quay lại Quay lại
Tin tức

Bạn đã chơi game Fortnite - đứa con cưng của làng Battle Royale?

lịch
11/07/2022 • 08:44:03 AM

Tựa game sinh tồn từng một thời chiếm lĩnh thị trường trò chơi điện tử, game Fortnite, đã để lại rất nhiều ấn tượng đậm nét trong lòng game thủ Battle Royale. Vậy điều gì đã khiến cho tựa game này trở nên đặc biệt như vậy hàng loạt trò chơi mì ăn liền thuộc thể loại cạnh tranh, sinh tồn? Cùng muathe123.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

1. Đôi nét về game Fortnite

Fortnite là trò chơi trực tuyến được phát hành vào năm 2017, thuộc thể loại bắn súng, chiến đấu sinh tồn trong thế giới mở. Người chơi di chuyển tới các địa điểm trên bản đồ nhằm thu thập tài nguyên, vũ khí và các công cụ hỗ trợ để tăng sức mạnh cho nhân vật mình mình hóa thân. Mục tiêu cuối cùng là tiêu diệt toàn bộ kẻ địch và trở thành cá nhân tồn tại trong thời gian lâu nhất.

Chế độ chơi Fortnite: Battle Royale đã tạo tiếng vang quá lớn
Chế độ chơi Fortnite: Battle Royale đã tạo tiếng vang quá lớn

Bối cảnh trò chơi là Trái Đất khi con người không còn tồn tại nhiều trên hành tinh này. Game có hai chế độ chơi chính là Save The World và Battle Royale. Trong Save The World, game thủ cần phối hợp cùng một đội 3 người nhằm hoàn thành các nhiệm vụ phòng thủ trước sức tấn công vũ bão của binh đoàn zombie. Chế độ này yêu cầu thanh toán với giá tiền 15.99 đô để có thể trải nghiệm trong khi chế độ chơi Battle Royale hoàn toàn miễn phí. Trên thực tế, danh tiếng của chế độ chơi Battle Royale đã nổi tiếng đến nỗi nhiều game thủ còn không biết đến sự tồn tại của chế độ chơi Save the World và chế độ chơi mới ra lò là Fortnite Creative.

Xem thêm: Game Paladins - Tựa game bắn súng

2. Tựa game Battle Royale đình đám một thời

2.1. Bối cảnh

Đối với chế độ Battle Royale, người chơi được phép so tài cùng 100 người chơi khác trên một hòn đảo. Nhiệm vụ chính là thu thập vũ khí, công cụ và tài nguyên, sau đó sử dụng chúng để tiêu diệt toàn bộ đối thủ, trở thành người sống sót cuối cùng trên hòn đảo. Chắc hẳn các game thủ cũng không còn xa lạ gì với lối chơi này khi mà trò chơi PUBG, ông vua của làng Battle Royale, đã từng làm mưa làm gió với quy mô toàn cầu vào năm 2018. Có thể thấy nhà phát hành Epic Games đã nhanh chóng áp dụng công thức thành công của tựa game đình đám này cho đứa con đẻ Fortnite của mình.

100 người chơi cùng tham gia một cuộc tử chiến
100 người chơi cùng tham gia một cuộc tử chiến

Nếu như đã từng chơi qua PUBG, bạn sẽ không quá khó để làm quen với game Fortnite vì sự tương đồng đáng kể trong lối chơi và phong cách sinh tử. Nhiệm vụ của bạn là sống sót càng lâu càng tốt. Trong trò chơi, người chơi sẽ tham gia trận tử chiến trên một hòn đảo cùng 100 người chơi khác nhằm tìm ra người chiến duy nhất - kẻ sống sót cuối cùng.

2.2. Lối chơi khác biệt

Tựa game cũng sở hữu rất nhiều điểm đột phá khiến cho trò chơi không dẫm lên lối mòn của những tựa game Battle Royale thông thường. Đây chính là những nét đặc trưng, khiến trò chơi trở nên đắt giá và làm nên thành công của Fortnite.

2.2.1. Tương tác với địa hình

Đáng chú ý nhất là tính năng tương tác với môi trường độc đáo khi mà mọi thứ trong thế giới của Fortnite đều có thể bị phá hủy và biến thành vật liệu xây dựng. Người chơi có thể dùng súng đạn hoặc vũ khí cận chiến để phá nhà, cây cối đất đá và xe cộ… Điều này đã mang tới cho trò chơi sự biến hóa khôn lường nhưng vẫn giữ nguyên tính lô-gíc khiến cho cộng đồng game thủ vô cùng thích thú. Ví dụ, khi bạn thấy đối thủ đang ẩn nấp trên một ngọn núi cao chênh vênh, bạn có thể phóng tên lửa vào mỏm đá khiến hắn bị rơi xuống đất mà chết vì độ cao

Khả năng mới lạ giúp tương tác với địa hình
Khả năng mới lạ giúp tương tác với địa hình 

2.2.2. Xây dựng 

Game Fortnite còn sở hữu tính năng xây dựng vô cùng độc đáo giúp người chơi có thể tạo nên bất kỳ công trình nào trong game chỉ dựa trên trí tưởng tượng và sử dụng các nguyên liệu thu thập được trong quá trình chạy bo. Mỗi loại nguyên liệu đều có độ bền cũng như mức độ tương tác khác nhau như đất, đá, gỗ, sắt… Tính năng này cũng tạo nên rất nhiều pha xử lý mãn nhãn bằng cách xây dựng và ẩn nấp thông minh xung quanh công trình. Nếu bạn đang quá thấp máu và cần một nơi kín đáo để hồi phục, không cần chạy đâu xa mà hãy tự xây cho mình những bức tường thật kiên cố.

Nhiều người coi Fortnite là sự kết hợp của PUBG và Minecraft
Nhiều người coi Fortnite là sự kết hợp của PUBG và Minecraft

2.3. Điểm trừ

Trò chơi cũng tồn tại một số điểm trừ nhất định như cơ chế bắn súng chưa hoàn thiện. Âm thanh và hình ảnh của trò chơi cũng không thể hiện tính chân thực cao như các tựa game bắn súng góc nhìn thứ ba khác. Khi khai hỏa, các vũ khí trong game Fortnite cũng không hề tỏ ra bị giật, làm mất đi cảm giác đầm tay quen thuộc của những khẩu súng ngoài đời thực, khiến người chơi cảm thấy như họ đang tương tác với không khí. Cảm giác súng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong các game chiến đấu. Nếu Fortnite không thể tạo cảm giác chân thật cho người chơi, họ sẽ sớm rời đi vì không thể thỏa mãn trải nghiệm của mình.

Xem thêm: Bullet strike battleground – tựa game bắn tỉa chất lượng thuần Việt

3. Một số mẹo để trở thành người sống sót cuối cùng

3.1. Ẩn nấp và trang bị

Mục tiêu cốt lõi của trò chơi là trở thành người sống sót cuối cùng. Vậy nên, đừng dại gì mà dây vào những cuộc chiến vô căn cứ với hai bàn tay trắng nhé. Trong giai đoạn đầu game, hãy cố gắng ẩn nấp để bảo vệ lượng máu và thu thập càng nhiều vật phẩm có giá trị càng tốt (vũ khí, khiên giáp, máu…). Một khi các đối thủ đã tự loại bỏ lẫn nhau và trở nên yếu máu, bạn hoàn toàn có cơ hội áp đảo những người chơi còn lại với lượng trang bị ưu việt.

 

Tránh những khu vực đông đúc
Tránh những khu vực đông đúc

3.2. Lưu ý bản đồ chơi

3.2.1. Đánh dấu các địa điểm quan trọng

Game Fortnite sở hữu một bản đồ rộng lớn được thiết kế như đấu trường mở dành cho 100 người chơi. Vì vậy, hãy đánh dấu lại những địa điểm quan trọng trên bản đồ mỗi khi bạn chọn đáp xuống một địa điểm mới. Hãy tùy thuộc vào chiến thuật cũng như lối chơi của bạn mà tùy biến một địa điểm nhảy dù phù hợp. Nếu là một newbie chưa thông thạo về bản đồ, đừng liều mạng chọn những khu vực đông đúc, hãy dần dần làm quen với map bằng những khu vực rìa bản đồ. Một khi đã thông thạo hơn, bạn có thể nhảy dù vào những khu vực trung tâm.

3.2.2. Tận dụng địa hình

Như muathe123.vn đã chia sẻ, game Fortnite sở hữu cơ chế xây dựng vô cùng đặc biệt. Đó là lý do người chơi cần phải hiểu về khu vực mình đang di chuyển và tận dụng lợi thế về địa hình. Những tòa tháp cao cũng không quá lý tưởng đâu, chỉ cần một quả  tên lửa là đối phương có thể đánh sập cả công trình đó và tiễn bạn về hàng chờ đấy!

Quan sát địa hình
Tập thói quen quan sát địa hình

3.3. Di chuyển khôn khéo

Đừng chỉ mải mê loot đồ, hãy di chuyển một cách khôn khéo. Bạn nên nhớ rằng: Fortnite sẽ thu hẹp khu vực chơi dựa trên thời gian của ván đấu. Đừng dại gì mà chiến đấu bên ngoài vòng bo nhé, thanh máu của bạn sẽ tụt nhanh hơn cả khi ngã xe đấy. Hãy chú ý thật kỹ thời gian khu vực chơi thu hẹp, chủ động di chuyển trước để đón đầu kẻ địch hoặc tìm những vị trí thuận lợi để ẩn nấp trong vòng bo mới.

Trên đây là tất cả thông tin mà muathe123.vn muốn chia sẻ cùng game thủ về tựa game Fortnite. Chúc các bạn có những phút giây giải trí vui vẻ bên tựa game mới.

bài viết liên quan GG trong game là gì?

Trong quá trình chơi game, bạn đã bao giờ gặp những câu chat “gg” đến từ đồng đội hay đối thủ chưa? Bạn thắc mắc nhưng không ai giải đáp ý nghĩa của ký hiệu này cho bạn? Hãy tìm hiểu trong bài viết của muathe123.vn nhé.

GG trong game là gì?

mua thẻ onilne
Liên hệ qua số điện thoại Liên hệ qua skype