài khoản là các chữ số có trong tài khoản mà bạn muốn sử dụng để đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank.

2.2. Cách kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn

Sau khi đã đăng ký thành công dịch vụ SMS Banking Agribank, giờ đây bạn đã có thể thực hiện thao tác kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn. Cách kiểm tra cụ thể như sau:

Cách kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn
Cách kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn

- Để thực hiện tra cứu số tài khoản thông qua dịch vụ vấn số dư tài khoản mặc định, soạn tin nhắn theo cú pháp “VBA SD” gửi về tổng đài 8149

- Để thực hiện tra cứu số tài khoản thông qua dịch vụ vấn số dư tài khoản tùy chọn, soạn tin nhắn theo cú pháp “VBA SD SỐTÀIKHOẢN” gửi về tổng đài 8149

- Để thực hiện tra cứu số tài khoản thông qua dịch vụ sao kê 5 giao dịch thanh toán tại thời điểm gần nhất, soạn tin nhắn theo cú pháp “VBA GD” gửi về tổng đài 8149.

Mua thẻ game online

3. Một số lưu ý khi thực hiện kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn

Ngoài cách kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn, bạn đọc hoàn toàn có thể sử dụng các hình thức kiểm tra khác đó là kiểm tra qua cây ATM, các ứng dụng trên Internet hoặc qua tổng đài cố định 24/7 của ngân hàng Agribank bạn nhé!

Một số lưu ý khi thực hiện kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn
Một số lưu ý khi thực hiện kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn

Tuy nhiên dù thực hiện kiểm tra bằng phương pháp nào thì bạn cũng nên chú ý đến một vài lưu ý quan trọng dưới đây:

- Chỉ nên thực hiện thao tác kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn vào giờ hành chính, nếu như bạn kiểm tra số dư ngoài giờ hành chính thì khả năng cao là bạn phải chờ đến ngày làm việc hôm sau của ngân hàng mới có thể nhận được phản hồi.

- Thao tác đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank là bắt buộc để thực hiện kiểm tra tài khoản, hay nói cách khác, nếu không đăng ký dịch vụ đồng nghĩa với việc bạn không đủ điều kiện để yêu cầu hệ thống tự động kiểm tra thông tin tài khoản.

- Số điện thoại bạn sử dụng để thực hiện thao tác kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn phải trùng khớp với thuê bao bạn đăng ký dịch vụ SMS Banking Agribank.

Trên đây là tấn-tần-tật mọi thông tin về cách kiểm tra tài khoản Agribank bằng tin nhắn. Chỉ cần bỏ ra vài phút để đọc bài viết này, bạn đã nắm bắt ngay được những bí kíp hữu ích giúp bạn dễ dàng nắm bắt các thông tin về tài khoản. Đừng quên theo dõi muathe123.vn để cập nhật những thông tin thú vị khác đang chờ đón bạn mỗi ngày.

bài viết liên quan Cách chuyển tiền Agribank siêu nhanh chóng!

Bạn đang là khách hàng sử dụng thẻ Agribank? Tham khảo ngay bài viết hướng dẫn cách chuyển tiền Agribank siêu nhanh chóng tại đây nhé!

Cách chuyển tiền Agribank siêu nhanh chóng!

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype