quay lại Quay lại
Tin tức

4 Game với lối chơi tương đồng được mệnh danh là Fall Guy Mobile

lịch
06/07/2022 • 08:47:27 AM

Thời gian gần đây, trò chơi Fall Guy đã quay trở lại làm mưa làm gió trong cộng đồng game thủ khi được chuyển sang hình thức chơi miễn phí. Đáng tiếc thay, những nhà phát triển của trò chơi ăn khách này vẫn chưa có động thái tạo ra một phiên bản của trò chơi trên điện thoại. Vì vậy, muathe123.vn xin giới thiệu tới các game thủ TOP 4 game Fall Guy Mobile với lối chơi và đồ họa tương đồng.

1. Fall Guy có gì mà hấp dẫn người chơi đến vậy?

Fall Guy: Ultimate Knockout là trò chơi battle royale dành cho mọi lứa tuổi đến từ nhà Mediatonic, được phát hành vào tháng 8 năm 2020. Ngay tại thời điểm ra mắt, trò chơi đã ngay lập tức tạo nên tiếng vang trên quy mô toàn cầu với hơn 7 triệu bản được bán trên Steam. Cuối năm 2020, con số này đã đạt ngưỡng 11 triệu bản. 

Một hiện tượng của làng game thế giới, Fall Guy đã trở nên quá đỗi quen thuộc đối với game thủ Việt Nam. Khi gõ từ khóa “Fall Guy” trên Google, chỉ cần mất một vài giây để kết quả hiển thị một danh sách dài những streamer, youtuber đình đám trong nước và quốc tế, làm nội dung về trò chơi “hot hit” này. Có thể kể đến như: Độ Mixi, Misthy hay Dũng Senpai, ….

Vậy, Fall Guy có gì mà thu hút người chơi đến vậy? 

1.1. Lối chơi hấp dẫn, đề cao tính cạnh tranh

Thuộc thể loại Battle Royale, Fall Guy yêu cầu người chơi phải sống sót và vượt qua 60 người chơi khác trong một loạt những thử thách được sắp xếp ngẫu nhiên như đuổi bắt hay vượt chướng ngại vật. Đa phần các thử thách đều yêu cầu người chơi vận dụng kỹ năng cá nhân để chạm tới vạch đích sớm nhất có thể. Một vài nhiệm vụ khác, với cách chơi đặc biệt hơn, có thể yêu cầu người chơi xếp thành đội ngẫu nhiên để cùng nhau thực hiện một nhiệm vụ nào đó.

Người chơi Fall Guy phải chạy đua tới vạch đích
Người chơi Fall Guy phải chạy đua tới vạch đích

Dù là thử thách cá nhân hay đồng đội, mỗi người chơi đều phải cố hết sức để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian ngắn nhất. Bởi số lượng người chơi được đến với vòng tiếp theo đã được giới hạn trước khi vòng đấu bắt đầu, những kẻ chậm chân sẽ ngay lập tức bị OUT. Trò chơi sẽ kết thúc khi số người chơi giảm xuống còn 1, đó cũng chính là người chiến thắng chung cuộc và giành được vương miện của trò chơi. Với chỉ duy nhất 1 ngôi vua, ắt hẳn những người chơi Fall Guy đều phải “try hard” để cạnh tranh cùng những game thủ khác phải không nào?

Xem thêm: Game Fortnite - đứa con cưng của làng Battle Royale

1.2. Giao diện đáng yêu, rực rỡ sắc màu

Sở hữu lối chơi cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt, tuy nhiên, Fall Guy lại mang tới một giao diện đồ họa vô cùng đáng yêu, bắt mắt và rực rỡ sắc màu. Người chơi sẽ hóa thân thành những hạt đậu tròn, mũm mĩm với những màu sắc khác nhau để cùng chạy đua tới vạch đích. Mới nghe thôi đã thấy dễ thương quá trời rồi!

Lấy bối cảnh là một cuộc đua trên trời, Fall Guy sử dụng ba gam màu chính là hồng, vàng và xanh nước biển. Cùng với thiết kế 3D sống động, nhà phát triển của trò chơi đã thật sự khiến các game thủ không thể rời mắt khỏi cuộc đua sống còn của họ. Ba gam tươi tắn này cũng góp phần giảm nhiệt cho cuộc đua căng thẳng của Fall Guy. 

1.3. Trò chơi đề cao các yếu tố giải trí, phù hợp cho mọi lứa tuổi

Trước hết phải kể đến phần âm thanh được xử lý khéo léo của game. Fall Guy sử dụng đa phần nhạc nền là những bản EDM với giai điệu tươi tắn, tiết tấu nhanh, dồn dập rất phù hợp với lối chơi phải di chuyển liên tục để chạy đua với thời gian của người chơi.

Hơn nữa, những âm thanh phụ như khi người chơi thực hiện động tác trượt hay nhảy đều được xử lý khéo léo, tạo ra những tiếng động rất đỗi hài hước, bắt tai. Nhiều người chơi hy vọng, khi game được chuyển thể thành phiên bản Fall Guy Mobile, trò chơi vẫn sẽ giữ nguyên được những giai điệu quen thuộc này.

Fall Guy cũng sở hữu hệ thống trang phục vô cùng đa dạng. Những bộ đồ dễ thương vẫn luôn là điểm nhấn của trò chơi đối với từng game thủ. Trang phục con gà hay chú chó đều được săn đón không ngừng bởi cộng đồng.

Hệ thống trang phục bắt mắt của Fall Guy
Hệ thống trang phục bắt mắt của Fall Guy

Ngoài ra, lối chơi của Fall Guy cũng vô cùng đơn giản, trò chơi đã tối giản hóa các yếu tố nâng cao nhằm bảo đảm trải nghiệm cho người chơi ở tất cả mọi lứa tuổi. Các thao tác cơ bản đều rất dễ thực hiện, người chơi chỉ cần mất một vài phút để làm quen với cách di chuyển là đã có thể bắt đầu trò chơi rồi.

Xem thêm: Mega Man Mobile - Phiên bản mới của Mega Man 

2. Những trò chơi xứng đáng với danh xưng Fall Guy Mobile 

Mặc cho thành công của đứa con cưng Fall Guy, Mediatonic vẫn chưa có phát ngôn chính thức nào về việc phát hành một phiên bản Fall Guy Mobile. Vì vậy, muathe123.vn xin đề xuất tới các bạn game thủ TOP 4 game trên điện thoại xứng đáng với tên gọi Fall Guy Mobile.

2.1. Run Guys: Knockout Royale

Thật không hề quá lời khi nói Run Guys: Knockout Royale là trò chơi trực tuyến trên điện thoại xứng đáng với cái tên Fall Guy Mobile nhất. Được lấy cảm hứng trực tiếp từ trò chơi trên P.C., Run Guys: Knockout Royale giữ nguyên những nét đặc trưng của người tiền nhiệm và mang lại toàn bộ trong một phiên bản trên điện thoại.

Run Guys hoàn thiện cả về đồ họa và lối chơi
Run Guys hoàn thiện cả về đồ họa và lối chơi

Trò chơi là cuộc chiến của 60 hạt đậu trong một cuộc đua tới vạch đích. Các vòng đấu và nhiệm vụ không thay đổi quá nhiều so với Fall Guy. Trò chơi cũng giữ nguyên đồ họa và hệ thống trang phục đặc trưng. Nếu bạn đang tìm một phiên bản Fall Guy Moblie thì muathe123.vn tin rằng Run Guys: Knockout Royale là một ứng dụng tuyệt vời mà bạn có thể trải nghiệm.

2.2. Fall Dudes: Battle Royale

Xếp thứ hai trong danh sách là Fall Dudes: Battle Royale. Tuy không còn giữ lại hình dáng của những hạt đậu dễ thương của Fall Guy, nhưng lối chơi của Fall Dudes chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Fall Dudes đã làm rất tốt trong việc truyền tải lối chơi
Fall Dudes đã làm rất tốt trong việc truyền tải lối chơi

Dù thiết kế có đôi phần khác biệt, song những vòng đấu trong trò chơi vẫn giữ nguyên lối chơi cũ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng trong cuộc đua của Fall Dudes và Fall Guy, hay trong những nhiệm vụ như tìm điểm giống nhau, đuổi bắt, … Một lưu ý nho nhỏ: đối với Fall Dudes, những nhà phát triển game đã giảm số lượng người chơi tham gia từ 60 xuống còn 40 để phù hợp hơn với quy mô của một trò chơi trên điện thoại. 

2.3. Stumble Party Royale: Do Not Fall

Không được đầu tư nhiều về mặt hình ảnh, điểm tương đồng duy nhất trong đồ họa của Stumble Party Royale: Do Not Fall và Fall Guy chỉ nằm ở màu sắc. Tuy nhiên, trò chơi lại mang tới một trải nghiệm rất giống với phiên bản trên máy tính. Có rất nhiều thử thách thậm chí được giữ y nguyên mà không có bất kỳ thay đổi nào quá lớn. Có thể kể đến một vài thử thách như: tổ ong, vòng quay, bóng đá, …

Stumble Party Royale sở hữu nhiều thử thách tương đồng với Fall Guy
Stumble Party Royale sở hữu nhiều thử thách tương đồng với Fall Guy

Xem thêm: Khám phá chiến thuật clash royale để trăm trận trăm thắng

2.4. Run Royale 3D

Đứng cuối cùng trong danh sách là Run Royale 3D. Không có quá nhiều điều để nói về trò chơi này vì Run Royale 3D là một bước lùi khi so sánh với 3 trò chơi trong danh sách trên. Trò chơi có đôi nét khác biệt về mặt đồ họa cũng như lối chơi khi chỉ giữ lại nhiệm vụ cốt lõi: chạy đua tới vạch đích. Tuy nhiên, trò chơi cũng làm rất tốt trong việc tái hiện thử thách này của Fall Guy. Nếu bạn đã chán với những trò chơi khác thì Run Royale 3D cũng là một lựa chọn đáng để trải nghiệm.

Run Royale 3D giữ nguyên lối chơi chạy cảnh của Fall Guy
Run Royale 3D giữ nguyên lối chơi chạy cảnh của Fall Guy

Vậy là muathe123.vn đã chia sẻ tới bạn đọc những thông tin về TOP 4 game Fall Guy Mobile. Tất cả các ứng dụng này đều có sẵn trên cả hai hệ điều hành Android và IOS, còn chần chừ gì mà chưa bắt đầu đua thôi nhỉ!

bài viết liên quan Minion Rush – Cuộc phiêu lưu cùng những chú Minion vui nhộn

Nếu bạn là một tín đồ của Fall Guy vì lỡ đem lòng yêu thích đồ họa dễ thương của game, hãy thử tìm hiểu về Minion Rush nhé! Những chú minions đáng yêu của tựa game này sẽ khiến bạn phải tan chảy đấy!

Minion Rush

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype