quay lại Quay lại
Tin tức

Đâu là cách đổi mã pin thẻ ATM Agribank đúng nhất cho người dùng

lịch
22/04/2020 • 06:15:06 PM

ATM là một trong những loại thẻ được sử dụng phổ biến nhất cho việc cất giữ, gửi nhận và thanh toán đem lại nhiều sự tiện ích hiện nay. Tuy nhiên việc mà các khách hàng lại chưa biết cách tăng tính bảo mật qua việc đổi mã pin thẻ lại chưa nhiều. Vậy nên ngày hôm nay muathe123.vn sẽ đem đến cho các bạn một thông tin hữu ích về cách đổi mã pin thẻ ATM Agribank.

Mua card online

1. Đổi mã pin thẻ ATM tại sao cần đến?

Đổi mã pin thẻ ATM tại sao cần đến?
Đổi mã pin thẻ ATM tại sao cần đến?

Chính bởi sự phát triển của hiện đã tác động mạnh mẽ tới việc sử dụng các dạng thẻ mà mỗi người chúng ta đã sử dụng riêng cho mình một chiếc. Việc thực hiện các thao tác đăng ký cho các thẻ ATM này lại không quá khó khăn bởi các ngân hàng sẽ thực hiện hoàn toàn, bạn chỉ cần nhận thẻ sử dụng mà thôi. 

Ngay sau khi đăng ký hoàn tất thì việc đầu tiên để có thể sử dụng thẻ đó là việc cần nhập mã pin và đổi mật khẩu để kích hoạt. Việc đổi mật khẩu để sử dụng này là rất cần thiết của tất cả các thẻ không chỉ riêng về thẻ ATM. 

Đổi mật khẩu là quá trình giúp bạn đảm bảo cho chính sự an toàn bảo mật với tính tuyệt đối cho tài khoản mình sử dụng, tránh được các rắc rối về mất tiền, hack thẻ do mật khẩu dễ đoán. 

Vậy để thực hiện đổi mã pin với thẻ ATM Agribank là như thế nào? Đâu sẽ cách đổi đúng nhất chúng ta cùng xem ngay phần tiếp theo nhé.

Xem thêm: Cách đổi mã PIN thẻ ATM BIDV nhanh chóng - Cùng một số lưu ý

2. Hướng dẫn chi tiết về cách đổi mã pin thẻ ATM agribank

Hướng dẫn chi tiết về cách đổi mã pin thẻ ATM agribank
Hướng dẫn chi tiết về cách đổi mã pin thẻ ATM agribank

Mô hình chung đối với tất cả các ngân hàng tại mỗi thẻ ATM được áp dụng sử dụng với khách hàng sẽ luôn bao gồm mật khẩu, mật khẩu này chính là một dãy số được xáo trộn từ 0 - 9 tùy theo người sử dụng. Dãy số mật khẩu chung sẽ thường 6 chữ số có một số ít ngân hàng mã pin chỉ có 4 số.

Đối với Agribank thì mã Pin sẽ được mã hóa theo giới hạn tại 6 số và được cấp ngay khi ngân hàng cung cấp thẻ, mã pin này được nghiêm phong rất cẩn thận.

Dù là việc mã pin có sự nghiêm phong nhưng ngay sau khi nhận thẻ thì ngân hàng vẫn luôn đề xuất khách hàng nên thực hiện đổi mã pin. Biết rằng vẫn có rất nhiều khách hàng hiện nay vẫn sử dụng mã pin cũ tránh việc đổi sẽ gây quên, những đó lại là điều không an toàn đặc biệt khi thẻ của bạn chứa rất nhiều tiền. Vậy nên việc bạn cần đổi mã pin theo định kỳ là rất tốt giúp tránh được những rủi ro và bất trắc xảy ra xuống mức tối thiểu.

Để đổi mã pin của thẻ Agribank bạn có thể lựa chọn tới hai cách đó là trực tiếp đổi tại ngân hàng hoặc thực hiện việc đổi tại cây ATM.

2.1. Thao tác đổi trực tiếp tại Ngân hàng

Thao tác đổi trực tiếp tại Ngân hàng
Thao tác đổi trực tiếp tại Ngân hàng

Việc sử dụng phương pháp này bạn sẽ cần đến trực tiếp các chi nhánh hay phòng giao dịch thuộc Agribank thì mới có thể thực hiện việc hỗ trợ cho quá trình đổi mật khẩu của mình.

Tại đây bạn sẽ được các nhân viên ngân hàng hỗ trợ về việc làm các thủ tục giấy tờ liên quan cho quá trình đổi mã pin. Khi đi bạn cần chú ý mang theo chứng minh thư nhân dân, thẻ ATM đang sử dụng hay giấy tờ tùy thân có giá trị khác để chứng minh và nhận được hỗ trợ cho việc đổi thẻ. Cách xác nhận tùy thân để tránh các trường hợp xấu lợi dụng để đổi thẻ.

Mua thẻ game trực tuyến

2.2. Thao tác đổi nhanh chính tại cây ATM

Thao tác đổi nhanh chính tại cây ATM
Thao tác đổi nhanh chính tại cây ATM

Thay vì bạn mất công tới tại các chi nhánh mất công sức đi lại và chờ hàng giờ thì bạn cũng có thể lựa chọn tới với việc đổi trực tiếp tại cây ATM gần nhất với bạn. Việc thực hiện đổi tại các cây ATM này đơn giản với các bước như:

+ Bước 1: Bạn tiến hành đưa thẻ theo chiều đúng vào khe nhận của cây ATM. Chiều đúng sẽ là theo hướng mũi tên đã được đánh dấu trên mặt thẻ theo hình tam giác tại mép.

+ Bước 2: Khi cây nhận thẻ tại màn hình cây bạn sẽ cần chọn ngôn ngữ hiển thị cho việc sử dụng. Bạn có thể lựa chọn tiếng anh hoặc tiếng việt miễn sao phù hợp với bạn.

+ Bước 3: Ngay sau đó hệ thống yêu cầu bạn nhập mã pin thẻ theo dãy số, bạn tiến hành nhập mã pin được cung tại bì thư ngân hàng cung cấp hoặc mã bạn đang sử dụng trước đó. Để hệ thống có thể xác nhận được liệu bạn có là chủ nhân của thẻ và tiến hành truy cập thực hiện giao dịch sau đó.

+ Bước 4: Thực hiện bước tiếp về việc lựa chọn giao dịch đổi pin và vấn tin tài khoản. Tại đây bạn bỏ qua vấn tin tài khoản nhấn > chọn đổi pin để thực hiện bước tiếp.

+ Bước 5: Bạn nhập mã pin hiện tại hay chính mã pin đang sử dụng rồi > Enter. Nếu bạn có nhập sai có thể Clear lại số đã sai để nhập lại mã.

+ Bước 6: Sau đó việc bạn được yêu cầu về nhập mã pin mới muốn đổi 2 lần và tất nhiên là không được trùng với mã pin cũ của mình.

Ngay sau đó hệ thống sẽ thông báo cho bạn về việc đổi mã pin thành công và hỏi về nếu việc bạn có muốn thực hiện giao dịch khác không. Bạn có thể lựa chọn có hoặc không để hoàn thành giao dịch đổi mã.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi mã pin thẻ ATM Vietinbank cực nhanh chóng

3. Điều cần lưu ý khi thực hiện đổi  mã pin thẻ ATM agribank

Điều cần lưu ý khi thực hiện đổi  mã pin thẻ ATM agribank
Điều cần lưu ý khi thực hiện đổi  mã pin thẻ ATM agribank

Dù là việc đổi mã pin thẻ đơn giản nhưng để thực hiện được hoàn tất việc đổi thành công thì bạn cũng cần nắm những chú ý nhất định dưới đây: 

Điều bắt buộc thực hiện cho việc đổi ATM tại cây sẽ cần thực hiện tại cây của Agribank. Đặc biệt đối với việc kích hoạt đổi mã lần đầu, sử dụng tại các cây khác là bất khả thi.

Về mã pin bạn cần chú ý không nên đặt những mật khẩu có tính dễ nhớ và đơn giản. Ví dụ như chính các dãy số lần lượt “123456”, “456789”, “111111”,...Bạn nên biết rằng việc để những dãy số này sẽ rất dễ đoán đặc biệt khi ai đó nhặt được họ có thể dễ dàng lấy tiền từ thẻ của bạn.

Đặt mã pin của một ai đó cũng có thể được và tránh được các thông tin cá nhân của mình, những khi đổi bạn cần nhớ mật khẩu nhé nếu không bạn sẽ mất thêm công đoạn cho việc đổi lại và xác nhận đó. Hoặc sợ quên bạn có thể ghi lại tại một nơi dễ tìm và riêng tư.

Trong khi đổi và thực hiện các giao dịch bạn cũng nên che lại chính mất khẩu của mình bởi cấy ATM luôn có cam ghi hình tránh việc bạn bị hack qua cam đó.

Sau khi đổi mã pin bạn cũng nên tiến hành đăng nhập lại để kiểm tra về việc thao tác đổi mã của bạn trước đó là đã thành công hay chưa. Nếu có lỗi hoặc chính bạn không đăng nhập được bạn sẽ cần tới chi nhánh để có thể kiểm tra lại.

Nạp thẻ điện thoại online

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan về cách đổi mã pin thẻ ATM Agribankmuathe123.vn chắt lọc lại. Hy vọng thông tin đó sẽ có ích cho bạn trong việc sử dụng thẻ cho các giao dịch.

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype