quay lại Quay lại
Tin tức

Cyber game là gì? Những tiêu chuẩn đánh giá Cyber game

lịch
28/02/2022 • 09:32:58 AM

Trong những năm trở lại đây, Cyber game nổi lên như một điểm đến lý tưởng dành cho giới game thủ và các bạn trẻ hâm mộ thể thao điện tử. Với dàn máy tính sở hữu cấu hình cao, không gian chơi game lý tưởng và các dịch vụ đồ ăn, nước uống… Cyber game mang lại cho game thủ những trải nghiệm chơi game đỉnh cao nhất. Vậy Cyber game là gì? Cùng tìm hiểu về mô hình kinh doanh này nhé!

1. Tìm hiểu về mô hình Cyber game

1.1. Cyber game là gì?

Nếu bạn là một game thủ chính hiệu, chắc hẳn đã không ít lần chơi game tại các quán net “cỏ”. Đó là những không gian nhỏ, khá chật chội, chủ yếu phục vụ cho nhu cầu chơi game điện tử. Cơ sở vật chất và không gian phục vụ chơi game ở các quán net “cỏ” khá “nghèo nàn”. Dàn máy tính cấu hình vừa phải, các thiết bị phụ trợ (như tai nghe, mic chat, webcam…) đều có vẻ cũ sờn và không gian không hẳn là rộng rãi. Các quán nét “cỏ” cũng cung cấp dịch vụ đồ ăn, thức uống.

Không gian chơi game trong các quán net cỏ
Không gian chơi game trong các quán net cỏ

Quán nét “cỏ” chủ yếu phục vụ phần đông game thủ không có điều kiện dư giả về kinh tế, chủ quán cũng không đầu tư nhiều, bởi vậy mà mùi khói thuốc, những tiếng la hét, mùi đồ ăn… là những “hương vị” không thể thiếu được trong những cơ sở chơi game này.

Tuy nhiên, rất nhiều game thủ không thể thích nghi với không gian chơi game như vậy. Xuất phát từ thực tế này, mô hình kinh doanh Cyber game đã ra đời. Cyber game là một mô hình kinh doanh cao cấp hơn rất nhiều so với các quán nét “cỏ” cả về cấu hình của dàn máy tính, không gian chơi game và các dịch vụ.

Mỗi Cyber game có số lượng máy tính tối thiểu là khoảng 100 máy. Máy tính ở đây đều có cấu hình cao, màn hình lớn và hiển thị hình ảnh cực kỳ tốt. Các thiết bị phụ kiện như bàn phím, tai nghe, mic chat, webcam… đều là những thiết bị cao cấp.

Bên cạnh đó, không gian chơi game cũng được đầu tư thiết kế theo phong cách nghệ thuật. Không gian rộng rãi, có máy lạnh cho mùa hè và một số Cyber game còn trang bị cả máy sưởi cho mùa lạnh. Ngoài ra, các dịch vụ khác như thẻ game, dịch vụ ăn uống… cũng rất được chú trọng. Tất cả những điều này nhằm mang lại trải nghiệm chơi game tốt nhất cho game thủ.

Trải nghiệm chơi game trong những Cyber game cao cấp
Trải nghiệm chơi game trong những Cyber game cao cấp

Mô hình Cyber game chủ yếu phục vụ cho những game thủ có điều kiện kinh tế khá vì giá mỗi giờ chơi dao động trong khoảng 8 – 20.000 đồng/ giờ. Những cơ sở Cyber game chủ yếu xuất hiện ở các thành phố lớn.

Xem thêm: Hướng dẫn chơi game bắn cá ăn xu cho người mới chơi

1.2. Tiêu chuẩn của các Cyber game

1.2.1. Không gian trải nghiệm chơi game đỉnh cao

Điểm khác biệt đầu tiên của Cyber game với các phòng net “cỏ” đó là không gian chơi game. Nhiều Cyber game có thiết kế không gian rất nghệ thuật cả trong lẫn ngoài.

Trước tiên, Cyber game phải có không gian rộng rãi, thoáng mát và đảm bảo về điều kiện ánh sáng. Những tiêu chuẩn khác về phòng cháy chữa cháy, camera an ninh và giám sát 24/7… cũng được đảm bảo đầy đủ.

Bên cạnh đó, không gian chơi game dành cho game thủ cũng được đầu tư rất nhiều về mảng thiết kế. Những hình họa graphiti, phối hợp các khối màu sắc tương phản, kết hợp giữa thiết kế hình khối và ánh sáng… mang lại không gian lý tưởng cho game thủ.

Ngoài ra, tại Cyber game còn được trang bị hệ thống điều hòa hai chiều, đảm bảo không gian thoáng mát vào mùa nóng và ấm áp vào màu lạnh. Hệ thống khử mùi cũng được đầu tư tại nhiều Cyber game để không lưu lại mùi đồ ăn trong không gian chơi game.

Không gian trải nghiệm chơi game đỉnh cao
Không gian trải nghiệm chơi game đỉnh cao

1.2.2. Dàn máy tính và gear cực xịn

Tiêu chí tiếp theo để đánh giá một Cyber game chính là dành máy tính và gear phục vụ cho việc chơi game. Số lượng máy tính trong các Cyber game tối thiểu phải đạt 100 máy. Những Cyber game lớn có thể có đến 200 – 3-00 máy. Những Cyber game ở khu vực ngoại ô có thể có số máy ít hơn, vào khoảng từ 80 máy trở lên.

Dàn máy tính ở Cyber game đều có cấu hình cao và có thể “chiến” tốt tất cả những tựa game nặng nhất. Bên cạnh đó, ghế ngồi cũng phải là loại ghế chơi game cao cấp, êm, thoải mái và chống mỏi lưng. Màn hình cũng có kích cỡ lớn, hiển thị màu sắc tốt và có tốc độ làm mới cao. Bàn phím cơ, tai nghe và các thiết bị gear khác cũng đều là loại tốt.

Mặt khác, mỗi Cyber game đều sẽ có một không gian phục vụ cho các giải đấu “ao làng” hoặc giao lưu giữa các Cyber game với nhau. Dàn máy tính thi đấu sẽ được đầu tư với cấu hình “khủng nhất” và có màn hình stream các giải đấu riêng biệt.

Dàn máy tính và gear cực xịn
Dàn máy tính và gear cực xịn

1.2.3. Dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp

Bên cạnh các điều kiện và không gian và máy móc để chơi game, một tiêu chuẩn khác để đánh giá Cyber game đó là thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ.

Các Cyber game cũng là mô hình kinh doanh, vì vậy mảng dịch vụ đều được đề cao để có thể phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của các game thủ. Đội ngũ nhân viên sẵn sàng lắng nghe và phục vụ mọi nhu cầu của khách.

Thêm vào đó, menu đồ ăn và đồ uống ở các Cyber game khá đa dạng, chất lượng đồ ăn thức uống ở đây cũng là miễn bàn.

Mặt khác, các Cyber game hiện nay đều có sự phân chia khu vực thành khu vực thường, khu vực VIP và khu vực SVIP với giá thành mỗi giờ chơi khác nhau. Dĩ nhiên là game thủ sẽ nhận được những trải nghiệm xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. 100% các Cyber game đều cấm hút thuốc ở khu vực phòng game để đảm bảo không gian cho các game thủ.

Dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp
Dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp

2. Cần cân nhắc những gì khi mở Cyber game?

Cộng đồng game thủ ở Việt Nam rất đông đảo và trong đó không ít game thủ có nhu cầu trải nghiệm game ở những không gian cao cấp. Vì vậy, mặc dù giá thành mỗi giờ chơi là cao, những các Cyber game đều thu hút một số lượng game thủ cực lớn. Nhận thấy hiệu quả của mô hình này, nhiều nhà đầu tư đã và đang có kế hoạch mở các Cyber game.

Ngoài yếu tố gaming, cũng phải đánh giá khách quan rằng Cyber game cũng là một mô hình kinh doanh. Vì vậy để kinh doanh hiệu quả thì khi mở Cyber game nhà đầu tư cần quan tâm tới những yếu tố sau đây.

2.1. Lựa chọn địa điểm và mặt bằng

Cyber game phải có mặt bằng và không gian rộng rãi, thoáng mát. Ngoài ra, địa điểm mở Cyber game cũng là điều mà nhà đầu từ cần quan tâm. Địa điểm mở Cyber game ảnh hưởng trực tiếp tới số lượng khách hàng và đối tượng khách hàng. Địa điểm thích hợp nhất để kinh doanh mô hình Cyber game là tại những thành phố lớn, ở những khu dân cư có thu nhập trung bình và cao.

Cyber game thường được mở tại các thành phố lớn
Cyber game thường được mở tại các thành phố lớn

Xem thêm: Cách tải Đấu trường chân lý mobile trên di động và cách chơi cho gamer

2.2. Cấu hình máy tính và chất lượng dịch vụ

Số vốn ban đầu cần thiết để mở Cyber game là rất nhiều. Dàn máy tính ở Cyber game phải có cấu hình cao. Bạn nên xác định trước những đối tượng khách hàng mục tiêu và lựa chọn cấu hình phù hợp. Bên cạnh đó, chủ Cyber game cũng phải thường xuyên lắng nghe ý kiến phản hồi từ game thủ để cải thiện những trải nghiệm chơi game của họ. Mặt khác, các dịch vụ như mai thẻ nạp, dịch vụ đồ ăn và đồ uống cũng cần được đầu tư kỹ lưỡng.

Trên đây là những thông tin tổng hợp của muathe123 về Cyber game. Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Cyber game là gì và hiểu biết nhiều hơn về đặc điểm của các Cyber game. Mô hình kinh doanh Cyber game đang là xu thế tại các thành phố lớn khi nhu cầu trải nghiệm không gian chơi game cao cấp là rất nhiều. Nếu bạn là một game thủ, bạn nên trải nghiệm chơi game tại Cyber game ít nhất một lần để thấy được sự khác biệt khi chơi game ở Cyber game so với những quán net “cỏ”.

bài viết liên quan Chơi game PS4 trên PC

Chơi game PS4 trên PC thông qua giả lập PS4 có khả dụng? Tìm hiểu cách chơi game PS4 trên PC thông qua PS Now và Remote Play qua bài viết sau đây nhé!

Chơi game PS4 trên PC

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype