quay lại Quay lại
Tin tức

Bạn đã có thể chơi game PS4 trên PC mà không cần giả lập

lịch
26/02/2022 • 10:30:23 AM

Các máy chơi game gia đình PlayStation 4 (PS4) của Sony được bán ra với giá rất cao. Ngoài ra, nếu muốn tận hưởng hết những chức năng và kho thư viện game đồ sộ cho PS4 thì bạn cần phải trả tiền cho dịch vụ chơi game này. Tuy nhiên, những game thủ không đủ điều kiện để theo đuổi PS4 vẫn có thể chơi game PS4 trên PC mà không cần phải có máy chơi game. Vậy làm thế nào để có thể chơi game PS4 trên PC? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Hướng dẫn chơi game PS4 trên PC

1.1. Nhu cầu chơi game PS4 trên PC

Máy chơi game PS4 của Sony hiện đang thống lĩnh thị trường máy chơi game gia đình. Với sức mạnh phần cứng trên cả tuyệt vời, PS4 mang đến cho người chơi trải nghiệm chơi game cực đã. Tuy nhiên, giá thành của một chiếc PS4 rất cao. Đó là còn chưa kể tới những dịch vụ đi kèm mà bạn phải chi trả hàng tháng nếu muốn chơi game trên PS4. Đối với những game thủ không có điều kiện thì việc chơi game trên PS4 có vẻ như rất xa vời.

Một bộ máy chơi game PS4 có giá thành rất cao
Một bộ máy chơi game PS4 có giá thành rất cao

Những năm gần đây, thị trường game PC đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Đối thủ của Sony đó là Microsoft cũng đã ra mắt dịch vụ xCloud, cho phép game thủ có thể chơi được các game dành cho Xbox trên PC. Vì vậy, không để thua kém đối thủ, Sony cũng đã giới thiệu dịch vụ PC Now cho phép người chơi không sở hữu máy chơi game PS4 vẫn có thể chơi được game PS4 trên PC.

Xem thêm: Hướng dẫn cách chơi đế chế online trên máy tính đơn giản nhất

1.2. Chơi game PS4 trên PC bằng cách nào?

1.2.1. Chơi game PS4 trên PC thông qua PS Now

Gần đây, một vài tựa game độc quyền trên các thiết bị PS4 đang được xác nhận là sẽ có phiên bản trên PC. Nhà phát triển game Horizon Zero Dawn đã xác nhận thông tin rằng họ đang có kế hoạch đưa trò chơi này lên nền tảng PC. Bên cạnh đó, Death Stranding cũng đã có mặt trên Steam. Không chắc chắn đây có phải là những dấu hiệu tích cực chứng minh Sony cuối cùng cũng quan tâm tới thị trường game PC hay không. Tuy nhiên, điều này cũng không thực sự quan trọng vì game thủ vẫn có thể chơi game PS4 trên PC mà không cần máy chơi game của nhà Sony.

Dịch vụ PS Now cho phép bạn chơi game PS4 trên PC
Dịch vụ PS Now cho phép bạn chơi game PS4 trên PC

Chính Sony đã cho phép game thủ làm điều này với dịch vụ PS Now. PS Now là một dịch vụ chơi game thông qua đường truyền và video stream. Bạn sẽ không cần phải cài đặt các game của PS4 trên máy tính của mình.

Thông qua PS Now, bạn có thể truy cập vào game được cài đặt trên máy chủ của Sony và chơi game đó thông qua đường truyền mạng internet. Hình ảnh game sẽ được truyền về PC của bạn thông qua hình thức video stream. Đồng thời, thao tác điều khiển game của bạn cũng được truyền đến máy chủ qua kết nối internet.

Trước tiên, bạn cần tải và cài đặt ứng dụng PS Now trên PC của mình. Sau đó, bạn cần tạo một tài khoản PS Network để hoàn tất đăng ký. Sau đó, bạn sẽ cần kết nối PC của mình và Dualshock 4 – tay cầm dành cho PS4.

Bạn sẽ không thể chơi được tất cả các game độc quyền của PS4 trên PC qua phương thức này, tuy nhiên, phần lớn các game đều có thể chơi được. Với thư viện game khổng lồ lên tới hơn 800 game trong dịch vụ PS Now, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chơi một số tựa game dành cho PS3 theo cách này.

Bạn sẽ cần tay cầm Dualshock 4 để chơi game PS4 trên PC
Bạn sẽ cần tay cầm Dualshock 4 để chơi game PS4 trên PC

PS Now được giới game thủ ví von như Spotify dành cho trò chơi điện tử. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải trả tiền sử dụng dịch vụ mỗi tháng. Bạn cũng có thể đăng ký gói dịch vụ theo quý hoặc năm với giá thành ưu đãi hơn. Trung bình, bạn cần chi trả 20 USD mỗi tháng để sử dụng dịch vụ PS Now.

1.2.2. Chơi game PS4 trên PC thông qua Remote Play

Nếu bạn sở hữu một chiếc PS4 thì chắc hẳn bạn khá quen thuộc với tính năng cho phép kết nối PS4 với TV. Với tính năng này, hình ảnh game sẽ được truyền lên TV của bạn thông qua cổng kết nối và bạn có thể trải nghiệm game trên một màn ảnh lớn hơn.

Bên cạnh đó, PS4 còn có thêm một tính năng khác cho phép bạn chơi game trên cả PC. Đó chính là tính năng PS4 Remote Play mà không có nhiều người biết đến. Hiểu một cách đơn giản, PS4 Remote Play cung cấp tính năng stream video game tử máy chơi game lên màn hình PC của bạn và bạn có thể chơi game trên đó. Đây là một tính năng rất tiện lợi khi bạn không thể chơi game trên PC.

Chơi game PS4 trên PC thông qua Remote Play
Chơi game PS4 trên PC thông qua Remote Play

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là khi mua mới máy PS4 bạn sẽ chưa thể sử dụng ngay được tính năng này. Bạn cần phải nâng cấp firmware cho máy lên phiên bản mới nhất thì PS4 Remote Play mới khả dụng. Mặt khác, các thông số phần cứng PC cũng phải đáp ứng được yêu cầu tối thiểu từ PC thì bạn mới có thể trải nghiệm game mượt mà.

Yêu cầu cơ bản về thông số phần cứng PC để sử dụng tính năng PS Remote Play như sau:

+ PC của bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 8.1 hoặc Windows 10.

+ Chip set thuộc vào Intel® Core™ i5-560M Processor 2.67 GHz hoặc cao cấp hơn thì càng tốt. Nếu bạn stream game từ PS4 Pro thì cần chip set  cao hơn, cụ thể là Core i5-2450M Processor 2.50 GHz hoặc mạnh hơn.

+ Dung lượng trống trong ổ cứng tối thiểu 100MB.

+ RAM tối thiểu là 2GB.

+ Độ phân giải màn hình đạt tối thiểu là 1024 × 768 thì mới có thể xử lý tốt hình ảnh game.

+ Có Sound card và cổng USB để kết nối với tay cầm Dualshock 4.

Bạn cũng nên sử dụng dây mạng và lựa chọn mạng có khả năng kết nối tốt để có trải nghiệm chơi game tốt nhất mà không bị gián đoạn.

Trước tiên, bạn cần tải về và cài đặt phần mềm PS Remote Play từ trang chủ của Sony. Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn hãy khởi động ứng dụng lên và tìm đến phần cài đặt. Tại mục “Cài đặt kết nối chơi từ xa”, bạn cần kích hoạt tính năng “Bật tính năng chơi từ xa” để cho phép PS4 kết nối với PC của bạn.

Cần có mạng internet khỏe để kết nối không bị gián đoạn
Cần có mạng internet khỏe để kết nối không bị gián đoạn

Tiếp theo, bạn truy cập vào mục “Quản lý tài khoản/mạng PlayStation”, sau đó bật tính năng “Kích hoạt làm PS4 chính của bạn”. Làm điều này để biến PS4 thành thiết bị chính để chơi game chứ không phải PC. Chiếc PC của bạn chỉ là công cụ để stream mà thôi, thao tác điều khiển vẫn được truyền tới máy PS4.

Cuối cùng, trong phần cài đặt, bạn tiếp tục truy cập vào mục “Cài đặt tiết kiệm năng lượng” và tìm đến danh mục nhỏ “Đặt các tính năng có sẵn trong Chế độ nghỉ”. Tại đây bạn cần kích hoạt hai mục cài đặt quan trọng để có thể stream game từ PS4 sang PC đó là “Luôn kết nối với Internet” và “Bật PS4 từ Mạng.”.

Tương tự như khi sử dụng dịch vụ PS Now, bạn cần mạng internet đủ “khỏe” để tín hiệu không bị đứt đoạn. Theo khuyến cáo từ Sony, tốc độ internet lý tưởng để chơi game PS4 trên PC thông qua tính năng PS4 Remote Play là 5Mbps. Bạn cũng có thể kết nối PS4 và PC của mình bằng dây mạng nếu đang sử dụng mạng LAN. Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm độ phân giải video stream lên PC của mình trong phần cài đặt PS4 Remote Play.

Xem thêm: Cập nhật cách chơi nhân vật Lindis bá đạo nhất của mùa này

2. Chơi game PS4 trên PC thông qua giả lập PS4 có khả dụng?

Ngày nay, bạn có thể tìm thấy rất nhiều chương trình giả lập trên PC, từ giả lập thiết bị Android, giả lập thiết bị iOS đến giả lập hệ điều hành Linux hay macOS… Thậm chí nhiều trang web còn quảng cáo rằng bạn có thể tìm thấy cả giả lập PS4 trên PC.

Chơi game PS4 trên PC thông qua giả lập là không khả dụng
Chơi game PS4 trên PC thông qua giả lập là không khả dụng

Tuy nhiên, trên thực tế, hiện chưa có chương trình giả lập PS4 trên PC nào hoạt động hiệu quả. Có một vài chương trình giả lập đang được phát triển, tuy nhiên những chương trình này chưa hề hoàn thiện và chỉ chơi được một vài game PS4. Vì vậy, có thể nói, ở thời điểm hiện tại, việc chơi game PS4 trên PC thông qua các chương trình giả lập là chưa thực sự khả dụng. Thay vào đó, bạn nên sử dụng dịch vụ PS Now hoặc PS4 Remote Play.

Trên đây là hướng dẫn chơi game PS4 trên PC. Những game trong thư viện game độc quyền dành cho PS4 đều là những game rất hay. Nếu bạn đang sở hữu máy chơi game PS4 thì có thể nâng cấp firmware lên đời mới nhất để sử dụng tính năng Remote Play. Nếu bạn không sở hữu máy chơi game PS4, bạn vẫn có thể đăng ký dịch vụ PS Now để trải nghiệm các game PS4 trên PC. Mong rằng những chia sẻ trên đây từ muathe123 sẽ hữu ích với bạn, đừng quên truy cập thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất nhé.

bài viết liên quan Cách tải game Pokemon

Game Pokemon vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn kể từ thời điểm ra mắt lần đầu tiên cho tới nây giờ. Tham khảo ngay cách tải game Pokemon trên nhiều nền tảng và một số game Pokemon hay nhất bạn nên chơi thử qua bài viết sau đây nhé!

Cách tải game Pokemon

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype