quay lại Quay lại
Tin tức

[Hướng dẫn] Cách kích hoạt thẻ Vietcombank siêu nhanh, đơn giản

lịch
23/12/2020 • 06:46:22 PM

Hiện tại có rất nhiều người sử dụng thẻ ATM ngân hàng tuy nhiên lại chưa biết cách kích hoạt hoặc như quên về việc kích hoạt thẻ và một số giao dịch không thể thực hiện. Bởi vậy mà bài viết dưới đây sẽ bật mí đến bạn về cách kích hoạt thẻ Vietcombank trước khi tiến hành đổi mã PIN sau nhận thẻ. Đừng bỏ lỡ vì các cách và bước chi tiết sẽ có ích cho bạn rất nhiều. 

Mua thẻ điện thoại online

1. Vậy việc kích hoạt thẻ Vietcombank là để làm gì? 

Vậy việc kích hoạt thẻ Vietcombank là để làm gì?
Vậy việc kích hoạt thẻ Vietcombank là để làm gì? 

Một điều thông thường khi chúng ta nhận thẻ theo ngày hẹn từ nhân viên của ngân hàng thì họ sẽ luôn nhắc nhở bạn về việc kích hoạt thẻ để sử dụng. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng để ý tới vấn đề này đôi khi còn cho rằng điều đó là không cần thiết và bỏ bằng qua. Nhưng bạn có biết mục đích của việc kích hoạt thẻ Vietcombank đó là gì không và liệu rằng điều đó quan trọng. 

Tất nhiên với một số ngân hàng việc bạn không kích hoạt thẻ thì bạn vẫn sử dụng thẻ ATM của mình một cách đơn giản chỉ là một số chứng năng về thanh toán hay rút tiền lại không thể thực hiện. Còn một số ngân hàng với quy định khắt khe hơn nếu bạn không kích hoạt thẻ sẽ bị khóa. 

Vậy nên việc kích hoạt để sẽ luôn có lợi đó là nhằm hỗ trợ bạn trong việc thanh toán thẻ, rút tiền mặt tại các ATM, quản lý tài khoản qua việc kiểm tra số dư và đăng ký thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác. Cũng như khi kích hoạt thẻ ATM Vietcombank là bạn đang nhận diện cho việc sử dụng thẻ, thẻ vẫn hoạt động hỗ trợ các dịch vụ tốt nhất từ ngân hàng cung cấp. 

Xem thêm: Hướng dẫn đổi thẻ Bit sang thẻ điện thoại nhanh chưa từng thấy

2. Các cách kích hoạt thẻ Vietcombank với bước đơn giản

2.1. Hướng dẫn kích hoạt thẻ Vietcombank trên máy ATM

Các cách kích hoạt thẻ Vietcombank với bước đơn giản
Các cách kích hoạt thẻ Vietcombank với bước đơn giản

Nếu muốn kích hoạt sử dụng thẻ của ngân hàng Vietcombank hay như bất kỳ ngân hàng nào khác thì việc kích hoạt đổi mã PIn với cây ATM là sự lựa chọn phổ biến nhất. Hơn nữa việc đổi mã PIN thẻ tại đây cũng không quá khó, không giới hạn thời gian mà cây ATM lại được cài đặt nhiều hơn chi nhánh. 

Về các bước thực hiện kích hoạt thẻ ATM của Vietcombank sẽ như sau: 

Bước 1: Lựa chọn máy ATM Vietcombank gần nhất với bạn. 

Bước 2: Thao tác nhét thẻ qua khe nhận và tiến hành lựa chọn ngôn ngữ sử dụng là tiếng Việt hoặc tiếng Anh,. 

Bước 3: Tiến hành nhập mã PIN mà ngân hàng đã cung cấp trước đó, tại phong bì mà ngân hàng đưa cho bạn khi nhận thẻ theo hạn. 

Bước 4: Sau đó hãy chọn chức năng đổi mã PIN trên thanh chức năng, tại màn hình của cây ATM Vietcombank. 

Bước 5: Bạn hãy nhập mã PIN cũ theo yêu cầu 1 lần nữa rồi tiến tới là việc nhập mã PIN mới của mình. Mã PIN mới sẽ cần nhập thêm 1 lần để xác nhận chính xác.

Bước 6: Cuối cùng là nhập số chứng minh nhân dân để thay đổi thành công hay chính là việc bạn kích hoạt thẻ Vietcombank hoàn tất. 

Tất nhiên là sau khi đổi mã PIN là bạn đã kích hoạt thẻ ATM Vietcombank và sử dụng được mọi giao dịch. Bên cạnh đó cũng sẽ có lưu ý dành cho bạn đó là: 

+ Đổi mã PIN Vietcombank của thực hiện tại cây ATM Vietcombank được còn các ngân hàng khác thì không. 

+ Sau 30 phút nhận thẻ mới tiến hành đổi mã. 

+ Đặc biệt sau khi đổi bạn cũng cần nhớ mã PIN mới để thực hiện các dịch vụ vào những lần tiếp theo. 

Mua thẻ game

2.2. Hướng dẫn cho việc kích hoạt thẻ Vietcombank online 

Hướng dẫn cho việc kích hoạt thẻ Vietcombank online
Hướng dẫn cho việc kích hoạt thẻ Vietcombank online

Cho tới hiện tại thì ngân hàng Vietcombank vẫn chưa hỗ trợ về các hình thức kích hoạt thẻ online trên các thiết bị máy tính hay điện thoại. Dù là tiện lợi nhưng vì sự bảo mật thì phía ngân hàng vẫn sử dụng cách đổi an toàn hơn và bạn cũng không cần tìm kiếm về cách thức này. 

Đôi khi cũng sẽ nhiều người nhầm lẫn việc đổi mã PIN với việc đổi mật khẩu ứng dụng trên điện thoại. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng hai tài khoản này khác biệt hoàn toàn nhé, dù là chức năng gần tương tự nhau. 

Hay như chính việc kích hoạt thẻ ATM Vietcombank trên điện thoại cũng vậy. Phía ngân hàng chưa hỗ trợ dù là đổi mã trên app, tin nhắn cú pháp sms hay website ngân hàng cũng như việc gọi điện kích hoạt. Mọi thao tác sẽ cần thực hiện tại cây ATM của Vietcombank trên toàn quốc.

Xem thêm: Cách sử dụng tài khoản khuyến mại của mobifone hiệu quả nhất

3. Cách kích hoạt thẻ Vietcombank và đổi mã PIN khác nhau không?

Cách kích hoạt thẻ Vietcombank và đổi mã PIN khác nhau không?
Cách kích hoạt thẻ Vietcombank và đổi mã PIN khác nhau không?

Có rất nhiều người mới sử dụng thẻ sẽ băn khoăn về vấn đề này tuy nhiên thì việc đổi mã PIN lần đầu cũng chính là việc bạn đang thực hiện cách kích hoạt thẻ Vietcombank. Vậy nên bạn sẽ không cần kích hoạt thẻ trước rồi mới đổi được mã PIN thẻ ATM. 

Trường hợp như việc bạn sử dụng thẻ với nhiều lần đổi mã PIN rồi thì đó sẽ không được gọi là kích hoạt thẻ ATM nữa mà đó là việc đổi mã PIN mà thôi. Vì sau lần đầu đổi mã thì đó là cách bạn kích hoạt thẻ Vietcombank còn những lần sau bạn đổi sẽ là để tăng sự bảo mật cho thẻ, cách thức thực hiện sẽ không có gì khác biệt. 

Nạp thẻ điện thoại

4. Vậy không kích hoạt thẻ Vietcombank có sao hay không? 

Vậy không kích hoạt thẻ Vietcombank có sao hay không?
Vậy không kích hoạt thẻ Vietcombank có sao hay không?

Như đã nhắc trên thì nếu bạn không muốn kích hoạt thẻ ATM Vietcombank cũng không sao vì ngân hàng sẽ thoải mái cho việc kích hoạt đó. Có điều là sẽ có những chức năng bị giới hạn sử dụng tức là bạn không thể thực hiện như: 

+ Bạn rút tiền tại máy ATM là không thể. 

+ Thanh toán tại các máy Pos. 

+ Tiến hành kiểm tra về tài khoản tại máy ATM.  

+ Thực hiện chuyển khoản tại những máy ATM.  

+ Thanh toán các hóa đơn online trực tiếp nhanh. 

Vấn đề là Vietcombank là một ngân hàng lớn do đó mà các chính sách đặt ra cũng khắt khe hơn về việc bảo vệ thông tin khách hàng và sử dụng dịch vụ. Vậy nên, nếu bạn không kích hoạt thẻ ATM Vietcombank trong vòng 30 ngày sau nhận thẻ thì ngân hàng sẽ tự động khóa thẻ của bạn đôi khi là khóa hẳn tài khoản. Nếu thẻ khoản bị khóa tức là việc thẻ của bạn là không tồn tại và cũng chẳng thể thực hiện các chức năng nào khác. 

Như vậy có thể thấy được việc kích hoạt thẻ sẽ không gây tốn thời gian của bạn. Hãy chủ động đến các cây ATM Vietcombank theo quy định và tiến hành kích hoạt thẻ Vietcombank từ đó có thể sử dụng các dịch vụ tiện ích nhanh hơn mà ngân hàng cung cấp.

bài viết liên quan Hướng dẫn chi tiết thao tác kiểm tra khuyến mãi nạp thẻ Viettel

Tài khoản của bạn sắp hết và bạn đang mong chờ các chương trình khuyến mãi nạp thẻ từ nhà mạng Viettel mà bạn sử dụng. Vậy thì đừng bỏ lỡ cập nhật và kiếm tra về lịch khuyến mãi nạp thẻ Viettel nhé chi tiết nhé!

Kiểm tra khuyến mãi nạp thẻ Viettel

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype