quay lại Quay lại
Tin tức

Gaming Gear là gì? Top Gaming Gear game thủ chính hiệu nên sở hữu

lịch
08/02/2022 • 01:59:31 PM

Nếu bạn là một game thủ thì chắc chắn đã biết đến cụm từ Gaming Gear, tuy nhiên đối với những người mới chơi game thì hẳn còn xa lạ với thuật ngữ này. Những người thích chơi game sẽ sử dụng các thiết bị Gaming Gear để biến góc chơi game của mình đẹp và thoải mái nhất. Vậy Gaming Gear là gì? Cùng tìm hiểu khái niệm và những Gaming Gear mà game thủ nên sở hữu qua bài viết dưới đây!

1. Gaming Gear là gì và có thật sự cần thiết

1.1. Gaming Gear là gì?

Gaming Gear thường dùng để nói về các thiết bị điện tử phục vụ và hỗ trợ cho việc chơi game của game thủ. Thông thường, những thiết bị cơ bản trong Gaming Gear là chuột, bàn phím, tấm lót chuột, ghế, tai nghe…

Gaming Gear là các thiết bị điện tử phục vụ chơi game
Gaming Gear là các thiết bị điện tử phục vụ chơi game

Bên cạnh việc phục vụ chơi game, các thiết bị Gaming Gear còn giúp góc chơi game của các game thủ đẹp hơn, giúp họ có thêm động lực “cày cuốc” và chiến đấu hơn.

Xem thêm: Những game thẻ tướng hot nhất - soán ngôi game thẻ bài

1.2. Gaming Gear có thật sự cần thiết?

Nhiều người vẫn băn khoăn về việc có nên sử dụng Gaming Gear và chúng có khiến game thủ giỏi hơn hay không? Hiện nay, nhu cầu game thủ sử dụng Gaming Gear vô cùng bình thường, giúp không gian đẹp hơn và các thiết bị hiện đại hỗ trợ người chơi vô cùng lớn.

Chẳng hạn, nếu bạn sử dụng một tai nghe nghe đầy đủ âm thanh, hay một con chuột nhanh nhạy sẽ giúp game thủ chơi game mượt mà, tái hiện âm thanh đầy đủ và giúp người chơi dễ dàng chinh phục các thử thách trong game.

Tuy nhiên, Gaming Gear không phải là thiết bị giúp người chơi giành chiến thắng, nó chỉ hỗ trợ bạn tốt hơn trong quá trình chơi game. Do đó việc sử dụng Gaming Gear phụ thuộc vào tài chính, nhu cầu và mong muốn của từng người chơi.

Gaming Gear giúp quá trình chơi game của bạn tốt hơn
Gaming Gear giúp quá trình chơi game của bạn tốt hơn

Xem thêm: Game FPS là gì? Những tựa game FPS bạn nên chơi thử một lần trong đời

2. Tổng hợp những Gaming Gear mà một game thủ cần có

Sau khi biết được Gaming Gear là gì, bạn cần biết được những thiết bị và phụ kiện thích hợp cho việc chơi game của mình. Dưới đây là một số thiết bị muathe123 gợi ý Gaming Gear nên sở hữu cho mình.

2.1. Bàn phím cơ

Chắc hẳn bạn đã biết được lợi ích của chiếc bàn phím cơ khi chơi game rồi đúng không? Đây là thiết bị quan trọng giúp bạn chơi game mượt mà. Bạn sẽ có thêm cảm giác bấm, lực bấm, cùng với độ cao của bàn phím đều có ảnh hưởng đến người chơi game.

Các game thủ nên chọn mua những bàn phím tạo lợi thế cho mình như bàn phím cao cấp có hỗ trợ Macro, giúp bạn ấn 1 phím thay cho nhiều phím, loại có đèn LED và gõ êm tay.

Bàn phím cơ giúp bạn gõ êm tay khi chơi game
Bàn phím cơ giúp bạn gõ êm tay khi chơi game

Các bàn phím cơ (Mechanical Keyboard), là loại bàn phím có từng công tắc riêng biệt trong các phím, đây là thiết bị cao cấp giúp bạn chơi game thoải mái và độ chính xác vô cùng cao. Do đó, nếu có điều kiện, bạn nên sắm cho mình một bàn phím cơ đúng sở thích của bản thân.

Bạn có thể trang trí góc chơi game đẹp mắt với đèn LED RGB hay Switch để tạo tiếng gõ và cảm giác vui tai. Tuy bộ bàn phím cơ có giá cao hơn những bàn phím thông thường, nhưng nó bền và có độ chính xác cao, đặc biệt là giúp game thủ chơi game vô cùng tốt.

2.2. Chuột và miếng lót chuột

2.2.1. Chuột chơi game

Chuột chơi game cũng là một thiết bị không thể bỏ qua khi chơi game. Đối với những người không quan tâm sẽ cảm thấy chuột chơi game cũng giống như chuột thông thường, tuy nhiên đối với các game thủ chuyên nghiệp, chuột chơi game giúp các game thủ mang lại trải nghiệm tuyệt vời và có những cảm giác mới lạ.

Chuột chơi game cũng là lựa chọn không thể thiếu
Chuột chơi game cũng là lựa chọn không thể thiếu

Bên cạnh độ chính xác cao khi di chuyển chuột, bạn có thể tùy chỉnh được trọng lượng của chuột để tạo được cảm giác lên tay. Chuột chơi game cũng ít xảy ra tình trạng đơ chuột hay click đúp lỗi như chuột thường.

2.2.2. Tấm lót chuột

Tấm lót chuột cũng là một vật dụng không thể thiếu, giúp cho chuột của bạn di chuyển tốt, mượt mà và nhanh nhạy. Lót chuột cũng là vật dụng mang tính trang trí cao, giúp căn phòng của bạn thú vị hơn. Chi phí của lót chuột cũng khá rẻ, bạn nên mua tấm lót chuột lớn để có những trải nghiệm tuyệt vời.

Giống như chuột gaming, lót chuột giúp bạn di chuyển chuột dễ dàng và thao tác nhanh nhạy, giúp căn phòng của bạn trở nên độc đáo hơn.

2.3. Ghế chơi game

Với những người chơi game thời gian lâu, họ cần phải thay đổi nhiều tư thế để tránh bị mỏi. Do đó, ghế gaming cũng là một thiết bị hữu ích giúp bạn trang trí căn phòng của mình.

Ghế chơi game giúp bạn tránh bị mỏi
Ghế chơi game giúp bạn tránh bị mỏi

Khác với ghế thông thường, ghế chơi game có tấm đệm lưng cực kỳ êm để tránh việc người chơi game ngồi lâu bị đau lưng. Bên cạnh đó, đệm cổ cũng giúp người chơi thoải mái, tránh mỏi cổ. Bạn cũng có thể nằm thẳng và thư giãn ngay trên chiếc ghế này nếu muốn. So với các ghế đệm thông thường, trụ của ghế gaming cứng và bền hơn nhiều. Vì vậy, nếu có tài chính khá giả, bạn có thể mua ngay cho mình một chiếc ghế chơi game.

Xem thêm: Game master là gì? Là một người quản lý thế giới ảo khó hay dễ?

2.4. Tai nghe chơi game

Khác với tai nghe nghe nhạc thông thường, tai nghe chơi game khác biệt hơn. Tai nghe này hỗ trợ sound card giúp bạn nghe chất lượng âm thanh trong game êm và tốt, các bước chân di chuyển và chiến đấu bạn dễ dàng phán đoán khi đeo tai nghe chơi game.

Một số loại tai nghe còn hỗ trợ âm thanh đến 7.1, giống như trong rạp chiếu phim có âm thanh vòm nhiều hướng, giúp các game thủ đưa ra quyết định chính xác cho mình. Tai nghe cũng hỗ trợ bạn tốt nhất tại chế độ ghost, giúp bạn cảm nhận âm thanh chân thực.

Tai nghe chơi game
Tai nghe chơi game

2.5. Giá treo tai nghe

Giá treo tai nghe lại quan trọng hơn cả tai nghe, bạn có biết vì sao không? Tùy thuộc nhu cầu của mỗi người mà có lựa chọn khác nhau, và một chiếc tai nghe tốt sẽ giúp bạn chơi game tốt hơn với âm thanh chất lượng cao. Tuy nhiên, nếu bạn chơi những game offline xây nhà hay Liên minh thì tai nghe lại không quá quan trọng.

Giá treo tai nghe thì lại khác, góc chơi game của bạn sẽ trở nên gọn gàng và đẹp hơn rất nhiều. Một số loại treo tai nghe khá rẻ và rất đẹp. Mỗi loại giá treo sẽ có công dụng khác nhau, một số loại sẽ kèm theo logo thương hiệu hay đèn LED giúp góc chơi game của bạn đẹp hơn rất nhiều.

2.6. Đèn LED RGB

Một số loại chuột, bàn phím có đèn LED sẵn, tuy nhiên những game thủ thường rất thích LED RGB. Bên cạnh việc tạo điểm nổi bật trong bóng tối, đèn này còn giúp bạn chụp hình đẹp và dễ nhìn hơn.

LED RGB tạo nên góc chơi game siêu đẹp
LED RGB tạo nên góc chơi game siêu đẹp

Các góc chơi game của bạn sẽ trở nên hoành tráng và góc chơi game càng đẹp, bạn sẽ thích ngồi hơn và nhanh chóng luyện tay cho mình. Nếu bạn muốn chơi full set Gaming Gear thì có sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Gaming Gear là gì và những thiết bị Gaming Gear mà game thủ thích sử dụng. Nếu không có điều kiện, bạn có thể chọn mua những sản phẩm giá rẻ trước, sau đó mới chọn mua những sản phẩm tốt hơn sau đó. Các Gaming Gear sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên lung linh, đẹp mắt và hỗ trợ bạn chơi game mượt mà, chân thực hơn rất nhiều. Bạn là người thích chơi game hay là một streamer thì không nên bỏ qua các thiết bị Gaming Gear này nhé!

bài viết liên quan Board games là gì

Bạn có biết Board games là gì hay chưa? Click bài viết dưới đây để tìm hiểu các thuật ngữ Board games và những Board games được các game thủ săn lùng nhé!

Board games là gì

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype