quay lại Quay lại
Tin tức

3D Touch Iphone là gì? các công năng đột phá của công nghệ này

lịch
12/09/2022 • 08:51:51 AM

3D Touch Iphone có lẽ là một trong những tính năng nổi bật và hữu ích nhất mà Apple tạo ra trên sản phẩm của mình. Bởi lẽ đó mà có rất nhiều người thắc mắc 3D Touch iphone là gì? và cách khởi chạy 3D Touch trên chiếc điện thoại Iphone của mình như thế nào. Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu những thông tin từ cơ bản đến đáng chú ý nhất của tính năng này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giới thiệu qua về 3D Touch Iphone

1.1. 3D Touch là gì?

3D Touch Iphone là tính năng dựa trên công nghệ cảm ứng lực được tạo ra và đưa vào những chiếc điện thoại Iphone từ đó với mỗi lực tác động khác nhau từ người dùng, điện thoại sẽ đưa ra những phản hồi tương ứng. 3D Touch được đánh giá rất cao bởi những lợi ích, hỗ trợ tuyệt vời mà nó mang lại cho người sử dụng. 

Công năng này gồm 2 kiểu chạm là Peek và Pop.

3D Touch là gì
3D Touch là gì

1.1.1. Peek

Peek được coi là những tác động chạm nhẹ, khi bạn thực hiện những tác động chạm nhẹ này lên màn hình cảm ứng thì các ứng dụng, ảnh, các tính năng khác sẽ được mở lên như thông thường. 

1.1.2. Pop

Nếu muốn thiết bị hiển thị nhanh chóng các thông tin hoặc muốn xem thêm các danh sách tùy chọn khác một cách nhanh chóng mà không cần mất thời gian truy cập vào từng ứng dụng, bạn chỉ cần tác động một lực mạnh hơn lên màn hình cảm ứng hay còn được gọi là Pop. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách kích hoạt mạng 4G trên iPhone cực dễ dàng

1.2. Iphone nào có 3D Touch

Là một tính năng hữu ích, tiện lợi, chỉ cần bạn sử dụng một chiếc điện thoại Iphone 6s trở lên thì ngay lập tức có thể trải nghiệm 3D Touch trên chiếc điện thoại di động của mình. 

1.3. Cách thức hoạt động của 3D Touch Iphone là gì?

Sau khi đã tìm hiểu qua những thông tin cơ bản nhất về 3D Touch Iphone, hãy cùng muathe123.vn xem cách thức hoạt động của tính năng này diễn ra như thế nào. 

Để những chiếc Iphone có thể sử dụng được trợ năng này, hãng Apple đã nghiên cứu và sử dụng mặt kính cảm ứng có mức độ đàn hồi nhất định cho từng sản phẩm. Nhờ có sự đàn hồi này nên máy có thể tính toán, cảm nhận được mức độ tiếp xúc của ngón tay lên màn hình. Những tiếp xúc đó sẽ truyền tới bộ phận cảm ứng của chiếc điện thoại từ đó hiển thị những nội dung khác nhau của từng app.

Cách thức hoạt động của 3D Touch Iphone là gì
Cách thức hoạt động của 3D Touch Iphone là gì

 Tính năng 3D Touch có thể cảm nhận được những lực tác động mạnh hay nhẹ mà bạn chạm vào màn hình để từ đó tính toán, truyển thông tin đến bộ xử lý bên trong và cung cấp những chọn lựa phù hợp với lực chạm của bạn. Màn hình cảm ứng của những chiếc Iphone cũng sẽ rung lên nhằm thông báo đến bạn cường độ chính xác của mỗi lực chạm. 

2. Hướng dẫn bật 3D Touch trên Iphonetính năng 3D Touch trên Iphone

Vậy để khởi tạo những tính năng đầy hữu dụng và tiện ích của 3D Touch trên Iphone chúng ta cần thực hiện những bước sau.

Bước 1: Đầu tiên, trên màn hình điện thoại, bạn hãy tìm mục Cài đặt (Setting), từ đó nhấn chọn mục Cài đặt chung (General) rồi chọn tiếp Accessibility.

Bước 2: Khi đã ấn chọn xong Accessibility, giao diện sẽ mở ra cho bạn các lựa chọn khác, tại đây hãy nhấn chọn mục 3D Touch rồi gạt nút tròn sang bên phải để kích hoạt 3D Touch. 

Bước 3: Sau khi 3D Touch đã được kích hoạt thì giờ đây bạn chỉ cần thoát ra màn hình chính và bắt đầu trải nghiệm những tiện ích mà 3D Touch mang lại. Khi không muốn tiếp tục sử dụng nữa, bạn chỉ cần thực hiện tuần tự các bước 1,2, khi nhìn thấy nút tròn của mục 3D Touch, hãy gạt sang trái. 

3. 3D Touch trên Iphone và những công nghệ nổi bật  

Không phải ngẫu nhiên mà 3D Touch Iphone được đánh giá là mang đến nhiều tính năng nổi bật, hữu dụng. Chúng ta hãy cùng điểm qua một vài điểm cộng, ưu điểm nổi bật sau của 3D Touch Iphone.

3D Touch trên Iphone và những công nghệ nổi bật
3D Touch trên Iphone và những công nghệ nổi bật

3.1. Bật tắt lưu lượng nhanh chóng

Khi muốn bật mạng 3G để truy cập vào mạng Internet, giờ đây bạn không cần phải thực hiện thao tác rườm ra là vào phần Cài đặt rồi thực hiện từng bước một để bật giữ liệu di động nữa. Giờ đây với 3D Touch Iphone, những thao tác bạn phải làm chỉ là nhấn một lực vào biểu tượng cài đặt trên mành hình chính rồi ấn chọn dữ liệu di động là thiết bị điện thoại của bạn sẽ ngay lập tức có kết nối 3G để thỏa thích truy cập vào Internet. 

Xem thêm: Cách download video trên Iphone thành công hơn mong đợi 

3.2. Đơn giản hóa việc mở cửa sổ đa nhiệm

Thông thường khi muốn mở cửa sổ đa nhiệm, người sử dụng sẽ phải thực hiện hàng loạt các bươc như nhấn liên tục 2 lần vào nút Home hoặc thậm chí sẽ mất đến cả chục lần với thao tác trên nút Home ảo. Với 3D Touch, khi muốn mở cửa sổ đa nhiệm, công việc duy nhất bạn phải làm đó là nhấn một lựa vừa đủ nơi mép trái của màn hình rồi kéo sang là một cửa sổ đa nhiệm sẽ được mở ra ngay tức khắc với bất kì ứng dụng nào.

Đơn giản hóa việc mở cửa sổ đa nhiệm
Đơn giản hóa việc mở cửa sổ đa nhiệm 

 3.3. Đơn giản hóa thao tác khóa màn hình 

Để giúp thao tác khóa màn hình được nhanh chóng hơn, bạn chỉ cần thực hiện cài đặt đúng một lần duy nhất các bước sau. Đầu tiên chúng ta sẽ cần bật nút Home ảo hay Assistive Touch trong phần Cài đặt rồi nhấn chọn Tùy chỉnh menu cao nhất sau đó nhấn chọn Tác vụ 3D Touch và cuối cùng là chọn khóa màn hình. Khi đã thiết lập xong, thì mỗi khi cần tắt máy, bạn chỉ cần nhấn một lực vào nút Home ảo và rồi Iphone của bạn sẽ được tắt. 

3.4. Trả lời tin nhắn “phút mốt”

Khi nhận được những thông báo có tin nhắn mới từ các ứng dụng nhắn tin như Messenger hay Zalo, thông thường bạn sẽ cần ấn chọn vào ừng dụng đó rồi mới đọc được tin nhắn và trả lời. Khi đã bật 3D Touch, bạn không cần làm vậy nữa. Tất cả những gì bạn phải thực hiện chỉ là nhấn một lực vào thông báo tin nhắn đến là ngay lập tức bàn phím sẽ xuất hiện, hỗ trợ trả lời ngay lập tức tin nhắn đến mà không cần phải truy cập trực tiếp vào ứng dụng trò truyện. 

3.5. Dọn dẹp nhanh chóng các thông báo 

Có quá nhiều ứng dụng trong mấy đồng nghĩa với việc mỗi ngày sẽ có hàng trăm thông báo từ những app đó được gửi tới bạn. Và việc xóa bỏ từng thông báo không cần thiết là rất mất thời gian. Với 3D Touch, khi muốn xóa thông báo, bạn chỉ việc nhấn chọn vào dấu x ở góc phải trên cùng rồi chọn “xóa tất cả” là mọi thông báo không cần thiết sẽ được xóa sạch banh ngay lập tức.  

3.6. 3D Touch - đổi tên thư mục tiện lợi

Khi muốn đổi tên bất kì một thư mục nào, bạn cũng chỉ cần nhấn một lực vào thư mục đó rồi đổi lại tên như bạn mong muốn. 

3.7. Tạo cuộc gọi nhanh

Trong rất nhiều những số điện thoại được bạn lưu trong danh bạ, sẽ có những số liên lạc được bạn sử dụng thường xuyên như số của người thân, bạn bè, đối tác,...Thay vì việc phải vào danh bạ rồi mất công tìm kiếm số điện thoại mình muốn gọi thì bạn chỉ cần một lực nhấn vào biểu tượng của ứng dụng Điện thoại thì danh sách các số di động mà trước đây từng được bạn thêm vào mục ưa thích sẽ hiện lên và công việc còn lại của bạn sẽ là bấm gọi cho người nhận bạn mong muốn.

Tạo cuộc gọi nhanh
Tạo cuộc gọi nhanh

 3.8. Và “vô vàn” những mẹo hay khác

Ngoài những tính năng đầy hữu ích và được sử dụng nhiều nhất như đã liệt kê ở trên  thì 3D Touch Iphone còn cung cấp thêm một số tính năng khác như đăng một bài post nhanh trên facebook, xem các thông báo nhanh chóng, chỉnh mức độ sáng của đèn Flash,...tất cả những công năng đó đều có thể thực hiện được chỉ bởi một lực ấn. Qủa thật rất ấn tượng!

Bài viết trên đã mang đến cho bạn những thông tin cơ bản nhất về 3D Touch Iphone, cách nó hoạt động, các bước cài đặt cùng với rất nhiều tính năng hữu dũng mà nó mang lại. Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu dụng với bạn, và hãy chia sẻ ngay bài viết  này cho bạn bè để ngày càng nhiều người hơn nữa biết đến tính năng tuyệt vời này nhé. Bạn cũng đừng quên cập nhật liên tục trang web muathe123.vn để đón đọc nhiều bài viết hay và hữu ích nữa nhé!

bài viết liên quan KM3 MobiFone là gì? Một số tài khoản khuyến mãi của MobiFone

KM3 MobiFone là gì? Bạn biết gì về những khuyến mãi của MobiFone? Những khuyến mãi đó có gì khác nhau? Hãy cùng muathe123.vn tìm hiểu nhé!

 KM3 MobiFone là gì

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype