quay lại Quay lại
Hướng dẫn

Hướng dẫn cách nạp thẻ điện thoại khi bị mất số đơn giản nhất!

lịch
22/01/2020 • 09:34:42 AM

Có rất nhiều khách hàng khi mua thẻ cào điện thoại bằng giấy rơi vào trường hợp thẻ bị rách, bị ướt hay cào mạnh và làm mất mã số thẻ. Hầu hết trường hợp gặp phải trường hợp này đều sẽ nghĩ thẻ không thể sử dụng được nữa và vứt đi. Tuy nhiên, thực tế vẫn có cách nạp thẻ điện thoại khi bị mất số và bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin đó.

Mua thẻ điện thoại

1. Nguyên nhân dẫn đến thẻ điện thoại bị mất số

Nạp tiền điện thoại bằng thẻ cào giấy là hình thức truyền thống và vẫn luôn phổ biến đối với các đối tượng khách hàng, nhất là những người sử dụng thuê bao di động trả trước. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp khách hàng khi mua thẻ điện thoại phải đối mặt với các vấn đề thẻ bị mất số. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng mất số thẻ cào điện thoại?

Nguyên nhân dẫn đến thẻ điện thoại bị mất số

- Bạn vô tình làm rách phần mã số thẻ.

- Bạn làm ướt thẻ và làm nhàu nát phần mã số.

- Cào thẻ quá mạnh dẫn đến tình trạng làm mất số trên mã số thẻ điện thoại.

- Thẻ cào giả cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể nạp được tiền điện thoại.

2. Thẻ điện thoại mất số có nạp được nữa không?

Thẻ điện thoại mất số có nạp được nữa không

Nhiều khách hàng khi rơi vào trường hợp như vậy thường nhanh chóng vứt bỏ thẻ và mua thẻ mới để nạp vì nghĩ thẻ không thể sử dụng được nữa. Tuy nhiên bạn vẫn có thể lấy lại mã số thẻ và nạp tiền thông qua số seri của thẻ cào ở phía sau. Và trên thẻ cào sẽ có 2 dãy số bạn cần phân biệt để có thể lấy lại được mã thẻ một cách nhanh chóng nhất.

- Dãy số gồm 12 chữ số liên tiếp và có một lớp phủ bạc phía trên chính là mã số thẻ cào.

- Còn số seri là dãy số được in trực tiếp trên thẻ cào, được mã hóa đồng nhất với từng mã thẻ. Điều đặc biệt là sẽ không có số seri nào giống số seri nào, mỗi thẻ sẽ có số seri riêng biệt, duy nhất và có thời hạn sử dụng.

Và chính nhờ vào sự duy nhất của số seri nên nhà mạng vẫn có thể tìm kiếm lại mã số thẻ cào thông qua chính số seri đó và bạn vẫn có thể nạp tiền điện thoại khi bị mất số.

Nạp card điện thoại

3. Cách nạp thẻ điện thoại khi bị mất số đơn giản nhất

Hiện nay, việc lấy lại mã số thẻ cào qua số seri được thực hiện khá đơn giản và nhanh chóng nhờ có sự hỗ trợ từ các nhà mạng là Viettel, Vinaphone, Mobifone,... Nếu như thẻ cào của bạn bị mất mã số mà vẫn còn số seri thì hãy yên tâm là chỉ cần liên hệ với tổng đài là có thể lấy lại được một cách dễ dàng. Cụ thể đối với từng nhà mạng như sau:

3.1. Cách nạp thẻ điện thoại cho thuê bao Viettel khi bị mất số

Cách nạp thẻ điện thoại cho thuê bao Viettel khi bị mất số

Đối với các thẻ cào của thuê bao Viettel, điều kiện để có thể đổi thẻ cào mới khi bị mất số chính là:

- Thẻ cào cũ còn nguyên số seri

- Thẻ cào Viettel đó chưa được sử dụng trước đó.

Bạn có thể kiểm tra xem thẻ cào đã sử dụng hay chưa thông qua việc gọi trực tiếp đến tổng đài hoặc thông qua ứng dụng My Viettel. Đơn giản bạn chỉ cần đăng nhập vào ứng dụng và bấm mục “nạp cước” và lựa chọn mục “tra cứu trạng thái thẻ cào”.

Tại đây bạn sẽ biết được thẻ của mình đang ở trong tình trạng nào, đã sử dụng hay chưa, còn hạn hay hết hạn và mệnh giá là bao nhiêu. Tiếp đó bạn sẽ nhập số seri của thẻ cào và click vào khung quét ở phía bên cạnh để kiểm tra một cách nhanh chóng.

Địa điểm đổi thẻ cào

Địa điểm để bạn có thể đổi thẻ cào Viettel mới chính là đến trực tiếp các địa điểm giao dịch của Viettel hoặc là các đại lý ủy quyền gần nhất của Viettel để được hỗ trợ và đổi thẻ cào mới.

Một điều cần chú ý khi đi đổi thẻ điện thoại chính là ngoài việc mang theo thẻ Viettel mất số thì bạn cần phải mang theo cả chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước để các nhân viên lưu lại thông tin và hỗ trợ tốt nhất cũng như giúp bạn thực hiện việc đổi thẻ nhanh chóng.

Các nhân viên sau khi đã kiểm tra toàn bộ thông tin từ hệ thống một cách chính xác và nếu không phát sinh ra bất kỳ vấn đề gì thì sẽ tiến hành cung cấp mã thẻ điện thoại cho bạn để bạn có thể nạp tiền điện thoại một cách nhanh nhất.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp khách hàng vẫn còn mã số thẻ cào nhưng lại làm mất số seri thì cũng vẫn có thể lấy lại nếu cần bằng cách liên hệ trực tiếp đến tổng đài của Viettel là 19008198 để yêu cầu sự hỗ trợ từ các nhân viên bằng cách đọc mã số thẻ cào cho họ để lấy lại số seri của thẻ Viettel.

>>> Mách nhỏ cho bạn: 5 cách nạp thẻ Viettel có thể bạn không biết!

3.2. Cách nạp thẻ điện thoại cho thuê bao Vinaphone khi bị mất số

Thẻ cào điện thoại được làm bằng giấy, do đó sẽ rất dễ bị rách, ướt và mất số khi cào mạnh. Vậy đối với thẻ cào của nhà mạng Vinaphone thì lấy lại mã số thẻ như thế nào?

Điều kiện để lấy lại mã số thẻ cào của Vinaphone chính là:

- Dãy số seri của thẻ cào phải còn nguyên

- Thẻ cào Vinaphone phải chưa được sử dụng.

Kiểm tra xem tình trạng của thẻ cào đó đã được nạp hay chưa thì bạn cần gọi điện đến tổng đài của Vinaphone là 18001091 để được hỗ trợ. Nếu thẻ chưa được nạp thì mới có thể thực hiện đổi thẻ cào hay lấy lại mã số thẻ đã mất.

Địa điểm đổi thẻ cào

Địa điểm để đổi thẻ cào Vinaphone khi bị mất số là những điểm giao dịch của nhà mạng Vinaphone hay những trung tâm chăm sóc khách hàng của dịch vụ Vinaphone. Và một điều quan trọng để lấy lại mã số hay đổi thẻ cào Vinaphone chính là bạn cần mang theo chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân cùng với thẻ cào đã mất số để thực hiện giao dịch một cách nhanh chóng nhé.

Đối với trường hợp thẻ cào bị mất số seri nhưng còn nguyên mã số thẻ thì bạn cũng vẫn lấy lại được số seri thông qua cách gọi trực tiếp đến tổng đài của Vinaphone là 9119 để được hướng dẫn và hỗ trợ lấy lại mã số seri.

>>> Tổng hợp chi tiết 5 cách nạp tiền Vinaphone 2021!

Nạp thẻ game online

3.3. Cách nạp thẻ điện thoại cho thuê bao Mobifone khi bị mất số

Cách nạp thẻ điện thoại cho thuê bao Mobifone khi bị mất số

Đối với thẻ cào các mạng Mobifone, nếu như bạn vô tình để mất mã số thì vẫn lấy lại được với điều kiện sau:

- Thẻ cào Mobifone phải đảm bảo là chưa được sử dụng

- Thẻ cào phải còn nguyên 4 góc và không hoặc ít bị nhàu nát

- Số seri trên thẻ cào phải còn nguyên

Địa điểm đổi thẻ cào

Địa điểm để đổi thẻ cào đã mất số là các điểm giao dịch của nhà mạng Mobifone cơ sở gần nhất hay các trung tâm hỗ trợ khách hàng về dịch vụ Mobifone. Và để thực hiện việc đổi thẻ cũng yêu cầu bạn cần phải mang theo chứng minh thư hoặc là căn cước công dân.

Đối với các trường hợp số seri của thẻ cào Mobifone bị mất mà vẫn còn mã số thẻ cào thì bạn có thể gọi trực tiếp đến số tổng đài của Mobifone là 9090 để được hỗ trợ lấy lại số seri nhanh nhất.

>>> Cách nạp tiền Mobifone nhanh chóng, an toàn!

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về cách nạp thẻ điện thoại bị mất số các bạn sẽ có được những thông tin hữu ích nhất giúp cho thuê bao di động được nạp tiền một cách nhanh chóng nhé!

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype