quay lại Quay lại
Tin tức

Phân biệt thẻ Mastercard và Visa khác nhau thế nào?

lịch
10/12/2020 • 09:11:05 AM

Ngày nay, thẻ thanh toán quốc tế ngày càng trở nên thông dụng và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt với đặc trưng thanh toán không cần đến tiền mặt, nhu cầu mở thẻ thanh toán quốc tế ngày càng gia tăng. Trong đó, dễ dàng nhận ra hai loại thẻ phổ biến nhất là Mastercard và Visa. Tuy nhiên, nhiều người dùng hiện nay vẫn thắc mắc rằng thẻ Mastercard và Visa khác nhau thế nào? Bài viết của muathe123.vn hôm nay sẽ làm rõ giúp độc giả!

Mua thẻ cào trực tuyến

1. Thẻ Mastercard và Visa khác nhau thế nào?

Thẻ Mastercard và Visa khác nhau thế nào?
Thẻ Mastercard và Visa khác nhau thế nào?

Mặc dù đều là thẻ thanh toán quốc tế, nhưng Visa và Mastercard hoàn toàn là hai dòng thẻ tách biệt độc lập. Trong đó, thẻ thanh toán quốc tế Visa được phát hành giữa sự liên kết của các ngân hàng và Công ty Visa International Service Association có trụ sở tại Hoa Kỳ. Bạn có thể dễ dàng nhận ra thẻ Visa thông qua biểu tượng chữ lớn VISA được in trên mặt thẻ. Mặt khác, Mastercard lại là một loại thẻ thanh toán quốc tế được phát hành giữa sự liên kết của các ngân hàng và Công ty MasterCard Worldwide. Trên các thẻ Mastercard, biểu tượng chữ Mastercard cũng được in ở góc bên phải của chiếc thẻ.

Về hình thức bên ngoài, đó là cách phân biệt rõ nhất giữa hai loại thẻ này.

1.1. Điểm giống nhau

Điểm giống nhau
Điểm giống nhau

- Thứ nhất, đều là thẻ thanh toán quốc tế: Như đã nói, Mastercard và Visa giống nhau cơ bản về bản chất công dụng của chúng. Nghĩa là chúng được sử dụng để thanh toán và giao dịch trên phạm vi toàn cầu. Khi sử dụng hai loại thẻ này, dù bạn đang ở trong nước hay ở nước ngoài, mọi giao dịch thanh toán đều có thể thực hiện nhanh - gọn nếu như được hỗ trợ cho các loại thẻ này. Trên thị trường hiện nay, thẻ thanh toán quốc tế không chỉ có mỗi thẻ Visa và Mastercard, mà còn khá nhiều loại thẻ khác.

- Thứ hai, được phát hành dưới hai hình thức, đó là thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng: Cả hai loại thẻ này đều được phát hành dưới hai hình thức thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng. Trong đó, thẻ ghi nợ được sử dụng thẻ thanh toán các giao dịch trong phạm vi số dư còn trong tài khoản. Trong khi khác với thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng được sử dụng như một công cụ “mua trước, trả tiền sau”. Khi sử dụng thẻ tín dụng, bạn sẽ được tạm ứng một khoản chi tiêu nhất định từ ngân hàng. Cách thức hoạt động của loại thẻ này là chủ thẻ vấn phải hoàn trả khoản tạm ứng này trước thời hạn đáo hạn.

- Thứ ba, có hai chức năng chính là thanh toán và rút tiền: Bất kể bạn đang sử dụng thẻ Visa hay Mastercard, thì bạn vẫn có thể thực hiện hai chức năng rút tiền và thanh toán bình thường.

Nạp card điện thoại online

1.2. Điểm khác biệt

Điểm khác biệt
Điểm khác biệt

- Thứ nhất, về cấu tạo: Thông thường, để dễ phân biệt, các loại thẻ do ngân hàng cung cấp đều có cấu tạo khác nhau. Cấu tạo thẻ Mastercard và Visa khác nhau thế nào?

+ Về biểu tượng trên thẻ: Đối với thẻ Visa, biểu tượng xuất hiện dưới dạng chữ in hoa, cỡ lớn, có màu xanh tím hoặc màu trắng, có một chút sắc vàng ở đầu chữ “V”. Với thẻ Mastercard, trên thẻ được in dòng chữ “Mastercard” góc bên phải của thẻ, có màu trắng. Biểu tượng được nằm dưới hai vòng tròn màu đỏ và cam được lồng ghép vào nhau.

+ Về ký tự an ninh: Thẻ Visa có ký tự là chữ V hoặc các chữ RV, PV, CV. Trong đó, Mastercard có ký tự an ninh là chữ C và chữ M được lồng ghép vào nhau. Nhìn vào mặt thường, bạn có thể không nhìn ra được các ký tự an ninh này, mà thông thường phải soi chúng dưới ánh sáng tím.

- Thứ hai, về đơn vị phát hành: Như đã nói ngay từ đầu, công ty Visa International Service Association là đơn vị phát hành thẻ Visa. Trong khi, công ty MasterCard Worldwide là đơn vị phát hành thẻ Mastercard.

Điểm khác biệt giữa hai loại thẻ
Điểm khác biệt giữa hai loại thẻ

- Thứ ba, về mức độ thông dụng: Mức độ thông dụng của hai loại thẻ này khác nhau theo từng khu vực. Chẳng hạn như, Mastercard sẽ được dân châu Mỹ sử dụng nhiều hơn, trong khi Visa được người châu Á sử dụng phổ biến hơn. Hai loại thẻ này có mức độ thông dụng tương tự nhau ở thị trường các quốc gia châu Âu.

 - Thứ tư, tính bảo mật: Cả hai đều được các đơn vị phát hành coi trọng về vấn đề bảo mật. Trong khi công nghệ bảo mật bằng chip EMV được áp dụng cho thẻ Mastercard thì ở thẻ Visa, cũng được áp dụng bởi công nghệ bảo mật 3D Secure.

 

2. Nên sử dụng thẻ Visa hay Mastercard?

Nên sử dụng thẻ Visa hay Mastercard là thắc mắc chung của khá nhiều người. Tuy nhiên để kết luận, trước hết bạn hãy tìm hiểu về ưu và nhược điểm của hai loại thẻ này nhé.

2.1. Ưu điểm của thẻ Visa và Mastercard

Ưu điểm của thẻ Visa và Mastercard
Ưu điểm của thẻ Visa và Mastercard

- Thanh toán ở phạm vi toàn cầu: Theo quy định, khi đi ra nước ngoài, bạn chỉ có thể mang đi một khoản tiền mặt nhất định. Tất nhiên, khoản tiền này sẽ chẳng bao giờ đủ nếu bạn có nhu cầu mua sắm cao. Đó chính là lúc Mastercard và Visa phát huy công dụng của mình, bạn chẳng cần phải mang theo tiền mặt, thậm chí là không cần đổi tệ mà vẫn có thể sử dụng thẻ để thanh toán các giao dịch. Trên toàn thế giới, mạng lưới các điểm giao dịch của cả Visa và Mastercard là vô cùng lớn, bạn sẽ không phải lo nghĩ nơi mình đến có hỗ trợ thanh toán bằng hai loại thẻ này hay không?

- Thanh toán trực tuyến trên mạng quốc tế: Cả hai loại thẻ đều cho phép người dùng thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến trên phạm vi quốc tế. Điều quan trọng là bạn cần tìm ra những website cho phép thanh toán bằng hai loại thẻ này để sử dụng trong quá trình mua sắm nhé.

- Tính bảo mật cao: Khi sử dụng thẻ Visa và Mastercard, chủ thẻ sẽ không lo lắng về vấn đề mất thẻ hay mất cắp thông tin. Nếu làm mất, chủ thẻ chỉ cần thông tin đến đơn vị ngân hàng mà bạn đã mở thẻ để thực hiện vô hiệu hóa tài khoản, điều này giúp hạn chế hoặc ngăn chặn những phát sinh giao dịch đáng ngờ.

Nạp thẻ game online

2.2. Nhược của của thẻ Visa và Mastercard

Nhược của của thẻ Visa và Mastercard
Nhược của của thẻ Visa và Mastercard

- Chứng minh tài chính: Cả hai dòng thẻ nếu bạn có nhu cầu mở và sử dụng, thì phải chứng minh tài chính của mình tuân theo quy định cụ thể của đơn vị phát hành. Với những người “làm công ăn lương”, chứng minh đơn giản bằng cách nộp hợp đồng lao động và sao kê bảng lương của mình là được. Tuy nhiên, điều này khá hạn chế với những cá nhân, hộ kinh doanh,... do thủ tục tương đối rườm rà.

- Nhược điểm của Visa: Thẻ Visa không được chấp nhận thanh toán ở một vài khu vực thuộc châu Mỹ. Lúc này, bạn lại phải cần thêm một chiếc thẻ Mastercard chẳng hạn. Ngoài ra, Mastercard thường được đánh giá cao về mức độ ưu đãi hơn là Visa. Chẳng hạn như ở một số ngân hàng, đặc biệt là VPBank.

- Nhược điểm của Mastercard: Khác với Visa, Mastercard lại không được thông dụng lắm ở các quốc gia châu Á. Cũng khi thế, ở một vài điểm giao dịch hoặc khu vực, bạn sẽ cần phải có thêm thẻ Visa khi muốn thanh toán giao dịch.

Thông qua những chia sẻ trên, về cơ bản bạn đã phân biệt được thẻ Mastercard và Visa khác nhau thế nào rồi chứ?

bài viết liên quan Mua thẻ điện thoại online thanh toán bằng visa siêu nhanh!

Ngày nay, việc sử dụng visa để mua thẻ cào điện thoại được nhiều người sử dụng do tiện ích nhanh - gọn và chất lượng. Cùng khám phá ngay cách mua thẻ cào bằng thẻ visa siêu nhanh tại muathe123.vn bạn nhé.

Mua thẻ điện thoại online thanh toán bằng visa

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype