quay lại Quay lại
Tin tức

Hướng dẫn cách chuyển tiền USD vào tài khoản VND nhanh chóng

lịch
04/10/2022 • 05:32:48 PM

Hiện nay, nguồn lao động ở nước ngoài ngày càng nhiều và đa dạng, do vậy có rất nhiều người thường xuyên gửi, chuyển tiền USD vào tài khoản VND. Việc chuyển tiền này có bị giới hạn ngân hàng và mức giao dịch hay không? Mọi thông tin chi tiết sẽ được muathe123.vn gửi đến bạn ngay tại bài viết này nhé.

1. Chuyển tiền USD vào tài khoản VND có thể hay không? 

Hiện nay, nhu cầu về việc thực hiện các giao dịch quốc tế ngày càng tăng cao khi lượng người xuất khẩu lao động và du học sinh ngày càng tăng lên. Có rất nhiều người mong muốn gửi tiền về cho người thân hoặc người thân muốn gửi tiền cho mình thế nên khách hàng sẽ đặc biệt quan tâm đến việc có thể chuyển tiền USD vào tài khoản VND. Và đáp án cho câu hỏi này là bạn không thể bởi chưa có ngân hàng nào cho phép bạn chuyển tiền đô vào tài khoản nội địa cả.

Có nên chuyển tiền USD vào tài khoản VND
Có nên chuyển tiền USD vào tài khoản VND

Để thực hiện được điều này bạn cần phải đổi tiền đô sang tiền ngoại tệ thông qua việc: 

- Đến trực tiếp các quầy giao dịch của ngân hàng trung gian để thực hiện việc chuyển đổi tiền 

- Thực hiện việc mở tài khoản USD 

- Nhận tiền qua các app online như: Paypal, Perfectmoney…  

Từ đó việc chuyển và nhận tiền sẽ được thuận lợi và nhanh chóng hơn rất nhiều. Và một trong số các cách được áp dụng nhiều nhất đó chính là mở tài khoản ngân hàng USD. Vậy làm thế nào để mở thẻ ngân hàng này? Cùng theo dõi tiếp bài viết của muathe123 dưới đây nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn kích hoạt thẻ VinID đầy đủ và chi tiết nhất

2. Mở tài khoản USD như thế nào? 

2.1. Tìm hiểu về tài khoản USD 

Tài khoản USD hay còn gọi là tài khoản ngoại tệ, là tài khoản cho phép người dùng gửi các khoản tiền không có kỳ hạn và sử dụng cho các giao dịch rút tiền, gửi tiền, chuyển khoản, thanh toán online… 

Tài khoản này có thể thực hiện các giao dịch cả trong và ngoài nước, tuy nhiên sẽ phải tuân thủ đầy đủ các quy định về tỷ giá ngoại hối theo đúng như Nhà nước đề ra tại các Ngân hàng giao dịch. 

Tài khoản USD là gì?
Tài khoản USD là gì?

Điều kiện để có thể tiến hành mở tài khoản bao gồm:  

- Phải là công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên hoặc đang là nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. 

- Có đầy đủ các giấy tờ tùy thân  hợp pháp và vẫn còn hiệu lực.

- Trong trường hợp bạn là một nhà đầu tư hay doanh nghiệp muốn mở tài khoản cho doanh nghiệp thì phải được thực hiện tại những ngân hàng được cho phép theo đúng quy định. Một số ngân hàng thực hiện việc mở thẻ tài khoản USD như là BIDV, Techcombank, ACV,.... Đây đều là những ngân hàng có sự uy tín và được đặt lên hàng đầu về trách nhiệm cũng như sự tin tưởng đối với khách hàng. 

2.2. Thủ tục để lập tài khoản USD

Quy trình làm thẻ USD
Quy trình làm thẻ USD

Để có thể tạo lập được tài khoản USD nhằm thực hiện các giao dịch liên quan đến ngoại tệ thì bạn cần phải làm theo trình tự các bước: 

- Bước 1: Đến  quầy giao dịch gần nhất đối với ngân hàng mà bạn mong muốn được mở tài khoản ngoại tệ. 

- Bước 2: Gặp nhân viên và nói cho họ nhu cầu của bạn. Sau đó nhân viên sẽ đưa cho bạn một tờ phiếu thông tin. 

- Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào tờ phiếu. Bạn phải chắc chắn thông tin là đúng và hợp lệ để tránh mất thời gian kiểm tra lại.

- Bước 4: Gửi hồ sơ và chờ thông báo xác nhận từ ngân hàng. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn về điện thoại cho bạn khi hồ sơ được phê duyệt.                

Ngoài việc đến trực tiếp các quầy giao dịch để thực hiện việc mở thẻ thì bạn cũng có thể mở tài khoản bằng các cách online thông qua các ứng dụng Internet banking, Mobile banking,... Với cách làm này thì bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian chờ đợi cũng như công sức đi lại. Tuy nhiên cũng cần thực hiện một cách chính xác. Bạn có thể gọi qua số hotline của ngân hàng mà bạn muốn mở tài khoản để tìm sự trợ giúp. 

3. Một số thắc mắc khi thực hiện làm thẻ tài khoản USD

3.1. Mức phí đối với việc mở tài khoản ngoại tệ như thế nào? 

Hiện nay đã có rất nhiều ngân hàng áp dụng việc mở tài khoản ngoại tệ nhằm phục vụ nhu cầu chuyển tiền cũng như thanh toán các giao dịch nước ngoài khác. Vậy câu hỏi mà khá nhiều người quan tâm đó là mức chi phí mở thẻ cũng như phí thường niên là bao nhiêu? 

Phí mở tài khoản USD là như thế nào?
Phí mở tài khoản USD là như thế nào?

Hầu hết các ngân hàng đều hỗ trợ việc mở thẻ ngân hàng ngoại tệ miễn phí, hoặc có thu phí đối với một số ngân hàng nhưng đều không đáng kể, khách khách hàng sẽ chỉ phải chuẩn bị một số tiền nhỏ để làm số dư duy trì tài khoản. 

Đối với mỗi ngân hàng khác nhau thì hạn mức số dư tối thiểu để duy trì tài khoản là khác nhau, do vậy bạn cần tìm hiểu thông tin chính xác để có thể chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. 

3.2. Tài khoản ngoại tệ có được phát hành thẻ

Tất cả các hình thức thực hiện làm thẻ ngân hàng dù là tài khoản nào đi chăng nữa thì đều được phát hành thẻ. 

Sau khi bạn thực hiện việc đăng ký thẻ thành công, nhân viên ngân hàng sẽ gửi giấy hẹn cho bạn để quay lại lấy thẻ ngân hàng sau thời gian nhất định. Cụ thể nếu bạn chọn phát hành nhanh thì trong vòng 1 tuần bạn sẽ nhận được thẻ. 

Xem thêm: Cách rút tiền không cần thẻ hiện nay của ngân hàng BIDV

4. Những lưu ý khi thực hiện việc mở thẻ ngoại tệ và thực hiện chuyển tiền USD vào tài khoản VND 

4.1. Lưu ý khi làm thẻ tài khoản USD 

Lưu ý khi làm thẻ USD
Lưu ý khi làm thẻ USD

- Hãy luôn đảm bảo rằng các thông tin bạn cung cấp để làm thẻ là chính xác và đầy đủ, hợp lệ với mọi giấy tờ. 

- Lựa chọn những ngân hàng lớn, có sự uy tín và chất lượng nhằm xây dựng sự an toàn đối với việc làm thẻ. 

- Cung cấp ít nhất một thông tin về người nhận tiền. Thông tin này phải đảm bảo sự chính xác cũng như cần có sự bảo mật giữa ngân hàng vè thông tin cá nhân của người nhận. 

- Khi thực hiện việc chuyển tiền trực tiếp tại ngân hàng thì bạn cần phải lưu lại biên lai với ngân hàng để làm bằng chứng nếu có những sự cố xảy ra sau này. 

- Đối với người nhận tiền thì họ không cần thiết phải có tài khoản USD, mà chỉ cần cung cấp số điện thoại, địa chỉ, căn cước công dân vad đề nghị được chuyển vào số tài khoản ngân hàng Việt Nam. 

4.2. Lưu ý khi sử dụng thẻ tài khoản USD 

Những lưu ý khi sử dụng thẻ USD
Những lưu ý khi sử dụng thẻ USD

- Sau khi mở thẻ, đối với các giao dịch lần đầu chuyển tiền vào tài khoản VND đều phải đến các điểm giao dịch để thực hiện việc xác nhận. 

- Khi đăng ký các dịch vụ thông báo biến động số dư cho thẻ mà không hiển thị thì bạn cần đến ngân hàng, nhờ sự hỗ trợ của bên kỹ thuật viên để kịp thời nắm bắt các giao dịch của tài khoản. 

- Do ngoại tệ ở một số địa phương hoặc huyện rất ít khi có sẵn nguồn cung ứng, do vậy bạn cần đến những điểm giao dịch lớn để có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng hơn. 

Việc mở các tài khoản USD không chỉ đơn giản hỗ trợ việc chuyển tiền ngoại tệ mà còn giúp ích khá nhiều trong việc chuyển các giao dịch cần thiết khác hay các dịch vụ thanh toán online từ xa mà không lo quá nhiều đến việc mất chi phí hay công sức đi lại. 

Trên đây là tất cả các thông tin về việc chuyển tiền USD vào tài khoản VND nhanh chóng, dễ dàng và tiện lợi thông qua việc mở thẻ USD. Mong rằng đây đều là những nội dung bổ ích mà muathe123.vn muốn cung cấp tới bạn, nếu bạn đang có nhu cầu muốn chuyển tiền ngoại tệ thì hãy lựa chọn ngay một đơn vị ngân hàng uy tín để thực hiện ngay nhé.

bài viết liên quan Hướng dẫn đầy đủ cách rút tiền không cần thẻ Sacombank

Sacombank- Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín vừa cho ra mắt một tính năng mới luôn là lựa chọn của khá nhiều người bởi sự thuận tiện và nhiều tính năng tích hợp không cần thẻ. Mới đây nhất là rút tiền không cần dùng đến thẻ ngân hàng. Bạn đã thử chưa? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về cách rút tiền không cần thẻ Sacombank qua bài viết này nhé. 

Cách rút tiền không cần thẻ Sacombank

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype