quay lại Quay lại
Tin tức

Cách lên đồ Xayah tốc chiến - Kiểm soát cô nàng nổi loạn

lịch
15/07/2022 • 09:05:55 AM

Xayah là một cô nàng xạ thủ vô cùng linh hoạt với khả năng khống chế và tẩu thoát khỏi kẻ địch nhờ bộ kỹ năng tương tác vô cùng độc đáo. Được đánh giá là một tướng dễ chơi nhưng lại vô cùng khó để thuần thục, bạn đã biết cách lên đồ Xayah tốc chiến chưa? Cùng học cách kiểm soát cô nàng Vastaya qua hướng dẫn sau đây.

1. Sơ lược về Xayah - Cô nàng nổi loạn

1.1. Cốt truyện Xayah

Xayah là một cô nàng thuộc Vastaya - vùng đất cổ xưa, bí ẩn của chứa đựng dòng chảy tinh hoa phép thuật. Đây là nơi sinh sống của nhiều sinh vật huyền bí, mang trong mình dòng máu của con người và một giống loài cổ xưa. Chúng mang trên mình hình hài của một con người nhưng có các bộ phận của các loại động vật. Và Xayah cũng không phải ngoại lệ. Cô là mang dòng máu lai của một loài chim đầy kiêu hãnh, tấn công kẻ thù bằng những chiếc lông vũ đầy sắc nhọn.

Chuẩn xác, nổi loạn nhưng đầy lý tưởng, đây là những tính từ phù hợp để miêu tả cô nàng này. Bản thân Xayah là một nhà cách mạng, đang đích thân lên đường xông pha vào trận chiến giải cứu dân tộc Vastaya. Những chiếc lông vũ là công cụ sắc bén để Xayah tiêu diệt mọi kẻ ngáng đường. Bằng sự tinh quái và tốc độ, chưa có một kẻ nào có thể ngáng chân Xayah trên con đường thực hiện lý tưởng của mình, trừ … chồng cô - Rakan.

Xayah và Rakan là cặp đôi đáng ngưỡng mộ trong cộng đồng Liên Minh
Xayah và Rakan là cặp đôi đáng ngưỡng mộ trong cộng đồng Liên Minh

Hai người gặp nhau khi Xayah đang trên đường thực hiện nhiệm vụ, Rakan vốn là một vũ công nổi tiếng của Vastaya. Sau khi tiếp nhận lý tưởng của cô, anh đã hứa sẽ làm hết mình vì lý tưởng của người thương và để bảo vệ chủng loại cùng nền văn minh đang dần biến mất của họ.

Xem thêm: Cốt truyện hấp dẫn đến từ game Shadow Fight 2

1.2. Lối chơi Xayah

Trong trò chơi, Xayah là một xạ thủ đường dưới, sở hữu khả năng chiến đấu linh hoạt cùng hàng tấn sát thương và hiệu ứng khống chế mạnh mẽ. Cô cũng mang trong mình khả năng ứng biến và rút lui kịp thời với khả năng trở nên không thể chọn làm mục tiêu đến từ chiêu cuối mạnh mẽ của mình. Có thể nói lối chơi tương tác với lông vũ của Xayah là một trong những tương tác sáng tạo nhất trong trò chơi, khiến nhiều game thủ thích thú.

1.2.1. Điểm mạnh

Xayah có khả năng dọn lính cực tốt, thuộc top đầu trong danh sách xạ thủ Tốc chiến. Với Nhát cắt gọn gàng (P) và Triệu hồi lông vũ (E), cô nàng gần như không gặp quá nhiều trở ngại khi có thể dễ dàng đánh bay cả đàn lính chỉ trong vài giây.

Sự linh hoạt trong lối chơi là điểm mạnh của Xayah
Sự linh hoạt trong lối chơi là điểm mạnh của Xayah

Bộ kỹ năng của Xayah cũng khiến cô trở thành một trong những xạ thủ có lượng sát thương burst trong thời gian ngắn khủng khiếp nhất trong dàn xạ thủ hiện nay. Lối chơi xoay quanh những chiếc lông vũ cùng Bão tố nổi dậy (R) cũng cung cấp cho cô khả năng thả diều cực tốt và dễ dàng né tránh kịp thời các kỹ năng khống chế quan trọng của đối thủ.

1.2.2. Điểm yếu

Điểm yếu lớn nhất của Xayah là tầm đánh hạn chế của cô nàng. Với sải tay 525, cô dễ dàng bị áp đảo bởi những xạ thủ khác chỉ với khả năng tấn công và di chuyển của chúng. Nếu không cẩn thận, cây máu của Xayah hoàn toàn có khả năng bốc hơi do hiệu ứng khống chế và kỹ năng cấu máu của kẻ địch.

Kai'sa là một khắc tinh của Xayah
Kai'sa là một khắc tinh của Xayah

Ngoài ra cô nàng cũng tỏ ra không quá cơ động so với những Vayne hay Kai’Sa. Cô sở hữu một kỹ năng không thể chỉ định cực bá đạo là chiêu cuối, tuy nhiên thời gian hồi chiêu dài của kỹ năng này khiến cô không thể liên tục chơi hổ bảo và phải giảm nhịp độ trận đấu mỗi khi kỹ năng rơi vào trạng thái hồi chiêu.

2. Cách lên đồ Xayah tốc chiến

Bộ kỹ năng của Xayah phụ thuộc khá nhiều vào tốc đánh và công vật lý bởi cô cần phải đánh thường càng nhiều càng tốt để triệu hồi tối đa lượng lông vũ có thể, lượng công vật lý cộng thêm cũng khiến những chiếc của cô gây thêm hàng tấn sát thương một lần được triệu hồi.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua những món đồ tăng khả năng chí mạng nhằm tối ưu hóa sát thương của cô nàng trên từng đòn đánh. Những đòn đánh chí mạng luôn được coi là một phần không thể thiếu của dàn xạ thủ. Trang bị chi tiết dành cho Xayah gồm:

- Vô Cực Kiếm: Đòn đánh chí mạng gây sát thương bằng 230%.

- Giày Phàm Ăn: Tăng tốc độ di chuyển, tăng chỉ số hút máu.

- Đại Bác Liên Thanh: Tự động tích điểm khi người chơi di chuyển và đánh thường. Khi đạt đủ 100 điểm, đòn đánh thường tiếp theo tăng thêm tầm đánh và sát thương phép.

- Ma Vũ Song Kiếm: Nhận một lớp lá chắn hấp thụ sát thương từ mọi nguồn (trừ sát thương chuẩn) khi máu tụt xuống dưới mức 35%.

- Vũ Điệu Tử Thần: Biến 30% sát thương phải gánh chịu sẽ thành hiệu ứng Chảy máu (đốt máu dần trong 3s).

- Giáp Thiên Thần: Khi bị hạ gục, tướng sẽ hồi sinh với 50% máu và 30% năng lượng sau 4s.

- Khăn Giải Thuật: Xóa bỏ hiệu ứng khống chế đang gánh chịu và tăng thêm tốc độ di chuyển trong một khoảng thời gian ngắn.

Bảng ngọc và cách lên đồ Xayah tốc chiến
Bảng ngọc và cách lên đồ Xayah tốc chiến 

Xem thêm: Tổng hợp 3 cách lên đồ Zeri

3. Bảng ngọc khuyên dùng cho Xayah tốc chiến

Bảng ngọc được khuyên dùng dành cho Xayah gồm Chinh phục, Đắc thắc, Lữ khách tinh linh, Thợ săn tài tình. Thợ săn này không chỉ gia tăng sát thương cho cô nàng mà còn cung cấp rất nhiều khả năng cơ động với tốc độ di chuyển và kháng hiệu ứng, kháng làm chậm.

4. Phép bổ trợ phù hợp với Xayah tốc chiến

Giống như những xạ thủ khác, người chơi Xayah nên trang bị cho mình hai phép bổ trợ cơ bản là tốc biến và hồi máu. Nếu bạn gặp quá nhiều sát thủ và đấu sĩ cận chiến, bạn có thể thay thế hồi máu bằng kiệt sức nhằm làm chậm và giảm lượng dame chúng gây ra trong thời gian ngắn, đủ để bạn thả diều hoặc kết liễu chúng. Nếu bạn đi cặp cùng một hỗ trợ thuật sư sử dụng phép bổ trợ hồi máu, hãy cân nhắc sử dụng lá chắn để tăng khả năng bảo vệ cho bản thân, tránh nội tại trùng của hai phép hồi máu.

Xem thêm: Cách chơi Aphelios - “xạ thủ 200 năm cân bằng”

5. Cách chơi Xayah tốc chiến

5.1. Đầu trận

Xayah là mẫu xạ thủ gánh team tầm trung và late game, do đó cô phải phụ thuộc khá nhiều vào lượng đồ đạc. Vào giai đoạn đầu trận, tầm đánh ngắn cùng thời gian hồi chiêu dài khiến cô luôn phải khổ sở khi giao tranh hoặc farm lính. Do đó, hãy cân nhắc chơi cẩn thận ở giai đoạn đầu, tránh những pha giao tranh 2vs2 hoặc 2vs3. Lượng máu của Xayah cũng rất mỏng, hãy cố gắng farm lính một cách cẩn trọng, tránh những kỹ năng cấu rỉa máu nhằm kiếm về một lượng vàng ổn định, nâng cấp trang bị cho giai đoạn sau.

Xayah khá yếu giai đoạn đầu trận
Tập trung farm trong giai đoạn đầu trận

5.2. Giữa và cuối trận

Đây là lúc Xayah phát huy hết khả năng của mình. Chỉ cần giữ vị trí cẩn thận và di chuyển hợp lý trong giao tranh, cô nàng có thể làm bốc hơi toàn bộ đội hình team địch chỉ trong một lần bứt lông.

Cuối trận là lúc Xayah tỏa sáng
Cuối trận là lúc Xayah tỏa sáng

Đừng quá ham hố những điểm hạ gục, nhiệm vụ của Xayah là gây càng nhiều sát thương càng tốt, dù không tự tay kết liễu bất kỳ kẻ địch nào, lượng dame bạn đóng góp cũng giúp bạn giật về danh hiệu MVP rồi đấy.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn chi tiết về cách lên đồ Xayah tốc chiến sát thương cao giúp bạn gánh team hiệu quả. Hy vọng hướng dẫn trên của muathe123.vn có thể giúp bạn giao tranh thuần thục cùng cô nàng.

bài viết liên quan Cách chơi game lâu hết pin mà các game thủ nên bỏ túi

Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến nói riêng và các game trên mobile nói chung đều tiêu tốn rất nhiều pin khi game thủ trải nghiệm. Vậy phải làm sao để chiến game mà pin lâu cạn? Cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau.

Cách chơi game lâu hết pin

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype