quay lại Quay lại
Tin tức

Cách tải game Pokemon và những game hay nhất trên nhiều nền tảng

lịch
23/02/2022 • 10:14:32 AM

Pokemon đã và đang gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ game thủ Việt Nam. Phim hoạt hình và những tựa game Pokemon luôn được cộng đồng game thủ chào đón nồng nhiệt mỗi khi ra mắt. Hiện nay có khá nhiều trò chơi khai thác đề tài Pokemon đang tạo được sức hút lớn đối với những người hâm mộ. Trong bài viết sau đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một số game Pokemon đang rất “hot” hiện nay và cách tải game Pokemon nhé!

1. Vì sao game Pokemon vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn?

Được ra mắt lần đầu tiên vào gần 25 năm trước, tuy nhiên cho đến nay những tựa game Pokemon chưa khi nào hết “hot”. Game Pokemon được ưa thích không chỉ bởi trẻ em mà cả những người lớn cũng “phát cuồng” với những tựa game này. Vậy tại sao game Pokemon vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn đến kỳ lạ kể từ khi ra mắt? Cùng muathe123 tìm hiểu nhé:

Game Pokemon vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn
Game Pokemon vẫn luôn giữ được sức hấp dẫn

- Người chơi thích sưu tầm Pokemon

Trong tất cả các tựa game Pokemon, người chơi đều trải qua những cuộc hành trình dài để sưu tầm Pokemon. Có rất nhiều Pokemon với ngoại hình, tính cách, chủng loại và độ hiếm khác nhau. Có những Pokemon bạn rất dễ dàng bắt gặp, tuy nhiên cũng có những Pokemon bạn phải thực hiện đủ những điều kiện bắt buộc thì mới có thể bắt gặp chúng.

Bé Ralt ở phiên bản Pokemon Emerald là một ví dụ điển hình, hoặc những con Pokemon huyền thoại, Pokemon Shiny… Chưa kể có những Pokemon chỉ có thể có được qua lai tạo, tiến hóa thông qua hình thức “trade” hay tiến hóa bằng những vật phẩm hiếm mà người chơi phải rất khó khăn mới có được.

- Tâm lý muốn trở thành người giỏi nhất

Các máy chơi game ngày nay đã có thể kết nối và người chơi có thể thi đấu Pokemon với nhau. Ai cũng mong muốn mình trở thành nhà huấn luyện thú tài ba nhất. Chính vì sự ganh đua này mà người chơi ai cũng đều rất chăm chỉ luyện cấp cho các Pokemon của mình. Điều này còn được khơi gợi từ chính cốt truyện và các bộ phim hoạt hình Pokemon.

Tham gia hành trình thu phục và huấn luyện Pokemon
Tham gia hành trình thu phục và huấn luyện Pokemon

- Cơ chế chơi đơn giản và dễ hiểu

Một điều nữa giúp game Pokemon trở nên phổ biến như hiện nay đó là cơ chế chơi vô cùng dễ hiểu. Ngay cả trẻ nhỏ cũng hiểu được cách chơi mà không cần phải hướng dẫn.

Ngày nay, Pokeomon không chỉ dừng lại trong khuôn khổ một trò chơi, Pokemon đã trở thành một thương hiệu. Những bộ phim hoạt hình, trò chơi trên mọi nền tảng, những mặt hàng phụ kiện, sticker, đồ lưu niệm, thú nhồi bông… Những mặt hàng ăn theo thương hiệu Pokemon đều rất được ưa thích.

Xem thêm: Các môn phái trong Võ lâm truyền kỳ mobile dành cho tân game thủ

2. Cách tải game Pokemon trên nhiều nền tảng

Gần 25 năm trôi qua, cơn sốt Pokemon vẫn chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Những game Pokemon vẫn được thế hệ game thủ hiện nay vô cùng ưa thích. Năm bắt được tâm lý này, các nhà làm game hiện đang khai thác các tựa game đề tài Pokemon trên nhiều nền tảng chơi game khác nhau. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một số tựa game Pokemon hay trên mỗi nền tảng và cách tải game Pokemon trên những nền tảng này nhé!

2.1. Game Pokemon trên thiết bị di động

2.1.1. Game Pokemon GO

Pokemon GO đã được ra mắt khá lâu, tuy nhiên sức hút của trò chơi này vẫn còn đó. Pokemon GO được phát hành bởi Niantic kết hợp với chính Nintendo, The Pokémon Company – cha đẻ của series Pokemon huyền thoại.

Thu phục Pokemon trong trò chơi Pokemon GO
Thu phục Pokemon trong trò chơi Pokemon GO

Ngay từ khi ra mắt, Pokemon GO đã lập tức tạo nên cơn sốt trong cộng đồng game thủ trên toàn thế giới bởi lỗi chơi kết hợp công nghệ AR vô cùng mới lạ. Người chơi sẽ phải di chuyển và thu phục những Pokemon ngoài thực tế. Bên cạnh đó, những điểm Pokestop hay những trận chiến Pokemon cũng tạo nên sức hấp dẫn to lớn cho tựa game này.

Pokemon GO tương thích với hệ điều hành Android 6.0 trở lên và iOS 12.0 trở lên. Bạn có thể tải về trò chơi này hoàn toàn miễn phí trên kho ứng dụng Google Play và App Store.

2.1.2. Game Pokemon Quest

Nhà sản xuất The Pokémon Company cũng rất biết cách bắt “trend” Minecraft khi ra mắt tựa game Pokemon Quest với phong cách đồ họa pixel hệ như Minecraft. Những con Pokemon được làm lại theo phong cách đồ họa pixel vô cùng dễ thương và đồ họa nhẹ nhàng, tươi sáng là ưu điểm nổi bật của trò chơi này.

Trong game, người chơi vẫn sẽ tiếp tục cuộc hành trình thu thập Pokemon và tham gia những trận đấu Pokemon. Trong mỗi trận đấu, người chơi được mang ra tối đa 3 Pokemon. Hiệu ứng chiêu thức của các Pokemon cũng được thực hiện rất công phu và đẹp mắt. Ngoài ra, những bản nhạc nền vui nhộn cũng là một điểm cộng cho Pokemon Quest.

Tạo hình Pokemon rất dễ thương trong Pokemon Quest
Tạo hình Pokemon rất dễ thương trong Pokemon Quest

Pokemon Quest cũng được phát hành miễn phí trên cả hai hệ điều hành Android và iOS. Bạn có thể tải game về từ kho ứng dụng Google Play và App Store.

2.1.3. Game Pokemon Unite

Bắt kịp xu hướng và độ “hot” của thể loại game MOBA, cha đẻ của series Pokemon huyền thoại Nintendo mới đây cũng đã giới thiệu với cộng đồng game thủ trên thế giới tựa game Pokemon Unite.

Pokemon Unite là tựa game MOBA khai thác đề tài Pokemon. Tương tự như những tựa game MOBA khác, mỗi trận chiến cũng bao gồm 10 người được chia thành 2 đội chơi. Mỗi người chơi cũng sẽ điều khiển Pokemon để chiến đấu và đánh bại kẻ địch.

Tuy nhiên, cơ chế chơi Pokemon Unite có một vài điểm đặc biệt. Thay vì phá hủy các tháp canh, người chơi sẽ đánh bại quái rừng hoặc người chơi khác để tích điểm. Sau đó, họ sẽ đứng trong tháp của đối thủ để “ghi” số điểm đó lên tháp. Nếu số điểm người chơi “ghi” lên bằng với số điểm ban đầu của tháp thì đội của người chơi đó sẽ chiếm được tháp.

Được xây dựng trên nền tảng đồ họa 3D vô cùng đẹp mắt, cùng với cơ chế chơi mới lạ và sử dụng những hình mẫu Pokemon từ nguyên tác, Pokemon Unite được cộng đồng game thủ trên thế giới chào đón nồng nhiệt ngay từ thời điểm mới cập bến Global.

Game MOBA Pokemon Unite được giới thiệu bởi Nintendo
Game MOBA Pokemon Unite được giới thiệu bởi Nintendo

2.2. Game Pokemon trên máy Nintendo

Nintendo Switch là dòng máy chơi game handheld mới nhất đến từ nhà Nintendo. Với dòng máy này, bạn có thể chơi được bản ROM Pokemon mới nhất do Nintendo, The Pokémon Company phát hành đó là Pokémon: Let's Go, Pikachu! và Let's Go Eevee!, Pokémon Sword & Shield và Pokemon Mystery Dungeon: Rescue Team DX. Bản remake mới nhất Pokemon Brilliant Diamond and Shining Pearl cũng sẽ chỉ chơi được trên Nintendo Switch.

Ngoài ra, mới đây, Nintendo đã ra mắt Pokemon Legends: Arceus độc quyền dành cho thị trường Nhật Bản. Đây là bản game Pokemon lấy bối cảnh tiền truyện. Dòng thời gian trong Pokemon Legends: Arceus diễn ra trước cả dòng thời gian trong Pokemon Red – bản game Pokemon đầu tiên được ra mắt.

Mặt khác, các máy chơi game Nintendo 2DS/ 3DS cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc khi có thể tương thích với tất cả các bản Pokeomon đã được phát hành trước đây, bao gồm: Pokémon X and Y, Pokémon Omega Ruby and Alpha Sapphire, Pokémon Omega Ruby and Alpha Sapphire, Pokémon Ultra Sun and Ultra Moon…

Với máy chơi game Nintendo Switch, bạn chỉ cần tải về ROM Pokemon và lưu trữ trong thẻ nhớ của máy. Sau đó, bạn có thể “load” game từ thẻ nhớ để chơi trực tiếp trên máy.

Chơi Pokemon trên các máy handheld Nintendo
Chơi Pokemon trên các máy handheld Nintendo

Xem thêm: Câu lạc bộ Aces gaming Việt Nam vươn tầm quốc tế Dota 2

2.3. Game Pokemon trên PC

Để chơi các game Pokemon trên PC, bạn cần sử dụng chương trình giả lập thiết bị Android, iOS hay thậm chí là cả trình giả lập Nintendo Switch.

Nếu muốn chơi các tựa game Pokemon dành cho thiết bị di động trên PC, bạn có thể sử dụng một số chương trình giả lập như Bluestack, LD Player, Nox Player… Sau khi cài đặt những trình giả lập này, bạn có thể cài đặt trực tiếp các tựa game Pokemon dành cho thiết bị di động bằng file APK hoặc tải game về trên kho ứng dụng.

Nếu bạn muốn chơi các tựa game dành cho Nintendo Switch trên PC thì trình giả lập Yuzu là một lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, giả lập này sẽ không thể vận hành mượt mà trên những máy có cấu hình yếu. Thay vào đó, bạn có thể giả lập máy chơi game DS hoặc 3DS trên PC bằng những trình giả lập khác như: DeSmuMe, MelonDS, RetroArch, OpenEmu, Citra… để chơi những bản ROM Pokemon có đuôi NDS và 3DS.

Trên đây là tổng hợp những game Pokemon hay nhất trên các nền tảng chơi game và cách tải game Pokemon trên những nền tảng này. Pokemon là một series game huyền thoại gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ game thủ. Mặc dù đã trải qua gần 25 năm, tuy nhiên, game Pokemon vẫn sẽ giữ được sức hút của mình không chỉ trong hiện tại và còn trong tương lai rất lâu sau này.

bài viết liên quan Gaming Gear là gì?

Gaming Gear là gì? Gaming Gear có thật sự cần thiết? Xem ngay danh sách tổng hợp những Gaming Gear mà một game thủ cần có qua bài viết sau đây nhé!

Gaming Gear là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype