quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng đẫn chi tiết cách làm thẻ ngân hàng Techcombank Online

lịch
05/11/2022 • 04:32:26 PM

Xu hướng dịch chuyển, thay đổi các thói quen từ trực tiếp sang trực tuyến đang ngày càng được đẩy mạnh. Ngành ngân hàng hiện nay cũng không nằm ngoài xu hướng này. Và Techcombank vẫn luôn là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào phục vụ khách hàng. Một trong những hoạt động gắn với trực tuyến được Techcombank nỗ lực triển khai chính là cho phép khách hàng làm thẻ ngân hàng Techcombank Online. Vậy bạn đã biết cách mở thẻ online tại ngân hàng này như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

1. Làm thẻ ngân hàng Techcombank Online

Để có thể tự mở được thẻ Techcombank bằng hình thức online, ngân hàng này đã cho phép các khách hàng của mình có thể mở thẻ bằng hai cách. Một là thông qua website và hai là tiến hành mở thẻ Online bằng điện thoại.

Làm thẻ ngân hàng Techcombank Online
Làm thẻ ngân hàng Techcombank Online

1.1. Cách mở thẻ Techcombank Online trên website

Chúng ta đi vào xem xét cách mở thẻ online đầu tiên. Để có thể mở thẻ ngân hàng Techcombank bằng website, bạn thực hiện lần lượt các bước dưới đây. 

Bước 1: Đầu tiên, bạn gõ vào thanh công cụ tìm kiếm và truy cập vào website của ngân hàng Techcombank. 

Bước 2: Khi đã truy cập được vào trang web, bạn hãy bắt đầu tiến hành các thao tác để mở thẻ. Hãy lựa chọn loại thẻ bạn muốn mở và thực hiện theo các chỉ dẫn trên giao diện.

Cách mở thẻ Techcombank Online trên website
Cách mở thẻ Techcombank Online trên website

Nếu bạn đang có nhu cầu mở loại thẻ tín dụng, hãy tìm và nhấn vào chữ “nhấn vào đây” trong phần Đăng ký có yêu cầu kiểm tra trước các điều kiện để được cho phép mở thẻ. 

Còn nếu bạn đang có nhu cầu mở loại thẻ thanh toán thì chỉ cần điền đầy đủ, chính xác các thông tin cá nhân được yêu cầu ở mục Đăng ký nhanh. Sau khi đã hoàn tất việc điền các thông tin, hãy nhấn chọn “Gửi thông tin”.

Bước 3: Sau khi đã điều xong hết các thông tin và gửi đi, phía ngân hàng sẽ tiến hành liên lạc lại với bạn và tiến hành xác minh các thông tin và có thể sẽ tư vấn thêm về việc mở thẻ đúng với nhu cầu của bạn.

Bước 4: Bước cuối cùng, bạn chỉ việc làm các thủ tục nhận thẻ. Bạn có thể chọn nhận thẻ tại các chi nhánh ngân hàng của Techcombank mà bạn mong muốn hoặc lựa chọn gửi thẻ về tận nhà thì chỉ cần đăng ký ngay trên website đó. 

1.2. Cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại

Với cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại, bạn thực hiện theo các bước dưới đây. 

Bước 1: Đầu tiên, để có thể mở thẻ online trên điện thoại, bạn cần phải tải về ứng dụng F@st Mobile của Techcombank.

Cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại
Cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại

Bước 2: Sau khi quá trình tải ứng dụng đã hoàn tất, bạn mở ứng dụng, ở phần trang chủ, hãy tìm vào nhấn chọn vào mục “Mở tài khoản mới”. 

Bước 3: Sau đó, màn hình giao diện sẽ hiển thị các đề mục, tiếp tục nhấn chọn vào “Mở tài khoản”.

Cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại
Cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại

Bước 4: Lúc này, bạn cần phải nhập đúng số điện thoại di động của mình vào ô ghi số di động rồi nhấn chọn “Tiếp tục”. 

Bước 5: Khi bạn đã nhập xong hết số điện thoại, ngân hàng sẽ tiến hành gửi về một tin nhắn SMS có chức mã OTP, bạn hãy nhập đúng mã OTP đó vào vị trí được yêu cầu và tiến hành xác nhận. 

Bước 6: Bước tiếp theo, hãy chụp thật rõ nét mặt trước cũng như mặt sau của chứng minh nhân dân của bạn. 

Bước 7: Ảnh chụp chứng minh nhân dân được yêu cầu phải thật rõ nét, không mời hay mất góc, cũng không được lóe sáng. Nếu ảnh bạn chụp đang ở trong các tình trạng trên, hãy nhấn vào chụp lại. Khi đã có ảnh chụp rõ ràng, hãy nhấn chọn vào mục “Xác nhận”.

Cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại
Cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại

Bước 8: Khi đã điền xong các thông tin được yêu cầu, ứng dụng sẽ lần nữa hiển thị lại các thông tin của bạn. Nhiệm vụ bây giờ của bạn chính là rà soát, kiểm tra tất cả các thông tin đó một lượt xem đã đúng, chính xác chưa, nếu có giấy tờ bị sai hãy nhấn chọn “Chụp lại”. 

Bước 9: Bước tiếp theo, bạn sẽ cần phải chụp khuôn mặt của mình. Hãy nhấn vào “Chụp ảnh” để tiến hành chụp ảnh mặt. Thực hiện theo đúng các yêu cầu được áp đưa ra như: nhìn thẳng, nhìn nghiêng trái, nghiêng phải để máy có thể thu được hết toàn bộ gương mặt của bạn. 

Hãy thực hiện các thao tác chụp ảnh này tại các khu vực có đủ ánh sáng , giữ điện thoại ngang với tầm mắt của bạn, đảm bảo cả khuôn mặt xuất hiện trong khung hình. Tuyệt đối không đeo mũ hay kính râm khi thực hiện việc xác minh khuôn mặt này.

Cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại
Cách mở thẻ Techcombank Online trên điện thoại

Bước 10: Sau đó, bạn chuyển đến  bước Đăng ký thông tin. Hãy nhập thật chính xác  tên đăng nhập mong muốn, nhập đúng mật khẩu bạn muốn sử dụng sau đó tích vào ô đ Tôi xác nhận… và Tôi đồng ý, tiếp đó nhấn “Xác nhận”. 

Bước 11: Thực hiện xong 10 bước trên là bạn đã chính thức lập thành công một thẻ ngân hàng Techcombank Online. Lúc này, hãy nhập lại tên đăng nhập và mật khẩu mà bạn vừa đăng ký trên ứng dụng F@st Mobile là đã có thể sử dụng được ngay tài khoản đó, có thể thực hiện ngay được các giao dịch, thao tác,...Thẻ cứng của bạn sẽ được gửi về nhà sau 3-5 ngày, bạn cũng có thể lựa chọn gửi thẻ đến các chi nhánh Techcombank mà bạn muốn rồi qua đó lấy. 

1.3. Điều kiện mở thẻ Techcombank Online

iệc đăng ký lập tài khoản ngân hàng Techcombank là đơn giản như vậy nhũng cũng có một số các điều kiện bạn cần phải đáp ứng thì mới có thể được mở thẻ. 

1.3.1. Với thẻ thanh toán Techcombank

Trước tiên là với thẻ Thẻ thanh toán hay còn gọi là thẻ ghi nợ. Đây là loại thẻ ngân hàng được phát hành bởi Techcombank với mục đích giúp cho khách hàng có thể quản lý, tiến hành thanh toán các loại hóa đơn, ví điện tử. Ngoài ra, với chiếc thẻ này, khách hàng cũng có thể sử dụng để tiến hành rút tiền mặt bất cứ lúc nào tại các cây ATM.

Thẻ thanh toán này sẽ chỉ được phát hành cho bạn khi bạn có tài khoản tại ngân hàng tại Techcombank. Tài khoản và thẻ của bạn sẽ được tiến hành liên kết với nhau.

Thẻ thanh toán được coi là có tác dụng, chức năng lưu trữ và tiết kiệm tiền bởi điều kiện để có thể dùng thẻ thực hiện các giao dịch, thanh toán là trong thẻ phải luôn có tiền. Để nạp tiền vào thẻ này, bạn có thể chuyển tiền từ các tài khoản khác sang hoặc trực tiếp ra cây hay chi nhánh ngân hàng để nạp tiền. 

Điều kiện để có thể được làm thẻ thanh toán của Techcombank trực tuyến gồm: 

- Bạn là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài hiện đang làm việc và sinh sống trên  lãnh thổ Việt Nam đúng với quy định của pháp luật.

- Người mở thẻ phải đủ từ 15 tuổi trở lên, trong trường hợp người mở thẻ dưới 15 tuổi thì sẽ cần phải có người giám hộ hợp pháp. 

- Người tiến hành mở thẻ sẽ phải có CMND/CCCD bản gốc hoặc hộ chiếu bản gốc.

1.3.2. Với thẻ tín dụng Techcombank

Đây là loại thẻ mang đến rất nhiều các tính năng tiện ích như khách hàng có thể thoải mái thanh toán các loại hóa đơn ngay cả khi không có tiền trong tài khoản. Sử dụng loại thẻ tín dụng này cũng giống như việc bạn đang tiêu số tiền đó như một khoản vay với ngân hàng. Đến khi kết thúc kỳ hạn như quy định, bạn sẽ phải tiến hành hoàn trả lại đầy đủ số tiền mà mình đã tiêu trong kỳ hạn đó cho ngân hàng. Khi sử dụng loại thẻ tín dụng này, khách hàng sẽ chỉ phải đóng duy nhất một mức phí là phí duy trì tài khoản. Ngân hàng sẽ không thu thêm bất kỳ khoản nào, chỉ khi đã đến kỳ hạn mà bạn vẫn không thanh toán số tiền đã tiêu dùng thì ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi.

Với thẻ tín dụng Techcombank
Với thẻ tín dụng Techcombank

Điều kiện để có thể mở loại thẻ tín dụng của Techcombank trực tuyến là: 

- Người mở thẻ phải là công dân Việt Nam với đầy đủ năng lực hành vi dân sự.

- Người mở thẻ phải đủ từ 18 tuổi trở lên.

- Người thực hiện mở thẻ phải có một công việc ổn định, chứng minh được mức thu nhập hàng tháng đạt từ 4.000.000 đồng trở lên. 

- Người mở thẻ cần phải có điểm tín dụng tốt, không có các nợ xấu được ghi. 

2. Mức phí phát hành thẻ Techcombank Online

Với hình thức mở thẻ Online, người làm thẻ sẽ trả một mức phí phát hành thẻ lần đầu là 90.000 đồng. 

Trong trường hợp thẻ Techcombank của bạn bị hỏng, thất lạc, mất cắp thì khoản phí cấp lại thẻ sẽ là 100.000 đ.

Nếu bạn quên mất mã số PIN của mình thì phí cấp lại là 30.000 đồng cho 1 lần. Với trường hợp là PIN điện tử thì sẽ không mất phí. 

Trên đây là toàn bộ bài viết được gửi đến bạn đọc nhằm cung cấp thông tin, giải đáp cho thắc mắc về làm thẻ ngân hàng Techcombank Online. Hy vọng các thông tin được chia sẻ sẽ hữu ích với bạn đọc. Chúc các bạn có một ngày học tập và làm việc thật vui vẻ, năng suất và hiệu quả.

bài viết liên quan Làm thẻ ngân hàng vpbank online nhanh chóng, dễ dàng

Cách làm thẻ ngân hàng VPbank Online như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết bên dưới đây. 

làm thẻ ngân hàng vpbank online

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype